Xe MT tăng tốc nhanh hơn AT hay ngược lại ???

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Cụ cứ nói anh em k tin thì tìm đọc với google trong khi em với cụ m323 đưa dẫn chứng ầm ầm chả thấy cụ có dẫn chứng nào, đc 1 lúc lại lấy F1 ra em cũng chịu cụ, đã nói F1 k chỉ ăn nhau ở khả năng tăng tốc. Thông tin em đưa ra cho cụ thấy: hộp số MT loại cho xe đua lên số nhanh nhất mất 250ms, hộp số AT DSG của VW lên số mất 8ms. Các cụ toàn lấy AT đời cũ ra so sánh mà k chịu cập nhật thông tin, kiểm nghiệm thực tế thì có tranh luận cũng vô ích, 1 chiều. Lý thuyết bọn em cũng đưa ra rồi, thực tế cũng có rồi, giờ còn chưa ngã ngũ???





Cụ lấy 200, 300km ra để so sánh khả năng tăng tốc thì em cũng thua cụ luôn, đấy là đua xe rồi ợ :(
em dự ra lý do cụ thanhnv13 này thích test khả năng tăng tốc của AT và MT trên quãng đường 200-300km rồi :) chắc giống vấn để ở post trước em đề cập
 
Chỉnh sửa cuối:

duytung52

Xe tải
Biển số
OF-116450
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
357
Động cơ
389,430 Mã lực
E có clip về thời gian tăng tốc của Corvette và Nissan GT-R số tự động, từ 0-100 cực nhanh:
[YOUTUBE]xRLCzOtzd2U[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]R6eRYCl3T-4[/YOUTUBE]
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,871
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Vấn đề k phải em sợ 200, 300km thì AT sẽ thua MT, nhưng quãng đg như thế phụ thuộc nhiều vào kĩ năng của ng lái xe chứ chả liên quan mấy đến khả năng tăng tốc, đấy là đua xe, mà đua xe thì tăng tốc k phải yếu tố quan trọng nhất. Đã là khả năng tăng tốc thì thi là thi drag trong khoảng vài trăm m, xe nào tăng tốc nhanh hơn là nhanh hơn. Em nói cái gì đều có lý lẽ rõ ràng chứ k phải "thế nào cũng nói đc".
Y cua cu ay cu the the kia ma. Tung khoang cach de thu tang toc phu hop voi cac trang thai can tang toc.
Hien nay o vn va my thi so luong xe khong phai la bussines da phan la so at, the nen co tranh luan tren dien dan thi da phan moi nguoi se ung ho at vi ban than hau het cac dien dan deu lien quan mat thiet den cac dai ly hoac cong ty mua ban xe. Khong co ai lai noi la xe at cua toi khong tot bang xe mt cua toi, trong khi viec kinh doanh at dang nhu la 1 mo vang vay. Cac chinh phu duoc loi nhieu hon so voi thiet hai ma at gay ra. Toi cung rat mong muon so huu xe at co duoc do tin cay ve chat luong, tiet kiem va an toan nhu mt. Toi chua bao gio phu dinh at dem lai cam giac tien nghi cho nguoi lai ma khong can den ky nang lai tot nhu mt, dieu ma nguoi lai xe mt phai can nhieu km/ nam moi co the thuc hien tot den vay. Va toi van can loi giai thich cua cac ban tai sao cac cuoc dua nguoi ta van su dung mt ma khong dung duoc at? Toi xem thi thay den xe mt trong cuoc dua cung phai thay xe den may lan vi vo hop so hay chay con gi do....va nhu vay voi xe at thi the nao nhi? Tai sao xe tai lai khong dung at ma lai phai dung mt voi qua nhieu cap so den vay? Toi nghi tat ca lien quan den luc keo, nhu vay neu xe nao co luc keo tot thi at phai co do tang toc but pha tot hon.
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Va toi van can loi giai thich cua cac ban tai sao cac cuoc dua nguoi ta van su dung mt ma khong dung duoc at? Toi xem thi thay den xe mt trong cuoc dua cung phai thay xe den may lan vi vo hop so hay chay con gi do....va nhu vay voi xe at thi the nao nhi? Tai sao xe tai lai khong dung at ma lai phai dung mt voi qua nhieu cap so den vay? Toi nghi tat ca lien quan den luc keo, nhu vay neu xe nao co luc keo tot thi at phai co do tang toc but pha tot hon.
em không hiểu cụ HANOICity có đọc thớt không nhỉ ?

