Xe MT tăng tốc nhanh hơn AT hay ngược lại ???

dinhhunghd

Xe buýt
Biển số
OF-107244
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
983
Động cơ
402,820 Mã lực
Cụ xem video này có bàn về việc tăng tốc giữa AT và MT nhé, trong đó đến Driftking còn phải chịu thua AT


[YOUTUBE]X4HpD5K6Qws[/YOUTUBE]
Em cũng ko rõ 2 bạn nhật đó có phải là đang quảng cáo hay ko? Nhưng trên thế giới em thấy có ông su ma khơ người đức hình như chưa đoạt cup vàng nhờ xe auto bao giờ
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Em cũng ko rõ 2 bạn nhật đó có phải là đang quảng cáo hay ko? Nhưng trên thế giới em thấy có ông su ma khơ người đức hình như chưa đoạt cup vàng nhờ xe auto bao giờ
Đua F1 dùng hộp số semi AT và có thể cắt côn bằng tay, xe auto không được phép thi do làm mất vai trò của người lái, cho nên ông đó chưa được cúp vàng nhờ xe AT là bình thường. Còn Keiichi Tsuchiya trong video clip được gọi là "Drift king", mà drift king thì chắc khả năng lái xe cũng tin tưởng được chứ hả
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
[WcjQUOTE=dinhhunghd;12166809]Em cũng ko rõ 2 bạn nhật đó có phải là đang quảng cáo hay ko? Nhưng trên thế giới em thấy có ông su ma khơ người đức hình như chưa đoạt cup vàng nhờ xe auto bao giờ[/QUOTE]

Vâng! Câu trả lời mt nhanh hay at nằm ở các giải đua thực sự chứ không phải các biện pháp quảng cáo để bán xe. Điều hiện thực nữa cho sức mạnh là ở đâu có khó khăn thì ở đó chỉ tồn tại mt.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng! Câu trả lời mt nhanh hay at nằm ở các giải đua thực sự chứ không phải các biện pháp quảng cáo để bán xe. Điều hiện thực nữa cho sức mạnh là ở đâu có khó khăn thì ở đó chỉ tồn tại mt.
Ý cụ là các xe Offroad ?
Em hỏi ngu tí, vì không biết các xe AT xịn thế nào. Liệu các xe AT (semi AT) có thể cắt côn và vê côn như F1 được không ?
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
[WcjQUOTE=dinhhunghd;12166809]Em cũng ko rõ 2 bạn nhật đó có phải là đang quảng cáo hay ko? Nhưng trên thế giới em thấy có ông su ma khơ người đức hình như chưa đoạt cup vàng nhờ xe auto bao giờ
Vâng! Câu trả lời mt nhanh hay at nằm ở các giải đua thực sự chứ không phải các biện pháp quảng cáo để bán xe. Điều hiện thực nữa cho sức mạnh là ở đâu có khó khăn thì ở đó chỉ tồn tại mt.[/QUOTE]

Cụ lại nhầm lẫn rồi, đã nói F1 chạy semi AT, côn tự động, sang số bằng lẫy trên vô lăng.



Ý cụ là các xe Offroad ?
Em hỏi ngu tí, vì không biết các xe AT xịn thế nào. Liệu các xe AT (semi AT) có thể cắt côn và vê côn như F1 được không ?
Em nghĩ là không. Tuy nhiên hộp số DSG có kĩ thuật launch control cho phép xuất phát như F1: ở chế độ S, tắt ESP, đạp ga và phanh cùng lúc, vòng tua lên tầm 3000 bỏ chân ga. Ở 1 số dòng DSG trên các xe thể thao, đắt tiền, thông số cơ bản của nsx phiên bản DSG tăng tốc nhanh hơn MT, còn phiên bản động cơ thấp thì dùng launch control MT k ăn được
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ là không. Tuy nhiên hộp số DSG có kĩ thuật launch control cho phép xuất phát như F1: ở chế độ S, tắt ESP, đạp ga và phanh cùng lúc, vòng tua lên tầm 3000 bỏ chân ga. Ở 1 số dòng DSG trên các xe thể thao, đắt tiền, thông số cơ bản của nsx phiên bản DSG tăng tốc nhanh hơn MT, còn phiên bản động cơ thấp thì dùng launch control MT k ăn được
Thế thì MT có thể gào ga lên bao nhiêu cũng được và depa chứ không chỉ là 3000. Mà các dòng xe nói chung, công suất max đạt được ở vòng tua cao hơn 3000 nhiều.
Với các xe nhiều mã lực quá (năm , bẩy trăm, thậm chí 1000 hp), trình lái của đại đa số lái xe ko phải dân đua thì khó mà khai thác hết được.
Cụ cứ nhắc tới các dòng thể thao, em thì chỉ so với các dòng xe thông dụng ở Việt Nam thôi. Chắc phải hơn 80% đi các xe AT có số chấm loanh quanh 2.0 chở lại hoặc hơn chút đỉnh.
 

