Xe MT tăng tốc nhanh hơn AT hay ngược lại ???

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
399
Động cơ
493,033 Mã lực
tranh luận với bác hết fun rồi, bác phát biểu ngang rồi, at càng nhiều cấp càng tăng tôc nhanh bác ạ, tất nhiên là so với cùng loại máy nhưng ít cấp hơn, ít cấp hơn bác chỉ thấy giật mạnh gào to hơn lại tưởng/cảm nhận là tăng tốc nhanh hơn, nhưng thực ra nếu xét trên 1 quãng đường thì ko nhanh hơn đâu, nếu ko các hãng nó ko cải tiến và đua tăng cấp làm gi, vô cấp nó bị hạn chế hiện tại là ko chịu được momen xoắn lớn, chứ ko là nó nhanh nhất đấy, xe đua thời đầu hình như chạy vô cấp đấy,
còn thưa với bác là em lái xe số mt cũng được 10 năm đấy ạ, chứ ko phải em lái cái đã dùng at ngay đâu ạ
xin mạo muội hỏi bác là bác đang đi xe gì, bác thử trên cái at nào, còn nếu bác kiếm được 2 con 1 là loại mt, 1 là loại at giống hệt về máy, 6 cấp trở lên, em để bác lái mt em lái at, thử xem ông nào tăng tốc nhanh hơn nhé

