- Biển số
- OF-123259
- Ngày cấp bằng
- 6/12/11
- Số km
- 200
- Động cơ
- 381,730 Mã lực
MT thì có cảm giác hơn ạ
Nhưng nó vẫn là số do người chọn chứ không phải AT cụ ơi. Xe MT và AT cùng phân khối, AT không có cửa ạ, đó là em nói các xe dân dụng, chứ xe đua, kể cả 2b và 4b, họ toàn xài MT thì biết so sánh thế nào.Xe đua dùng số điện, chuyển số bằng tay để đảm bảo chạy đúng số cần thiết vào cua bám đường.
Xe vẫn có semi đấy cụ. Cũng sang số mà làm gì có cônThế xe đấy chỉ dành cho lưc sĩ đi thôi, nặng lắm. Xe dream khi ta đạp số thì có 2 hành động xẩy ra: thứ nhất là ngắt côn thứ hai là sang số. Ngắt côn sớm hay muộn thì điều chỉnh ốc côn bên lốc côn. Sở dĩ làm dc như vậy là do chân khỏe, nếu mà oto mà đưa vào tay thì mỏi lắm.
Trên xe số tự động thì vẫn có phần sang số tay điện tử kết hợp với thủy lực tự động đấy thôi.
Cụ có biết MT nó vê côn như thế nào không nhỉ?Em thấy có nhiều cụ nói xe MT tăng tốc nhanh hơn AT là không có sở,ko có số liệu cụ thể. Ai đi xe MT thì nhận xét xe MT tăng tốc nhanh hơn,rồi đi quen MT thì xe MT sẽ tăng tốc nhanh hơn ,rồi đi xe MT thích hơn. Tất cả những nhận xét đó chỉ là cảm tính như kiểu "thầy bói xem voi"
Có cụ còn nói xe MT có thể nhảy cóc số theo ý hay tỷ số truyền cao nên tăng tốc nhanh hơn.Có cụ lại nói ECU của AT xử lý tình huống không tốt bằng con người nên tăng tốc chậm hơn. Có người còn nói đi xe AT vượt xe khác khó,MT vượt ầm ầm. Nực cười thật đấy !
Em nói hơi quá ! các cụ có nhận xét trên đừng ném đá em nhé "Các cụ cập nhận thông tin hơi chậm,và có khuynh hướng bảo thủ,không chịu tìm tòi thông tin,nên coi cái công nghệ gắn trên xe MT của các cụ là bốc nhất,chạy sướng nhất ! ".
Em khẳng 2 con xe MT và AT cùng loại,cùng động cơ thì xe AT tăng tốc từ 0-100KM/h nhanh hơn MT(mặc dù xe AT thường nặng hơn vài chục kg) . Vì sao e khẳng định vậy chắc phải có lý do,các cụ không tin em sẽ giải thích sau.
Một VD cụ thể: Em đã test và kết quả Forte AT tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn forte MT rất nhiều. (em đã lái MT 3 năm rồi)
Những cụ khẳng định MT nhanh hơn AT thì hãy chọn một thành viên lái xe MT siêu nhất mang Forte MT ra để đo thời gian tăng tốc 0-100km/h với forte AT của em. EM cho chạy 10 lần nếu 1 lần các cụ chạy MT thắng sẽ coi là thắng cuộc ! Để chắc ăn dành phần thắng các cụ chạy Forte MT cứ luyện đi,nếu tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian <10s thì mới có cơ hội thắng cuộc !
