Xe MT tăng tốc nhanh hơn AT hay ngược lại ???

M-3

Xe hơi
Biển số
OF-123259
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
144
Động cơ
381,730 Mã lực
MT thì có cảm giác hơn ạ
 

nguyenducdung

Xe buýt
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
890
Động cơ
475,678 Mã lực
Các cụ ợ, trước đây em hay xem thông số kỹ thuật của xe trực tiếp do nhà sản xuất đưa ra thì thấy xe MT nhanh hơn (thời gian tăng tốc tư 0 - 100km ít hơn) nhưng giờ công nghệ mới ra thì ko biết dư nào, các cụ có thể vào trực tiếp trang chủ của mẹc, bim và audi để coi thử xem sao :D
 

susulunlun

Xe hơi
Biển số
OF-82725
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
169
Động cơ
414,670 Mã lực
Nói chung là tuỳ vào thao tác thôi. em đi xe at quên rồi. đạp ga thấy nó cũng khá bốc. và em nghĩ at đỡ hại máy hơn đi mt nhiều. k lo côn mòn mẹc gì
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe đua dùng số điện, chuyển số bằng tay để đảm bảo chạy đúng số cần thiết vào cua bám đường.
Nhưng nó vẫn là số do người chọn chứ không phải AT cụ ơi. Xe MT và AT cùng phân khối, AT không có cửa ạ, đó là em nói các xe dân dụng, chứ xe đua, kể cả 2b và 4b, họ toàn xài MT thì biết so sánh thế nào.
Các cụ cứ đem con AT 2.4 hay 3.0 ra so với MT 1.6 hay 1.8 thì làm sao mà chính xác được ợ. Các cụ phải nhẩy lên con Prado 2.7 chạy thử rồi thấy cảm giác vọt ra sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

Manucian

Xe hơi
Biển số
OF-71670
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
125
Động cơ
428,130 Mã lực
Website
hattrick.org
Nói gì thì nói quan điểm của e vẫn thích MT hơn! đi xe MT mới cảm giác hết được động cơ xe như thế nào !
 

dangoc

Xe hơi
Biển số
OF-86740
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
146
Động cơ
409,930 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
Đúng vậy, đi đường trường thấy yêu MT thế. Tuy nhiên đường nội thành thì ngược lại hoàn toàn. Haiz, nước Việt Nam mình nhiều mâu thuẫn thế:)
 

virgolee2209

Xe máy
Biển số
OF-126000
Ngày cấp bằng
30/12/11
Số km
53
Động cơ
378,530 Mã lực
Thế xe đấy chỉ dành cho lưc sĩ đi thôi, nặng lắm. Xe dream khi ta đạp số thì có 2 hành động xẩy ra: thứ nhất là ngắt côn thứ hai là sang số. Ngắt côn sớm hay muộn thì điều chỉnh ốc côn bên lốc côn. Sở dĩ làm dc như vậy là do chân khỏe, nếu mà oto mà đưa vào tay thì mỏi lắm.
Trên xe số tự động thì vẫn có phần sang số tay điện tử kết hợp với thủy lực tự động đấy thôi.
Xe vẫn có semi đấy cụ. Cũng sang số mà làm gì có côn :D
 

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
Em thấy có nhiều cụ nói xe MT tăng tốc nhanh hơn AT là không có sở,ko có số liệu cụ thể. Ai đi xe MT thì nhận xét xe MT tăng tốc nhanh hơn,rồi đi quen MT thì xe MT sẽ tăng tốc nhanh hơn ,rồi đi xe MT thích hơn. Tất cả những nhận xét đó chỉ là cảm tính như kiểu "thầy bói xem voi"
Có cụ còn nói xe MT có thể nhảy cóc số theo ý hay tỷ số truyền cao nên tăng tốc nhanh hơn.Có cụ lại nói ECU của AT xử lý tình huống không tốt bằng con người nên tăng tốc chậm hơn. Có người còn nói đi xe AT vượt xe khác khó,MT vượt ầm ầm. Nực cười thật đấy !

Em nói hơi quá ! các cụ có nhận xét trên đừng ném đá em nhé "Các cụ cập nhận thông tin hơi chậm,và có khuynh hướng bảo thủ,không chịu tìm tòi thông tin,nên coi cái công nghệ gắn trên xe MT của các cụ là bốc nhất,chạy sướng nhất ! ".