còn tranh luạn như kiểu của bác cứ vào thả toẹt 1 phát, đại loại là em thấy mt nhanh hơn at thì chỉ là vote thôi ạ
AT càng nhiều cấp càng nhanh khi hộp số AT được đưa vào hệ thống ly hợp kép dãy số chẵn 246 sử dụng một ly hợp dãy số lẻ 135 sử dụng một ly hợp để giải quyết độ trễ khi ra vào côn. Khi đó độ trễ gần như bằng 0. Còn hộp số AT sử dụng 1 bộ ly hợp thì càng nhiều số càng tăng tốc chậm bác nhé vì cứ mỗi lần chuyển số thì sẽ có 1 độ trễ nhất định mà càng nhiều số càng nhiều độ trễ bác nhé. Chưa kể cái hộp đen nó phải thu thập rất nhiều số liệu để ra quyết định chứ không riêng gì hộp số nào là cảm biến công suất, cảm biến gió, cảm biến tốc độ vv... Cái này bác sai rõ rùi. Còn bác nói bác lái xe 10 năm e thì chỉ mới lấy bằng nhưng như bác nói kiếm ở Việt Nam! 2 con xe tương đương nhau về dung tích xi lanh, số máy trên một động cơ mà chạy thử làm chuyến Tây Bắc thì mấy e cũng bán nhà để thi với bác. Còn hộp số AT 6 cấp như bác nói thì loại MT giống hệt e ko tìm ra cái này bác chỉ cho e nhé. Còn câu hỏi của bác e đang chạy con gì, nói ra các bác bảo e chém gió e đang đi con 2 bánh ah. Còn bác interceptor đưa ra một số dẫn chứng có tính thuyết phục cao vì bác này sinh hoạt bên HTX onroad tạm thời e công nhận vì e chưa có lúc nào kiểm chứng cả. Nhưng bác hơi nhầm câu hỏi của cụ chủ tăng tốc ở đây không phải là từ 0-100km/h nhé vì cái đó đã có nhà sản xuất đã thử nghiệm rùi và họ cũng công bố cùng với thông số kỹ thuật ko ai phải tranh luận và thử làm gì vì cứ mở catalo ra mà đọc rồi so sánh. Tăng tốc ở đây là trong mọi trường hợp 0-50 hay 50-100 hay 30-70 vv... Có nghĩa là mọi điều kiện tăng tốc. Nên e nhắc lại ta nên chọn một cung đường đủ dài 200-300km chọn 2 xe giống nhau khác nhau hộp số sức mấy e cũng dám thi với các bác nhé mặc dù e mới lấy bằng thui.
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,545 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
À, em có nhớ một lần chứng kiến như này, nếu em ko nhìn tận mắt thì cũng ko tin nếu ai kể đâu. Hồi tháng 9, bọn em vào Huế, lúc tối, mấy đứa a lô nhau đi nhậu. Có 2 ông ở KS khác nên đi taxi tới chỗ bọn em. Chiếc taxi Maitz đoỗ lại và 2 chú vừa xuống, đóng cửa xong, con xe vù luôn, em nghe tiếng đốt lốp và lúc nó đi khỏi, em còn nhìn 2 vệt bánh. Chắc chú tài vội đi đón khách khác. Mấy thằng nhìn theo xe và phải nói là khâm phục. Em nói lại là em ko thể tin nếu ko nhìn tận mắt. Hôm đó 5 thằng bọn em nhìn choáng luôn ! Thực sự em không rõ cụ nào đi AT tầm chấm nhỏ như vậy đã đốt được lốp chưa ?
Dung la MT con phu thuoc vao ky nang lai bac a. Em con nho luc moi hoc lai xe kho va kho qua nen chi ao uoc duoc mau co bang roi lai chiec Toyota Crown cho nhan. Nhung den khi duoc lai crown thi ...that vong voi tuoi doi ngan ngui cua no. Tu do em luyen lai ky nang di MT va thay rat thoai mai, khi da nam duoc "bi kip" roi thi chuyen sang AT thay khong thoai mai bang. Lai xe taxi o Hanoi moi ngay lam viec ho di it nhat chung 300km thi ky nang cuc tot va suc khoe cung cuc tot. The moi noi lai xe la mot nghe vua mang tinh nghe thuat lai vua mang tinh the thao nen goi la mon the thao nghe thuat. Vay kiem tim o nhung dau!
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,545 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
AT càng nhiều cấp càng nhanh khi hộp số AT được đưa vào hệ thống ly hợp kép dãy số chẵn 246 sử dụng một ly hợp dãy số lẻ 135 sử dụng một ly hợp để giải quyết độ trễ khi ra vào côn. Khi đó độ trễ gần như bằng 0. Còn hộp số AT sử dụng 1 bộ ly hợp thì càng nhiều số càng tăng tốc chậm bác nhé vì cứ mỗi lần chuyển số thì sẽ có 1 độ trễ nhất định mà càng nhiều số càng nhiều độ trễ bác nhé. Chưa kể cái hộp đen nó phải thu thập rất nhiều số liệu để ra quyết định chứ không riêng gì hộp số nào là cảm biến công suất, cảm biến gió, cảm biến tốc độ vv... Cái này bác sai rõ rùi. Còn bác nói bác lái xe 10 năm e thì chỉ mới lấy bằng nhưng như bác nói kiếm ở Việt Nam! 2 con xe tương đương nhau về dung tích xi lanh, số máy trên một động cơ mà chạy thử làm chuyến Tây Bắc thì mấy e cũng bán nhà để thi với bác. Còn hộp số AT 6 cấp như bác nói thì loại MT giống hệt e ko tìm ra cái này bác chỉ cho e nhé. Còn câu hỏi của bác e đang chạy con gì, nói ra các bác bảo e chém gió e đang đi con 2 bánh ah. Còn bác interceptor đưa ra một số dẫn chứng có tính thuyết phục cao vì bác này sinh hoạt bên HTX onroad tạm thời e công nhận vì e chưa có lúc nào kiểm chứng cả. Nhưng bác hơi nhầm câu hỏi của cụ chủ tăng tốc ở đây không phải là từ 0-100km/h nhé vì cái đó đã có nhà sản xuất đã thử nghiệm rùi và họ cũng công bố cùng với thông số kỹ thuật ko ai phải tranh luận và thử làm gì vì cứ mở catalo ra mà đọc rồi so sánh. Tăng tốc ở đây là trong mọi trường hợp 0-50 hay 50-100 hay 30-70 vv... Có nghĩa là mọi điều kiện tăng tốc. Nên e nhắc lại ta nên chọn một cung đường đủ dài 200-300km chọn 2 xe giống nhau khác nhau hộp số sức mấy e cũng dám thi với các bác nhé mặc dù e mới lấy bằng thui.
Tranh luan cho vui thoi chu minh thach do hay nhan loi thach do lam gi. Nhung ai tim hieu ho doc tung day trang may anh em minh trao doi chac chan cung hieu roi. Co ly thi tu ton ma vo ly thi dung moi bien phap de ap che. Cuoc doi van vay va ta van song vui song khoe voi MT thi khong nhung chung ta hanh phuc ma con khong anh huong den hanh phuc cua moi nguoi!
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
AT càng nhiều cấp càng nhanh khi hộp số AT được đưa vào hệ thống ly hợp kép dãy số chẵn 246 sử dụng một ly hợp dãy số lẻ 135 sử dụng một ly hợp để giải quyết độ trễ khi ra vào côn. Khi đó độ trễ gần như bằng 0. Còn hộp số AT sử dụng 1 bộ ly hợp thì càng nhiều số càng tăng tốc chậm bác nhé vì cứ mỗi lần chuyển số thì sẽ có 1 độ trễ nhất định mà càng nhiều số càng nhiều độ trễ bác nhé. Chưa kể cái hộp đen nó phải thu thập rất nhiều số liệu để ra quyết định chứ không riêng gì hộp số nào là cảm biến công suất, cảm biến gió, cảm biến tốc độ vv... Cái này bác sai rõ rùi. Còn bác nói bác lái xe 10 năm e thì chỉ mới lấy bằng nhưng như bác nói kiếm ở Việt Nam! 2 con xe tương đương nhau về dung tích xi lanh, số máy trên một động cơ mà chạy thử làm chuyến Tây Bắc thì mấy e cũng bán nhà để thi với bác. Còn hộp số AT 6 cấp như bác nói thì loại MT giống hệt e ko tìm ra cái này bác chỉ cho e nhé. Còn câu hỏi của bác e đang chạy con gì, nói ra các bác bảo e chém gió e đang đi con 2 bánh ah. Còn bác interceptor đưa ra một số dẫn chứng có tính thuyết phục cao vì bác này sinh hoạt bên HTX onroad tạm thời e công nhận vì e chưa có lúc nào kiểm chứng cả. Nhưng bác hơi nhầm câu hỏi của cụ chủ tăng tốc ở đây không phải là từ 0-100km/h nhé vì cái đó đã có nhà sản xuất đã thử nghiệm rùi và họ cũng công bố cùng với thông số kỹ thuật ko ai phải tranh luận và thử làm gì vì cứ mở catalo ra mà đọc rồi so sánh. Tăng tốc ở đây là trong mọi trường hợp 0-50 hay 50-100 hay 30-70 vv... Có nghĩa là mọi điều kiện tăng tốc. Nên e nhắc lại ta nên chọn một cung đường đủ dài 200-300km chọn 2 xe giống nhau khác nhau hộp số sức mấy e cũng dám thi với các bác nhé mặc dù e mới lấy bằng thui.
cụ chuyên lái tải và bán tải đúng không, cụ rủ anh em đi tây bắc để thử độ tăng tốc thì nói làm gì, còn cụ nói thử tăng ở mọi tốc độ thì các hãng nó đã có những so sánh cụ thể cho các loại đó như em trích dưới đây, các con số đó các cụ bảo thủ không công nhận có cụ interceptor đưa ra thử thực tế ở VN thì lại bị bảo là toàn thử siêu xe, xe bình dân chưa có, muốn thử bình dân thì cụ lại bảo là đi lên tây bắc thử, còn cụ nói độ trễ khi sang số AT thì thưa với cụ là nếu cụ đi cần số tay thì cái độ trễ khi cụ cầm cần số để sang nó đã hơn thế rồi chưa nói cụ côn không chuẩn thì thêm 1 giai đoạn nữa.
em trích cái thông tin cũ của cụ nhé:
E đã bảo bác sách vở quá e mệt cứ phải giải thick nhiều. E hỏi bác bác có biết cấu tạo hộp số như thế nào không? chứ mấy cái thông tin báo mạng e cũng hơi ngại. Thế theo bác hộp số AT cứ nhiều số là tăng tốc nhanh ah? bác có biết là để tăng tốc nhanh và mượt hộp số tự động nó không phụ thuộc vào có bao nhiêu cấp nếu nhiều số mà tăng nhanh thì hộp số vô cấp sẽ ntn? e dự là cái avatar của bác có mấy cái chữ P R N D thì bác nghĩ là AT nó nhanh hơn bác ah.
cụ nhìn bảng ở dưới nhé, CVT nó nhanh nhất thật đấy, nó cũng so sánh tăng tốc ở các loại khoảng khác nhau như cụ nói nhé

