- Biển số
- OF-265
- Ngày cấp bằng
- 12/6/06
- Số km
- 238
- Động cơ
- 582,757 Mã lực
- Tuổi
- 47
Nếu các bác còn rỗi thì tìm hiểu luôn xem tên lửa tự động với điều khiển tay thằng nào bay nhanh hơn?
The moi la su khac biet giua MT va AT cu a. Cung phan khoi cung loai xe va ti so truyen dong cho moi cap so so sanh tu 1 den 5 thi MT luon cho ra la lon hon AT. Do vay co suc keo tot hon va tiet kiem nhien lieu hon. Qua day em thay cu khong chiu tim hieu MT nen chua thau hieu.bó tay cụ này, 30km/h đã chuyển hết số, thế thì cụ chỉ nên đi xe 2 cấp thôi, 30km/h mà đi số 5 thi em ứ hiểu cụ đi thế nào, tăng tốc tiếp kiểu gì, hài quá, ạ cụ !
cụ nói thế có khi mọi người nghĩ cụ chưa lái ô tô
Dung la tranh luan thi mat nhieu thoi gian cho nguoi tham gia nhung lai la co ich cho nhung ai dang can tim hieu chu de do va la cung rat co ich cho cac hang xe de ho co xu huong san pham cho phu hop. Nhu vay tranh luan dung de tai lai la khong lang phi. Con chac chan voi bac thi dang lang phi thoi gian vi vao nham chuong. Rat tiec de tai ten lua khong co o day!Nếu các bác còn rỗi thì tìm hiểu luôn xem tên lửa tự động với điều khiển tay thằng nào bay nhanh hơn?
Còn cụ và cụ ANHTHO thì quá bảo thủ về hộp số AT. Hộp số AT hiện đại ngày nay nhiều loại cơ cấu truyền động cũng dùng hệ li hợp như hộp số MT, thậm chí là 2 hệ li hợp (double clutch) cho tốc độ lên số nhanh hơn MT nhiều lần, về lý thuyết gần như không có hao phí khi sang số như hộp số AT dùng biến mô (torque converter) dạng cổ điển. Thực tế hộp số như vậy phải gọi là semi AT mới đúng, vì cơ cấu như MT nhưng sang số do ECU quản lý. Tất nhiên hộp số AT không bao giờ có thể linh hoạt như MT về khoản ép vòng tua,... nhưng đảm bảo với cụ là nó lên số nhanh hơn MT, tiêu thụ cũng xấp xỉ MT đối với các loại hộp số hiện đại ngày nay. Về khoản quyết định lên số/xuống số với số vòng tua phù hợp nếu điều khiển xe thông thường (không phải đua, drift,...) thì đảm bảo máy tính làm việc tốt hơn con người rất nhiều. Quan niệm cứ AT là tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn MT dần dần trở nên sai lầm, thậm chí 1 số loại hộp số nsx công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của hộp số AT còn thấp hơn MT (ví dụ hộp số DSG của VW), tất nhiên thực tế sử dụng không được như thế, có thể ngang ngửa MT hoặc nhỉnh hơn nhưng k đáng kể.The moi la su khac biet giua MT va AT cu a. Cung phan khoi cung loai xe va ti so truyen dong cho moi cap so so sanh tu 1 den 5 thi MT luon cho ra la lon hon AT. Do vay co suc keo tot hon va tiet kiem nhien lieu hon. Qua day em thay cu khong chiu tim hieu MT nen chua thau hieu.
Da phan cac cu nha ta co gi khen nay.
Cu ANHTHO la nguoi su dung nhieu loai xe va co nhung loi khuyen bo ich nhung it ai thau duoc.