cụ có biết là tại sao F1 không phải là AT hoàn toàn không (fully automatic) vì theo điều luật chính thức của F1, nếu để AT hoàn toàn thì nó không còn cần người lái quá giỏi nữa, nó phụ thuộc vào công nghệ, nên để chui qua được cái điều này người ta đành chơi semi-automatic, vì theo định nghĩa MT chính thức phải có chân côn, thì người lái mới hoàn toàn điều khiển quá trình sang số và tăng tốc, còn F1 thì không có chân côn vì đơn giản là chân côn càng làm quá trình này chậm lại và sang số cũng như tăng tốc không tối ưu (MT của cụ đấy ;
cụ xem trang web chính thống của f1 nhé:
http://www.formula1.com/inside_f1/un...port/5280.html
The gearboxes of modern Formula One cars are now highly automated with drivers selecting gears via paddles fitted behind the steering wheel. The 'sequential' gearboxes used are very similar in principle to those of motorbikes, allowing gear changes to be made far faster than with the traditional ‘H’ gate selector, with the gearbox selectors operated electrically. Despite such high levels of technology, fully automatic transmission systems, and gearbox-related wizardry such as launch control, are illegal - a measure designed to keep costs down and place more emphasis on driver skill. Transmissions - most teams run seven-speed units - bolt directly to the back of the engine.


nhân tiện tặng các cụ thắc mắc về CVT 1 đường link nhé, không các cụ lại cứ lôi F1 ra để dọa
CVT được đội đua williams đưa và F1 năm 1993 và cho thấy ưu thế hơn hẳn (sau khi họ giải quyết được vấn đề chịu lực kéo của belt), nhưng sau đó bị cấm vì nó không đáp ứng luật là số phải dưới 7 cấp
http://www.f1fanatic.co.uk/2007/05/03/banned-continuously-variable-transmission-cvt/
cụ thông cảm em tranh luận hay trích vì em thích dùng con số để phụ họa :)
 
Chỉnh sửa cuối:

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Y cua cu ay cu the the kia ma. Tung khoang cach de thu tang toc phu hop voi cac trang thai can tang toc.
Hien nay o vn va my thi so luong xe khong phai la bussines da phan la so at, the nen co tranh luan tren dien dan thi da phan moi nguoi se ung ho at vi ban than hau het cac dien dan deu lien quan mat thiet den cac dai ly hoac cong ty mua ban xe. Khong co ai lai noi la xe at cua toi khong tot bang xe mt cua toi, trong khi viec kinh doanh at dang nhu la 1 mo vang vay. Cac chinh phu duoc loi nhieu hon so voi thiet hai ma at gay ra. Toi cung rat mong muon so huu xe at co duoc do tin cay ve chat luong, tiet kiem va an toan nhu mt. Toi chua bao gio phu dinh at dem lai cam giac tien nghi cho nguoi lai ma khong can den ky nang lai tot nhu mt, dieu ma nguoi lai xe mt phai can nhieu km/ nam moi co the thuc hien tot den vay. Va toi van can loi giai thich cua cac ban tai sao cac cuoc dua nguoi ta van su dung mt ma khong dung duoc at? Toi xem thi thay den xe mt trong cuoc dua cung phai thay xe den may lan vi vo hop so hay chay con gi do....va nhu vay voi xe at thi the nao nhi? Tai sao xe tai lai khong dung at ma lai phai dung mt voi qua nhieu cap so den vay? Toi nghi tat ca lien quan den luc keo, nhu vay neu xe nao co luc keo tot thi at phai co do tang toc but pha tot hon.
Em cũng có cảm giác cụ này không đọc hết các bài viết của mọi người.