còn cụ Anhtho nói là dính lưng thì thưa cụ xe nào đi số thấp khi thốc ga chả dính lưng, cái đó chỉ có ở số thấp thôi, nếu nói tăng tốc trên một quãng đường xác định thì không hiệu quả lắm, còn cụ lại nói đốt lốp cũng tương tự như vậy để số 1 thốc ga cũng trượt lốp ngay, nhưng cái này cũng là cho vui vì càng trượt càng không bám đường thì càng tăng tốc chậm.


so sánh sự tăng tốc của 2013 Chevrolet Malibu LTZ số AT 6 cấp (197 hp @ 6300 rpm
191 lb-ft @ 4400 rpm)
và 2013 Honda Accord (EX-L) CVT (185 hp @ 6400 rpm 181 lb-ft @ 3900 rpm)


tốc độ mph LTZ EXL

0-30 2.9 3.1
0-40 4.4 4.4
0-50 6.3 5.9
0-60 8.4 7.7
0-70 11.3 9.9
0-80 14.6 12.5
0-90 18.5 15.7
0-100 23.9 19.6
PASSING, 45-65 MPH
4.4 3.6
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,545 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
cụ chuyên lái tải và bán tải đúng không, cụ rủ anh em đi tây bắc để thử độ tăng tốc thì nói làm gì, còn cụ nói thử tăng ở mọi tốc độ thì các hãng nó đã có những so sánh cụ thể cho các loại đó như em trích dưới đây, các con số đó các cụ bảo thủ không công nhận có cụ interceptor đưa ra thử thực tế ở VN thì lại bị bảo là toàn thử siêu xe, xe bình dân chưa có, muốn thử bình dân thì cụ lại bảo là đi lên tây bắc thử, còn cụ nói độ trễ khi sang số AT thì thưa với cụ là nếu cụ đi cần số tay thì cái độ trễ khi cụ cầm cần số để sang nó đã hơn thế rồi chưa nói cụ côn không chuẩn thì thêm 1 giai đoạn nữa.
em trích cái thông tin cũ của cụ nhé:
cụ nhìn bảng ở dưới nhé, CVT nó nhanh nhất thật đấy, nó cũng so sánh tăng tốc ở các loại khoảng khác nhau như cụ nói nhé

còn cụ Anhtho nói là dính lưng thì thưa cụ xe nào đi số thấp khi thốc ga chả dính lưng, cái đó chỉ có ở số thấp thôi, nếu nói tăng tốc trên một quãng đường xác định thì không hiệu quả lắm, còn cụ lại nói đốt lốp cũng tương tự như vậy để số 1 thốc ga cũng trượt lốp ngay, nhưng cái này cũng là cho vui vì càng trượt càng không bám đường thì càng tăng tốc chậm.