babana

Xe hơi
Biển số
OF-158256
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
176
Động cơ
352,470 Mã lực
Hình như mấy xe đua toàn chạy AT, vấn đề là xe các cụ không phải xe đua :D
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Thế thì MT có thể gào ga lên bao nhiêu cũng được và depa chứ không chỉ là 3000. Mà các dòng xe nói chung, công suất max đạt được ở vòng tua cao hơn 3000 nhiều.
Với các xe nhiều mã lực quá (năm , bẩy trăm, thậm chí 1000 hp), trình lái của đại đa số lái xe ko phải dân đua thì khó mà khai thác hết được.
Cụ cứ nhắc tới các dòng thể thao, em thì chỉ so với các dòng xe thông dụng ở Việt Nam thôi. Chắc phải hơn 80% đi các xe AT có số chấm loanh quanh 2.0 chở lại hoặc hơn chút đỉnh.
Khổ quá, xe em k phải Sport, cụ đọc thế nào mà cứ lôi xe thể thao vào. Em đã nói nhiều lần là cái hộp số DSG này lắp trên các dòng xe đại trà của VW. Còn 3000rpm là đủ để xe đạt max speed khi départ rồi với kĩ thuật launch control, xe em thì công suất max ở 4000rpm. Quả thật cụ bảo thủ quá và k chịu update công nghệ :(


Hình như mấy xe đua toàn chạy AT, vấn đề là xe các cụ không phải xe đua :D
Cụ chỉ cần đọc lại 1 bài trước thôi là thấy có nói xe đua (F1) chạy semi AT rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

ducbinhmaster

Xe hơi
Biển số
OF-62199
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
144
Động cơ
110 Mã lực
Theo nhà cháu thì MT tăng tốc tốt hơn AT , đấy là cháu cảm nhận thế.
Còn tùy từng loại xe thì sẽ khác nhau, xe đua khác, SUV khác...
 

tunghtd

Xe tải
Biển số
OF-47188
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
351
Động cơ
463,814 Mã lực
Các cụ cãi nhau luẩn quẩn bỏ ***, em chỉ biết thế này: con người làm sao mà nhanh bằng máy móc được! Việc chuyển số ở hộp số tự động phụ thuộc nhiều yếu tố, kể cả làm sao cho tiết kiệm nhiên liệu nữa, do vậy các hộp số AT bình dân mới hạn chế việc chuyển số ở vòng tua quá cao. Còn nếu các cụ thích, viết lại lệnh điều khiển thì thích chuyển số ở vòng tua bao nhiêu chả được.
Các cụ tập trung vào khả năng tăng tốc thôi nhé, nhiều cụ đang bàn về tăng tốc lại lôi offroad, đua đường dài...ra để ví dụ là hoàn toàn lệch khỏi tiêu chí bàn luận rồi.
 

