Xe MT tăng tốc nhanh hơn AT hay ngược lại ???

besame123456

Xe tải
Biển số
OF-165573
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
220
Động cơ
348,760 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Các bác cứ chém nhau đi nhé. Em ngồi xem kết quả thế nào?? nếu k các bác lấy 2 con AT và MT ra đua thử đi. Em hứa, Em đảm bảo sẽ có giải thưởng.
 

besame123456

Xe tải
Biển số
OF-165573
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
220
Động cơ
348,760 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
tranh luận với bác hết fun rồi, bác phát biểu ngang rồi, at càng nhiều cấp càng tăng tôc nhanh bác ạ, tất nhiên là so với cùng loại máy nhưng ít cấp hơn, ít cấp hơn bác chỉ thấy giật mạnh gào to hơn lại tưởng/cảm nhận là tăng tốc nhanh hơn, nhưng thực ra nếu xét trên 1 quãng đường thì ko nhanh hơn đâu, nếu ko các hãng nó ko cải tiến và đua tăng cấp làm gi, vô cấp nó bị hạn chế hiện tại là ko chịu được momen xoắn lớn, chứ ko là nó nhanh nhất đấy, xe đua thời đầu hình như chạy vô cấp đấy,
còn thưa với bác là em lái xe số mt cũng được 10 năm đấy ạ, chứ ko phải em lái cái đã dùng at ngay đâu ạ
xin mạo muội hỏi bác là bác đang đi xe gì, bác thử trên cái at nào, còn nếu bác kiếm được 2 con 1 là loại mt, 1 là loại at giống hệt về máy, 6 cấp trở lên, em để bác lái mt em lái at, thử xem ông nào tăng tốc nhanh hơn nhé

còn tranh luạn như kiểu của bác cứ vào thả toẹt 1 phát, đại loại là em thấy mt nhanh hơn at thì chỉ là vote thôi ạ


Các bác đua đê
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Tại sao các cụ cứ phải tranh cãi chuyện MT nhanh hay AT nhanh nhỉ? HTX Onroad bọn em tháng nào cũng tổ chức chạy Drag để so sánh mức độ tăng tốc của rất nhiều xe khác nhau của các cụ OF rồi. Kết luận như sau: "Người không bao giờ nhanh hơn máy được".
Tức là gì: Nếu 2 xe giống hệt nhau (xe AT cũng có chế độ M, tức là cũng ép vòng tua được như số MT), người lái trọng lượng ngang nhau, trình độ điều khiển xe như nhau, khi cùng chạy drag với nhau thì MT không bao giờ có cửa ăn! :)
Đây là chỉ nói về khả năng tăng tốc nhanh/chậm (Tây nó gọi là Drag) thôi nhé. Em thấy có nhiều cụ bảo là có nhiều giải đua bọn nó sử dụng MT chứng tỏ MT nhanh hơn thì không đúng đâu nhé, vì đua này không phải là đua Drag đâu các cụ nhé.
Tóm lại, để so sánh 2 cái hộp số thì nên so sánh trên 2 xe giống nhau, tình trạng giống nhau, điều kiện vận hành giống nhau. Thế mới công bằng.
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
interceptor nói:
Tại sao các cụ cứ phải tranh cãi chuyện MT nhanh hay AT nhanh nhỉ? HTX Onroad bọn em tháng nào cũng tổ chức chạy Drag để so sánh mức độ tăng tốc của rất nhiều xe khác nhau của các cụ OF rồi. Kết luận như sau: "Người không bao giờ nhanh hơn máy được".
Tức là gì: Nếu 2 xe giống hệt nhau (xe AT cũng có chế độ M, tức là cũng ép vòng tua được như số MT), người lái trọng lượng ngang nhau, trình độ điều khiển xe như nhau, khi cùng chạy drag với nhau thì MT không bao giờ có cửa ăn! :)
Đây là chỉ nói về khả năng tăng tốc nhanh/chậm (Tây nó gọi là Drag) thôi nhé. Em thấy có nhiều cụ bảo là có nhiều giải đua bọn nó sử dụng MT chứng tỏ MT nhanh hơn thì không đúng đâu nhé, vì đua này không phải là đua Drag đâu các cụ nhé.
Tóm lại, để so sánh 2 cái hộp số thì nên so sánh trên 2 xe giống nhau, tình trạng giống nhau, điều kiện vận hành giống nhau. Thế mới công bằng.
thanks cụ !!!
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại sao các cụ cứ phải tranh cãi chuyện MT nhanh hay AT nhanh nhỉ? HTX Onroad bọn em tháng nào cũng tổ chức chạy Drag để so sánh mức độ tăng tốc của rất nhiều xe khác nhau của các cụ OF rồi. Kết luận như sau: "Người không bao giờ nhanh hơn máy được".
Tức là gì: Nếu 2 xe giống hệt nhau (xe AT cũng có chế độ M, tức là cũng ép vòng tua được như số MT), người lái trọng lượng ngang nhau, trình độ điều khiển xe như nhau, khi cùng chạy drag với nhau thì MT không bao giờ có cửa ăn! :)
Đây là chỉ nói về khả năng tăng tốc nhanh/chậm (Tây nó gọi là Drag) thôi nhé. Em thấy có nhiều cụ bảo là có nhiều giải đua bọn nó sử dụng MT chứng tỏ MT nhanh hơn thì không đúng đâu nhé, vì đua này không phải là đua Drag đâu các cụ nhé.
Tóm lại, để so sánh 2 cái hộp số thì nên so sánh trên 2 xe giống nhau, tình trạng giống nhau, điều kiện vận hành giống nhau. Thế mới công bằng.
Vấn đề là cái xe AT, nhưn g có chế độ chuyển MT (ko dùng côn) thì có gọi là AT không ?
Giờ thử hỏi mấy cụ đi Altis AT và MT cùng dung tích 1.8 (2.0) hoặc KM 1.1 với Getz 1.1 thì mới đúng ý của cụ chủ, có nghĩa là những xe AT, MT thông dụng ở VN chứ ko phải mấy cái xe có chế độ manual. Cái quan trọng của MT (hoặc manual AT) là có thể giữ số, trong khi AT không có. Hơn nữa, MT có thể 'vê' côn, AT cũng ko có.
 