so sánh sự tăng tốc của 2013 Chevrolet Malibu LTZ số AT 6 cấp (197 hp @ 6300 rpm
191 lb-ft @ 4400 rpm)
và 2013 Honda Accord (EX-L) CVT (185 hp @ 6400 rpm 181 lb-ft @ 3900 rpm)

tốc độ mph LTZ EXL

0-30 2.9 3.1
0-40 4.4 4.4
0-50 6.3 5.9
0-60 8.4 7.7
0-70 11.3 9.9
0-80 14.6 12.5
0-90 18.5 15.7
0-100 23.9 19.6
PASSING, 45-65 MPH
4.4 3.6

Mọi người ai lái xe gì thì cụ cũng đừng lôi ra như là để châm chọc cho sựhiếu thắng, như thế tranh luận mất hết cái hay đi, người đọc thấy chán quá, thread mở đã lâu, cố câu kéo nhưng số lượng người đọc ít quá, tham dự lại càng ít nữa, các cụ bên phe AT nên từ tốn như đi MT trong đời thường thì hay biết mấy. Các cụ xem, bên MT bọn em có ai thóc mách hay sừng sộ hoặc mánh khóe loanh quanh nói đi rồi lại nói lại từ đầu vấn đề nào đâu trong tranh luận. Bởi trưng khi đua xe F1 hay GP người ta không có từ cho dành cho AT, đây là các giải đua thử thách để tạo ra các thế hệ xe hoặc các thiết bị phù tùng phục vụ cho mục đích riêng của các ngành chế tạo công nghệ cao khác nên đâu cần phải quá lời. Như vậy quá để rõ là MT tăng tốc nhanh hơn AT.

Xe thương mại thì cũng từ đấy mà ra cả và các cụ cứ vào các trang web của các hãng xe mà so sánh thông số của AT và MT thì sẽ rút ra kết luận riêng(sẽ khác với kết luận về tiêu thụ nhiên liệu của nhà sản xuất đấy-kinh doanh mà!).Cụ thể trang web của Honda có thông số kỹ thuật về tỉ số truyền của các cấp số trên MT 1.8 và AT 1.8 cho đúng cùng loại động cơ,cùng dung tích xi lanh...nhưng khác biệt nhiều ở sức kéo của các cấp số-điều kiện tiên quyết để so sánh xe nào khỏe hơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
399
Động cơ
493,033 Mã lực
cụ chuyên lái tải và bán tải đúng không, cụ rủ anh em đi tây bắc để thử độ tăng tốc thì nói làm gì, còn cụ nói thử tăng ở mọi tốc độ thì các hãng nó đã có những so sánh cụ thể cho các loại đó như em trích dưới đây, các con số đó các cụ bảo thủ không công nhận có cụ interceptor đưa ra thử thực tế ở VN thì lại bị bảo là toàn thử siêu xe, xe bình dân chưa có, muốn thử bình dân thì cụ lại bảo là đi lên tây bắc thử, còn cụ nói độ trễ khi sang số AT thì thưa với cụ là nếu cụ đi cần số tay thì cái độ trễ khi cụ cầm cần số để sang nó đã hơn thế rồi chưa nói cụ côn không chuẩn thì thêm 1 giai đoạn nữa.
em trích cái thông tin cũ của cụ nhé:
cụ nhìn bảng ở dưới nhé, CVT nó nhanh nhất thật đấy, nó cũng so sánh tăng tốc ở các loại khoảng khác nhau như cụ nói nhé

còn cụ Anhtho nói là dính lưng thì thưa cụ xe nào đi số thấp khi thốc ga chả dính lưng, cái đó chỉ có ở số thấp thôi, nếu nói tăng tốc trên một quãng đường xác định thì không hiệu quả lắm, còn cụ lại nói đốt lốp cũng tương tự như vậy để số 1 thốc ga cũng trượt lốp ngay, nhưng cái này cũng là cho vui vì càng trượt càng không bám đường thì càng tăng tốc chậm.


so sánh sự tăng tốc của 2013 Chevrolet Malibu LTZ số AT 6 cấp (197 hp @ 6300 rpm
191 lb-ft @ 4400 rpm)
và 2013 Honda Accord (EX-L) CVT (185 hp @ 6400 rpm 181 lb-ft @ 3900 rpm)


