- Biển số
- OF-53057
- Ngày cấp bằng
- 17/12/09
- Số km
- 252
- Động cơ
- 454,720 Mã lực
Cụ không thấy các dòng sport toàn MT à.
Em biết mục đích của bác là rất đúng đắn và đáng quý,mục tiêu cao cả nhưng em thú thực là không đủ kiên nhẫn như bác để tranh luận đi tranh luận lại 1 vấn đề mà nếu bác nào đó không quá duy ý chí thì chúng ta có thể đi tiếp đến những vấn đề tốt hơn, thiết thực hơn. Những đóng góp của bác là rất lớn, em kinh nghiệm không bằng bác được, kiến thức cơ khí chế tạo máy cũng không bằng bác đâu(đọc bài của bác em biết). Chính vì vậy em rất khâm phục bác đấy và học hỏi ở bác rất nhiều!Cụ biết nhiều thì cụ khai sáng cho anh em đi, em thì theo kinh nghiệm chủ nghĩa là chủ yếu. Nhiều kinh nghiệm chạy xe cũng từ các tranh luận này mà ra đó cụ.
Bác cứ nâng cao quan điểm làm gi, tranh luận nó cũng thường thôi, thấy cái nào đúng thì theo, cái nào hợp lý thì khoái, cái nào thấy chưa đúng thì tranh luận. Em cũng không phải chuyên ngành ô tô, nhưng cũng đã đi cả 2 loại, thậm chí AT có cc cao hơn mà em thấy MT vượt xe, vọt sướng hơn rõ. Nhưng chắc chắn có một điều: xe MT thì rất phụ thuộc vào tài, tài mà kém thì thậm chí chết máy khi chưa kịp đi được một mét nào ấy chứ.Em biết mục đích của bác là rất đúng đắn và đáng quý,mục tiêu cao cả nhưng em thú thực là không đủ kiên nhẫn như bác để tranh luận đi tranh luận lại 1 vấn đề mà nếu bác nào đó không quá duy ý chí thì chúng ta có thể đi tiếp đến những vấn đề tốt hơn, thiết thực hơn. Những đóng góp của bác là rất lớn, em kinh nghiệm không bằng bác được, kiến thức cơ khí chế tạo máy cũng không bằng bác đâu(đọc bài của bác em biết). Chính vì vậy em rất khâm phục bác đấy và học hỏi ở bác rất nhiều!
Cảm ơn bác!
Về bài viết thì em cũng đưa ra thông số kỹ thuật của 2 loại xe MT và AT cùng dòng của HONDA để các bác khác tiện so sánh nhưng hầu như không ai để ý, nhiều bác duy ý chí quá!!!
Bẩm cụEm đang có câu hỏi muốn nhờ các bro giải đáp , em đọc trên mạng thấy 2 luồng ý kiến trái chiều nhau là :
Xe số tay ( MT) tăng tốc nhanh hơn xe số tự động (AT) và ngược lại, các bro biết có thể giải đáp rõ hơn cho em là cái nào tăng nhanh hơn và tại sao ?
thank !
à quên hỏi các cụ luôn xe số tự động kô đề được , đùn xe đi liệu có nổ được không ?
thank all !
Chuẩn menBẩm cụ
Ai đời lại đi so sánh như vậy
Xét về mặt khách quan thời gian tăng tốc phục thuộc vào đặc tính động cơ và tỷ số truyền. Động cơ công suất khỏe, mô-men xoắn lớn sẽ tăng tốc nhanh hơn.
Nếu MT và AT có tỷ số truyền như nhau thì theo thuyết chúng sẽ tăng tốc như nhau (nhà cháu nói đến cùng một loại xe).
Nhưng về mặt chủ quan, AT tăng số tự động, nên thời gian tăng tốc ổn định. MT chuyển số bằng tay nên phụ thuộc nhiều vào kỹ năng của lái xe. Cụ lái tốt tăng số nhanh, còn lơ ngơ thì tăng tốc chậm.
Cháu biết chút xíu mong các cụ chỉ bảo thêm.