Em khẳng 2 con xe MT và AT cùng loại,cùng động cơ thì xe AT tăng tốc từ 0-100KM/h nhanh hơn MT(mặc dù xe AT thường nặng hơn vài chục kg) . Vì sao e khẳng định vậy chắc phải có lý do,các cụ không tin em sẽ giải thích sau.

Một VD cụ thể: Em đã test và kết quả Forte AT tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn forte MT rất nhiều. (em đã lái MT 3 năm rồi)
Những cụ khẳng định MT nhanh hơn AT thì hãy chọn một thành viên lái xe MT siêu nhất mang Forte MT ra để đo thời gian tăng tốc 0-100km/h với forte AT của em. EM cho chạy 10 lần nếu 1 lần các cụ chạy MT thắng sẽ coi là thắng cuộc ! Để chắc ăn dành phần thắng các cụ chạy Forte MT cứ luyện đi,nếu tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian <10s thì mới có cơ hội thắng cuộc !
 
Chỉnh sửa cuối:

elegantteam

Xe tăng
Biển số
OF-50310
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
1,022
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
HN
xe AT có chức năng số thể thao thì tăng tốc cũng ác đấy chứ các cụ...
 

Thanhale

Xe tải
Biển số
OF-77449
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
318
Động cơ
421,803 Mã lực
Cụ chủ thớt cứ xem nhà sản xuất xe đua họ dùng AT hay MT là rõ thôi. Vấn đề người lái em không tính đến vì so sánh như vậy sẽ phải loại trừ một yếu tố. Chỉ một người lái cho cả 2 loại xe.
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Em thấy có nhiều cụ nói xe MT tăng tốc nhanh hơn AT là không có sở,ko có số liệu cụ thể. Ai đi xe MT thì nhận xét xe MT tăng tốc nhanh hơn,rồi đi quen MT thì xe MT sẽ tăng tốc nhanh hơn ,rồi đi xe MT thích hơn. Tất cả những nhận xét đó chỉ là cảm tính như kiểu "thầy bói xem voi"
Có cụ còn nói xe MT có thể nhảy cóc số theo ý hay tỷ số truyền cao nên tăng tốc nhanh hơn.Có cụ lại nói ECU của AT xử lý tình huống không tốt bằng con người nên tăng tốc chậm hơn. Có người còn nói đi xe AT vượt xe khác khó,MT vượt ầm ầm. Nực cười thật đấy !

Em nói hơi quá ! các cụ có nhận xét trên đừng ném đá em nhé "Các cụ cập nhận thông tin hơi chậm,và có khuynh hướng bảo thủ,không chịu tìm tòi thông tin,nên coi cái công nghệ gắn trên xe MT của các cụ là bốc nhất,chạy sướng nhất ! ".

Em khẳng 2 con xe MT và AT cùng loại,cùng động cơ thì xe AT tăng tốc từ 0-100KM/h nhanh hơn MT(mặc dù xe AT thường nặng hơn vài chục kg) . Vì sao e khẳng định vậy chắc phải có lý do,các cụ không tin em sẽ giải thích sau.

Một VD cụ thể: Em đã test và kết quả Forte AT tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn forte MT rất nhiều. (em đã lái MT 3 năm rồi)
Những cụ khẳng định MT nhanh hơn AT thì hãy chọn một thành viên lái xe MT siêu nhất mang Forte MT ra để đo thời gian tăng tốc 0-100km/h với forte AT của em. EM cho chạy 10 lần nếu 1 lần các cụ chạy MT thắng sẽ coi là thắng cuộc ! Để chắc ăn dành phần thắng các cụ chạy Forte MT cứ luyện đi,nếu tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian <10s thì mới có cơ hội thắng cuộc !
Cụ có biết MT nó vê côn như thế nào không nhỉ?
 