tốc độ mph LTZ EXL

0-30 2.9 3.1
0-40 4.4 4.4
0-50 6.3 5.9
0-60 8.4 7.7
0-70 11.3 9.9
0-80 14.6 12.5
0-90 18.5 15.7
0-100 23.9 19.6
PASSING, 45-65 MPH
4.4 3.6
E đã nói là bác sách vở quá mà. Bác cứ google rồi đưa thông tin lên đây. Tại sao có những tạp chí và hãng đánh giá xe vì những thông tin nhà sản xuất đưa ra e ứ tin e nói thật đấy (ví dụ như thông số tiêu thụ nhiên liệu) còn bác tin thì tùy. E nói mãi mà bác không chịu hiểu là sao cái bản kia kia của bác là tăng từ 0 lên. E đã giải thick ở trên là tăng trên mọi điều kiện. Bác đọc lại nhé ! E đã bảo rùi e mới có bằng và e đi xe 2 bánh ah.
Bác HANOICity ở bên mẽo bác đi Dog ah. E thỉnh thoảng cũng đi Ca xe bán tải nhiều quá trời toàn xe khủng nhìn thèm quá đợt tới sang lâu lâu cũng làm một con Dog như bác chạy cho đã
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Quên ko nói với cụ, đây là motortrend đánh giá đấy, em nghĩ cụ mới sách vở thực sự, vì cụ bảo cụ đi 2 bánh mới có bằng lại đi tây bắc để thi tăng tốc, rồi vào đây phán, chê em sách vở, thêm nữa là trong bảng trên có cả thử passing đấy, ko chỉ riêng tăng từ 0
 

Evo

Xe tải
Biển số
OF-265
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
236
Động cơ
582,757 Mã lực
Tuổi
47
Xin lỗi bác, đọc cmt của bác không nghi bác nhiều tuổi vậy.

Em co dieu gi that le voi cu chang? Su that la khong co cu a. Em chi moi kheo cu sang chuong nao noi ve ten lua phu hop voi so thich cua cu thoi vi moi nguoi dang tranh luan lich su tren tinh than hoc hoi thi cu nhay vao lam 1 cau nhu moi nguoi la 1 lu ngoc roi hoi dam tieu chuyen khong dau vay. O day toan U50 thoi nen khong co con tre dau ma " lac cac" nhu cu noi. Cu nham roi, dot duoc soi guong lai cai
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Cu the nhu the ma hoi cac cu con chua hieu. Cu loanh quanh voi may cum tu don gian de roi kich dong nhu dien giat vay lam gi cho buc minh kho than tang song thi lai kho vo con. Cac cu khac quan tam chu de xin lam cai luoc do ve cac thong so ky thuat thi se ro. Bo qua nhung ngon tu my mieu nhe. Ai cung biet gia thanh san xuat cua iphone 5 chi hon 3trieu dong nhung van cu xep hang de mua, qua la thanh cong lon cua nha san xuatChuc cac cu vui!
Cụ cứ nói anh em k tin thì tìm đọc với google trong khi em với cụ m323 đưa dẫn chứng ầm ầm chả thấy cụ có dẫn chứng nào, đc 1 lúc lại lấy F1 ra em cũng chịu cụ, đã nói F1 k chỉ ăn nhau ở khả năng tăng tốc. Thông tin em đưa ra cho cụ thấy: hộp số MT loại cho xe đua lên số nhanh nhất mất 250ms, hộp số AT DSG của VW lên số mất 8ms. Các cụ toàn lấy AT đời cũ ra so sánh mà k chịu cập nhật thông tin, kiểm nghiệm thực tế thì có tranh luận cũng vô ích, 1 chiều. Lý thuyết bọn em cũng đưa ra rồi, thực tế cũng có rồi, giờ còn chưa ngã ngũ???