sino4776

Xe hơi
Biển số
OF-116300
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
179
Động cơ
387,780 Mã lực
Nơi ở
HN
Em mới thử con TTS khoảng 50m đầu Em nghĩ là thua MT. (Nó khựng lại, cái này Em nghĩ là do trễ mất khoảng 1s)
Từ 50m lên 100m thì ... bác nào thử thì biết.
Từ 100m trở lên Em ko giữ đc nữa nên phải nhả ga =)). Bởi vì Em mới cầm lái đc khoảng 24 tháng nên không thể giữ đc ợ.
Em làm về cntt nên Em không nghĩ người nhanh hơn đc máy mặc dù người làm ra máy. Vua cờ Kasparov sau này còn không phải là đối thủ của máy tính nữa 8->. Em yêu Auto vì sự nhàn nhã và tính chính xác.8-> Các bác yêu MT vì cảm giác và kỹ thuật. Em tôn trọng các bác vì sự khéo léo, và kỹ thuật các bác có.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khổ quá, xe em k phải Sport, cụ đọc thế nào mà cứ lôi xe thể thao vào. Em đã nói nhiều lần là cái hộp số DSG này lắp trên các dòng xe đại trà của VW. Còn 3000rpm là đủ để xe đạt max speed khi départ rồi với kĩ thuật launch control, xe em thì công suất max ở 4000rpm. Quả thật cụ bảo thủ quá và k chịu update công nghệ :(


rồi
Ở VN, xe WV cũng ít lắm cụ à, khi nào nó nhìu như bên Đức thì khác. Anh em ở đây hỏi là phải theo cái đại trà ở Việt Nam đúng không cụ ?
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Ý cụ là các xe Offroad ?
Em hỏi ngu tí, vì không biết các xe AT xịn thế nào. Liệu các xe AT (semi AT) có thể cắt côn và vê côn như F1 được không ?
Em muốn nói thử xem tốc độ mt nhanh hay at nhanh thì đã có lời giải ở các cuộc đua rồi. Không phải là chạy 1 quãng đường thẳng như vận động viên chạy 100m để so sánh vì cái xe là hiện thân của công nghệ tiện nghi, an toàn và thích ứng. Nếu chỉ so sánh như vậy thì không thể nói lên đầy đủ tính an toàn và thích ứng của xe và các cụ liên hệ với cái xe chạy bằng động cơ phản lực mà người mỹ vẫn thử trên sa mạc muối hoặc đường ray, người ta vẫn gọi là ô tô đấy nhưng có thể so sánh được với chiếc get mt 1.1 của cụ không? Em nghĩ câu trả lời là tất nhiên không so sánh được! Vậy thì vì sao?
Trong kỹ thuật lái xe không đơn giản là khởi động động cơ phản lực hay đạp ga lút sàn rồi chạy. Nó còn vô vàn các phản ứng từ điều kiện đường xá ... mà chiếc xe cần đáp ứng được, em hay lấy các xe đua của các giải như f1, dakar rally, rally hay moto gp làm ví dụ cụ thể vì rõ ràng đó là những giải đấu chuyên nghiệp, cá nhân so sánh thì vô cùng vì mỗi người mỗi ý!
Khi cần tận dụng sức mạnh của động cơ để bứt phá hoặc các thao tác nhằm xe ổn định hơn trong các khúc cua nhất định phải có sự trợ giúp của hệ thống côn và cần số hoặc tay số manual. Cơ cấu hộp số mt là bất biến trong các cuộc tranh đua về nhất.
Việc tăng tốc đột ngột để bứt phá xe at nào cũng thao tác phanh kết hợp ga mà thôi. Em cũng đã nói cụ thể hơn trong bài "lái xe at bằng 1 chân hay 2 chân" và em lái at bằng cả 2 chân vì lý do này. Khi phanh lại để dồn số thì cũng có nghĩa làm chậm chuyển động tiến rồi thì quá trình bứt phá cũng mất thêm thời gian, vả lại muốn at chạy nhanh hơn không đơn giản chỉ đạp ga mà còn phải nhả ga để chuyển số, vậy cũng thêm chút thời gian nữa.
Trong các quảng cáo để bán xe thì bao giờ at cũng là rất hấp dẫn như lợi nhuận khổng lồ từ khi các nhà kinh doanh quyết định đưa hộp số at trở lại thị trường. Nói gì thì nói cá nhân em vẫn tin dùng mt hơn qua các trải nghiệm thực tế! So sánh trong cùng 1 phân khúc của từng hãng thì xe mt bao giờ cũng có dung tích xy lanh nhỏ hơn rất nhiều xe at, tại sao vậy? So sánh bảng thông số kt của cùng 1 loại xe, cùng dung tích, cùng hãng thì thấy mt luôn có tỉ số truyền tốt hơn nhiều at, vì sao vậy?
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Các cụ cãi nhau luẩn quẩn bỏ ***, em chỉ biết thế này: con người làm sao mà nhanh bằng máy móc được! Việc chuyển số ở hộp số tự động phụ thuộc nhiều yếu tố, kể cả làm sao cho tiết kiệm nhiên liệu nữa, do vậy các hộp số AT bình dân mới hạn chế việc chuyển số ở vòng tua quá cao. Còn nếu các cụ thích, viết lại lệnh điều khiển thì thích chuyển số ở vòng tua bao nhiêu chả được.
Các cụ tập trung vào khả năng tăng tốc thôi nhé, nhiều cụ đang bàn về tăng tốc lại lôi offroad, đua đường dài...ra để ví dụ là hoàn toàn lệch khỏi tiêu chí bàn luận rồi.
Khà khà! Cụ quá yêu công nghệ it nên nhìn đâu cũng lập trình điều khiển được. Em thì phải viết chương trình trên cơ sở phần cứng chứ chịu không làm ngược lại được.
 