Ca nhan em luon thich MT qua cac giai dua xe F1 va GP va luon su dung MT nhieu hon AT vi nhung uu diem cung nhu tinh kinh te cua no.
cụ HANOICity rất bảo thủ, một cái rõ ràng đến mức không còn gì để nói là cụ tranh luận vấn đề tăng tốc, mà cụ lại bảo là 30km/h đi số cuối, ở đây em giả định là số 5, thì không còn gì để nói, cụ thử hỏi các cụ đi MT (em cũng đi MT 10 năm và cũng là tín đồ của MT mà cụ lại bảo em không chịu tìm hiểu MT ) xem đi số 5 ở 30km/h có tăng tốc được không, lúc đó có mà đệm côn què chân, ga nhấn loạn xạ, máy kêu cành cạch vì quá tải, mồ hôi vã như tắm, vẫn hít khói xe khác.Còn cụ và cụ ANHTHO thì quá bảo thủ về hộp số AT. Hộp số AT hiện đại ngày nay nhiều loại cơ cấu truyền động cũng dùng hệ li hợp như hộp số MT, thậm chí là 2 hệ li hợp (double clutch) cho tốc độ lên số nhanh hơn MT nhiều lần, về lý thuyết gần như không có hao phí khi sang số như hộp số AT dùng biến mô (torque converter) dạng cổ điển. Thực tế hộp số như vậy phải gọi là semi AT mới đúng, vì cơ cấu như MT nhưng sang số do ECU quản lý. Tất nhiên hộp số AT không bao giờ có thể linh hoạt như MT về khoản ép vòng tua,... nhưng đảm bảo với cụ là nó lên số nhanh hơn MT, tiêu thụ cũng xấp xỉ MT đối với các loại hộp số hiện đại ngày nay. Về khoản quyết định lên số/xuống số với số vòng tua phù hợp nếu điều khiển xe thông thường (không phải đua, drift,...) thì đảm bảo máy tính làm việc tốt hơn con người rất nhiều. Quan niệm cứ AT là tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn MT dần dần trở nên sai lầm, thậm chí 1 số loại hộp số nsx công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của hộp số AT còn thấp hơn MT (ví dụ hộp số DSG của VW), tất nhiên thực tế sử dụng không được như thế, có thể ngang ngửa MT hoặc nhỉnh hơn nhưng k đáng kể.
Còn đua xe họ buộc phải sử dụng MT vì nhiều kĩ thuật phức tạp cần con người can thiệp trực tiếp (ép vòng tua, drift,...), họ ăn nhau ở mili giây, AT không đáp ứng được do không có sự linh hoạt trong việc điều khiển số vòng tua và đặc biệt là khả năng về số. Nhưng đảm bảo với cụ lái xe thông thường AT có quá nhiều lợi thế so với MT, trừ cái quan niệm cảm giác lái của mỗi người. Cụ nói cụ thích cảm giác lái MT hơn, thích cảm giác đua hơn thì ok, chứ cụ phủ nhận sạch trơn ưu điểm của AT thì em hoàn toàn không đồng ý. Và cũng k có chuyện hộp số MT thông thường chế tạo đắt hơn hộp số AT (những hộp số AT ngày nay cấu tạo phức tạp hơn MT nhiều lần).
Nói chung em đọc và thấy thế này là hợp lý nhất, AT hầu như đều theo quy tắc này:cụ HANOICity rất bảo thủ, một cái rõ ràng đến mức không còn gì để nói là cụ tranh luận vấn đề tăng tốc, mà cụ lại bảo là 30km/h đi số cuối, ở đây em giả định là số 5, thì không còn gì để nói, cụ thử hỏi các cụ đi MT (em cũng đi MT 10 năm và cũng là tín đồ của MT mà cụ lại bảo em không chịu tìm hiểu MT ) xem đi số 5 ở 30km/h có tăng tốc được không, lúc đó có mà đệm côn què chân, ga nhấn loạn xạ, máy kêu cành cạch vì quá tải, mồ hôi vã như tắm, vẫn hít khói xe khác.
cụ mà đi kiểu này thường xuyên thì côn thay sớm chưa nói đến hại máy
em ví dụ một cái hướng dẫn đi xe manual nhé (tât nhiên là nó có chênh lệch 1 ít cho các xe có công suất khác nhau nhưng cũng không phải nhiều)
http://www.2pass.co.uk/gears.htm#.UMHLBYOTwoM
To Practise - change UP through the gears on the road, first find a fairly straight, wide road where there is little or no other traffic.