AT càng nhiều cấp càng nhanh khi hộp số AT được đưa vào hệ thống ly hợp kép dãy số chẵn 246 sử dụng một ly hợp dãy số lẻ 135 sử dụng một ly hợp để giải quyết độ trễ khi ra vào côn. Khi đó độ trễ gần như bằng 0. Còn hộp số AT sử dụng 1 bộ ly hợp thì càng nhiều số càng tăng tốc chậm bác nhé vì cứ mỗi lần chuyển số thì sẽ có 1 độ trễ nhất định mà càng nhiều số càng nhiều độ trễ bác nhé. Chưa kể cái hộp đen nó phải thu thập rất nhiều số liệu để ra quyết định chứ không riêng gì hộp số nào là cảm biến công suất, cảm biến gió, cảm biến tốc độ vv... Cái này bác sai rõ rùi. Còn bác nói bác lái xe 10 năm e thì chỉ mới lấy bằng nhưng như bác nói kiếm ở Việt Nam! 2 con xe tương đương nhau về dung tích xi lanh, số máy trên một động cơ mà chạy thử làm chuyến Tây Bắc thì mấy e cũng bán nhà để thi với bác. Còn hộp số AT 6 cấp như bác nói thì loại MT giống hệt e ko tìm ra cái này bác chỉ cho e nhé. Còn câu hỏi của bác e đang chạy con gì, nói ra các bác bảo e chém gió e đang đi con 2 bánh ah. Còn bác interceptor đưa ra một số dẫn chứng có tính thuyết phục cao vì bác này sinh hoạt bên HTX onroad tạm thời e công nhận vì e chưa có lúc nào kiểm chứng cả. Nhưng bác hơi nhầm câu hỏi của cụ chủ tăng tốc ở đây không phải là từ 0-100km/h nhé vì cái đó đã có nhà sản xuất đã thử nghiệm rùi và họ cũng công bố cùng với thông số kỹ thuật ko ai phải tranh luận và thử làm gì vì cứ mở catalo ra mà đọc rồi so sánh. Tăng tốc ở đây là trong mọi trường hợp 0-50 hay 50-100 hay 30-70 vv... Có nghĩa là mọi điều kiện tăng tốc. Nên e nhắc lại ta nên chọn một cung đường đủ dài 200-300km chọn 2 xe giống nhau khác nhau hộp số sức mấy e cũng dám thi với các bác nhé mặc dù e mới lấy bằng thui.
Cụ lấy 200, 300km ra để so sánh khả năng tăng tốc thì em cũng thua cụ luôn, đấy là đua xe rồi ợ :(
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
399
Động cơ
493,033 Mã lực
Cụ lấy 200, 300km ra để so sánh khả năng tăng tốc thì em cũng thua cụ luôn, đấy là đua xe rồi ợ :(
Vậy e lấy 10m? 50m? Hay 1000km ra để so sánh nhé như vậy mới không là đua? Mới là để so sánh? Thế nào cụ cũng nói được e thua cụ luôn
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Vậy e lấy 10m? 50m? Hay 1000km ra để so sánh nhé như vậy mới không là đua? Mới là để so sánh? Thế nào cụ cũng nói được e thua cụ luôn
Vấn đề k phải em sợ 200, 300km thì AT sẽ thua MT, nhưng quãng đg như thế phụ thuộc nhiều vào kĩ năng của ng lái xe chứ chả liên quan mấy đến khả năng tăng tốc, đấy là đua xe, mà đua xe thì tăng tốc k phải yếu tố quan trọng nhất. Đã là khả năng tăng tốc thì thi là thi drag trong khoảng vài trăm m, xe nào tăng tốc nhanh hơn là nhanh hơn. Em nói cái gì đều có lý lẽ rõ ràng chứ k phải "thế nào cũng nói đc".
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
M Bởi trưng khi đua xe F1 hay GP người ta không có từ cho dành cho AT, đây là các giải đua thử thách để tạo ra các thế hệ xe hoặc các thiết bị phù tùng phục vụ cho mục đích riêng của các ngành chế tạo công nghệ cao khác nên đâu cần phải quá lời. Như vậy quá để rõ là MT tăng tốc nhanh hơn AT.
cụ này cứ hơi tí lại lấy F1 ra dọa, cụ có biết là tại sao F1 không phải là AT hoàn toàn không (fully automatic) vì theo điều luật chính thức của F1, nếu để AT hoàn toàn thì nó không còn cần người lái quá giỏi nữa, nó phụ thuộc vào công nghệ, nên để chui qua được cái điều này người ta đành chơi semi-automatic, vì theo định nghĩa MT chính thức phải có chân côn, thì người lái mới hoàn toàn điều khiển quá trình sang số và tăng tốc, còn F1 thì không có chân côn vì đơn giản là chân côn càng làm quá trình này chậm lại và sang số cũng như tăng tốc không tối ưu (MT của cụ đấy :));
cụ xem trang web chính thống của f1 nhé:
http://www.formula1.com/inside_f1/understanding_the_sport/5280.html
The gearboxes of modern Formula One cars are now highly automated with drivers selecting gears via paddles fitted behind the steering wheel. The 'sequential' gearboxes used are very similar in principle to those of motorbikes, allowing gear changes to be made far faster than with the traditional ‘H’ gate selector, with the gearbox selectors operated electrically. Despite such high levels of technology, fully automatic transmission systems, and gearbox-related wizardry such as launch control, are illegal - a measure designed to keep costs down and place more emphasis on driver skill. Transmissions - most teams run seven-speed units - bolt directly to the back of the engine.