Chỉnh sửa cuối:

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
anhtho nói:
Giờ thử hỏi mấy cụ đi Altis AT và MT cùng dung tích 1.8 (2.0) hoặc KM 1.1 với Getz 1.1 thì mới đúng ý của cụ chủ, có nghĩa là những xe AT, MT thông dụng ở VN chứ ko phải mấy cái xe có chế độ manual.
mấy cái xe có at có chế độ + - cũng rất phổ biến ở vn đấy chứ cụ, không thì bác gì lấy dâu ra xe để thử, hơn nữa ý cụ chủ thớt em nghĩ là cụ ấy hỏi chung chung về mặt công nghệ chứ có chỉ định cụ thể loại xe nào đâu nhẩy?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mấy cái xe có at có chế độ + - cũng rất phổ biến ở vn đấy chứ cụ, không thì bác gì lấy dâu ra xe để thử, hơn nữa ý cụ chủ thớt em nghĩ là cụ ấy hỏi chung chung về mặt công nghệ chứ có chỉ định cụ thể loại xe nào đâu nhẩy?
Cũng ko phổ biến lắm đâu cụ, còn rất nhiều xe AT thông thường. Nếu đã thế thì nên hỏi cụ thể hơn. Mà kể cả có AT manual, với cùng phân khối, chưa chắc AT đã hơn vì không có kỹ thuật vê côn. Vê côn là khai thác được công suất máy khá lớn (tuy rằng hại côn, nhưng trong cuộc đua, cái đó quan trọng gì).
Tốt nhất là tổ chức thi các cụ ạ.
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
anhtho nói:
Cũng ko phổ biến lắm đâu cụ, còn rất nhiều xe AT thông thường. Nếu đã thế thì nên hỏi cụ thể hơn. Mà kể cả có AT manual, với cùng phân khối, chưa chắc AT đã hơn vì không có kỹ thuật vê côn. Vê côn là khai thác được công suất máy khá lớn (tuy rằng hại côn, nhưng trong cuộc đua, cái đó quan trọng gì).
Tốt nhất là tổ chức thi các cụ ạ.
ơ, cụ interceptor đã nói là thi suốt rồi còn gì, còn cụ nói vê côn để khai thác được công suất thì em ko rõ, em nghĩ cụ định nói về tích đà/mô men
việc này at cũng làm được, cụ thể là bộ biến mô thuỷ lực cũng có tính năng này
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Em đã nói rõ rồi: Khi so sánh thì phải so sánh các xe giống nhau và có cùng điều kiện vận hành.
Xe MT thì có khả năng ép tốc độ máy lên cao (cái mà cụ gọi là giữ số ấy) và có khả năng launch control (mà cụ gọi là vê côn ấy) nên khi so sánh thì phải so sánh với một xe AT cũng có cùng khả năng chứ lại đem so với con xe AT có hệ thống điều khiển hộp số ngu (tốc độ máy mới 2000rpm đã nhảy số chẳng hạn) thì so làm gì.
Quên nữa: Các xe AT có chế độ Manual (hay người ta gọi là hộp số bán tự động) thì nó vẫn được gọi là AT cụ ạ, vì việc chuyển số hoàn toàn tự động, chứ không phải chuyển số bằng cơm (ngắt côn, vào số, ...). Với chế độ Manual trên hộp số AT chẳng qua là thời điểm chuyển số do người lái quyết định thôi, còn việc chuyển số vẫn là do máy chuyển cụ nhé. Nếu cụ bảo xe như thế không phải AT thì em không tranh luận với cụ nữa đâu đấy! :P