Move off in first gear and change into 2nd gear as soon as you can. Accelerate to about 15-20 mph cái này bằng hơn 30km/h, nên em mới bảo chắc cụ chỉ nên đi xe số 2 cấp , then change into 3rd gear. Accelerate in 3rd to 25-30 mph and then change into 4th.
You will only need to practise using the 5th and 6th gear when you are competent using the first 4 gears.
đúng như cụ hakkinen nói số tự động ngày nay nhiều loại tiết kiệm xăng hơn số sàn, hoạt động hiệu quả hơn, loại bỏ được tổn hao công suất (vì bộ biến mô) -> vụ này em nghĩ vì cái sự bảo thủ của cụ mà chắc cụ không tìm hiểu
nói tóm lại là cụ xem lai bài trước cụ nói đi, thiếu tính nhất quán, bài trước cụ bảo là sang hết số ở 30km/h giờ lại bảo liên quan đến lực kéo, mà cụ đang nói lực kéo gì, đã giả định động cơ như nhau, thì lực kéo như nhau, at mới bây giờ có thể chuyển ~ 100% công suất thi hai cái lực kéo phải bằng nhau chứ, ăn nhau là ở khả năng chọn lúc sang số tối ưu, mà khả năng này thì 100 người may ra chọn được 1,HANOICity nói:Em không nói đến tăng tốc bứt phá ở tốc độ và cấp số này mà chỉ là liên hệ để so sánh tỉ số truyền của AT và MT, cụ đi xe MT 10 năm mà chưa hiểu lực kéo của nó lợi hại thế nào! ví dụ em đưa ra là để tham khảo về lực kéo tốt của MT có khả năng đi ở 30k/h với cấp số cao nhất, vùng mà AT phải là hơn 50Km/h mới khả thi. Như vậy trong điều kiện đi đúng số, đúng tốc độ thì MT luôn bứt phá tốt hơn AT.
Hộp số DSG của cụ cũng giống như Powershift thôi, đọc kỹ thì biết, AT luôn cố gắng sao cho giống MT nhưng bỏ chân côn, hiện giờ chỉ xe F1 mới là semi tin cậy. Thực tại thì...vẫn là mơ ước của em và nhiều cụ....văn tắt vậy
Vậy theo cụ MT mà đi 30km/h ở số 5 thì sẽ bứt phá tốt hơn AT đi 30km/h ở số 3??? Powershift của Ford (do Getrag phát triển) cố gắng mô phỏng DSG của VW (BorgWarner phát triển) nhưng còn mướt mới theo kịp về tốc độ lên số và sự mượt mà, thực tế sử dụng tất cả đều công nhận như vậy, các tạp chí ô tô đều nhận định thế. Về hộp số AT các bạn Mẽo đi sau châu Âu (mà cụ thể là Đức) dài dài. AT không phải luôn cố gắng giống MT mà họ cố gắng để không thất thoát năng lượng trong quá trình lên số + tốc độ lên số nhanh, và đặc biệt là lựa chọn cơ chế lái tốt nhất để vận dụng toàn bộ sức mạnh mà lại tiêu tốn ít nhiên liệu, chứ k phải AT cố gắng mô phỏng theo MT. Cụ nói 1 hồi lại lôi F1 vào thì em cũng chịu cụEm không nói đến tăng tốc bứt phá ở tốc độ và cấp số này mà chỉ là liên hệ để so sánh tỉ số truyền của AT và MT, cụ đi xe MT 10 năm mà chưa hiểu lực kéo của nó lợi hại thế nào! ví dụ em đưa ra là để tham khảo về lực kéo tốt của MT có khả năng đi ở 30k/h với cấp số cao nhất, vùng mà AT phải là hơn 50Km/h mới khả thi. Như vậy trong điều kiện đi đúng số, đúng tốc độ thì MT luôn bứt phá tốt hơn AT.