The gearboxes of modern Formula One cars are now highly automated with drivers selecting gears via paddles fitted behind the steering wheel. The 'sequential' gearboxes used are very similar in principle to those of motorbikes, allowing gear changes to be made far faster than with the traditional ‘H’ gate selector, with the gearbox selectors operated electrically. Despite such high levels of technology, fully automatic transmission systems, and gearbox-related wizardry such as launch control, are illegal - a measure designed to keep costs down and place more emphasis on driver skill. Transmissions - most teams run seven-speed units - bolt directly to the back of the engine.
Theo như cụ m323 trích dẫn thì F1 giờ cũng dùng semi AT, còn fully AT thì bị cấm vì quá phụ thuộc vào công nghệ. Hơn nữa theo em con người cũng chưa có khả năng chế tạo đc 1 hệ thống ECU đủ thông minh để hoàn toàn làm chủ được tốc độ, số vòng tua,... mỗi khi vào cua ở tốc độ cao - kĩ thuật cần rất nhiều kĩ năng của con người trong thời điểm hiện tại. F1 là đua xe, tức yếu tố con người là quan trọng, chứ k hoàn toàn là đua công nghệ. Hộp số AT thương mại hiện nay đa phần cũng là dạng semi AT, có ưu điểm vượt trội so với MT, và đương nhiên giá thành chế tạo cũng đắt hơn, đương nhiên k đến mức như nhà sản xuất công bố nếu chỉ xét về vật liệu sử dụng, máy móc để chế tạo,..., nhưng còn phải tính thêm giá trị chất xám mà người ta đã bỏ ra. Mỗi sự cải thiện hộp số AT là biết bao chất xám, bao đề tài tiến sĩ, bao tiền của đổ vào, chứ k chỉ là giá trị chế tạo như cụ nghĩ. Hộp số AT li hợp kép hiện nay có thể gọi là 1 "kì quan" trong ngành công nghiệp ô tô, bởi sự phức tạp, cơ chế hoạt động hiệu quả và thông minh của nó - cũng như của những người chế tạo ra nó.
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
403
Động cơ
493,033 Mã lực
cụ nói là cụ mới lấy bằng nên em cũng không tranh luận nhiều, cụ tự mâu thuẫn đấy, cụ lấy ví dụ trên chính là khả năng tăng tốc trong quãng ngắn đấy, khả năng vượt (passing) không cần đến quãng đường 300km chứng minh chuyện đó đâu.
vấn đề mà mọi người khi quen đi MT gặp phải khi đi AT là khả năng về số lúc cần thiết để vượt, theo thói quen là tăng ga nhưng khi đó xe nó tăng tốc rất từ từ vì nó đang đi số cao (nhân tiện ví dụ luôn cụ nào đó nói đi số 5 tăng tốc từ 30km/h :)) ); để xử lý được việc này thì có nhiều cách, người nào đi AT quen sẽ làm tốt, ví dụ như dùng OD, đạp ga lút sàn để xe hiểu mình cần vọt, dùng số +/- thì chỉ việc đè cần số (nếu đi mec hoặc các xe tương tự) về trái 1 cái. chính vì vậy cụ mới ví dụ ở trên là 70% cụ ko dám vượt khi đi AT còn MT là 30%, em thì ngược lại cụ ạ :))
em nghĩ cũng vì lí do này mà nhiều cụ nghĩ là AT tăng tốc kém

