Xe MT tăng tốc nhanh hơn AT hay ngược lại ???

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Em van tinh tao lam bac a. Day la phan khu ky thuat nen em dung dung tu chuyen nghanh day a. Mong bac dung hieu lam em keo anh em ben MT lai bao la em hai cai long thong thi em biet choi voi ai. Vua moi le loi hy vong Honda co Mt 2.4 xong nen vui qua! Con ve van de gia thanh hop so thi bac yen tam nhu em da noi, bang gia bac dua ra CHINH LA BANG GIA THUONG MAI CHO HOP SO AT BAN ROI.
Hộp số AT thế hệ cũ thì em không biết chứ AT dùng li hợp kép (dual clutch) chắc chắn là giá thành cao hơn MT vì nó phức tạp hơn nhiều (cơ chế như MT nhưng có tận 2 hệ li hợp, và nhiều số hơn, đương nhiên phải đắt hơn k phải bàn)
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Em van tinh tao lam bac a. Day la phan khu ky thuat nen em dung dung tu chuyen nghanh day a. Mong bac dung hieu lam em keo anh em ben MT lai bao la em hai cai long thong thi em biet choi voi ai. Vua moi le loi hy vong Honda co Mt 2.4 xong nen vui qua! Con ve van de gia thanh hop so thi bac yen tam nhu em da noi, bang gia bac dua ra CHINH LA BANG GIA THUONG MAI CHO HOP SO AT BAN ROI.
bác có thông tin vê giá đầu vào của các loại hộp số của các hãng không, em nghĩ hãng như Frost & Sullivan đưa ra cũng phải chính xác chứ, bảng giá đấy hầu như bao hàm hết hộp số rồi và nó ghi là cost nhé, tức là gần như là giá thành sản xuất (kể cả là giá list cũng phải đúng 1 cách tương đối, vì thường giá mua vào thì cũng phải căn cứ trên giá list/công bố/thương mại rồi discount bao nhiêu trên đó)
còn bác nói sao về việc bác bảo các hãng Mer BMW chỉ cung cấp số AT sang cho người tiêu dùng "sành điệu" việt nam còn chắc chỉ toàn bán MT cho các bạn "ếch ngồi đáy giếng" bên châu âu - trong khi số liệu chỉ ra là bên đó 2 hãng này không thấy nhập MT
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Em nói rồi mà, các cụ tranh cãi làm gì, join vào HTX Onroad và drag thử với nhau là biết liền. Em kết luận không phải là kết luận "bàn giấy" các cụ nhé, em đã trực tiếp chứng kiến nhiều cuộc test drag của nhiều xe rồi đấy ạ. :)
Em ví dụ luôn nhé:
1. Subaru STi 305 HP số MT 6 cấp đấu với Evo X 295HP số SST Twin Clutch 6 cấp: Subaru thua (Em chỉ có ảnh, lần sau sẽ clip lại cho các cụ theo dõi)


2. RX-8 232HP số MT 6 cấp vs Genesis 210HP số AT 5 cấp: RX-8 thua


Tóm lại các cụ cao hứng thì hoàn toàn có thể bỏ việc tranh cãi "bàn giấy" ra chơi và test cùng với bọn em, vừa vui vừa trải nghiệm thực tế, khỏi phải đoán già đoán non hay hỏi tài già tài trẻ. :)
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Bác vào thớt sớm có phải anh em đỡ phải tranh luận không, hay các bác chuyên xe tải đỡ chém bọn em không :)
vodka bác !
E đã bảo bác sách vở quá e mệt cứ phải giải thick nhiều. E hỏi bác bác có biết cấu tạo hộp số như thế nào không? chứ mấy cái thông tin báo mạng e cũng hơi ngại. Thế theo bác hộp số AT cứ nhiều số là tăng tốc nhanh ah? bác có biết là để tăng tốc nhanh và mượt hộp số tự động nó không phụ thuộc vào có bao nhiêu cấp nếu nhiều số mà tăng nhanh thì hộp số vô cấp sẽ ntn? e dự là cái avatar của bác có mấy cái chữ P R N D thì bác nghĩ là AT nó nhanh hơn bác ah.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả biết xe xịn, xe thể thao thì như nào, nhưng mấy con xe bình dân mà cùng phân khối, MT bóp chít ngay, tất nhiên cũng phụ thuộc vào xế. Xế mới thì tất nhiên chỉ lo xe không chết máy là may.
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
anhtho nói:
Chả biết xe xịn, xe thể thao thì như nào, nhưng mấy con xe bình dân mà cùng phân khối, MT bóp chít ngay, tất nhiên cũng phụ thuộc vào xế. Xế mới thì tất nhiên chỉ lo xe không chết máy là may.
Công nhận, nếu mà xe cỡ 2 cấp thì mt bóp chêt at ;)
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Theo em thì người lái xe luôn có cảm giác MT nhanh hơn, do số MT đơn giản để ép tua, tăng tốc, nhưng khi tua đến red line thì tất nhiên phải chuyển số, và thời gian chuyển số của MT thì nó rất chi là mất thời gian chứ không thể nhanh như là AT nó chuyển số được. Chính vì tốc độ chuyển số chậm hơn của MT sẽ khiến cho MT bị chững lại tầm 0.3 giây (với nài chuyên nghiệp), còn với nài chưa thạo thì 0.5s hay 1s là chuyện thường. Các cụ thử tính, với tốc độ khoảng 50km/h thì 0.5s là bao nhiêu mét rồi ạ? Là gần 7m đấy ạ! :)
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
:-oEm không hiểu! 30km/h đã không còn số để chuyển thì 50km/h còn chuyển số làm gì nữa ạ!
F1 và đua đường trường đều không có sử dụng được nguyên lý cơ cấu sang số tự động như xe AT của các cụ thì các cụ cứ vin vào đâu đâu để " cãi nhà Đài " thế!
Dual clutch đã được các cụ nhà ta chứng tỏ trên cái Ford Powershift là lý thuyết rất tốt nhưng thực tế sang số nhùng nhằng gây trễ lắm đấy ạ.
Cổ xưa nhất và cũng là hiện đại nhất của hộp số AT là CVT mới là vô đối cấp và sang số cũng nhanh nhất đấy ạ. Nhưng thực tiễn thì còn có ma sát, mài mòn, gia nhiệt, kéo dãn, độ ẩm... nên cũng hạn chế nhiều ưu điểm lắm và tặng free vô số nhược điểm, trong số đó quả tạ to nhất là LỰC KÉO
 