Chỉnh sửa cuối:

bigradeon

Xe tải
Biển số
OF-147997
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
214
Động cơ
367,440 Mã lực
cái topic này vài chục trang rồi vẫn chưa đóng hả các bác, mấy xe dưới 2.0 thì bảo MT tăng tốc nhanh chứ trên 2.0 hoặc 2.0 turbo như của audi hay bmw thì lại khác, kể cả mấy con nặng nề SUV như porsche hay range rover với cơ cấu bán tự động + - các bác thử đua với nó xem. MT hiện nay chỉ còn Subaru là còn trụ được thôi
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Ở VN, xe WV cũng ít lắm cụ à, khi nào nó nhìu như bên Đức thì khác. Anh em ở đây hỏi là phải theo cái đại trà ở Việt Nam đúng không cụ ?
Ớ, em lại tưởng bàn luận chung về AT và MT. Nếu nói về tình hình ở VN thì đúng là em chịu rồi :D Cơ mà em cũng muốn nói thêm là ngay cả Audi từ dòng thấp đến A4 thì hộp số Stronic cũng chỉ là DSG gắn mác Audi thôi nhé, các dòng cao cấp hơn mới thực sự là Stronic chịu được mômen xoắn cao hơn, cấu trúc có khác.



Các cụ cãi nhau luẩn quẩn bỏ ***, em chỉ biết thế này: con người làm sao mà nhanh bằng máy móc được! Việc chuyển số ở hộp số tự động phụ thuộc nhiều yếu tố, kể cả làm sao cho tiết kiệm nhiên liệu nữa, do vậy các hộp số AT bình dân mới hạn chế việc chuyển số ở vòng tua quá cao. Còn nếu các cụ thích, viết lại lệnh điều khiển thì thích chuyển số ở vòng tua bao nhiêu chả được.
Các cụ tập trung vào khả năng tăng tốc thôi nhé, nhiều cụ đang bàn về tăng tốc lại lôi offroad, đua đường dài...ra để ví dụ là hoàn toàn lệch khỏi tiêu chí bàn luận rồi.
Hộp số xe em hạng bình dân nhưng chuyển sang M vẫn kéo vòng tua lên bao nhiêu cũng được miễn là dưới redline, k cần viết lại phần mềm đâu cụ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Quetlada12

Xe tải
Biển số
OF-171397
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
300
Động cơ
345,630 Mã lực
Xe đời mới cao cấp thì em chưa được thử. Còn những con em được thử thì MT tăng tốc nhanh hơn AT.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ớ, em lại tưởng bàn luận chung về AT và MT. Nếu nói về tình hình ở VN thì đúng là em chịu rồi :D Cơ mà em cũng muốn nói thêm là ngay cả Audi từ dòng thấp đến A4 thì hộp số Stronic cũng chỉ là DSG gắn mác Audi thôi nhé, các dòng cao cấp hơn mới thực sự là Stronic chịu được mômen xoắn cao hơn, cấu trúc có khác.