mà đây là box kỹ thuật, toàn tranh luận về kỹ thuật em thấy cụ toàn lôi từ cảm thán như thơ ra để tranh luận ko hợp lắm đâu
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Vấn đề k phải em sợ 200, 300km thì AT sẽ thua MT, nhưng quãng đg như thế phụ thuộc nhiều vào kĩ năng của ng lái xe chứ chả liên quan mấy đến khả năng tăng tốc, đấy là đua xe, mà đua xe thì tăng tốc k phải yếu tố quan trọng nhất. Đã là khả năng tăng tốc thì thi là thi drag trong khoảng vài trăm m, xe nào tăng tốc nhanh hơn là nhanh hơn. Em nói cái gì đều có lý lẽ rõ ràng chứ k phải "thế nào cũng nói đc".
em thấy cụ hakkinen không phải tranh luận/giải thích nhiều cho bác này đâu, em trả thấy nơi nào trên thế giới này thi về tăng tốc ô tô lại chạy đường núi và đi quãng đường 200km 300km cả đâu :)) đang tranh luận về khả năng tăng tốc của ô tô thì biến thành đua xe địa hình và đua đường dài, bó tay
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,545 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
E đã nói là bác sách vở quá mà. Bác cứ google rồi đưa thông tin lên đây. Tại sao có những tạp chí và hãng đánh giá xe vì những thông tin nhà sản xuất đưa ra e ứ tin e nói thật đấy (ví dụ như thông số tiêu thụ nhiên liệu) còn bác tin thì tùy. E nói mãi mà bác không chịu hiểu là sao cái bản kia kia của bác là tăng từ 0 lên. E đã giải thick ở trên là tăng trên mọi điều kiện. Bác đọc lại nhé ! E đã bảo rùi e mới có bằng và e đi xe 2 bánh ah.
Bác HANOICity ở bên mẽo bác đi Dog ah. E thỉnh thoảng cũng đi Ca xe bán tải nhiều quá trời toàn xe khủng nhìn thèm quá đợt tới sang lâu lâu cũng làm một con Dog như bác chạy cho đã
Chao bac! Em dag o hn bac ah va em cung chay co 2 banh nhu bac chu k dung den tan 4 banh tro len...hi hi. Lai xe Tay Bac nhu canh cac bac ma sang My bieu dien thi chac chan duoc moi vao Holywood day. Bac da sang Cam thi chac ro, den lui xe cung la dieu xa xi nen em doan rang nam toi xe o My hay nhap My thi so lui se la option...cung nen. Tu ban no nhieu cai minh khong tuong tuong duoc...
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
399
Động cơ
493,033 Mã lực
em thấy cụ hakkinen không phải tranh luận/giải thích nhiều cho bác này đâu, em trả thấy nơi nào trên thế giới này thi về tăng tốc ô tô lại chạy đường núi và đi quãng đường 200km 300km cả đâu :)) đang tranh luận về khả năng tăng tốc của ô tô thì biến thành đua xe địa hình và đua đường dài, bó tay
Bác đi được đến đâu rồi mà bác bảo là không nơi nào trên thế giới. Bác có biết rằng kiểm tra tăng tốc ngoài trên đường nhựa ra thế giới họ còn kiểm tra trên đường cát sa mạc, đường tuyết đường cát bờ biển không? Bác cứ mang cái đường thử nghiệm của nhà sản xuất ra để so sánh e thấy khó quá. Trước đây e có nói rồi với những thông số và điều kiện của nhà sản xuất thử nghiệm đưa ra e không bàn bác Google nhé (như cách bác vẫn làm). Chắc bác lên Tây Bắc bác cũng biết đó không phải là địa (ví dụ cung cường QL6) nếu là địa hình thì mấy con xe sedan và 1 cầu cũng toi ngay từ lúc xuất phát rồi bác ah. E nói rồi bác cái gì cũng nói được đường nhựa thì bác bảo đường địa hình, đường núi so sánh tăng tốc thì bác bảo là đua xe. Có lẽ phải chọn cho bác đường trên sao hỏa bác mới vừa lòng. Nói với bác đơn giản một ví dụ thế này về tăng tốc nhé: đi ngoài đường bác định vượt một xe khác trong khi đó có một xe khác chạy ngược chiều (tình huống này các bác thường xuyên gặp phải) vậy với 2 loại hộp số các bác sẽ xử lý thế nào? Bản thân e nếu số AT 70% là e không dám vượt nếu khoảng cách không quá an toàn. Còn với số MT với khoảng cách tương tự chỉ là 30% là e không giám vượt. mà e nghĩ các bác cũng vậy tỷ lệ quyết định tăng tốc vượt xe khác tỷ lệ cho MT sẽ cao hơn AT rất nhiều. kính các bác cho ý kiến với
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Bác đi được đến đâu rồi mà bác bảo là không nơi nào trên thế giới. Bác có biết rằng kiểm tra tăng tốc ngoài trên đường nhựa ra thế giới họ còn kiểm tra trên đường cát sa mạc, đường tuyết đường cát bờ biển không? Bác cứ mang cái đường thử nghiệm của nhà sản xuất ra để so sánh e thấy khó quá. Trước đây e có nói rồi với những thông số và điều kiện của nhà sản xuất thử nghiệm đưa ra e không bàn bác Google nhé (như cách bác vẫn làm). Chắc bác lên Tây Bắc bác cũng biết đó không phải là địa (ví dụ cung cường QL6) nếu là địa hình thì mấy con xe sedan và 1 cầu cũng toi ngay từ lúc xuất phát rồi bác ah. E nói rồi bác cái gì cũng nói được đường nhựa thì bác bảo đường địa hình, đường núi so sánh tăng tốc thì bác bảo là đua xe. Có lẽ phải chọn cho bác đường trên sao hỏa bác mới vừa lòng. Nói với bác đơn giản một ví dụ thế này về tăng tốc nhé: đi ngoài đường bác định vượt một xe khác trong khi đó có một xe khác chạy ngược chiều (tình huống này các bác thường xuyên gặp phải) vậy với 2 loại hộp số các bác sẽ xử lý thế nào? Bản thân e nếu số AT 70% là e không dám vượt nếu khoảng cách không quá an toàn. Còn với số MT với khoảng cách tương tự chỉ là 30% là e không giám vượt. mà e nghĩ các bác cũng vậy tỷ lệ quyết định tăng tốc vượt xe khác tỷ lệ cho MT sẽ cao hơn AT rất nhiều. kính các bác cho ý kiến với
cụ nói là cụ mới lấy bằng nên em cũng không tranh luận nhiều, cụ tự mâu thuẫn đấy, cụ lấy ví dụ trên chính là khả năng tăng tốc trong quãng ngắn đấy, khả năng vượt (passing) không cần đến quãng đường 300km chứng minh chuyện đó đâu.
vấn đề mà mọi người khi quen đi MT gặp phải khi đi AT là khả năng về số lúc cần thiết để vượt, theo thói quen là tăng ga nhưng khi đó xe nó tăng tốc rất từ từ vì nó đang đi số cao (nhân tiện ví dụ luôn cụ nào đó nói đi số 5 tăng tốc từ 30km/h :)) ); để xử lý được việc này thì có nhiều cách, người nào đi AT quen sẽ làm tốt, ví dụ như dùng OD, đạp ga lút sàn để xe hiểu mình cần vọt, dùng số +/- thì chỉ việc đè cần số (nếu đi mec hoặc các xe tương tự) về trái 1 cái. chính vì vậy cụ mới ví dụ ở trên là 70% cụ ko dám vượt khi đi AT còn MT là 30%, em thì ngược lại cụ ạ :))
em nghĩ cũng vì lí do này mà nhiều cụ nghĩ là AT tăng tốc kém