còn việc cụ nói thử trên đường tuyết, cát sa mạc, cát bờ biển là để thử khả năng offroad, chủ yếu là thử ESP, 4WD, AWD không liên quan nhiều đến sự khác biệt giữa AT mà MT test acceleration đâu cụ ạ
tóm lại là cụ sách vở và hơi bảo thủ, các cụ bên box HTX onroad đã ví dụ thế mà cụ ko chấp nhận, cụ ghé qua box này xem tí nhé
http://www.otofun.net/forums/235-htx-onroad
Bác không hiểu hay bác cố tình không hiểu đấy bác cứ vặn vẹo e từng câu từng chữ là sao vấn đề là tăng tốc bác ah. Bác lại bắt bẻ e mới lấy bằng này nọ. E nói e đi 2 bánh và mới lấy bằng đúng e đi 2 bánh ko có nghĩa là e chưa bao giờ đi oto e mới lấy bằng không có nghĩa là e mới biết đi oto bác hiểu chứ bác đừng tiểu tiết vặn vẹo từng câu chữ làm gì e lại mất công giải thích mệt lắm cơ. E nói rồi ở đây là tăng tốc trên mọi điều kiện hay bác lại cũng không hiểu nốt. Vượt xe khác chỉ là một trong những trường hợp riêng của khả năng tăng tốc mà e ví dụ. Còn bác nói về Mec thì e nói với bác luôn là bác làm kiểu gì thì làm về số tay hay đạp lút ga nó bao giờ cũng có độ trễ kiểu như gừ gừ rồi nó vọt đi đó là trường hợp riêng chưa kể là một số xe khi về số tay khi lên số bác cũng phải lên tay chứ xe nó không tự động lên được nữa trừ khi bác trả số về D. Trong các trường hợp vượt xe khác hoặc bám sát xe khác thì e và một số a e trong đội của e vẫn thấy MT tăng tốc tốt hơn mặc dù xe AT cùng loại kia mà hội e thử nghiệm đã dùng số thể thao trên vô lăng mà vẫn không bằng MT được cái này đã được mấy a e bên e thử trong một số caravan. Còn e hỏi bác là bao nhiêu phần trăm bác vượt xe khác bác dùng +/- để về số? Nếu bác thường xuyên dùng chức năng này thì đúng như bác nói là người đi AT quen sẽ làm tốt. Nhừng trong thâm tâm e nghĩ sẽ rất ít khi bác sử dụng chức năng này. Bác trả lời e câu hỏi này nhé.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Bác không hiểu hay bác cố tình không hiểu đấy bác cứ vặn vẹo e từng câu từng chữ là sao vấn đề là tăng tốc bác ah. Bác lại bắt bẻ e mới lấy bằng này nọ. E nói e đi 2 bánh và mới lấy bằng đúng e đi 2 bánh ko có nghĩa là e chưa bao giờ đi oto e mới lấy bằng không có nghĩa là e mới biết đi oto bác hiểu chứ bác đừng tiểu tiết vặn vẹo từng câu chữ làm gì e lại mất công giải thích mệt lắm cơ. E nói rồi ở đây là tăng tốc trên mọi điều kiện hay bác lại cũng không hiểu nốt. Vượt xe khác chỉ là một trong những trường hợp riêng của khả năng tăng tốc mà e ví dụ. Còn bác nói về Mec thì e nói với bác luôn là bác làm kiểu gì thì làm về số tay hay đạp lút ga nó bao giờ cũng có độ trễ kiểu như gừ gừ rồi nó vọt đi đó là trường hợp riêng chưa kể là một số xe khi về số tay khi lên số bác cũng phải lên tay chứ xe nó không tự động lên được nữa trừ khi bác trả số về D. Trong các trường hợp vượt xe khác hoặc bám sát xe khác thì e và một số a e trong đội của e vẫn thấy MT tăng tốc tốt hơn mặc dù xe AT cùng loại kia mà hội e thử nghiệm đã dùng số thể thao trên vô lăng mà vẫn không bằng MT được cái này đã được mấy a e bên e thử trong một số caravan. Còn e hỏi bác là bao nhiêu phần trăm bác vượt xe khác bác dùng +/- để về số? Nếu bác thường xuyên dùng chức năng này thì đúng như bác nói là người đi AT quen sẽ làm tốt. Nhừng trong thâm tâm e nghĩ sẽ rất ít khi bác sử dụng chức năng này. Bác trả lời e câu hỏi này nhé.
Các cụ đã thử hộp số AT trên những xe nào rồi? Xe số thể thao (lên số bằng cần trên vô lăng) nhưng hộp số không ngon thì chả có ý nghĩa gì đâu cụ ợ. Em nhắc lại là AT thì phải các hãng của Đức mới là số 1 nhé.

Về hộp số AT thì Mercedes tuy là hãng lâu đời nhưng hộp số AT chưa phải là số 1 đâu cụ ợ, cụ hãy xem lại bảng thời gian để lên số cho 1 số loại hộp số em đã đưa ra sẽ rõ. Hiện tại khó có hộp số AT nào lên số nhanh như DSG (trên các xe VW, Seat, Skoda) /Stronic (Audi) /PDK (Porche) của VW đâu. Cụ có biết vì sao khi đạp ga lút sàn AT sẽ bị trễ 1 chút rồi mới tăng tốc không? Đó là vì hộp số sẽ tự động xuống số, ECU sẽ hoạt động và mất thời gian để xác định số vòng tua thích hợp để vào số, hơn nữa với hộp số 6 cấp trở lên tốc độ đối ta của xe đạt được thường là ở số nhỏ hơn (thường là số 5). Để tránh độ trễ này tốt nhất là tránh đạp lút ga (kick down) hoặc với DSG có thể flash lại ECU để bỏ chế độ kick down, khi đó đạp lút sàn xe vẫn vọt lên nhưng k mất thời gian về số và độ trễ này sẽ biến mất (reflash lại ECU còn có thể bỏ chế độ tự lên và xuống số ở mode M, tức là ở chế độ M xe sẽ thực sự là MT chứ k phải semi AT). Thật sự là đối với DSG chỉ cần đạp khoảng 2/3 ga là xe đã đủ để vọt lên khi vượt, chưa bao giờ em phải đạp lút sàn vì đi như thế rất tốn nhiên liệu và cũng k tốt cho máy. Xe em thì chả cần reflash ECU để làm gì vì em k đua, lái thông thường semi AT đã làm quá tốt nhiệm vụ của nó (tốt hơn con người nhiều vì nó xác định thời điểm lên/xuống số gần như hoàn hảo).
 