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,065
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng
Em thấy có nhiều cụ nói xe MT tăng tốc nhanh hơn AT là không có sở,ko có số liệu cụ thể. Ai đi xe MT thì nhận xét xe MT tăng tốc nhanh hơn,rồi đi quen MT thì xe MT sẽ tăng tốc nhanh hơn ,rồi đi xe MT thích hơn. Tất cả những nhận xét đó chỉ là cảm tính như kiểu "thầy bói xem voi"
Có cụ còn nói xe MT có thể nhảy cóc số theo ý hay tỷ số truyền cao nên tăng tốc nhanh hơn.Có cụ lại nói ECU của AT xử lý tình huống không tốt bằng con người nên tăng tốc chậm hơn. Có người còn nói đi xe AT vượt xe khác khó,MT vượt ầm ầm. Nực cười thật đấy !

Em nói hơi quá ! các cụ có nhận xét trên đừng ném đá em nhé "Các cụ cập nhận thông tin hơi chậm,và có khuynh hướng bảo thủ,không chịu tìm tòi thông tin,nên coi cái công nghệ gắn trên xe MT của các cụ là bốc nhất,chạy sướng nhất ! ".

Em khẳng 2 con xe MT và AT cùng loại,cùng động cơ thì xe AT tăng tốc từ 0-100KM/h nhanh hơn MT(mặc dù xe AT thường nặng hơn vài chục kg) . Vì sao e khẳng định vậy chắc phải có lý do,các cụ không tin em sẽ giải thích sau.

Một VD cụ thể: Em đã test và kết quả Forte AT tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn forte MT rất nhiều. (em đã lái MT 3 năm rồi)
Những cụ khẳng định MT nhanh hơn AT thì hãy chọn một thành viên lái xe MT siêu nhất mang Forte MT ra để đo thời gian tăng tốc 0-100km/h với forte AT của em. EM cho chạy 10 lần nếu 1 lần các cụ chạy MT thắng sẽ coi là thắng cuộc ! Để chắc ăn dành phần thắng các cụ chạy Forte MT cứ luyện đi,nếu tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian <10s thì mới có cơ hội thắng cuộc !
Cụ hơi chủ quan rồi, cụ thử chạy MT và đè ga lên gần kịch kim rồi buông côn, đạp hết ga lên 8000v/p sang số 2 lại đạp kịch rồi sang số 3 thfi chỉ khoảng 3 giây sau khi sang số 3 xe cụ đạt 100km/h. Nếu cụ chạy như vậy mà thấy nó bốc hơn thfi không cần thi nữa:D
 

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
Cụ có biết MT nó vê côn như thế nào không nhỉ?
Em biết cụ ạ. Thế cụ có biết xe AT nó ve ga thế nào không? cụ đạp hết ga là nó tự động nhảy về cấp số thích hợp để đưa vòng tua về giá trị đạt công suất max đấy cụ ạ !


Cụ hơi chủ quan rồi, cụ thử chạy MT và đè ga lên gần kịch kim rồi buông côn, đạp hết ga lên 8000v/p sang số 2 lại đạp kịch rồi sang số 3 thfi chỉ khoảng 3 giây sau khi sang số 3 xe cụ đạt 100km/h. Nếu cụ chạy như vậy mà thấy nó bốc hơn thfi không cần thi nữa:D
EM chạy thử hết các kiểu đạp ga,và chuyển số như cụ nói rồi,cụ có lên tua 9000rpm cũng ko ăn thua đâu . Xe AT cũng chỉ mất hơn 3s kể từ khi lên số 3 đến khi đạt vận tốc 100Km/h. Cái quan trọng là cái anh MT mất bao nhiêu giây kể từ lúc xuất phát đến lúc lên xong số 3, cụ có lên tua 9000 vận chậm hơn AT đấy!

Thế cụ chạy thử xe MT nào ? mất bao nhiêu giây để lên số xong số 3 vậy? Cụ phải tính bằng giây chứ nói bốc hay không nó miên man lắm !
 
Chỉnh sửa cuối:

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,065
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng
Em biết cụ ạ. Thế cụ có biết xe AT nó ve ga thế nào không? cụ đạp hết ga là nó tự động nhảy về cấp số thích hợp để đưa vòng tua về giá trị đạt công suất max đấy cụ ạ !
Chính AT thua ở đoạn này do chuyển số thụ động còn chạy MT mà kỹ thuật tốt thì chủ động dồn số và tăng ga. Tất nhiên nếu điều khiển vụng thì thua AT giống như cụ nào chụp ảnh để MT mà vụng thfi thà chụp AT cho lành:D


EM chạy thử hết các kiểu đạp ga,và chuyển số như cụ nói rồi,cụ có lên tua 9000rpm cũng ko ăn thua đâu . Xe AT cũng chỉ mất hơn 3s kể từ khi lên số 3 đến khi đạt vận tốc 100Km/h. Cái quan trọng là cái anh MT mất bao nhiêu giây kể từ lúc xuất phát đến lúc lên xong số 3, cụ có lên tua 9000 vận chậm hơn AT đấy!

