Các bác cứ chém nhau đi nhé. Em ngồi xem kết quả thế nào?? nếu k các bác lấy 2 con AT và MT ra đua thử đi. Em hứa, Em đảm bảo sẽ có giải thưởng.
tranh luận với bác hết fun rồi, bác phát biểu ngang rồi, at càng nhiều cấp càng tăng tôc nhanh bác ạ, tất nhiên là so với cùng loại máy nhưng ít cấp hơn, ít cấp hơn bác chỉ thấy giật mạnh gào to hơn lại tưởng/cảm nhận là tăng tốc nhanh hơn, nhưng thực ra nếu xét trên 1 quãng đường thì ko nhanh hơn đâu, nếu ko các hãng nó ko cải tiến và đua tăng cấp làm gi, vô cấp nó bị hạn chế hiện tại là ko chịu được momen xoắn lớn, chứ ko là nó nhanh nhất đấy, xe đua thời đầu hình như chạy vô cấp đấy,
còn thưa với bác là em lái xe số mt cũng được 10 năm đấy ạ, chứ ko phải em lái cái đã dùng at ngay đâu ạ
xin mạo muội hỏi bác là bác đang đi xe gì, bác thử trên cái at nào, còn nếu bác kiếm được 2 con 1 là loại mt, 1 là loại at giống hệt về máy, 6 cấp trở lên, em để bác lái mt em lái at, thử xem ông nào tăng tốc nhanh hơn nhé
còn tranh luạn như kiểu của bác cứ vào thả toẹt 1 phát, đại loại là em thấy mt nhanh hơn at thì chỉ là vote thôi ạ
thanks cụ !!!interceptor nói:Tại sao các cụ cứ phải tranh cãi chuyện MT nhanh hay AT nhanh nhỉ? HTX Onroad bọn em tháng nào cũng tổ chức chạy Drag để so sánh mức độ tăng tốc của rất nhiều xe khác nhau của các cụ OF rồi. Kết luận như sau: "Người không bao giờ nhanh hơn máy được".
Tức là gì: Nếu 2 xe giống hệt nhau (xe AT cũng có chế độ M, tức là cũng ép vòng tua được như số MT), người lái trọng lượng ngang nhau, trình độ điều khiển xe như nhau, khi cùng chạy drag với nhau thì MT không bao giờ có cửa ăn!
Đây là chỉ nói về khả năng tăng tốc nhanh/chậm (Tây nó gọi là Drag) thôi nhé. Em thấy có nhiều cụ bảo là có nhiều giải đua bọn nó sử dụng MT chứng tỏ MT nhanh hơn thì không đúng đâu nhé, vì đua này không phải là đua Drag đâu các cụ nhé.
Tóm lại, để so sánh 2 cái hộp số thì nên so sánh trên 2 xe giống nhau, tình trạng giống nhau, điều kiện vận hành giống nhau. Thế mới công bằng.
Vấn đề là cái xe AT, nhưn g có chế độ chuyển MT (ko dùng côn) thì có gọi là AT không ?Tại sao các cụ cứ phải tranh cãi chuyện MT nhanh hay AT nhanh nhỉ? HTX Onroad bọn em tháng nào cũng tổ chức chạy Drag để so sánh mức độ tăng tốc của rất nhiều xe khác nhau của các cụ OF rồi. Kết luận như sau: "Người không bao giờ nhanh hơn máy được".
Tức là gì: Nếu 2 xe giống hệt nhau (xe AT cũng có chế độ M, tức là cũng ép vòng tua được như số MT), người lái trọng lượng ngang nhau, trình độ điều khiển xe như nhau, khi cùng chạy drag với nhau thì MT không bao giờ có cửa ăn!
Đây là chỉ nói về khả năng tăng tốc nhanh/chậm (Tây nó gọi là Drag) thôi nhé. Em thấy có nhiều cụ bảo là có nhiều giải đua bọn nó sử dụng MT chứng tỏ MT nhanh hơn thì không đúng đâu nhé, vì đua này không phải là đua Drag đâu các cụ nhé.
Tóm lại, để so sánh 2 cái hộp số thì nên so sánh trên 2 xe giống nhau, tình trạng giống nhau, điều kiện vận hành giống nhau. Thế mới công bằng.
mấy cái xe có at có chế độ + - cũng rất phổ biến ở vn đấy chứ cụ, không thì bác gì lấy dâu ra xe để thử, hơn nữa ý cụ chủ thớt em nghĩ là cụ ấy hỏi chung chung về mặt công nghệ chứ có chỉ định cụ thể loại xe nào đâu nhẩy?anhtho nói:Giờ thử hỏi mấy cụ đi Altis AT và MT cùng dung tích 1.8 (2.0) hoặc KM 1.1 với Getz 1.1 thì mới đúng ý của cụ chủ, có nghĩa là những xe AT, MT thông dụng ở VN chứ ko phải mấy cái xe có chế độ manual.
