Xe MT tăng tốc nhanh hơn AT hay ngược lại ???

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,385 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cụ biết nhiều thì cụ khai sáng cho anh em đi, em thì theo kinh nghiệm chủ nghĩa là chủ yếu. Nhiều kinh nghiệm chạy xe cũng từ các tranh luận này mà ra đó cụ.
Em biết mục đích của bác là rất đúng đắn và đáng quý,mục tiêu cao cả nhưng em thú thực là không đủ kiên nhẫn như bác để tranh luận đi tranh luận lại 1 vấn đề mà nếu bác nào đó không quá duy ý chí thì chúng ta có thể đi tiếp đến những vấn đề tốt hơn, thiết thực hơn. Những đóng góp của bác là rất lớn, em kinh nghiệm không bằng bác được, kiến thức cơ khí chế tạo máy cũng không bằng bác đâu(đọc bài của bác em biết). Chính vì vậy em rất khâm phục bác đấy và học hỏi ở bác rất nhiều!
Cảm ơn bác!
Về bài viết thì em cũng đưa ra thông số kỹ thuật của 2 loại xe MT và AT cùng dòng của HONDA để các bác khác tiện so sánh nhưng hầu như không ai để ý, nhiều bác duy ý chí quá!!!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em biết mục đích của bác là rất đúng đắn và đáng quý,mục tiêu cao cả nhưng em thú thực là không đủ kiên nhẫn như bác để tranh luận đi tranh luận lại 1 vấn đề mà nếu bác nào đó không quá duy ý chí thì chúng ta có thể đi tiếp đến những vấn đề tốt hơn, thiết thực hơn. Những đóng góp của bác là rất lớn, em kinh nghiệm không bằng bác được, kiến thức cơ khí chế tạo máy cũng không bằng bác đâu(đọc bài của bác em biết). Chính vì vậy em rất khâm phục bác đấy và học hỏi ở bác rất nhiều!
Cảm ơn bác!
Về bài viết thì em cũng đưa ra thông số kỹ thuật của 2 loại xe MT và AT cùng dòng của HONDA để các bác khác tiện so sánh nhưng hầu như không ai để ý, nhiều bác duy ý chí quá!!!
Bác cứ nâng cao quan điểm làm gi, tranh luận nó cũng thường thôi, thấy cái nào đúng thì theo, cái nào hợp lý thì khoái, cái nào thấy chưa đúng thì tranh luận. Em cũng không phải chuyên ngành ô tô, nhưng cũng đã đi cả 2 loại, thậm chí AT có cc cao hơn mà em thấy MT vượt xe, vọt sướng hơn rõ. Nhưng chắc chắn có một điều: xe MT thì rất phụ thuộc vào tài, tài mà kém thì thậm chí chết máy khi chưa kịp đi được một mét nào ấy chứ.
 

strokes

Xe máy
Biển số
OF-100360
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
60
Động cơ
398,300 Mã lực
Em thấy Mỹ nó vẫn chuộng xe MT đấy chứ, đơn cử hãng Ford nè :

Vẫn sở hữu kiểu dáng hầm hố và đậm chất Mỹ như những “người tiền nhiệm”, phiên bản 2013 Ford Mustang Boss 302 còn được bao phủ bên ngoài bằng nội thất màu vàng nổi bật, kết hợp với đường xọc màu đen án ngữ ngay trên nắp ca-pô, và hai bên hông xe.

2013 Ford Mustang Boss 302 thẳng tiến L.A. Auto, Tin tức trong ngày, 2013 Ford Mustang Boss 302, Ford Mustang Boss 302, ra mat 2013 Ford Mustang Boss 302, gia 2013 Ford Mustang Boss 302, o to, Ford, Mustang Boss 302, bao

2013 Ford Mustang Boss 302 hiện đang được trình làng tại triển lãm L.A. Auto

Những tinh chỉnh đáng chú ý cũng được thực hiện trên Mustang Boss 302 như: khuếch tán trước và sau được thiết kế khá hầm hố, phía trên và hai thân có viền lớp sơn màu đen, lưới tản nhiệt lớn, trang bị hệ thống đèn pha HID và đèn LED hiện đại.