Thế cụ chạy thử xe MT nào ? mất bao nhiêu giây để lên số xong số 3 vậy? Cụ phải tính bằng giây chứ nói bốc hay không nó miên man lắm !
Cụ nói thế thì mất có 6s để lên 100km/h em sợ là ngang với siêu xe rồi.
2 cái máy giống nhau thì bốc như nhau thôi ko xe nào bốc hơn xe nào bởi vì nó vẫn là 1.
Sự khác nhau chỉ nằm ở phần số. Không biết phải diễn tả thế nào vì em ko học kỹ thuật mà hồi trc chỉ hay nghịch (xe em chạy là Subaru WRX 2.0 tubor). Công nhận với cụ là nếu chạy MT mà vụng thì không bằng AT, có lẽ cụ cảm nhận như vậy nên khẳng định đua cụ sẽ thắng.
Nếu cụ để lên 9000rpm (đó là lý do bà trc em chỉ dám để 8000v/p) thì khi buông côn khả năng trượt bánh là cao như vậy không ăn được AT là đúng rồi, chạy để đua đòi hỏi kỹ thuật và thao tác chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Em biết cụ ạ. Thế cụ có biết xe AT nó ve ga thế nào không? cụ đạp hết ga là nó tự động nhảy về cấp số thích hợp để đưa vòng tua về giá trị đạt công suất max đấy cụ ạ !




EM chạy thử hết các kiểu đạp ga,và chuyển số như cụ nói rồi,cụ có lên tua 9000rpm cũng ko ăn thua đâu . Xe AT cũng chỉ mất hơn 3s kể từ khi lên số 3 đến khi đạt vận tốc 100Km/h. Cái quan trọng là cái anh MT mất bao nhiêu giây kể từ lúc xuất phát đến lúc lên xong số 3, cụ có lên tua 9000 vận chậm hơn AT đấy!

Thế cụ chạy thử xe MT nào ? mất bao nhiêu giây để lên số xong số 3 vậy? Cụ phải tính bằng giây chứ nói bốc hay không nó miên man lắm !
Cụ này đã dốt lại còn thích phán bừa! Theo cách trả lời của cụ thì em chắc chắn là cụ chưa hề biết vê côn tăng tốc là cái quái gì!

Nguyên lý của nó như sau:

+ Khi xe khởi hành, nếu cụ chạy AT, bắt buộc cụ phải khởi động từ 1k rpm trở đi, nhưng xe MT thì có thể vê côn để bắt đầu từ bất cứ vòng tua nào, nhờ đó mà tận dụng được moment xoắn tối đa của xe ngay từ lúc khởi hành.

+ Khi đổi số, xe AT sẽ tự động giảm ga để vòng tua máy ăn khớp với số mới, điều đó có nghĩa là xe AT sẽ mất công suất trong khoảng thời gian sang số. Xe MT thì ngược lại, nó có thể giữ nguyên ga tối đa mà lên số. Tuy quá trình đổi số lâu hơn, nhưng moment xoắn lại được tích tụ ở bánh đà động cơ (thông qua tốc độ vòng tua máy), nên sau khi chuyển số xong, moment xoắn mà hộp số nhận được sẽ lớn hơn rất nhiều so với AT.