Cụ hơi chủ quan rồi, cụ thử chạy MT và đè ga lên gần kịch kim rồi buông côn, đạp hết ga lên 8000v/p sang số 2 lại đạp kịch rồi sang số 3 thfi chỉ khoảng 3 giây sau khi sang số 3 xe cụ đạt 100km/h. Nếu cụ chạy như vậy mà thấy nó bốc hơn thfi không cần thi nữaEm thấy có nhiều cụ nói xe MT tăng tốc nhanh hơn AT là không có sở,ko có số liệu cụ thể. Ai đi xe MT thì nhận xét xe MT tăng tốc nhanh hơn,rồi đi quen MT thì xe MT sẽ tăng tốc nhanh hơn ,rồi đi xe MT thích hơn. Tất cả những nhận xét đó chỉ là cảm tính như kiểu "thầy bói xem voi"
Có cụ còn nói xe MT có thể nhảy cóc số theo ý hay tỷ số truyền cao nên tăng tốc nhanh hơn.Có cụ lại nói ECU của AT xử lý tình huống không tốt bằng con người nên tăng tốc chậm hơn. Có người còn nói đi xe AT vượt xe khác khó,MT vượt ầm ầm. Nực cười thật đấy !
Em nói hơi quá ! các cụ có nhận xét trên đừng ném đá em nhé "Các cụ cập nhận thông tin hơi chậm,và có khuynh hướng bảo thủ,không chịu tìm tòi thông tin,nên coi cái công nghệ gắn trên xe MT của các cụ là bốc nhất,chạy sướng nhất ! ".
Em khẳng 2 con xe MT và AT cùng loại,cùng động cơ thì xe AT tăng tốc từ 0-100KM/h nhanh hơn MT(mặc dù xe AT thường nặng hơn vài chục kg) . Vì sao e khẳng định vậy chắc phải có lý do,các cụ không tin em sẽ giải thích sau.
Một VD cụ thể: Em đã test và kết quả Forte AT tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn forte MT rất nhiều. (em đã lái MT 3 năm rồi)
Những cụ khẳng định MT nhanh hơn AT thì hãy chọn một thành viên lái xe MT siêu nhất mang Forte MT ra để đo thời gian tăng tốc 0-100km/h với forte AT của em. EM cho chạy 10 lần nếu 1 lần các cụ chạy MT thắng sẽ coi là thắng cuộc ! Để chắc ăn dành phần thắng các cụ chạy Forte MT cứ luyện đi,nếu tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian <10s thì mới có cơ hội thắng cuộc !
Em biết cụ ạ. Thế cụ có biết xe AT nó ve ga thế nào không? cụ đạp hết ga là nó tự động nhảy về cấp số thích hợp để đưa vòng tua về giá trị đạt công suất max đấy cụ ạ !Cụ có biết MT nó vê côn như thế nào không nhỉ?
EM chạy thử hết các kiểu đạp ga,và chuyển số như cụ nói rồi,cụ có lên tua 9000rpm cũng ko ăn thua đâu . Xe AT cũng chỉ mất hơn 3s kể từ khi lên số 3 đến khi đạt vận tốc 100Km/h. Cái quan trọng là cái anh MT mất bao nhiêu giây kể từ lúc xuất phát đến lúc lên xong số 3, cụ có lên tua 9000 vận chậm hơn AT đấy!Cụ hơi chủ quan rồi, cụ thử chạy MT và đè ga lên gần kịch kim rồi buông côn, đạp hết ga lên 8000v/p sang số 2 lại đạp kịch rồi sang số 3 thfi chỉ khoảng 3 giây sau khi sang số 3 xe cụ đạt 100km/h. Nếu cụ chạy như vậy mà thấy nó bốc hơn thfi không cần thi nữa
Chính AT thua ở đoạn này do chuyển số thụ động còn chạy MT mà kỹ thuật tốt thì chủ động dồn số và tăng ga. Tất nhiên nếu điều khiển vụng thì thua AT giống như cụ nào chụp ảnh để MT mà vụng thfi thà chụp AT cho lànhEm biết cụ ạ. Thế cụ có biết xe AT nó ve ga thế nào không? cụ đạp hết ga là nó tự động nhảy về cấp số thích hợp để đưa vòng tua về giá trị đạt công suất max đấy cụ ạ !