Chỉnh sửa cuối:

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Còn e hỏi bác là bao nhiêu phần trăm bác vượt xe khác bác dùng +/- để về số? Nếu bác thường xuyên dùng chức năng này thì đúng như bác nói là người đi AT quen sẽ làm tốt. Nhừng trong thâm tâm e nghĩ sẽ rất ít khi bác sử dụng chức năng này. Bác trả lời e câu hỏi này nhé.
em trả lời bác luôn, em dùng thường xuyên khi vượt ở tốc độ khá cao, (vì em không thích đạp ga lút sàn, hoặc là "lừa" xe về số thấp -cái này bác nào đi AT sẽ cảm nhận được) còn khi đang ở tốc độ thấp thì không cần bác ạ.
còn nói về mẹc mà bác bảo là có độ trễ kiểu gừ gừ chờ rồi vọt đi thì thưa với bác là họ để thế là mặc định bác có thể chỉnh lại độ trễ chân ga 1 cách dễ dàng nếu bác thích đi kiểu phản ứng tức thì, hoặc nếu không bác chỉ cần chuyển sang chế độ S - Sport (trên nút C/S hoặc tương tự, C là comfort) thì nó cũng phản ứng tức thì bác ợ
hơn nữa độ trế này nếu có cũng không đáng kể đâu ạ, vẫn còn nhanh hơn chán so với bác cầm cần gạt chuyển số rồi tăng ga ạ, vì trước khi bác về số bác cũng phải giảm ga, đạp côn, về số nhả côn tăng ga, nghe đã thấy lâu hơn rồi :)
hơn nữa còn một điểm nho nhỏ này góp phần vào cái 70% dám vượt của em là đi AT em cầm lái 2 tay khi vượt được, do vậy xử lý khi có vấn đề cần đánh lái chắc chắn là chuẩn hơn MT, vì khi vượt bằng MT 1 tay bác đang dùng để gạt số, (đấy là chưa kể là 1 số người có bản năng là khi gạt số thì bị lạng tay lái), hay thêm nữa nhỡ đang muốn vượt lại gặp chú đối diện hơi cuống tí (cái này em giả định :) ) đạp côn không hết, về số nó bị "bắt vịt" quoạc quoạc thì móm (em fun tí :)) )
 
Chỉnh sửa cuối:

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
. E nói rồi ở đây là tăng tốc trên mọi điều kiện hay bác lại cũng không hiểu nốt. .
em đang cố hiểu đây mà không được, mọi điều kiện mà bác lấy điều kiện là tăng tốc trên đường cát, tuyết, cát biển ra để so khả năng tăng tốc giữa AT mà MT thì người ta cười cho đấy, đã bảo là người ta chỉ dùng môi trường đó để so khả năng offroad, esp, 4wd, awd. không ai coi trọng khả năng tăng tốc khi đi trong điều kiện đó đâu bác ạ, quan trọng là không bị sa lầy và mất lái là may rồi, đi lúc đó càng tăng tốc càng toi, bác thiếu thực tế quá đi
 
Chỉnh sửa cuối:

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
em đang cố hiểu đây mà không được, mọi điều kiện mà bác lấy điều kiện là tăng tốc trên đường cát, tuyết, cát biển ra để so khả năng tăng tốc giữa AT mà MT thì người ta cười cho đấy, đã bảo là người ta chỉ dùng môi trường đó để so khả năng offroad, esp, 4wd, awd. không ai coi trọng khả năng tăng tốc khi đi trong điều kiện đó đâu bác ạ, quan trọng là không bị sa lầy và mất lái là may rồi, đi lúc đó càng tăng tốc càng toi, bác thiếu thực tế quá đi
Em nghĩ ý cụ ấy chủ yếu nói về khả năng tăng tốc khi lên dốc: MT linh hoạt hơn khi lên dốc vì lên, xuống số chủ động hơn, AT thì "yếu" khi lên dốc. Có điều như em và cụ đã nhận định là các cụ bênh MT đều quá bảo thủ và k chịu cập nhật công nghệ. AT đời mới giờ thông minh hơn nhiều, thậm chí lên dốc, xuống dốc đi số D vẫn ok, ECU lên số/xuống số phụ thuộc vào cao trình của xe nữa chứ k chỉ phụ thuộc chân ga, hơn nữa chế độ M với +/- linh hoạt chả khác gì MT cả, thậm chí còn an toàn hơn cho máy móc ở chỗ ECU sẽ vẫn tự động lên số/giảm số ở redline, bảo vệ máy chứ k như MT.
 