Cách thực hiện, cụ thể là với con forte của cụ:

*Khâu chuẩn bị: tìm hiểu về xe

Moment xoắn tối đa: 159 Nm @ 4.200 rpm
Công suất tối đa: 124 ps @ 6.300 rpm

Hộp số: em không rành hộp số 6 cấp, nên lấy tạm hộp số 5 cấp làm ví dụ:
1st: 7km/h / 1k rpm
2nd: 15km/h / 1k rpm

*Khâu thực hiện:

+ Trước khi khởi hành: vào sẵn số 1, đạp côn.
+ Xuất phát: chân phải đạp lút ga, chân trái nhả côn vừa phải (vị trí vừa đủ để khởi hành dốc 5%), nhìn vào đồng hồ tốc độ vòng tua máy & tốc độ xe.
+ Giữ nguyên chân côn, khi thấy tốc độ vòng tua sắp vượt 5k rpm thì nới chân côn ra (chân ga vẫn nằm yên ở vị trí tối đa), nếu tốc độ vòng tua xuống dưới 4k thì không được nới chân côn ra nữa. Không được để tốc độ vòng tua vượt quá 5k rpm, không được để thấp hơn 4k rpm, cũng như không được để trượt bánh trong giai đoạn này.
+ Chờ tốc độ xe lên được 35~40km/h thì thả hẳn côn ra, không vê côn nữa.
+ Chờ tốc độ vòng tua lên khoảng 7.5k, đạp côn, chuyển sang số 2.
+ Nhả côn với tốc độ vừa phải, thường thì trong khoảng thời gian 1s là ok. Nếu thấy hiện tượng trượt bánh xảy ra thì lần sau nhả côn chậm hơn một chút. Nếu không bị trượt bánh thì lần sau có thể thử nghiệm nhả côn với tốc độ cao hơn.

100 km/h tương ứng với 6.6k rpm ở số 2.

Lưu ý là chân ga luôn đạp hết mức trong toàn bộ quá trình.

Quá trình trên mô tả thì dài, nhưng trong thực tế thì rất nhanh, cần phải tập ít nhất vài lần mới nhuyễn được.
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,089
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Cụ có biết MT nó vê côn như thế nào không nhỉ?
Cụ hơi chủ quan rồi, cụ thử chạy MT và đè ga lên gần kịch kim rồi buông côn, đạp hết ga lên 8000v/p sang số 2 lại đạp kịch rồi sang số 3 thfi chỉ khoảng 3 giây sau khi sang số 3 xe cụ đạt 100km/h. Nếu cụ chạy như vậy mà thấy nó bốc hơn thfi không cần thi nữa:D
Cụ này đã dốt lại còn thích phán bừa! Theo cách trả lời của cụ thì em chắc chắn là cụ chưa hề biết vê côn tăng tốc là cái quái gì!
Các cụ cãi với cụ VuPhuong thì mệt lắm ạ vì cụ ý cũng thuộc top "bảo thủ" trên diễn đàn này....nói chung, những điều cụ VuPhuong nói thì....chuẩn :P

À, các cụ à, em có thí dụ này:

Hôm nay em mới chạy Hòa Bình về....lúc đó đang đi ở 45km/h thì chỉ cần vượt qua 1 cái xe Công - tốc độ của e đã lên 80km/h++ và ngay khi qua Công thì đẩy lên số 4 đã trên 90km/h

Em không biết AT nó khủng cỡ nào nhưng em tin chắc là nó ko làm được như em, thế thôi, cãi làm gì, cùng công suất, AT luôn có tốc độ tối đa thấp hơn MT. Không tin, vào website của các hãng mà kiểm tra :P
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,524
Động cơ
426,968 Mã lực
Chỉ có vit nhà ta mới dùng bản Mt , thế giỡi người ta bỏ MT lâu rồi. Dùng at so với mt như truyền hình hd so với truyền hình sd
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,089
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Chỉ có vit nhà ta mới dùng bản Mt , thế giỡi người ta bỏ MT lâu rồi. Dùng at so với mt như truyền hình hd so với truyền hình sd
Hehe cụ lại phán như thánh thần rồi ạ :)) ai bảo cụ là thế giới người ta bỏ MT, cho em xin cái báo cáo 193 nước bỏ xe MT với ạ :)) em sợ cụ lắm....

Hơn nữa, cụ lấy thí dụ Truyền hình HD và truyền hình Vệ tinh, theo cụ thì cái nào được sử dụng nhiều hơn trên thế giới nào :)) :)) :))
 

KAT

Xe tăng
Biển số
OF-16510
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
1,202
Động cơ
521,614 Mã lực
Đến lúc nào các bác nhà mình sáng chế ra cái loại hộp số nào tăng tốc nhanh hơn MT thì bán cho mấy hãng đua xe F1 thu mớ tướng hì hì
 

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
Cụ này đã dốt lại còn thích phán bừa! Theo cách trả lời của cụ thì em chắc chắn là cụ chưa hề biết vê côn tăng tốc là cái quái gì!