Cụ nói thế thì mất có 6s để lên 100km/h em sợ là ngang với siêu xe rồi.EM chạy thử hết các kiểu đạp ga,và chuyển số như cụ nói rồi,cụ có lên tua 9000rpm cũng ko ăn thua đâu . Xe AT cũng chỉ mất hơn 3s kể từ khi lên số 3 đến khi đạt vận tốc 100Km/h. Cái quan trọng là cái anh MT mất bao nhiêu giây kể từ lúc xuất phát đến lúc lên xong số 3, cụ có lên tua 9000 vận chậm hơn AT đấy!
Thế cụ chạy thử xe MT nào ? mất bao nhiêu giây để lên số xong số 3 vậy? Cụ phải tính bằng giây chứ nói bốc hay không nó miên man lắm !
Cụ này đã dốt lại còn thích phán bừa! Theo cách trả lời của cụ thì em chắc chắn là cụ chưa hề biết vê côn tăng tốc là cái quái gì!Em biết cụ ạ. Thế cụ có biết xe AT nó ve ga thế nào không? cụ đạp hết ga là nó tự động nhảy về cấp số thích hợp để đưa vòng tua về giá trị đạt công suất max đấy cụ ạ !
EM chạy thử hết các kiểu đạp ga,và chuyển số như cụ nói rồi,cụ có lên tua 9000rpm cũng ko ăn thua đâu . Xe AT cũng chỉ mất hơn 3s kể từ khi lên số 3 đến khi đạt vận tốc 100Km/h. Cái quan trọng là cái anh MT mất bao nhiêu giây kể từ lúc xuất phát đến lúc lên xong số 3, cụ có lên tua 9000 vận chậm hơn AT đấy!
Thế cụ chạy thử xe MT nào ? mất bao nhiêu giây để lên số xong số 3 vậy? Cụ phải tính bằng giây chứ nói bốc hay không nó miên man lắm !
Cụ có biết MT nó vê côn như thế nào không nhỉ?
Cụ hơi chủ quan rồi, cụ thử chạy MT và đè ga lên gần kịch kim rồi buông côn, đạp hết ga lên 8000v/p sang số 2 lại đạp kịch rồi sang số 3 thfi chỉ khoảng 3 giây sau khi sang số 3 xe cụ đạt 100km/h. Nếu cụ chạy như vậy mà thấy nó bốc hơn thfi không cần thi nữa
Các cụ cãi với cụ VuPhuong thì mệt lắm ạ vì cụ ý cũng thuộc top "bảo thủ" trên diễn đàn này....nói chung, những điều cụ VuPhuong nói thì....chuẩnCụ này đã dốt lại còn thích phán bừa! Theo cách trả lời của cụ thì em chắc chắn là cụ chưa hề biết vê côn tăng tốc là cái quái gì!
Hehe cụ lại phán như thánh thần rồi ạ ai bảo cụ là thế giới người ta bỏ MT, cho em xin cái báo cáo 193 nước bỏ xe MT với ạ em sợ cụ lắm....Chỉ có vit nhà ta mới dùng bản Mt , thế giỡi người ta bỏ MT lâu rồi. Dùng at so với mt như truyền hình hd so với truyền hình sd
Cụ này đã dốt lại còn thích phán bừa! Theo cách trả lời của cụ thì em chắc chắn là cụ chưa hề biết vê côn tăng tốc là cái quái gì!
Nguyên lý của nó như sau:
+ Khi xe khởi hành, nếu cụ chạy AT, bắt buộc cụ phải khởi động từ 1k rpm trở đi, nhưng xe MT thì có thể vê côn để bắt đầu từ bất cứ vòng tua nào, nhờ đó mà tận dụng được moment xoắn tối đa của xe ngay từ lúc khởi hành.