duytung52

Xe tải
Biển số
OF-116450
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
357
Động cơ
389,430 Mã lực
các cụ cho e hỏi nc ta đã cho học lái xe số tự động chưa???
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,028
Động cơ
496,164 Mã lực
Nơi ở
around the world
Chỉ xét về tăng tốc thì xe MT làm gì có cửa so với AT hả trời.
 

tungdinhdinh

Đi bộ
Biển số
OF-154168
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
6
Động cơ
353,960 Mã lực
các bác có xe tăng tốc bằng nút lun hở . mình có Fortuner ko biết có nút đó ko ta . :(
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
403
Động cơ
493,033 Mã lực
Em nghĩ ý cụ ấy chủ yếu nói về khả năng tăng tốc khi lên dốc: MT linh hoạt hơn khi lên dốc vì lên, xuống số chủ động hơn, AT thì "yếu" khi lên dốc. Có điều như em và cụ đã nhận định là các cụ bênh MT đều quá bảo thủ và k chịu cập nhật công nghệ. AT đời mới giờ thông minh hơn nhiều, thậm chí lên dốc, xuống dốc đi số D vẫn ok, ECU lên số/xuống số phụ thuộc vào cao trình của xe nữa chứ k chỉ phụ thuộc chân ga, hơn nữa chế độ M với +/- linh hoạt chả khác gì MT cả, thậm chí còn an toàn hơn cho máy móc ở chỗ ECU sẽ vẫn tự động lên số/giảm số ở redline, bảo vệ máy chứ k như MT.
Bác xem lại việc xuống dốc đi chế độ D nhé! Còn bác khai sáng cho e ECU lên số/xuống số phụ thuộc vào cao trình của xe. Và ECU sẽ vẫn tự động lên giảm số/giảm số ở redline?
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
duytung52 nói:
các cụ cho e hỏi nc ta đã cho học lái xe số tự động chưa???
Chưa cụ ạ :( thế nên mới có chuyện tranh luận này ;)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa cụ ạ :( thế nên mới có chuyện tranh luận này ;)
CHuyện học hay ko học thì liên quan gì tới vụ tranh luận này. Tụi tây chúng nó cũng học, nhưng học MT là bản full, còn AT là bản thiếu. GPLX cho MT thì có thể chạy AT, nhưng loại dùng cho AT là ko thể lái MT. Và chúng nó cũng tranh cãi đầy về AT và MT đấy.

Các loại thể thao mấy trăm ngựa, AT, MT các kiểu thì em không dám nói vì chưa được chạy. Nhưng cỡ MT nhỏ như mấy xe em đã chạy (<2.0), ko xe AT nào ăn được đâu, kể cả vượt xe, depa.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Bác xem lại việc xuống dốc đi chế độ D nhé! Còn bác khai sáng cho e ECU lên số/xuống số phụ thuộc vào cao trình của xe. Và ECU sẽ vẫn tự động lên giảm số/giảm số ở redline?
Hộp số AT xe em (DSG của VW) nó thông minh thế đấy cụ ợ, xuống dốc nó cũng biết tự động về số 1, 2 để dùng phanh động cơ. Còn ECU lên/xuống số phụ thuộc vào cao trình thì trong manual có nói rõ, có điều em chưa có manual tiếng Anh để up lên hầu cụ được. Còn xe em ở M ECU vẫn tự động lên/giảm số ở redline để bảo vệ máy cụ ợ (thế nên mới là semi AT hay sequential). Thế mới bảo cụ cần cập nhật thông tin thêm nhiều ợ.