Nguyên lý của nó như sau:

+ Khi xe khởi hành, nếu cụ chạy AT, bắt buộc cụ phải khởi động từ 1k rpm trở đi, nhưng xe MT thì có thể vê côn để bắt đầu từ bất cứ vòng tua nào, nhờ đó mà tận dụng được moment xoắn tối đa của xe ngay từ lúc khởi hành.

+ Khi đổi số, xe AT sẽ tự động giảm ga để vòng tua máy ăn khớp với số mới, điều đó có nghĩa là xe AT sẽ mất công suất trong khoảng thời gian sang số. Xe MT thì ngược lại, nó có thể giữ nguyên ga tối đa mà lên số. Tuy quá trình đổi số lâu hơn, nhưng moment xoắn lại được tích tụ ở bánh đà động cơ (thông qua tốc độ vòng tua máy), nên sau khi chuyển số xong, moment xoắn mà hộp số nhận được sẽ lớn hơn rất nhiều so với AT.

Cách thực hiện, cụ thể là với con forte của cụ:

*Khâu chuẩn bị: tìm hiểu về xe

Moment xoắn tối đa: 159 Nm @ 4.200 rpm
Công suất tối đa: 124 ps @ 6.300 rpm

Hộp số: em không rành hộp số 6 cấp, nên lấy tạm hộp số 5 cấp làm ví dụ:
1st: 7km/h / 1k rpm
2nd: 15km/h / 1k rpm

*Khâu thực hiện:

+ Trước khi khởi hành: vào sẵn số 1, đạp côn.
+ Xuất phát: chân phải đạp lút ga, chân trái nhả côn vừa phải (vị trí vừa đủ để khởi hành dốc 5%), nhìn vào đồng hồ tốc độ vòng tua máy & tốc độ xe.
+ Giữ nguyên chân côn, khi thấy tốc độ vòng tua sắp vượt 5k rpm thì nới chân côn ra (chân ga vẫn nằm yên ở vị trí tối đa), nếu tốc độ vòng tua xuống dưới 4k thì không được nới chân côn ra nữa. Không được để tốc độ vòng tua vượt quá 5k rpm, không được để thấp hơn 4k rpm, cũng như không được để trượt bánh trong giai đoạn này.
+ Chờ tốc độ xe lên được 35~40km/h thì thả hẳn côn ra, không vê côn nữa.
+ Chờ tốc độ vòng tua lên khoảng 7.5k, đạp côn, chuyển sang số 2.
+ Nhả côn với tốc độ vừa phải, thường thì trong khoảng thời gian 1s là ok. Nếu thấy hiện tượng trượt bánh xảy ra thì lần sau nhả côn chậm hơn một chút. Nếu không bị trượt bánh thì lần sau có thể thử nghiệm nhả côn với tốc độ cao hơn.

100 km/h tương ứng với 6.6k rpm ở số 2.

Lưu ý là chân ga luôn đạp hết mức trong toàn bộ quá trình.

Quá trình trên mô tả thì dài, nhưng trong thực tế thì rất nhanh, cần phải tập ít nhất vài lần mới nhuyễn được.

Cụ đã kém hiểu biết,chỉ biết được mấy cái trò thuở xưa ai cũng biết để dành làm kiến thức phòng thân . Bẩm cụ em biết cái trò này từ hồi còn chạy con xe SIMSON động cơ 2 thì 51cc và con Min khờ cơ.

Để làm được mấy cái quá trình "mô tả thì dài " của cụ thì xe AT nó đã lên xong 100km/h rồi !
Cụ tưởng chỉ có xe MT mới có ly hợp nên với vê côn được à. Cụ có biết xe AT làm thế nào khi xuất phát để tăng tốc nhanh không? Đặt chân trái đạp lên phanh,vào số D rồi chân phải đạp ga một chút để cưỡng bức cho vòng tua lên mặc dù xe chưa chạy . Khi cần xuất phát đạp hết ga đồng thời nhả phanh. Hoặc còn cách nữa là đạp ga cho vòng tua lên cao sau đó mới vào số D,tuy xe hơi cà giật nhưng tăng tốc nhanh.