Chỉnh sửa cuối:

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
HANOICity nói:
:-oEm không hiểu! 30km/h đã không còn số để chuyển thì 50km/h còn chuyển số làm gì nữa ạ!
F1 và đua đường trường đều không có sử dụng được nguyên lý cơ cấu sang số tự động như xe AT của các cụ thì các cụ cứ vin vào đâu đâu để " cãi nhà Đài " thế!
bó tay cụ này, 30km/h đã chuyển hết số, thế thì cụ chỉ nên đi xe 2 cấp thôi, 30km/h mà đi số 5 thi em ứ hiểu cụ đi thế nào, tăng tốc tiếp kiểu gì, hài quá, ạ cụ !
cụ nói thế có khi mọi người nghĩ cụ chưa lái ô tô
 
Chỉnh sửa cuối:

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
:-oEm không hiểu! 30km/h đã không còn số để chuyển thì 50km/h còn chuyển số làm gì nữa ạ!
F1 và đua đường trường đều không có sử dụng được nguyên lý cơ cấu sang số tự động như xe AT của các cụ thì các cụ cứ vin vào đâu đâu để " cãi nhà Đài " thế!
Dual clutch đã được các cụ nhà ta chứng tỏ trên cái Ford Powershift là lý thuyết rất tốt nhưng thực tế sang số nhùng nhằng gây trễ lắm đấy ạ.
Cổ xưa nhất và cũng là hiện đại nhất của hộp số AT là CVT mới là vô đối cấp và sang số cũng nhanh nhất đấy ạ. Nhưng thực tiễn thì còn có ma sát, mài mòn, gia nhiệt, kéo dãn, độ ẩm... nên cũng hạn chế nhiều ưu điểm lắm và tặng free vô số nhược điểm, trong số đó quả tạ to nhất là LỰC KÉO
Hộp số DSG của VW theo lý thuyết lên số chỉ mất 8ms thôi cụ ợ, thực tế sử dụng cũng hầu như k có độ trễ. Hộp số AT vẫn phải là các hãng của Đức mới là đỉnh cao. F1 nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố chứ đâu chỉ có drag, lên số, hộp AT lên số rất nhanh nhưng xuống số thì lại chậm vì ECU chỉ xuống số ở số vòng quay phù hợp (hộp số DSG xuống số mất 600ms)

Gửi cụ thông số shift time của 1 số xe, hộp số
http://en.wikipedia.org/wiki/Shift_time
 