Hộp số xe em hạng bình dân nhưng chuyển sang M vẫn kéo vòng tua lên bao nhiêu cũng được miễn là dưới redline, k cần viết lại phần mềm đâu cụ :D
Nhưng cụ không thể vê côn được ! và nó vẫn là chế độ M. Cụ có dám đua ở chế độ M với một con xe MT bình thường không ?

Em ở VN mà cũng phải dựa trên các thông số và điều kiện phổ biến ở VN thôi. Giờ toàn nói mấy con xe Audi hay BMW, em chưa được ngồi thì cũng không khách quan. Ví dụ chính mắt em nhìn thấy 1 con Matiz đốt lốp, quả là đáng nể. Chắc chắn một con At tầm 1.5 dổ lại, không thể đốt lốp được.
Cụ cũng xem mấy cái link em đưa về tụi khoai tây tranh luận đấy, tóm lại là xe MT vẫn có vẻ thắng thế.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Nhưng cụ không thể vê côn được ! và nó vẫn là chế độ M. Cụ có dám đua ở chế độ M với một con xe MT bình thường không ?

Em ở VN mà cũng phải dựa trên các thông số và điều kiện phổ biến ở VN thôi. Giờ toàn nói mấy con xe Audi hay BMW, em chưa được ngồi thì cũng không khách quan. Ví dụ chính mắt em nhìn thấy 1 con Matiz đốt lốp, quả là đáng nể. Chắc chắn một con At tầm 1.5 dổ lại, không thể đốt lốp được.
Cụ cũng xem mấy cái link em đưa về tụi khoai tây tranh luận đấy, tóm lại là xe MT vẫn có vẻ thắng thế.
Xe em nó có cái hộp số lợi hại, quyết định thời điểm sang số hợp lý và thời gian sang số thuộc loại "nhanh như điện", em chả dại gì đua với MT ở chế độ M vì em không thể sang số hiệu quả hơn cái hộp số của em được (và tất cả những người khác cũng sẽ như em thôi). Vê côn đâu chắc đã mang lại hiệu quả cao nhất trong cả quá trình từ départ (vê côn ở số thấp thì đồng ý), cụ xem video sẽ thấy chiêu launch control lợi hại thế nào, và bản chất nó cũng chính là vê côn của cụ, ga trước khi li hợp chưa đóng, xe vọt đi nhanh như MT. Cụ xem video em đưa lên tinh ý sẽ thấy ban đầu 2 xe MT và AT xuất phát gần như ngang nhau, AT lúc sau mới vọt lên vì lẽ nó lên số chỉ mất 80ms (gần như k có hư hao năng lượng vì sự trượt li hợp) trong khi cụ loay hoay sang số phải tính bằng giây (hư hao năng lượng trong quá trình sang số) cho dù cụ nhanh đến cỡ nào. Và cũng chính vì quả launch control này mà em khẳng định với cụ là có xe 1.4 dùng hộp số DSG của VW hoàn toàn có thể đốt lốp được (nếu cụ thích). Còn em nói rồi là em k thích vê côn với đốt lốp, em đưa ra dẫn chứng để cho cụ thấy khả năng của hộp số semi AT hiện tại nó như thế nào thôi, chứ với em thì lái từ tốn, điềm đạm (đi kèm là tiết kiệm nhiên liệu) và an toàn, đúng luật mới là cái khó, là cái cần hướng tới. Nếu cụ thích link của bọn khoai Tây thì để lúc rảnh em đưa cụ 1 rổ xem nó đánh giá hộp số DSG thế nào nhé (mà em nghĩ cụ có thể tự tìm được). Có nhiều chú phải công nhận không thể nhanh hơn DSG được, nhưng nhanh không phải là tiêu chí hàng đầu để họ chọn MT thay vì DSG, điều này thì em hoàn toàn đồng ý. Em cũng k hẳn là vì đi semi AT mà hết lời khen ngợi nó, em cũng đánh giá rất cao sự tự chủ khi đi MT, nhưng nếu bàn về kĩ thuật thì bàn cho hết nhẽ. Nếu tiêu đề topic là MT hay AT ở VN tăng tốc nhanh hơn thì em k có ý kiến gì, còn nói chung về kĩ thuật thì ở thời điểm hiện tại em hoàn toàn k đồng ý MT tăng tốc nhanh hơn AT (hay semi AT).