Cũng ko phổ biến lắm đâu cụ, còn rất nhiều xe AT thông thường. Nếu đã thế thì nên hỏi cụ thể hơn. Mà kể cả có AT manual, với cùng phân khối, chưa chắc AT đã hơn vì không có kỹ thuật vê côn. Vê côn là khai thác được công suất máy khá lớn (tuy rằng hại côn, nhưng trong cuộc đua, cái đó quan trọng gì).mấy cái xe có at có chế độ + - cũng rất phổ biến ở vn đấy chứ cụ, không thì bác gì lấy dâu ra xe để thử, hơn nữa ý cụ chủ thớt em nghĩ là cụ ấy hỏi chung chung về mặt công nghệ chứ có chỉ định cụ thể loại xe nào đâu nhẩy?
ơ, cụ interceptor đã nói là thi suốt rồi còn gì, còn cụ nói vê côn để khai thác được công suất thì em ko rõ, em nghĩ cụ định nói về tích đà/mô menanhtho nói:Cũng ko phổ biến lắm đâu cụ, còn rất nhiều xe AT thông thường. Nếu đã thế thì nên hỏi cụ thể hơn. Mà kể cả có AT manual, với cùng phân khối, chưa chắc AT đã hơn vì không có kỹ thuật vê côn. Vê côn là khai thác được công suất máy khá lớn (tuy rằng hại côn, nhưng trong cuộc đua, cái đó quan trọng gì).
Tốt nhất là tổ chức thi các cụ ạ.
Vấn đề là cái xe AT, nhưn g có chế độ chuyển MT (ko dùng côn) thì có gọi là AT không ?
Giờ thử hỏi mấy cụ đi Altis AT và MT cùng dung tích 1.8 (2.0) hoặc KM 1.1 với Getz 1.1 thì mới đúng ý của cụ chủ, có nghĩa là những xe AT, MT thông dụng ở VN chứ ko phải mấy cái xe có chế độ manual. Cái quan trọng của MT (hoặc manual AT) là có thể giữ số, trong khi AT không có. Hơn nữa, MT có thể 'vê' côn, AT cũng ko có.
Các loại hộp số khác thì em không biết chứ hộp số DSG của VW (hộp số bán tự động dùng li hợp kép) với kĩ thuật launch control thì MT không có cửa đâu cụ ợ. Mời cụ xem video dưới đâyCũng ko phổ biến lắm đâu cụ, còn rất nhiều xe AT thông thường. Nếu đã thế thì nên hỏi cụ thể hơn. Mà kể cả có AT manual, với cùng phân khối, chưa chắc AT đã hơn vì không có kỹ thuật vê côn. Vê côn là khai thác được công suất máy khá lớn (tuy rằng hại côn, nhưng trong cuộc đua, cái đó quan trọng gì).
Tốt nhất là tổ chức thi các cụ ạ.
Nói như cụ thì chẳng thể có 2 xe MT và AT tương đương bao giờ được.Em đã nói rõ rồi: Khi so sánh thì phải so sánh các xe giống nhau và có cùng điều kiện vận hành.
Xe MT thì có khả năng ép tốc độ máy lên cao (cái mà cụ gọi là giữ số ấy) và có khả năng launch control (mà cụ gọi là vê côn ấy) nên khi so sánh thì phải so sánh với một xe AT cũng có cùng khả năng chứ lại đem so với con xe AT có hệ thống điều khiển hộp số ngu (tốc độ máy mới 2000rpm đã nhảy số chẳng hạn) thì so làm gì.
Quên nữa: Các xe AT có chế độ Manual (hay người ta gọi là hộp số bán tự động) thì nó vẫn được gọi là AT cụ ạ, vì việc chuyển số hoàn toàn tự động, chứ không phải chuyển số bằng cơm (ngắt côn, vào số, ...). Với chế độ Manual trên hộp số AT chẳng qua là thời điểm chuyển số do người lái quyết định thôi, còn việc chuyển số vẫn là do máy chuyển cụ nhé. Nếu cụ bảo xe như thế không phải AT thì em không tranh luận với cụ nữa đâu đấy!
kết luận đây rồi...close!tại sao các cụ cứ phải tranh cãi chuyện mt nhanh hay at nhanh nhỉ? Htx onroad bọn em tháng nào cũng tổ chức chạy drag để so sánh mức độ tăng tốc của rất nhiều xe khác nhau của các cụ of rồi. Kết luận như sau: "người không bao giờ nhanh hơn máy được".
Tức là gì: Nếu 2 xe giống hệt nhau (xe at cũng có chế độ m, tức là cũng ép vòng tua được như số mt), người lái trọng lượng ngang nhau, trình độ điều khiển xe như nhau, khi cùng chạy drag với nhau thì mt không bao giờ có cửa ăn!