Trích dẫn 1 đoạn trong manual tiếng Pháp, em thấy google translate nó dịch k chuẩn lắm, cụ k tin thì nhờ ai biết tiếng Pháp dịch cho nhé :D

En montagne, les rapports sont sélectés en fonction des côtes et des descentes.
Ce qui évite un incessant changement de rapport en montant. Pour rouler en
montagne, il est possible de rétrograder sur la position Tiptronic afin d'exploiter
au mieux le couple du frein moteur
Hộp số DSG 6 cấp này có thể lập trình lại để bỏ chế độ kick down khi đi chế độ M, chế độ này xe sẽ về số thấp để tận dụng lực kéo, gây ra độ trễ (dù là rất nhỏ đối với hộp số này) khi đạp kịch sàn để tăng tốc. Bỏ chế độ này ở M đi thì đạp sát ván xe tăng tốc hoàn toàn k có độ trễ (tuy nhiên muốn đạt vận tốc max thì vẫn phải về số 5).


CHuyện học hay ko học thì liên quan gì tới vụ tranh luận này. Tụi tây chúng nó cũng học, nhưng học MT là bản full, còn AT là bản thiếu. GPLX cho MT thì có thể chạy AT, nhưng loại dùng cho AT là ko thể lái MT. Và chúng nó cũng tranh cãi đầy về AT và MT đấy.

Các loại thể thao mấy trăm ngựa, AT, MT các kiểu thì em không dám nói vì chưa được chạy. Nhưng cỡ MT nhỏ như mấy xe em đã chạy (<2.0), ko xe AT nào ăn được đâu, kể cả vượt xe, depa.
Những xe AT cụ đã chạy không đại diện cho những thành phần ưu tú của AT đâu. Cái video em gửi cụ có Drift king ấy, xe Golf GTI cũng k phải là xe thể thao cho lắm đâu, cũng chỉ 170-200hp thôi, hộp số cũng chỉ dùng chung với các dòng bình dân.
 
Chỉnh sửa cuối:

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
anhtho nói:
CHuyện học hay ko học thì liên quan gì tới vụ tranh luận này. Tụi tây chúng nó cũng học, nhưng học MT là bản full, còn AT là bản thiếu. GPLX cho MT thì có thể chạy AT, nhưng loại dùng cho AT là ko thể lái MT. Và chúng nó cũng tranh cãi đầy về AT và MT đấy.

Các loại thể thao mấy trăm ngựa, AT, MT các kiểu thì em không dám nói vì chưa được chạy. Nhưng cỡ MT nhỏ như mấy xe em đã chạy (<2.0), ko xe AT nào ăn được đâu, kể cả vượt xe, depa.
Cụ hơi nhạy cảm, em chỉ fun tí thôi mờ:(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những xe AT cụ đã chạy không đại diện cho những thành phần ưu tú của AT đâu. Cái video em gửi cụ có Drift king ấy, xe Golf GTI cũng k phải là xe thể thao cho lắm đâu, cũng chỉ 170-200hp thôi, hộp số cũng chỉ dùng chung với các dòng bình dân.
Nếu cụ nói dòng xe ưu tú thì cũng cần con người ưu tú, chắc phải cỡ Alonso hay Raikonen thì mới đọ được máy ở tầm khủng đó.
Nhưng đa số ở đường VN thì em có thấy mấy xe ưu tú đâu, có lẽ 80-90% là các dòng xe bình dân (<2.0) thôi à. Ta nên so ở mức phổ thông nhất, đưa những dòng khủng ra, nhiều người lại ngộ nhận.
Phải nói một điều là, những người đi AT quen thì cho là AT bốc hơn, có lẽ chủ yếu là họ đã mất khả năng lái MT một cách chuẩn chỉnh, ko cảm giác được sự bốc, hoặc thậm chí quên hẳn. Em có đứa bạn, hồi đầu lái MT tầm 1 năm, sau lên AT, cũng tầm 1 năm sau, vào gara, cậu thợ nhờ đánh hộ 1 con MT từ ngoài vào trong mà nó không dám lái.
Còn những người lái MT, sang AT chỉ mất một chút thời gian là đi bình thường.

Đây là 1 cái link tụi tây cũng tranh cãi về cùng 1 chủ đề, nhiều lý do đưa ra cũng khá giống Ô phờ, và cũng có vẻ chưa có hồi kết.
http://www.fjcruiserforums.com/forums/engine-performance/9861-faster-mt-11.html
 

campha

Xe buýt
Biển số
OF-14967
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
920
Động cơ
520,920 Mã lực
xe bình thường thì xe MT nhanh hơn AT mà bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top