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Xe em nó có cái hộp số lợi hại, quyết định thời điểm sang số hợp lý và thời gian sang số thuộc loại "nhanh như điện", em chả dại gì đua với MT ở chế độ M vì em không thể sang số hiệu quả hơn cái hộp số của em được (và tất cả những người khác cũng sẽ như em thôi). Vê côn đâu chắc đã mang lại hiệu quả cao nhất trong cả quá trình từ départ (vê côn ở số thấp thì đồng ý), cụ xem video sẽ thấy chiêu launch control lợi hại thế nào, và bản chất nó cũng chính là vê côn của cụ, ga trước khi li hợp chưa đóng, xe vọt đi nhanh như MT. Cụ xem video em đưa lên tinh ý sẽ thấy ban đầu 2 xe MT và AT xuất phát gần như ngang nhau, AT lúc sau mới vọt lên vì lẽ nó lên số chỉ mất 80ms (gần như k có hư hao năng lượng vì sự trượt li hợp) trong khi cụ loay hoay sang số phải tính bằng giây (hư hao năng lượng trong quá trình sang số) cho dù cụ nhanh đến cỡ nào. Và cũng chính vì quả launch control này mà em khẳng định với cụ là có xe 1.4 dùng hộp số DSG của VW hoàn toàn có thể đốt lốp được (nếu cụ thích). Còn em nói rồi là em k thích vê côn với đốt lốp, em đưa ra dẫn chứng để cho cụ thấy khả năng của hộp số semi AT hiện tại nó như thế nào thôi, chứ với em thì lái từ tốn, điềm đạm (đi kèm là tiết kiệm nhiên liệu) và an toàn, đúng luật mới là cái khó, là cái cần hướng tới. Nếu cụ thích link của bọn khoai Tây thì để lúc rảnh em đưa cụ 1 rổ xem nó đánh giá hộp số DSG thế nào nhé (mà em nghĩ cụ có thể tự tìm được). Có nhiều chú phải công nhận không thể nhanh hơn DSG được, nhưng nhanh không phải là tiêu chí hàng đầu để họ chọn MT thay vì DSG, điều này thì em hoàn toàn đồng ý. Em cũng k hẳn là vì đi semi AT mà hết lời khen ngợi nó, em cũng đánh giá rất cao sự tự chủ khi đi MT, nhưng nếu bàn về kĩ thuật thì bàn cho hết nhẽ. Nếu tiêu đề topic là MT hay AT ở VN tăng tốc nhanh hơn thì em k có ý kiến gì, còn nói chung về kĩ thuật thì ở thời điểm hiện tại em hoàn toàn k đồng ý MT tăng tốc nhanh hơn AT (hay semi AT).
Cái Skoda Tiệp khắc-Đức của cụ là 2 côn khô có cấu tạo hệ thống côn và hộp số giống MT, gọi là semi At chứ không phải là at. Xe này bán được nhiều tại Trung quốc nhưng ở VN thì em chưa thấy. So sánh thông số cùng dung tích khác hộp số thì Skoda MT và semi at là tương đương. Khác biệt MT có thể thao tác côn linh hoạt như vê côn như cụ anhtho hay đề cập đến, vê côn được sử dụng để BỨT PHÁ chứ không phải là tăng tốc theo đường định tuyến của xe và được sử dụng hiệu quả ở mọi cấp độ số cũng như mọi tốc độ. Skoda semi at không có chiêu này. Hiện Skoda đang có tham vọng là hãng xe bán được nhiều nhất TG nhờ áp dụng công nghệ cho hệ thống côn và hộp số của MTvà semi at với 2 lá côn khô hoặc 2 lá côn ướt. Khi nào Skoda vào VN hả cụ? em cũng muốn thử MT của Skoda xem sao, semi at thì không cụ à!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top