Vấn đề là cái xe AT, nhưn g có chế độ chuyển MT (ko dùng côn) thì có gọi là AT không ?
Giờ thử hỏi mấy cụ đi Altis AT và MT cùng dung tích 1.8 (2.0) hoặc KM 1.1 với Getz 1.1 thì mới đúng ý của cụ chủ, có nghĩa là những xe AT, MT thông dụng ở VN chứ ko phải mấy cái xe có chế độ manual. Cái quan trọng của MT (hoặc manual AT) là có thể giữ số, trong khi AT không có. Hơn nữa, MT có thể 'vê' côn, AT cũng ko có.
 
Chỉnh sửa cuối:

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Cũng ko phổ biến lắm đâu cụ, còn rất nhiều xe AT thông thường. Nếu đã thế thì nên hỏi cụ thể hơn. Mà kể cả có AT manual, với cùng phân khối, chưa chắc AT đã hơn vì không có kỹ thuật vê côn. Vê côn là khai thác được công suất máy khá lớn (tuy rằng hại côn, nhưng trong cuộc đua, cái đó quan trọng gì).
Tốt nhất là tổ chức thi các cụ ạ.
Các loại hộp số khác thì em không biết chứ hộp số DSG của VW (hộp số bán tự động dùng li hợp kép) với kĩ thuật launch control thì MT không có cửa đâu cụ ợ. Mời cụ xem video dưới đây

[YOUTUBE]X4HpD5K6Qws[/YOUTUBE]

Hộp số AT (chính xác phải là semi AT) dùng li hợp kép hiện tại có độ trễ là rất nhỏ khi sang số, thời gian VW công bố chỉ là 8ms để lên số (http://en.wikipedia.org/wiki/Direct-Shift_Gearbox). Và đúng như cụ interceptor nói con người không thể nhanh hơn máy được
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã nói rõ rồi: Khi so sánh thì phải so sánh các xe giống nhau và có cùng điều kiện vận hành.
Xe MT thì có khả năng ép tốc độ máy lên cao (cái mà cụ gọi là giữ số ấy) và có khả năng launch control (mà cụ gọi là vê côn ấy) nên khi so sánh thì phải so sánh với một xe AT cũng có cùng khả năng chứ lại đem so với con xe AT có hệ thống điều khiển hộp số ngu (tốc độ máy mới 2000rpm đã nhảy số chẳng hạn) thì so làm gì.
Quên nữa: Các xe AT có chế độ Manual (hay người ta gọi là hộp số bán tự động) thì nó vẫn được gọi là AT cụ ạ, vì việc chuyển số hoàn toàn tự động, chứ không phải chuyển số bằng cơm (ngắt côn, vào số, ...). Với chế độ Manual trên hộp số AT chẳng qua là thời điểm chuyển số do người lái quyết định thôi, còn việc chuyển số vẫn là do máy chuyển cụ nhé. Nếu cụ bảo xe như thế không phải AT thì em không tranh luận với cụ nữa đâu đấy! :P
Nói như cụ thì chẳng thể có 2 xe MT và AT tương đương bao giờ được.
Như em thì chạy AT một thời gian, thấy bí rì, trong khi chạy MT có chấm nhỏ hơn vẫn thấy ngon. Rõ nhất là lúc vượt xe trên đường lộ (ko phải cao tốc).
Hôm rồi vì câu chuyện này, em có hỏi 1 cậu lái xe chuyên nghiệp của cơ quan, cậu ta vừa chạy AT, vừa chạy MT. Vừa hỏi xong, cậu ta nói luôn : AT bốc hơn, em hơi lạ, mới hỏi tiếp: nhưng tính cùng chấm đi, À, cùng chấm thì MT ăn đứt. Hóa ra cơ quan em có 1 con AT 2.4 (mits), còn lại mấy con MT thì 2.0, 1.8 và 1.6 đủ cả.
 