Kiến thức của cụ vẫn cổ hủ và yếu kém lắm ! Đúng là xe AT khi chuyển tăng số nó tự hạ ga để động cơ đồng tốc với số mới để xe êm ái . Nhưng ECU nó đủ thông minh để hiểu được cụ nhấn hết ga để cần ưu tiên nhất là tăng tốc nhanh nên nó hạ ga trong thời gian rất ngắn, và hộp số AT nó chuyển số rất nhanh,nhanh hơn thao tác chuyển số bằng tay và chân côn của cụ nhiều !

Cụ lại lôi ra cái lý lẽ rằng khi ngắt đi hợp nhưng đạp hết chân ga nên năng lượng tích tụ ở bánh đà,đúng là như vậy nhưng cụ có hiểu được hộp số AT nó hơn hẳn MT điểm gì không? Đó là hộp số AT mômen được truyền tới trục bánh xe liên tục ngay cả khi đang chuyển số !

Tóm lại cụ chạy được mấy con xe MT động cơ same với Forte tăng tốc 0-100Km dưới 10s thì hãy nói chuyện vê côn nhé ! Nói có sách mách có chứng .Con số 10s của forte AT đã nhiều người kiểm chứng (có cả em) nó phụ thuộc vào người lái rất ít nên rất chuẩn. Cụ luyện đi rồi cho a e xin cái clip vê côn 0-100km/h của cụ nhé . Nếu nói được mà không làm được thì em ứ tin mấy cái câu nói tầm phào của cụ !




Các cụ cãi với cụ VuPhuong thì mệt lắm ạ vì cụ ý cũng thuộc top "bảo thủ" trên diễn đàn này....nói chung, những điều cụ VuPhuong nói thì....chuẩn :P

À, các cụ à, em có thí dụ này:

Hôm nay em mới chạy Hòa Bình về....lúc đó đang đi ở 45km/h thì chỉ cần vượt qua 1 cái xe Công - tốc độ của e đã lên 80km/h++ và ngay khi qua Công thì đẩy lên số 4 đã trên 90km/h

Em không biết AT nó khủng cỡ nào nhưng em tin chắc là nó ko làm được như em, thế thôi, cãi làm gì, cùng công suất, AT luôn có tốc độ tối đa thấp hơn MT. Không tin, vào website của các hãng mà kiểm tra :P
:D Cụ lại khéo tưởng tượng rồi ,cụ có biết Forte AT nó tăng tốc từ 45km/h đến 90km/h mất mấy giây không? Chắc cụ nghĩ AT đạp ga mãi đến cả vài phút nó mới lên được 80km/h để vượt qua cái xe Công đó nhỉ. :D Em đoán thời gian cụ liếc mắt 3 lần nhìn cái đồng hồ công tơ mét 45km/h, 80km/h, 90km/h thì xe AT nó đã vượt xong rồi đấy !

Cụ lại nhầm lẫn giữa chuyện bốc và tốc độ tối đa.Đúng là xe Mt có tốc độ tối đa thường lớn hơn AT vài Km/h vì với tốc độ cao thì dầu ở hộp số AT thủy lực chạy tốc độ cao sẽ sinh nhiều ma sát hơn nên có chậm hơn MT một chút . Nhưng ở đây đang bàn luận về bốc ứng với điều kiện tốc độ chúng ta thường xuyên chạy,phổ biến nhất là 0-100Km/h. CỤ đừng nói với e rằng cụ chạy thử thấy xe MT của cụ chạy ở tốc độ 190km/h thấy bốc hơn xe AT nhé ! :D

Em có ý kiến thế này, cụ rủ cụ ngdanthanh mang xe Forte MT của cụ ra chỗ nào đường vắng vẻ để tập vê côn rồi quay clip lại, chọn clip tăng tốc 0-100km/h nhanh nhất rồi post cho a e xem với nhé ! Chứ nói không có số liệu thế này khó thuyết phục lắm ! CÒn em thử vê côn mãi mà MT tăng tốc vẫn thua AT nên em chịu rồi !
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top