còn việc cụ nói thử trên đường tuyết, cát sa mạc, cát bờ biển là để thử khả năng offroad, chủ yếu là thử ESP, 4WD, AWD không liên quan nhiều đến sự khác biệt giữa AT mà MT test acceleration đâu cụ ạ
tóm lại là cụ sách vở và hơi bảo thủ, các cụ bên box HTX onroad đã ví dụ thế mà cụ ko chấp nhận, cụ ghé qua box này xem tí nhé
http://www.otofun.net/forums/235-htx-onroad
 
Chỉnh sửa cuối:

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
cụ nói là cụ mới lấy bằng nên em cũng không tranh luận nhiều, cụ tự mâu thuẫn đấy, cụ lấy ví dụ trên chính là khả năng tăng tốc trong quãng ngắn đấy, khả năng vượt (passing) không cần đến quãng đường 300km chứng minh chuyện đó đâu.
vấn đề mà mọi người khi quen đi MT gặp phải khi đi AT là khả năng về số lúc cần thiết để vượt, theo thói quen là tăng ga nhưng khi đó xe nó tăng tốc rất từ từ vì nó đang đi số cao (nhân tiện ví dụ luôn cụ nào đó nói đi số 5 tăng tốc từ 30km/h :)) ); để xử lý được việc này thì có nhiều cách, người nào đi AT quen sẽ làm tốt, ví dụ như dùng OD, đạp ga lút sàn để xe hiểu mình cần vọt, dùng số +/- thì chỉ việc đè cần số (nếu đi mec hoặc các xe tương tự) về trái 1 cái. chính vì vậy cụ mới ví dụ ở trên là 70% cụ ko dám vượt khi đi AT còn MT là 30%, em thì ngược lại cụ ạ :))
em nghĩ cũng vì lí do này mà nhiều cụ nghĩ là AT tăng tốc kém
còn việc cụ nói thử trên đường tuyết, cát sa mạc, cát bờ biển là để thử khả năng offroad, chủ yếu là thử ESP, 4WD, AWD không liên quan nhiều đến sự khác biệt giữa AT mà MT test acceleration đâu cụ ạ
tóm lại là cụ sách vở và hơi bảo thủ, các cụ bên box HTX onroad đã ví dụ thế mà cụ ko chấp nhận, cụ ghé qua box này xem tí nhé
http://www.otofun.net/forums/235-htx-onroad
nhân tiện tặng các cụ thắc mắc về CVT 1 đường link nhé, không các cụ lại cứ lôi F1 ra để dọa
CVT được đội đua williams đưa và F1 năm 1993 và cho thấy ưu thế hơn hẳn (sau khi họ giải quyết được vấn đề chịu lực kéo của belt), nhưng sau đó bị cấm vì nó không đáp ứng luật là số phải dưới 7 cấp
http://www.f1fanatic.co.uk/2007/05/03/banned-continuously-variable-transmission-cvt/
cụ thông cảm em tranh luận hay trích vì em thích dùng con số để phụ họa :)
 
Chỉnh sửa cuối:

jinyo89lie

Xe tăng
Biển số
OF-86150
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
1,280
Động cơ
421,782 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm-Hà Nội
em nghĩ là AT sẽ depa tốt hon MT
 

DreamLiner

Xe tải
Biển số
OF-43526
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
345
Động cơ
467,850 Mã lực
Thời nay, hộp số càng ngày càng Hiện Đại, 4-5-6-7-8 cấp tự động e nghĩ AT phải hơn MT rồi, nếu tính đề Pa cùng xe, cùng Phân Khối ! Thì ko có cách nào MT đạt 100km/h nhanh hơn AT đc !

Còn chạy vài chục cây thì Pó Xôi ! Tính Đề Pa lên tầm 100km/h or 200km/h CÙNG ĐƯỜNG, CÙNG LOẠI, CHỈ KHÁC HỘP SỐ THÔI :) MT ko có cửa với mất anh 7-8 cấp AT là cái Trắc rồi

Nội mấy anh mất 5s lên 100km/h thì "lấy tay quơ số, chân đạp AmBiDa" mất cụ nó 1-2s rồi còn j mà đú :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top