Hộp số DSG của cụ cũng giống như Powershift thôi, đọc kỹ thì biết, AT luôn cố gắng sao cho giống MT nhưng bỏ chân côn, hiện giờ chỉ xe F1 mới là semi tin cậy. Thực tại thì...vẫn là mơ ước của em và nhiều cụ....văn tắt vậy
Cái này thì em k có điều kiện tổ chức thi cùng cụ, nhưng cụ interceptor đã tổ chức thi nhiều và có kết luận rõ ràng rồi, em hoàn toàn tin vào kết quả ấy. Còn cụ muốn xem kết quả trên mạng thì em đã gửi link youtube đến Drift king Keiichi Tsuchiya còn phải chịu thua khi thi với AT cụ còn chưa chịu tin (em thì em k tin cụ lên số nhanh và chuẩn hơn Drift king )??? Cụ chú ý cuộc đua số 2 giữa Golf GTI DSG với Astra MT nhé, con Golf nặng hơn con Astra những 100kg đớiCác cụ cãi nhau làm gì, cứ tổ chức thi đi là rõ thôi.
Cùng phân khối, AT, MT thi chạy 100m hoặc // hoặc bấm giây.
Cái này thì em k có điều kiện tổ chức thi cùng cụ, nhưng cụ interceptor đã tổ chức thi nhiều và có kết luận rõ ràng rồi, em hoàn toàn tin vào kết quả ấy. Còn cụ muốn xem kết quả trên mạng thì em đã gửi link youtube đến Drift king Keiichi Tsuchiya còn phải chịu thua khi thi với AT cụ còn chưa chịu tin??? Cụ chú ý cuộc đua số 2 giữa Golf GTI DSG với Astra MT nhé, con Golf nặng hơn con Astra những 100kg đới
Haizz, hộp số DSG này trang bị trên rất nhiều dòng bình dân của VW cụ ợ. Em đi có 1.9 105hp mà vượt vô tư, tăng tốc cực bốc, đấy mới là DSG 6 cấp dùng đĩa ướt, DSG 7 cấp dùng đĩa khô còn mượt mà hơn nhiều (động cơ mới của VW chỉ 1.6 105hp)Em đã nói rồi, với các siêu xe, xe thể thao thì không nói, nhưng với các xe bình dân, các cụ cứ thi thử đi. Thực ra trong OF này có bao nhiêu phần trăm các cụ được lái các dòng xe thể thao tới 300 ngựa ? Mà lái các xe đó chắc nài cũng phải cỡ Su ma khơ thì mới chuẩn. Các cụ cứ tổ chức thi 1.3 ; 1.5 và 2.0.. nói chung các dòng xe bình dân, MT, AT thông thường thôi.
Riêng em, ngồi xe AT thấy bí rì, vượt xe tải, xe công cứ rón ra rón rén. AT là phải hơn 2.0 thì mới thoải mái.
Dung la tranh luan thi mat nhieu thoi gian cho nguoi tham gia nhung lai la co ich cho nhung ai dang can tim hieu chu de do va la cung rat co ich cho cac hang xe de ho co xu huong san pham cho phu hop. Nhu vay tranh luan dung de tai lai la khong lang phi. Con chac chan voi bac thi dang lang phi thoi gian vi vao nham chuong. Rat tiec de tai ten lua khong co o day!
em nghĩ chắc cụ này hay ngồi trên vivant ; cụ ngồi trên xe AT nào rồi, cụ thử liệt kê ra xem nào, mà cụ bảo bí zi zi, em dùng gala 1.6 vượt mấy dòng xe cụ kể vô tưEm đã nói rồi, với các siêu xe, xe thể thao thì không nói, nhưng với các xe bình dân, các cụ cứ thi thử đi. Thực ra trong OF này có bao nhiêu phần trăm các cụ được lái các dòng xe thể thao tới 300 ngựa ? Mà lái các xe đó chắc nài cũng phải cỡ Su ma khơ thì mới chuẩn. Các cụ cứ tổ chức thi 1.3 ; 1.5 và 2.0.. nói chung các dòng xe bình dân, MT, AT thông thường thôi.