đây là chỉ nói về khả năng tăng tốc nhanh/chậm (tây nó gọi là drag) thôi nhé. Em thấy có nhiều cụ bảo là có nhiều giải đua bọn nó sử dụng mt chứng tỏ mt nhanh hơn thì không đúng đâu nhé, vì đua này không phải là đua drag đâu các cụ nhé.
Tóm lại, để so sánh 2 cái hộp số thì nên so sánh trên 2 xe giống nhau, tình trạng giống nhau, điều kiện vận hành giống nhau. Thế mới công bằng.
có kết luận rồi mà các cụ cứ tranh cãi là saokết luận đây rồi...close!
Từ bàn giấy ra thực tế thì nó xa lắm, mà thi thực tế thì lấy đâu ra 2 con xe giống hệt nhau (1 AT, 1 MT) để so, vậy thì cụ nào đi xe nào thì cứ tự vui và cho rằng xe mình bốc nhất là ổn rồi.Kết luận bàn giấy đấy à! vui quá nhỉ có cửa để dừng rồi cơ à!
Vẫn một làn đấy thôi cụ, vì em thích MT mà.úi chào bác Anhtho, em cứ tưởng mình em 1 làn!
bác HanoiCity đang ủng hộ AT đấy à, thấy bác post F1 clutch màEm đã nói rõ rồi: Khi so sánh thì phải so sánh các xe giống nhau và có cùng điều kiện vận hành.
Xe MT thì có khả năng ép tốc độ máy lên cao (cái mà cụ gọi là giữ số ấy) và có khả năng launch control (mà cụ gọi là vê côn ấy) nên khi so sánh thì phải so sánh với một xe AT cũng có cùng khả năng chứ lại đem so với con xe AT có hệ thống điều khiển hộp số ngu (tốc độ máy mới 2000rpm đã nhảy số chẳng hạn) thì so làm gì.
Quên nữa: Các xe AT có chế độ Manual (hay người ta gọi là hộp số bán tự động) thì nó vẫn được gọi là AT cụ ạ, vì việc chuyển số hoàn toàn tự động, chứ không phải chuyển số bằng cơm (ngắt côn, vào số, ...). Với chế độ Manual trên hộp số AT chẳng qua là thời điểm chuyển số do người lái quyết định thôi, còn việc chuyển số vẫn là do máy chuyển cụ nhé. Nếu cụ bảo xe như thế không phải AT thì em không tranh luận với cụ nữa đâu đấy!
còn đây là dẫn chứng cho cái sự "không phải bàn giấy" của bác: (bác nhìn giá sản xuất của hộp số, và nhìn các hãng tiêu thụ hộp số nhé, xem BMW và Mer của bác ở châu Âu nó có tiêu thụ MT nhiều không nhé)HANOICity nói:Hỡi ôi!
- Các hãng xe rất lãi khi bán được 1 xe AT so với 1 xe MT vì chi phí sản xuất cho hộp số AT luôn rẻ, rẻ hơn chi phí sản xuất cho 1 xe MT. Chính vì vậy mạng người không là gì cả cho dù CPU có lỗi luôn cho xe chạy max speed như ở Mỹ hay tình trạng thiếu kinh nghiệm với thứ đồ chơi nguy hiểm như ở VN thì đều đổ lỗi cho người điên(Mỹ) và Xe điên(VN). Nếu cộng dồn 2 tình huống này thì nên gọi là gì nhỉ???
- Nói về cấp số của hộp số thì hộp số MT luôn là vô đối, các fan AT biết điều này thì cứ mơ đi nhé ....
Mer hay BW đều làm xe AT để xuất sang cho Việt nam dùng đỡ thôi, vì Việt Nam thường sành điệu hơn mấy thằng cha đấy cứ tự hào văn minh, giàu có mà không biết dùng công nghệ sao cho sành điệu. Mấy thằng Tây đó chỉ như Ếch ngồi đáy giếng thôi, nó phải lao động sáng tạo để phục vụ người Nam ta!
Em van tinh tao lam bac a. Day la phan khu ky thuat nen em dung dung tu chuyen nghanh day a. Mong bac dung hieu lam em keo anh em ben MT lai bao la em hai cai long thong thi em biet choi voi ai. Vua moi le loi hy vong Honda co Mt 2.4 xong nen vui qua! Con ve van de gia thanh hop so thi bac yen tam nhu em da noi, bang gia bac dua ra CHINH LA BANG GIA THUONG MAI CHO HOP SO AT BAN ROI.bác HanoiCity đang ủng hộ AT đấy à, thấy bác post F1 clutch mà
em xin trích lại mấy câu nói "vô đối" của bác nhé
còn đây là dẫn chứng cho cái sự "không phải bàn giấy" của bác: (bác nhìn giá sản xuất của hộp số, và nhìn các hãng tiêu thụ hộp số nhé, xem BMW và Mer của bác ở châu Âu nó có tiêu thụ MT nhiều không nhé)