+ Khi đổi số, xe AT sẽ tự động giảm ga để vòng tua máy ăn khớp với số mới, điều đó có nghĩa là xe AT sẽ mất công suất trong khoảng thời gian sang số. Xe MT thì ngược lại, nó có thể giữ nguyên ga tối đa mà lên số. Tuy quá trình đổi số lâu hơn, nhưng moment xoắn lại được tích tụ ở bánh đà động cơ (thông qua tốc độ vòng tua máy), nên sau khi chuyển số xong, moment xoắn mà hộp số nhận được sẽ lớn hơn rất nhiều so với AT.
Cách thực hiện, cụ thể là với con forte của cụ:
*Khâu chuẩn bị: tìm hiểu về xe
Moment xoắn tối đa: 159 Nm @ 4.200 rpm
Công suất tối đa: 124 ps @ 6.300 rpm
Hộp số: em không rành hộp số 6 cấp, nên lấy tạm hộp số 5 cấp làm ví dụ:
1st: 7km/h / 1k rpm
2nd: 15km/h / 1k rpm
*Khâu thực hiện:
+ Trước khi khởi hành: vào sẵn số 1, đạp côn.
+ Xuất phát: chân phải đạp lút ga, chân trái nhả côn vừa phải (vị trí vừa đủ để khởi hành dốc 5%), nhìn vào đồng hồ tốc độ vòng tua máy & tốc độ xe.
+ Giữ nguyên chân côn, khi thấy tốc độ vòng tua sắp vượt 5k rpm thì nới chân côn ra (chân ga vẫn nằm yên ở vị trí tối đa), nếu tốc độ vòng tua xuống dưới 4k thì không được nới chân côn ra nữa. Không được để tốc độ vòng tua vượt quá 5k rpm, không được để thấp hơn 4k rpm, cũng như không được để trượt bánh trong giai đoạn này.
+ Chờ tốc độ xe lên được 35~40km/h thì thả hẳn côn ra, không vê côn nữa.
+ Chờ tốc độ vòng tua lên khoảng 7.5k, đạp côn, chuyển sang số 2.
+ Nhả côn với tốc độ vừa phải, thường thì trong khoảng thời gian 1s là ok. Nếu thấy hiện tượng trượt bánh xảy ra thì lần sau nhả côn chậm hơn một chút. Nếu không bị trượt bánh thì lần sau có thể thử nghiệm nhả côn với tốc độ cao hơn.
100 km/h tương ứng với 6.6k rpm ở số 2.
Lưu ý là chân ga luôn đạp hết mức trong toàn bộ quá trình.
Quá trình trên mô tả thì dài, nhưng trong thực tế thì rất nhanh, cần phải tập ít nhất vài lần mới nhuyễn được.
Cụ lại khéo tưởng tượng rồi ,cụ có biết Forte AT nó tăng tốc từ 45km/h đến 90km/h mất mấy giây không? Chắc cụ nghĩ AT đạp ga mãi đến cả vài phút nó mới lên được 80km/h để vượt qua cái xe Công đó nhỉ. Em đoán thời gian cụ liếc mắt 3 lần nhìn cái đồng hồ công tơ mét 45km/h, 80km/h, 90km/h thì xe AT nó đã vượt xong rồi đấy !Các cụ cãi với cụ VuPhuong thì mệt lắm ạ vì cụ ý cũng thuộc top "bảo thủ" trên diễn đàn này....nói chung, những điều cụ VuPhuong nói thì....chuẩn
À, các cụ à, em có thí dụ này:
Hôm nay em mới chạy Hòa Bình về....lúc đó đang đi ở 45km/h thì chỉ cần vượt qua 1 cái xe Công - tốc độ của e đã lên 80km/h++ và ngay khi qua Công thì đẩy lên số 4 đã trên 90km/h
Em không biết AT nó khủng cỡ nào nhưng em tin chắc là nó ko làm được như em, thế thôi, cãi làm gì, cùng công suất, AT luôn có tốc độ tối đa thấp hơn MT. Không tin, vào website của các hãng mà kiểm tra