Em lính mới, đọc xong bai nay của các bác thấy rất nhiều thông tin bổ ích.
Về nguyên tắc, bác không thể tăng tốc bằng MT nhanh hơn AT được. Hộp số AT bao giờ cũng chuyển số nhanh hơn mình cắt côn, hất số, giảm ga, rồi nhả côn. Chuyển số nhanh hơn, thời gian cắt côn nhanh hơn dẫn đến tăng tốc hiệu quả hơn. Lý do bác tăng tốc nhanh hơn hộp số AT chỉ vì hầu hết các hộp số AT đều được thiết lập theo mục đích tiết kiệm nhiên liệu cho nên chúng ta thấy nó rất ỳ. Bởi vì nó luôn sang số sớm khi xe chưa đủ tốc độ (đủ theo cảm giác của chúng ta). Xe chưa đủ độ "vọt" thì đã vào số sao, vòng tua giảm xuống nên cảm giác hơi ỳ nhưng bù lại, máy không bị gằn vì phải quay ở tốc độ cao, tốn xăng. Chính vì thế nên mọi người thích lái xe số tay hơn vì chúng ta kiểm soát được thời điểm sang số, phù hợp với tâm trạng lúc đó, cảm giác khoáng đạt hơn. Thậm chí, xe MT còn được độ cần số ngắn, để giảm thời gian chuyển số. Còn xe F1 thì phải chuyển số bằng máy vì chả tay nào nhanh kịp với cái động cơ đấy.Cùng một dung tích động cơ, cùng một người lái thì xe hộp số MT tăng tốc nhanh hơn AT vì hộp số thủy lực làm hao tốn công suất hơn hộp số sàn. Bên cạnh đó chân ga AT luôn có độ trễ so với MT.
Cái chỗ đậm dậm nó gọi là vê côn cụ ạ. Đi 2b côn tay vê hơi bị sướng. 4b cũng vê tốt, tuy hơi hại côn. Nhưng để thi đấu thì xá chi, ngay cả lúc vượt xe hơi gấp, các thao tác làm xe tăng tốc nhanh đều quý báu. Cụ nào đi đường trường nhiều thì biết ngay mờ.cuộc tranh luận vẫn chưa có hồi kết thúc.
em đề nghị mở poll tham khảo ý kiến.
riêng em, MT về khoản tăng tốc ăn đứt AT.
với người lái MT thuần thục, việc cắt côn, ngớt ga, vào số nhanh cũng ko kém AT là mấy, chưa kể lúc cắt côn, xe còn lao nhanh hơn trước
Em phục bác kiên trì tranh luận!Cái chỗ đậm dậm nó gọi là vê côn cụ ạ. Đi 2b côn tay vê hơi bị sướng. 4b cũng vê tốt, tuy hơi hại côn. Nhưng để thi đấu thì xá chi, ngay cả lúc vượt xe hơi gấp, các thao tác làm xe tăng tốc nhanh đều quý báu. Cụ nào đi đường trường nhiều thì biết ngay mờ.
Cụ biết nhiều thì cụ khai sáng cho anh em đi, em thì theo kinh nghiệm chủ nghĩa là chủ yếu. Nhiều kinh nghiệm chạy xe cũng từ các tranh luận này mà ra đó cụ.Em phục bác kiên trì tranh luận!
Lâu lắm rồi quay lại vẫn thấy bác hăng say... Đại đa số các bác nhà ta chỉ dựa vào cảm tính khi mới chỉ được dùng 1 loại xe hoặc theo mục "nghe đâu" nên tranh luận rất mệt. Nếu quan tâm thực sự thì hãy tìm hiểu về kỹ thuật, còn không thì thời gian và tiền bạc, tính mạng con người sẽ là câu trả lời đích thực.
Cụ so những con xe bình dân thôi, ví như altis 1.8 MT và AT ấy chứ so mấy con bò ngựa làm gì.Chăc chắn at tăng tốc nhanh hơn, vì thời gian sang số nhanh hơn, tuy nhiên bị hạn chế do nhà sx là không chạy overdrive được, cứ đến đủ vòng tua là nhảy số, tuy nhiên xe hịn giờ cho chuyển số thoải mái, mt làm gì có cửa. Chả thế mà siêu xe như bò ngựa giờ có làm mt nữa đâu
Bác bật fastfive cho ông ấy xem đi, đúng là ...trước e hỏi ông lái xe ở cơ quan là có tiểu sử 12 năm buôn hàng lậu ở Tiệp Khắc, có thời gian mỗi ngày đi 1000km liên tục. Ông ý bảo e là đi AT toàn phân khối to thì tăng tốc nó chả nhanh, cứ chơi mấy con audi, tập drif vào cua thì mới hiểu MT nó như thế nào. Rồi ông ý bảo mày xem mấy thằng đóng phim nó có biểu diễn đua xe AT ko
Cụ so những con xe bình dân thôi, ví như altis 1.8 MT và AT ấy chứ so mấy con bò ngựa làm gì.
trước e hỏi ông lái xe ở cơ quan là có tiểu sử 12 năm buôn hàng lậu ở Tiệp Khắc, có thời gian mỗi ngày đi 1000km liên tục. Ông ý bảo e là đi AT toàn phân khối to thì tăng tốc nó chả nhanh, cứ chơi mấy con audi, tập drif vào cua thì mới hiểu MT nó như thế nào. Rồi ông ý bảo mày xem mấy thằng đóng phim nó có biểu diễn đua xe AT ko
Xe tô hay xe máy thì số sàn bốc và khỏe, số AT (xe ga) thì đầm và lì, êm nữa.....
Xe nào cũng vậy hết à, nếu không hạn chế sang số ở vòng tua cao thì MT làm sao so với AT được các cụBác bật fastfive cho ông ấy xem đi, đúng là ...
Vấn đề chính là ở chỗ đó. Không kể các xe đặc chủng, mà ta chỉ nói tới các dòng xe thông dụng, khi ga cao, xe AT tự sang số khi số vòng tua đạt một giá trị nào đó. Còn với MT, ta có thể chưa sang số ngay và vòng tua sẽ cao hơn nhiều, điều này lợi dụng được công suất cao nhất khi tăng tốc.Xe nào cũng vậy hết à, nếu không hạn chế sang số ở vòng tua cao thì MT làm sao so với AT được các cụ
em tưởng với Oldman thì một giây cũng đáng quý chứ. bác có cái nick quá chuẩntăng tốc nhanh chậm hơn nhau 1 chút để làm gì cơ chứ.
Nhân tiện hỏi các cụ : e hay rửa xe bằng xà phòng omo, có hại gì không?