9630

Xe tăng
Biển số
OF-96103
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
1,632
Động cơ
416,440 Mã lực
Nơi ở
Đất tổ vua Hùng
tại sao các cụ cứ phải tranh cãi chuyện mt nhanh hay at nhanh nhỉ? Htx onroad bọn em tháng nào cũng tổ chức chạy drag để so sánh mức độ tăng tốc của rất nhiều xe khác nhau của các cụ of rồi. Kết luận như sau: "người không bao giờ nhanh hơn máy được".
Tức là gì: Nếu 2 xe giống hệt nhau (xe at cũng có chế độ m, tức là cũng ép vòng tua được như số mt), người lái trọng lượng ngang nhau, trình độ điều khiển xe như nhau, khi cùng chạy drag với nhau thì mt không bao giờ có cửa ăn! :)
đây là chỉ nói về khả năng tăng tốc nhanh/chậm (tây nó gọi là drag) thôi nhé. Em thấy có nhiều cụ bảo là có nhiều giải đua bọn nó sử dụng mt chứng tỏ mt nhanh hơn thì không đúng đâu nhé, vì đua này không phải là đua drag đâu các cụ nhé.
Tóm lại, để so sánh 2 cái hộp số thì nên so sánh trên 2 xe giống nhau, tình trạng giống nhau, điều kiện vận hành giống nhau. Thế mới công bằng.
kết luận đây rồi...close!
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Kết luận bàn giấy đấy à! vui quá nhỉ có cửa để dừng rồi cơ à!
Những thông số là hiện tại, áp dụng đường đua cho chuẩn cũng là hiện tại F1 và đường trường. Cụ nào cần thực tế hãy gọi ngay cho Hiroshi Masuoka và Fernando Alonso nhé!:))
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kết luận bàn giấy đấy à! vui quá nhỉ có cửa để dừng rồi cơ à!
Từ bàn giấy ra thực tế thì nó xa lắm, mà thi thực tế thì lấy đâu ra 2 con xe giống hệt nhau (1 AT, 1 MT) để so, vậy thì cụ nào đi xe nào thì cứ tự vui và cho rằng xe mình bốc nhất là ổn rồi.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em giao bóng tiếp này!

Clutch

The engine is linked directly to the clutch, fixed between the engine and gearbox. Two manufacturers, AP racing and Sachs produce Carbon/Carbon F1 clutches which must be able to tolerate temperatures as high as 500 degrees. The clutch is elctro-hydraulically operated and can weigh as little as 1,5 kg.


They are multi-plate designs that are designed to give enhanced engine pick-up and the lightweight deigns mean that they have low inertia, allowing faster gear changes. The drivers do not manually use the clutch apart from moving off from standstill, and when changing up the gears, they simply press a lever behind the wheel to move to the next ratio. The on-board computer automatically cuts the engine, depresses the clutch and switches ratios in the blink of an eye. The picture shows the range of clutches produced by AP Racing. The clutches on the left are designed for road based racing or rally cars, whilst those on the right are the ones used in F1 cars, and are only 100 mm in diameter.
in F1 terms, the clutch is a paddle on the steering wheel, on-board computer give a signal to hydraulic actuator, and the compressive force on the clutch plates is released and the plate that is connected to the engine can spin freely, while the one attached to the driveshaft and gear wheels in the gearbox remains still. This allows a new gear to be selected before the clutch pedal is let free, and the pressure on the clutch plates holds them together once again. Same happened when onboard computer give a command to open a clutch during gear change.
 
