Xe em nó có cái hộp số lợi hại, quyết định thời điểm sang số hợp lý và thời gian sang số thuộc loại "nhanh như điện", em chả dại gì đua với MT ở chế độ M vì em không thể sang số hiệu quả hơn cái hộp số của em được (và tất cả những người khác cũng sẽ như em thôi). Vê côn đâu chắc đã mang lại hiệu quả cao nhất trong cả quá trình từ départ (vê côn ở số thấp thì đồng ý), cụ xem video sẽ thấy chiêu launch control lợi hại thế nào, và bản chất nó cũng chính là vê côn của cụ, ga trước khi li hợp chưa đóng, xe vọt đi nhanh như MT. Cụ xem video em đưa lên tinh ý sẽ thấy ban đầu 2 xe MT và AT xuất phát gần như ngang nhau, AT lúc sau mới vọt lên vì lẽ nó lên số chỉ mất 80ms (gần như k có hư hao năng lượng vì sự trượt li hợp) trong khi cụ loay hoay sang số phải tính bằng giây (hư hao năng lượng trong quá trình sang số) cho dù cụ nhanh đến cỡ nào. Và cũng chính vì quả launch control này mà em khẳng định với cụ là có xe 1.4 dùng hộp số DSG của VW hoàn toàn có thể đốt lốp được (nếu cụ thích). Còn em nói rồi là em k thích vê côn với đốt lốp, em đưa ra dẫn chứng để cho cụ thấy khả năng của hộp số semi AT hiện tại nó như thế nào thôi, chứ với em thì lái từ tốn, điềm đạm (đi kèm là tiết kiệm nhiên liệu) và an toàn, đúng luật mới là cái khó, là cái cần hướng tới. Nếu cụ thích link của bọn khoai Tây thì để lúc rảnh em đưa cụ 1 rổ xem nó đánh giá hộp số DSG thế nào nhé (mà em nghĩ cụ có thể tự tìm được). Có nhiều chú phải công nhận không thể nhanh hơn DSG được, nhưng nhanh không phải là tiêu chí hàng đầu để họ chọn MT thay vì DSG, điều này thì em hoàn toàn đồng ý. Em cũng k hẳn là vì đi semi AT mà hết lời khen ngợi nó, em cũng đánh giá rất cao sự tự chủ khi đi MT, nhưng nếu bàn về kĩ thuật thì bàn cho hết nhẽ. Nếu tiêu đề topic là MT hay AT ở VN tăng tốc nhanh hơn thì em k có ý kiến gì, còn nói chung về kĩ thuật thì ở thời điểm hiện tại em hoàn toàn k đồng ý MT tăng tốc nhanh hơn AT (hay semi AT).