Cung cấp sức mạnh cho 2013 Ford Mustang Boss 302đến từ một động cơ V8 dung tích 5.0 lít có công suất 444 mã lực (331 kW / 450 PS) và mô-men xoắn đạt 515 Nm (380 lb-ft), sức mạnh này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp cho phép chiếc xe đạt vận tốc tối đa một cách nhanh chóng.

Với thiết kế dựa trên Mustang GT, chiếc Boss 302 cũng được làm mới bằng một hệ thống treo cải tiến bao gồm lò xo cuộn có tỷ lệ cao hơn, hệ thống thanh chống trượt điều chỉnh lại. Chiều cao của chiếc xe này cũng được hạ xuống 11mm ở phía trước và 1mm ở phía sau so với phiên bản tiêu chuẩn Mustang GT. Bộ la-zăng được đúc bằng hợp kim kích thước 19 inch và bọc trong bộ lốp mùa hè Pirelli Pzero.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin nào về giá của phiên bản này được tiết lộ, nhưng theo dự kiến, nó sẽ được phát hành ngay trong quý 1 năm 2012.


Link : http://vietbao.vn/O-to-xe-may/2013-Ford-Mustang-Boss-302-thang-tien-LA-
Auto/55418776/350/

Mà con Mustang cơ bắp này chuyên đua đg phố các kụ nhở
 
Chỉnh sửa cuối:

TheHoang

Xe đạp
Biển số
OF-100016
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
22
Động cơ
398,120 Mã lực
Em đang có câu hỏi muốn nhờ các bro giải đáp , em đọc trên mạng thấy 2 luồng ý kiến trái chiều nhau là :
Xe số tay ( MT) tăng tốc nhanh hơn xe số tự động (AT) và ngược lại, các bro biết có thể giải đáp rõ hơn cho em là cái nào tăng nhanh hơn và tại sao ?
thank !
à quên hỏi các cụ luôn xe số tự động kô đề được , đùn xe đi liệu có nổ được không ?

thank all !
Bẩm cụ
Ai đời lại đi so sánh như vậy
Xét về mặt khách quan thời gian tăng tốc phục thuộc vào đặc tính động cơ và tỷ số truyền. Động cơ công suất khỏe, mô-men xoắn lớn sẽ tăng tốc nhanh hơn.
Nếu MT và AT có tỷ số truyền như nhau thì theo thuyết chúng sẽ tăng tốc như nhau (nhà cháu nói đến cùng một loại xe).
Nhưng về mặt chủ quan, AT tăng số tự động, nên thời gian tăng tốc ổn định. MT chuyển số bằng tay nên phụ thuộc nhiều vào kỹ năng của lái xe. Cụ lái tốt tăng số nhanh, còn lơ ngơ thì tăng tốc chậm.
Cháu biết chút xíu mong các cụ chỉ bảo thêm.
 

ncvien

Xe tải
Biển số
OF-67357
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
335
Động cơ
437,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm cụ
Ai đời lại đi so sánh như vậy
Xét về mặt khách quan thời gian tăng tốc phục thuộc vào đặc tính động cơ và tỷ số truyền. Động cơ công suất khỏe, mô-men xoắn lớn sẽ tăng tốc nhanh hơn.
Nếu MT và AT có tỷ số truyền như nhau thì theo thuyết chúng sẽ tăng tốc như nhau (nhà cháu nói đến cùng một loại xe).
Nhưng về mặt chủ quan, AT tăng số tự động, nên thời gian tăng tốc ổn định. MT chuyển số bằng tay nên phụ thuộc nhiều vào kỹ năng của lái xe. Cụ lái tốt tăng số nhanh, còn lơ ngơ thì tăng tốc chậm.
Cháu biết chút xíu mong các cụ chỉ bảo thêm.
Chuẩn men
 