Chỉnh sửa cuối:

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Em đã nói rõ rồi: Khi so sánh thì phải so sánh các xe giống nhau và có cùng điều kiện vận hành.
Xe MT thì có khả năng ép tốc độ máy lên cao (cái mà cụ gọi là giữ số ấy) và có khả năng launch control (mà cụ gọi là vê côn ấy) nên khi so sánh thì phải so sánh với một xe AT cũng có cùng khả năng chứ lại đem so với con xe AT có hệ thống điều khiển hộp số ngu (tốc độ máy mới 2000rpm đã nhảy số chẳng hạn) thì so làm gì.
Quên nữa: Các xe AT có chế độ Manual (hay người ta gọi là hộp số bán tự động) thì nó vẫn được gọi là AT cụ ạ, vì việc chuyển số hoàn toàn tự động, chứ không phải chuyển số bằng cơm (ngắt côn, vào số, ...). Với chế độ Manual trên hộp số AT chẳng qua là thời điểm chuyển số do người lái quyết định thôi, còn việc chuyển số vẫn là do máy chuyển cụ nhé. Nếu cụ bảo xe như thế không phải AT thì em không tranh luận với cụ nữa đâu đấy! :P
bác HanoiCity đang ủng hộ AT đấy à, thấy bác post F1 clutch mà
em xin trích lại mấy câu nói "vô đối" của bác nhé :)
HANOICity nói:
Hỡi ôi!
- Các hãng xe rất lãi khi bán được 1 xe AT so với 1 xe MT vì chi phí sản xuất cho hộp số AT luôn rẻ, rẻ hơn chi phí sản xuất cho 1 xe MT. Chính vì vậy mạng người không là gì cả cho dù CPU có lỗi luôn cho xe chạy max speed như ở Mỹ hay tình trạng thiếu kinh nghiệm với thứ đồ chơi nguy hiểm như ở VN thì đều đổ lỗi cho người điên(Mỹ) và Xe điên(VN). Nếu cộng dồn 2 tình huống này thì nên gọi là gì nhỉ???
- Nói về cấp số của hộp số thì hộp số MT luôn là vô đối, các fan AT biết điều này thì cứ mơ đi nhé ....
Mer hay BW đều làm xe AT để xuất sang cho Việt nam dùng đỡ thôi, vì Việt Nam thường sành điệu hơn mấy thằng cha đấy cứ tự hào văn minh, giàu có mà không biết dùng công nghệ sao cho sành điệu. Mấy thằng Tây đó chỉ như Ếch ngồi đáy giếng thôi, nó phải lao động sáng tạo để phục vụ người Nam ta!
còn đây là dẫn chứng cho cái sự "không phải bàn giấy" của bác: (bác nhìn giá sản xuất của hộp số, và nhìn các hãng tiêu thụ hộp số nhé, xem BMW và Mer của bác ở châu Âu nó có tiêu thụ MT nhiều không nhé)
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
bác HanoiCity đang ủng hộ AT đấy à, thấy bác post F1 clutch mà
em xin trích lại mấy câu nói "vô đối" của bác nhé :)

còn đây là dẫn chứng cho cái sự "không phải bàn giấy" của bác: (bác nhìn giá sản xuất của hộp số, và nhìn các hãng tiêu thụ hộp số nhé, xem BMW và Mer của bác ở châu Âu nó có tiêu thụ MT nhiều không nhé)
Em van tinh tao lam bac a. Day la phan khu ky thuat nen em dung dung tu chuyen nghanh day a. Mong bac dung hieu lam em keo anh em ben MT lai bao la em hai cai long thong thi em biet choi voi ai. Vua moi le loi hy vong Honda co Mt 2.4 xong nen vui qua! Con ve van de gia thanh hop so thi bac yen tam nhu em da noi, bang gia bac dua ra CHINH LA BANG GIA THUONG MAI CHO HOP SO AT BAN ROI.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top