Cụ chưa xét đến vấn đề vê côn nên nghĩ vậy. Công suất động cơ & moment xoắn không cố định mà thay đổi tùy theo tốc độ vòng tua máy. Xe AT khởi hành bắt buộc phải đi theo thứ tự 800 rpm -> 1k -> 2k -> 3k..., nhưng xe MT vê côn có thể nhảy vọt lên 4k - 5k rpm ngay từ lúc khởi hành. Chưa tính đến hao phí công suất do hộp số AT gây ra thì bản thân công suất của xe MT đã cao hơn xe AT rồi. Các cụ xem hình minh họa dưới đây:Theo em nghĩ, nếu trong những tình huống cố định hoặc theo tính toán, con người sẽ không thể nhanh bằng máy móc được. Vì vậy khi tăng tốc trên đường thẳng theo lý thuyết và cụ đi MT cũng lên số theo lý thuyết (tức là khi máy đến 1 vòng tua nhất định thì sang số) thì xe AT chắc chắn nhanh hơn. Tuy nhiên khi cần sự linh hoạt thì AT chịu thua, người đi MT dễ dàng áp dụng các thủ thuật như ép số, lên nhiều số, hoặc về nhiều số 1 lúc để đạt hiệu quả cao thì AT không thể làm được, vì nó là máy móc mà.
Cụ nói thế thì khó quá. Tự bản thân em là một người lái, cũng lái AT (hơn năm) và MT nhiều hơn, thì thấy cùng cỡ phân khối, MT vọt tốt hơn AT (không biết cụ nào có ý kiến đó không). Nhưng giờ động tới vấn đề đua, nó phụ thuộc vào tay nghề lắm, cái này theo em, tay nghề của các 'Vetel' hay ' Alonso' phải chiếm tới 70% khả năng vô địch.Sao các bác không tổ chức đua thử đi nhể, cái nhau làm giề
Cụ nói chưa chuẩn, bò ngựa nó làm AT vì nó tự hào là động cơ nó khỏe, hộp số tốt nhiều cấp có thể phản xạ nhanh hơn người đồng thời chịu được sang số ở vòng tua cao. Mấy ông siêu xe AT đấy cũng chỉ dẫn đường cho mấy chú F1 MT thôi. Xe phổ thông tiền đâu mà có hợp số xịn thế được, nên để đảm bảo an toàn cho động cơ thì nhà sản xuất nó phải định ra mức rpm chuyển số hợp lý, thường khoảng 3000-4000. Xe nào được thiết kế hơi hướng sì po thì có thể cao hơn đến tận 4500 (ví dụ những xe AT có trang bị chế độ số sport hoặc OD) Đây cũng là khoảng vòng quay mà moment xoắn tăng ổn định và nhiều (đến khoảng 70-80%max)(sau đó tăng chậm). Vì thế 1 nội dung độ quan trọng đối với xe AT là boot lại ecu để đẩy cái số này lên đến sát giới hạn (vùng đỏ). Như vậy nếu với dòng xe phổ thông thì chạy MT hoàn toàn có thể cho AT hít khói bằng cách chạy hết tải ở 5000rpm rồi chuyển số.Chăc chắn at tăng tốc nhanh hơn, vì thời gian sang số nhanh hơn, tuy nhiên bị hạn chế do nhà sx là không chạy overdrive được, cứ đến đủ vòng tua là nhảy số, tuy nhiên xe hịn giờ cho chuyển số thoải mái, mt làm gì có cửa. Chả thế mà siêu xe như bò ngựa giờ có làm mt nữa đâu
Cụ vượt cái xe cont chạy MT hả cụ ? Em không so sánh được MT hay AT tăng tốc nhanh bởi vì kinh nghiệm của em còn ít, nhưng mà bảo cái AT 1.6 vượt xe nhanh hơn thì em không chịu được. Đi MT 1.6 còn thấy yếu đừng nói AT.Em dùng 1.6 AT mà vượt xe còn nhanh hơn MT đấy. Do công nghệ thôi cụ ạ.
Có thể cụ chưa quen đi MT, mà đã chưa quen thì kém là phải rồi. Dám hỏi, cụ so con 1.6 AT với con MT nào?Em dùng 1.6 AT mà vượt xe còn nhanh hơn MT đấy. Do công nghệ thôi cụ ạ.
Chắc là Getz 1.1 MT cụ àCó thể cụ chưa quen đi MT, mà đã chưa quen thì kém là phải rồi. Dám hỏi, cụ so con 1.6 AT với con MT nào?