Tất nhiên chỉ trên autobahn. Chứ đường nhỏ thì đi làm sao được. Nhưng được như vậy cũng chỉ có nước Đức. Thảo nào xe Đức cứ là nhất.Chỉ 1 số đoạn trên cao tốc autobahn thôi (k phải toàn bộ), chứ bình thường giới hạn hết chứ cụ
Tất nhiên chỉ trên autobahn. Chứ đường nhỏ thì đi làm sao được. Nhưng được như vậy cũng chỉ có nước Đức. Thảo nào xe Đức cứ là nhất.Chỉ 1 số đoạn trên cao tốc autobahn thôi (k phải toàn bộ), chứ bình thường giới hạn hết chứ cụ
Theo Wikipedia thì chỉ có khoảng 1600km / tổng số 12845km là no limit thôi, còn lại đều dưới 130km/h hếtTất nhiên chỉ trên autobahn. Chứ đường nhỏ thì đi làm sao được. Nhưng được như vậy cũng chỉ có nước Đức. Thảo nào xe Đức cứ là nhất.
Germany's autobahn network has a total length of about 12,845 kilometres (7,982 mi) in 2012...
On average, more than an eighth of the total length of the German autobahn network has no speed limit at all, about one third has a permanent limit, and the remaining parts have a temporary or conditional limit.
Em cũng ko để ý lắm, ở bên đó mấy đứa chở em toàn chạy trăm sáu, trăm tám. Những đoạn đường autobahn liên tỉnh, xuyên quốc gia toàn thế cả. Tất nhiên, những đường nhỏ, đường vành đai, đường cao tốc bị xuống cấp thì hạn chế là đúng.Theo Wikipedia thì chỉ có khoảng 1600km / tổng số 12845km là no limit thôi, còn lại đều dưới 130km/h hết
http://en.wikipedia.org/wiki/German_autobahns#Speed_limits
Bây giờ ở Đức nó giới hạn nhiều rồi cụ ạ. Còn Pháp, Bỉ thì cao tốc là 130 km/h, Hà Lan thì em search wiki cũng thấy là 130 km/h.Em cũng ko để ý lắm, ở bên đó mấy đứa chở em toàn chạy trăm sáu, trăm tám. Những đoạn đường autobahn liên tỉnh, xuyên quốc gia toàn thế cả. Tất nhiên, những đường nhỏ, đường vành đai, đường cao tốc bị xuống cấp thì hạn chế là đúng.
Còn Hà Lan, Bỉ, Pháp . . thì theo luật không thể quá 120km/h. Tụi Đức lái xe sang Hà Lan hay Bỉ là chúng nó rất tức chuyện phải hạn chế tốc độ.
Cái này là thực tế nhé không sách vở đâu. E sang bên kia bọn nó nói vậy. Lý thuyết vẫn là lý thuyết thôi bác ahawd thì còn công nhận, chứ to và nặng chưa chắc đâu bác ạ, nặng thì có thể tạo ra lực ma sát lớn nhưng quán tính của nó cũng lớn nên dễ bị trượt, tóm lại là bù trừ thôi bác ợ,
Cụ có lỹ lẽ, luận điểm nào thì quẳng lên cho anh em bàn luận, chứ tung mỗi mấy chữ lên như thế thiếu trách nhiệm, loãng topic lắm ợMT nhanh hơn chứ
Chắc cụ letruongphong83 chỉ cảm nhận theo bản thân thôi. Với những xe thông thường, cùng chấm, và với những người đã đi cả 2 loại, em cam đoan cảm nhận của hầu hết lái xe là MT bứt tốc nhanh hơn. Mấy cậu lái xe chuyên nghiệp của cơ quan em, đều nói vậy (cơ quan em có 5 cái xe, 2 AT, 3 MT, chưa kể các xe cá nhân). Em thì đương nhiên ủng hộ MT, nhưng sợ nói ra không khách quan.Cụ có lỹ lẽ, luận điểm nào thì quẳng lên cho anh em bàn luận, chứ tung mỗi mấy chữ lên như thế thiếu trách nhiệm, loãng topic lắm ợ
Cụ cho dẫn chứng được không ợ???MT thích ứng với việc thắng được sức ỳ của xe ở các thời điểm hơn AT.
Cụ đã tổ chức so sánh rồi à hay sao mà bảo rõ ràng nhỉ?Cụ chỉ hỏi là tăng tốc nhanh hơn thì rõ ràng nếu đem hai xe cùng 1.5 thì MT sẽ tăng tốc nhanh hơn AT . Xe AT thì không đủn nổ được
Tổ chức thi gia tốc từ 0 lên 100 thì em chưa, nhưng vượt xe công ở đoạn đường không cho phép vượt lâu, em dự những xe AT dưới 1.5 không dám đâu. Xe Getz 1.1, em vẫn có thể về số 3, đang ở tốc độ 70km/h lên luôn 100, vòng tua hơn 3000, nhưng vẫn phải chấp nhận để vượt nhanh. Thường chỉ cần về số 4 là đủ. Em từng chạy AT 2.0, vượt không thoải mái bằng con Getz MT nhà em. Nếu cụ chạy xe ở nước ngoài, mỗi người một làn, không phải lo vấn đề bứt tốc để vượt, ở VN, những cung đường kiểu như QL1 (ko có nhiều làn), việc bứt tốc vượt xe là thường xuyên nếu ko muốn lẽo đẽo theo sau các xe công, xe tải.Cụ đã tổ chức so sánh rồi à hay sao mà bảo rõ ràng nhỉ?