Chỉnh sửa cuối:

duytung52

Xe tải
Biển số
OF-116450
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
354
Động cơ
389,430 Mã lực
bó tay cụ này, 30km/h đã chuyển hết số, thế thì cụ chỉ nên đi xe 2 cấp thôi, 30km/h mà đi số 5 thi em ứ hiểu cụ đi thế nào, tăng tốc tiếp kiểu gì, hài quá, ạ cụ !
cụ nói thế có khi mọi người nghĩ cụ chưa lái ô tô
Cụ ơi, sao e thấy các thầy dạy là khoảng 2000-3000 rpm là sang sổ nhỉ. E ko học lái ở nc mình e ko rõ nhưng xe em là MT và toàn gần red line mới sang số thôi ( khoảng gần 6000 rpm). Vậy có hại gì ko cụ, xe em dodge challenger.
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Cụ ơi, sao e thấy các thầy dạy là khoảng 2000-3000 rpm là sang sổ nhỉ. E ko học lái ở nc mình e ko rõ nhưng xe em là MT và toàn gần red line mới sang số thôi ( khoảng gần 6000 rpm). Vậy có hại gì ko cụ, xe em dodge challenger.
cụ này đi xe khủng thế :) xe đấy cụ đi thế nào chả được
 

leebusiness

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35848
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
120
Động cơ
474,190 Mã lực
Nơi ở
ngõ ngách lách cách >:)
Theo em thì MT lên nhanh hơn (các yếu tố khác cân bằng).
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Theo em thì MT lên nhanh hơn (các yếu tố khác cân bằng).
Cụ theo dẫn chứng nào đới???

Thời gian lên số 1 số loại xe và hộp số:

The average manual car driver: 500 ms - 1 s
The fastest (Race gearbox) manual: 250 ms
Golf GTI Mk.V (DSG) : 8 ms
Aston Martin Vanquish: 250 ms
BMW M3 E36 with SMG I: 250 ms
BMW M3 E46 with SMG II: 80 ms
BMW M5 E60 with SMG III: 250 ms
Ferrari 575M: 220 ms
Audi TT Quattro 3.2 (Direct Shift): 200 ms
Lexus LFA: 200 ms
Ferrari 360 Challenge Stradale & Ferrari F430: 150 ms
Enzo Ferrari: 150 ms
Ferrari FXX: Under 100 ms
Mercedes-Benz SLS AMG: 100 ms
Nissan GT-R R35: 100 ms
BMW M3 E92 with M-DCT: 80 ms
Ferrari 430 Scuderia & FXX Evoluzione: 60 ms
Bugatti Veyron (Direct Shift): 8 ms
Alfa Romeo Mito & Alfa Romeo Giulietta (2010) Dual Dry Clutch Transmission TCT: 8 ms

Tất nhiên đây là những con số công bố, thực tế có thể khác, nhưng phản ánh phần nào
 

stcvph

Xe tải
Biển số
OF-9907
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
241
Động cơ
536,510 Mã lực
Em thấy các bác cãi nhau vui ghê, mỗi người một quan đểm không bên nào chịu bên nào. Theo ngu ý của em thì xe phân khối nhỏ MT sẽ tăng tốc nhanh hơn AT ạ, phân khối càng lớn thì AT tăng tốc càng nhanh hơn MT ạ.
 

koj

Xe tải
Biển số
OF-63483
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
426
Động cơ
442,900 Mã lực
Tại sao các cụ cứ phải tranh cãi chuyện MT nhanh hay AT nhanh nhỉ? HTX Onroad bọn em tháng nào cũng tổ chức chạy Drag để so sánh mức độ tăng tốc của rất nhiều xe khác nhau của các cụ OF rồi. Kết luận như sau: "Người không bao giờ nhanh hơn máy được".
Tức là gì: Nếu 2 xe giống hệt nhau (xe AT cũng có chế độ M, tức là cũng ép vòng tua được như số MT), người lái trọng lượng ngang nhau, trình độ điều khiển xe như nhau, khi cùng chạy drag với nhau thì MT không bao giờ có cửa ăn! :)
Đây là chỉ nói về khả năng tăng tốc nhanh/chậm (Tây nó gọi là Drag) thôi nhé. Em thấy có nhiều cụ bảo là có nhiều giải đua bọn nó sử dụng MT chứng tỏ MT nhanh hơn thì không đúng đâu nhé, vì đua này không phải là đua Drag đâu các cụ nhé.
Tóm lại, để so sánh 2 cái hộp số thì nên so sánh trên 2 xe giống nhau, tình trạng giống nhau, điều kiện vận hành giống nhau. Thế mới công bằng.
đây câu trả lời kèm thực tế so sánh của các cụ bên drag đây rồi mà các cụ vẫn cứ cãi MT nhanh hơn là thế nào ạ :(
 

duytung52

Xe tải
Biển số
OF-116450
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
354
Động cơ
389,430 Mã lực
mặc kệ nó nhanh hay chậm. E đi MT thấy sướg hơn AT. Thiếu cái phần đạp clutch cứ như mất chân trái :D.
 

duytung52

Xe tải
Biển số
OF-116450
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
354
Động cơ
389,430 Mã lực
Em thấy các bác cãi nhau vui ghê, mỗi người một quan đểm không bên nào chịu bên nào. Theo ngu ý của em thì xe phân khối nhỏ MT sẽ tăng tốc nhanh hơn AT ạ, phân khối càng lớn thì AT tăng tốc càng nhanh hơn MT ạ.
dodge viper srt10 8.1l vs aston martin db9 6.0l
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top