strokes

Xe máy
Biển số
OF-100360
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
60
Động cơ
398,300 Mã lực
Hôm nay em xem lại Fast five, đoạn giữa phim để tìm đc cái xe chạy nhanh nhất qua 3 cái Camera, em thấy cả Team lôi 4 cái xe 2 cửa ra chạy ,,, mà toàn là MT các cụ ợ !
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Theo em nghĩ, nếu trong những tình huống cố định hoặc theo tính toán, con người sẽ không thể nhanh bằng máy móc được. Vì vậy khi tăng tốc trên đường thẳng theo lý thuyết và cụ đi MT cũng lên số theo lý thuyết (tức là khi máy đến 1 vòng tua nhất định thì sang số) thì xe AT chắc chắn nhanh hơn. Tuy nhiên khi cần sự linh hoạt thì AT chịu thua, người đi MT dễ dàng áp dụng các thủ thuật như ép số, lên nhiều số, hoặc về nhiều số 1 lúc để đạt hiệu quả cao thì AT không thể làm được, vì nó là máy móc mà.
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Theo em nghĩ, nếu trong những tình huống cố định hoặc theo tính toán, con người sẽ không thể nhanh bằng máy móc được. Vì vậy khi tăng tốc trên đường thẳng theo lý thuyết và cụ đi MT cũng lên số theo lý thuyết (tức là khi máy đến 1 vòng tua nhất định thì sang số) thì xe AT chắc chắn nhanh hơn. Tuy nhiên khi cần sự linh hoạt thì AT chịu thua, người đi MT dễ dàng áp dụng các thủ thuật như ép số, lên nhiều số, hoặc về nhiều số 1 lúc để đạt hiệu quả cao thì AT không thể làm được, vì nó là máy móc mà.
Cụ chưa xét đến vấn đề vê côn nên nghĩ vậy. Công suất động cơ & moment xoắn không cố định mà thay đổi tùy theo tốc độ vòng tua máy. Xe AT khởi hành bắt buộc phải đi theo thứ tự 800 rpm -> 1k -> 2k -> 3k..., nhưng xe MT vê côn có thể nhảy vọt lên 4k - 5k rpm ngay từ lúc khởi hành. Chưa tính đến hao phí công suất do hộp số AT gây ra thì bản thân công suất của xe MT đã cao hơn xe AT rồi. Các cụ xem hình minh họa dưới đây:



Thông thường, moment xoắn & công suất xe nhận được từ động cơ là đường màu đen, nhưng khi vê côn, xe nhận được là đường màu đỏ.
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Sao các bác không tổ chức đua thử đi nhể, cái nhau làm giề
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao các bác không tổ chức đua thử đi nhể, cái nhau làm giề
Cụ nói thế thì khó quá. Tự bản thân em là một người lái, cũng lái AT (hơn năm) và MT nhiều hơn, thì thấy cùng cỡ phân khối, MT vọt tốt hơn AT (không biết cụ nào có ý kiến đó không). Nhưng giờ động tới vấn đề đua, nó phụ thuộc vào tay nghề lắm, cái này theo em, tay nghề của các 'Vetel' hay ' Alonso' phải chiếm tới 70% khả năng vô địch.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Chăc chắn at tăng tốc nhanh hơn, vì thời gian sang số nhanh hơn, tuy nhiên bị hạn chế do nhà sx là không chạy overdrive được, cứ đến đủ vòng tua là nhảy số, tuy nhiên xe hịn giờ cho chuyển số thoải mái, mt làm gì có cửa. Chả thế mà siêu xe như bò ngựa giờ có làm mt nữa đâu
Cụ nói chưa chuẩn, bò ngựa nó làm AT vì nó tự hào là động cơ nó khỏe, hộp số tốt nhiều cấp có thể phản xạ nhanh hơn người đồng thời chịu được sang số ở vòng tua cao. Mấy ông siêu xe AT đấy cũng chỉ dẫn đường cho mấy chú F1 MT thôi. Xe phổ thông tiền đâu mà có hợp số xịn thế được, nên để đảm bảo an toàn cho động cơ thì nhà sản xuất nó phải định ra mức rpm chuyển số hợp lý, thường khoảng 3000-4000. Xe nào được thiết kế hơi hướng sì po thì có thể cao hơn đến tận 4500 (ví dụ những xe AT có trang bị chế độ số sport hoặc OD) Đây cũng là khoảng vòng quay mà moment xoắn tăng ổn định và nhiều (đến khoảng 70-80%max)(sau đó tăng chậm). Vì thế 1 nội dung độ quan trọng đối với xe AT là boot lại ecu để đẩy cái số này lên đến sát giới hạn (vùng đỏ). Như vậy nếu với dòng xe phổ thông thì chạy MT hoàn toàn có thể cho AT hít khói bằng cách chạy hết tải ở 5000rpm rồi chuyển số.
 