Riêng em, ngồi xe AT thấy bí rì, vượt xe tải, xe công cứ rón ra rón rén. AT là phải hơn 2.0 thì mới thoải mái.
em nghĩ cụ HANOICIty này thực hành thì chưa biết chứ lý thuyết chắc bị ngộ rồiVậy theo cụ MT mà đi 30km/h ở số 5 thì sẽ bứt phá tốt hơn AT đi 30km/h ở số 3??? Powershift của Ford (do Getrag phát triển) cố gắng mô phỏng DSG của VW (BorgWarner phát triển) nhưng còn mướt mới theo kịp về tốc độ lên số và sự mượt mà, thực tế sử dụng tất cả đều công nhận như vậy, các tạp chí ô tô đều nhận định thế. Về hộp số AT các bạn Mẽo đi sau châu Âu (mà cụ thể là Đức) dài dài. AT không phải luôn cố gắng giống MT mà họ cố gắng để không thất thoát năng lượng trong quá trình lên số + tốc độ lên số nhanh, và đặc biệt là lựa chọn cơ chế lái tốt nhất để vận dụng toàn bộ sức mạnh mà lại tiêu tốn ít nhiên liệu, chứ k phải AT cố gắng mô phỏng theo MT. Cụ nói 1 hồi lại lôi F1 vào thì em cũng chịu cụ
Cụ đúng, em ngồi trên Vivant, premacy, captiva sau đó có thời gian ngồi sangyang. Chỉ có cap là khỏe, nhưng dù sao nó cũng 2.4. Vivant 2.0 mà vượt còn rón rén hơn cả mấy con 1.5, chán phè.em nghĩ chắc cụ này hay ngồi trên vivant ; cụ ngồi trên xe AT nào rồi, cụ thử liệt kê ra xem nào, mà cụ bảo bí zi zi, em dùng gala 1.6 vượt mấy dòng xe cụ kể vô tư
hôm nào tiện cho cụ chọn 1 con 1.6 nào đó, loại "bình dân" như cụ nói, em chọn gala 1.6 cvt xem thế nào nhé,
các cụ cãi cùn lắm, người ta đưa ra để hỏi AT và MT so thế nào, cần nói tình hình hiện tại, lại toàn lôi mấy dòng xe cũ, công nghệ cũ ra nói, cứ hoài cổ thế, chả chịu chấp nhận cái mới, em nói thật ngày xưa em đi MT mãi (tất nhiên ko phải là dòng siêu xe), chưa biết đến dòng AT mới (tất nhiên cũng ko phải là dòng siêu xe), em cũng cho là MT nhanh hơn, nhưng giờ em phải thay đổi quan điểm
Em co dieu gi that le voi cu chang? Su that la khong co cu a. Em chi moi kheo cu sang chuong nao noi ve ten lua phu hop voi so thich cua cu thoi vi moi nguoi dang tranh luan lich su tren tinh than hoc hoi thi cu nhay vao lam 1 cau nhu moi nguoi la 1 lu ngoc roi hoi dam tieu chuyen khong dau vay. O day toan U50 thoi nen khong co con tre dau ma " lac cac" nhu cu noi. Cu nham roi, dot duoc soi guong lai caiNói năng cẩn thận đi, tranh luận mà nguy hiểm thế này thì giúp được ai. Nếu là Fun thì Fun nhé, không nói năng lấc cấc.
em nghĩ cụ HANOICIty này thực hành thì chưa biết chứ lý thuyết chắc bị ngộ rồi