nhân đây cũng xin lỗi cụ anhtho luôn, vì chắc là cụ thừ trên con vivant at 2.0 , hôm nọ em mới có điều kiện đi con đó lần đầu tiên, công nhận tăng tốc yếu khủng khiếp, thú thật chưa bao giờ em đi 1 xe at nào tăng tốc kém như chú đóanhtho nói:Tổ chức thi gia tốc từ 0 lên 100 thì em chưa, nhưng vượt xe công ở đoạn đường không cho phép vượt lâu, em dự những xe AT dưới 1.5 không dám đâu. Xe Getz 1.1, em vẫn có thể về số 3, đang ở tốc độ 70km/h lên luôn 100, vòng tua hơn 3000, nhưng vẫn phải chấp nhận để vượt nhanh. Thường chỉ cần về số 4 là đủ. Em từng chạy AT 2.0, vượt không thoải mái bằng con Getz MT nhà em. Nếu cụ chạy xe ở nước ngoài, mỗi người một làn, không phải lo vấn đề bứt tốc để vượt, ở VN, những cung đường kiểu như QL1 (ko có nhiều làn), việc bứt tốc vượt xe là thường xuyên nếu ko muốn lẽo đẽo theo sau các xe công, xe tải.
Vâng, nó yếu nhưng cũng 2.0, trong khi Getz có 1.1 thôi. Em cũng đã chạy trên một số con nữa, nhưng đúng là chỉ có em Vivant này là yếu, à còn em SSangyong nữa, cũng vượt chậm hẳn, không chủ động. Nói thật, đi trên đường trường, gặp mấy em kiểu Yaris hay KM số tự động là em thấy đi hiền như bụt.nhân đây cũng xin lỗi cụ anhtho luôn, vì chắc là cụ thừ trên con vivant at 2.0 , hôm nọ em mới có điều kiện đi con đó lần đầu tiên, công nhận tăng tốc yếu khủng khiếp, thú thật chưa bao giờ em đi 1 xe at nào tăng tốc kém như chú đó
Nói thật với cụ xe em muốn bứt tốc kiểu như cụ thì em k cần về số làm gì, dí ga tí là ok. Chỗ em chạy vẫn có những đoạn phải vượt như VN, tất nhiên ít hơn, và ngay cả khi mỗi xe 1 làn nhưng thông thường các xe đều thích chạy làn trong hơn, nên nhiều lúc vẫn phải ra làn ngoài để vượt (có điều k nguy hiểm như VN)Vâng, nó yếu nhưng cũng 2.0, trong khi Getz có 1.1 thôi. Em cũng đã chạy trên một số con nữa, nhưng đúng là chỉ có em Vivant này là yếu, à còn em SSangyong nữa, cũng vượt chậm hẳn, không chủ động. Nói thật, đi trên đường trường, gặp mấy em kiểu Yaris hay KM số tự động là em thấy đi hiền như bụt.
Như trong clip dưới đây, đường toàn vạch liền, phải chờ hết vạch mới vượt, mà phải vượt nhanh bởi vì: nếu chậm lại gặp vạch liền, hoặc xe đối diện. Em đang chạy tầm 60 mà phải lên 90, 100 hoặc hơn, thậm chí có lúc về số 3 để bứt tốc.
[video]https://www.youtube.com/watch?v=7nKFw2PDiTU[/video]
Bugati không phải là at mà mà semi at cụ à. Côn dùng công nghệ bám khô như mt nhưng chế tạo vật liệu khác, điều khiển bằng cpu và thủy lực...Em ứ biết MT thế nào nhưng Em thấy AT hơn ở cấp độ xe sang.
Cứ nhìn thông số AT thì biết tuyền tính bằng giây.
3s- 5s lên 100km/h thì MT có làm đc không ạ/. Bugati là 1 minh chứng. 3s chắc các cụ chưa đạp xong côn vào số thì nó đã lên 100km/h rùi ạ.
Thân!
Nói chung ở nc' ngoài, mỗi người một làn, em thấy hầu như ko có khái niệm bứt tốc để vượt. Có lần thằng em em chở, nó đi // với một cái xe bồn, tất nhiên mỗi xe một làn, mà lại vào cua ở tốc độ cũng tầm 80 hay hơn. EM bảo, cậu đi nguy hiểm thế, sát sạt, nó bảo, kệ nó, nó ko lấn làn mình đâu !!Nói thật với cụ xe em muốn bứt tốc kiểu như cụ thì em k cần về số làm gì, dí ga tí là ok. Chỗ em chạy vẫn có những đoạn phải vượt như VN, tất nhiên ít hơn, và ngay cả khi mỗi xe 1 làn nhưng thông thường các xe đều thích chạy làn trong hơn, nên nhiều lúc vẫn phải ra làn ngoài để vượt (có điều k nguy hiểm như VN)