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
548
Động cơ
387,313 Mã lực
Em thấy các Bác tranh cải quyết liệt quá...nên có vài ngu ý...thực ra khó so sách được vì do mục đích của 2 loại hộp số này khác nhau, vì nếu tua máy cao thì lại hao xăng nên đối với số tự động khi tua máy khoảng 2500 là nó chuyển số rồi nên chưa đạt momen cực đại (máy xăng thường khoảng 4000 vòng) nên gia tốc không cao, khả năng tăng tốc không tốt. nhưng những chiếc xe có chế độ thể thao thì duoc lập trình khi đạt momen xoắn cực đại mới sang số thì em đảm bảo những tay lái nghiệp dư không có cửa, đặc biệt các hộp số thế hệ mới có thời gian sang số tính bằng % giây thôi. vậy nên tùy trường hợp các bác đừng tranh cải cho mệt...:P
 

tn09

Xe máy
Biển số
OF-123118
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
73
Động cơ
381,138 Mã lực
Xe MT thì chủ yếu dựa vào bác tài như thế nào, còn AT thì em nghĩ quan trọng là công nghệ của xe.


Mr Tuấn 090 4484 679 ( Ranger mới 2012 number one)
 

RFJ

Xe tải
Biển số
OF-61397
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
493
Động cơ
445,090 Mã lực
Nơi ở
Lê Ngọc Hân, HN
Em đi xa toàn đổi lấy xe MT của thằng em để chạy cho đã thôi ạ.
Chạy MT vẫn thích cảm giác vào số hoặc cần tăng tốc khi vượt.:D
 

Laixebk

Xe tăng
Biển số
OF-82777
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,157
Động cơ
1,212,948 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh sương mù
Em dùng 1.6 AT mà vượt xe còn nhanh hơn MT đấy. Do công nghệ thôi cụ ạ.
 

LongNguyenminh

Xe tải
Biển số
OF-132096
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
283
Động cơ
375,170 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Website
thanhhoaquatestcert.gov.vn
Em dùng 1.6 AT mà vượt xe còn nhanh hơn MT đấy. Do công nghệ thôi cụ ạ.
Cụ vượt cái xe cont chạy MT hả cụ ? Em không so sánh được MT hay AT tăng tốc nhanh bởi vì kinh nghiệm của em còn ít, nhưng mà bảo cái AT 1.6 vượt xe nhanh hơn thì em không chịu được. Đi MT 1.6 còn thấy yếu đừng nói AT.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dùng 1.6 AT mà vượt xe còn nhanh hơn MT đấy. Do công nghệ thôi cụ ạ.
Có thể cụ chưa quen đi MT, mà đã chưa quen thì kém là phải rồi. Dám hỏi, cụ so con 1.6 AT với con MT nào?
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club

ufo7200

Xe hơi
Biển số
OF-90626
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
163
Động cơ
406,742 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc chắn là MT rồi. Cụ có thấy xe đua nào AT không? Đua tốc độ hay trình diễn kỹ thuật, mạo hiểm... đều phải là MT hết mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top