Xe MT tăng tốc nhanh hơn AT hay ngược lại ???

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
- Các hãng xe rất lãi khi bán được 1 xe AT so với 1 xe MT vì chi phí sản xuất cho hộp số AT luôn rẻ, rẻ hơn chi phí sản xuất cho 1 xe MT. Chính vì vậy mạng người không là gì cả cho dù CPU có lỗi luôn cho xe chạy max speed như ở Mỹ hay tình trạng thiếu kinh nghiệm với thứ đồ chơi nguy hiểm như ở VN thì đều đổ lỗi cho người điên(Mỹ) và Xe điên(VN). Nếu cộng dồn 2 tình huống này thì nên gọi là gì nhỉ???
- Mer hay BW đều làm xe AT để xuất sang cho Việt nam dùng đỡ thôi, vì Việt Nam thường sành điệu hơn mấy thằng cha đấy cứ tự hào văn minh, giàu có mà không biết dùng công nghệ sao cho sành điệu. Mấy thằng Tây đó chỉ như Ếch ngồi đáy giếng thôi, nó phải lao động sáng tạo để phục vụ người Nam ta!
không biết bác có phải làm sản xuất hộp số cho các hãng ô tô không mà phát biểu như đúng rồi, hộp số AT theo tính toán giá thành sản xuất bao giờ cũng đắt hơn MT. (bác nhìn cái dòng cost ấy nhé) hơn nữa bác thử nhìn những hãng nhập hộp số (OEM) xem merc (daimler) hay bmw nó có nhập MT nữa không?
Source : Frost & Sullivan


thêm nữa là theo như bác anhtho nói thì bên "kia" nó dùng AT nhiều hơn, em xin gửi bác cái thống kê (vì bác có nói là tìm trên web mà xem, nêu em tìm xu hướng hộp số trên thế giới, transmission trend)

http://www.just-auto.com/analysis/transmission-trends_id117013.aspx

mỹ thì tỉ lệ AT nhiều nhất rồi
North Americans bought into the automatic. Perhaps it’s because we prefer larger, more powerful cars than our European counterparts. Maybe it’s due to greater high-speed highway driving. Or it might just be a matter of looking at driving as getting from Point A to Point B

còn đây là ấn độ nơi có nhiều loại ô tô hầm bà làng:
http://blog.cardekho.com/2011/02/automatic-transmission-cars-india-becoming-trend.html

còn các bác cứ bảo MT tiết kiệm xăng hơn thì đó là thời xưa thôi:

What’s the real cost difference?
Years ago, the effect on gas consumption between manual and automatic was dramatic. But the difference has narrowed. Take a look at this study, comparing automatic and manual versions of the same car model from 1984 and 2011. In 1984, the manual delivered fuel savings of $644 a year; fast forward to 2011, and the automatic actually delivers slightly better gas mileage than the equivalent standard.

đây là châu âu và một số phần còn lại

As part of just-auto’s ongoing monitoring of trends in the transmission sector, Matthew Beecham talked with executives from Torotrak, BorgWarner, Prodrive and Getrag about how the global transmission market could evolve in terms of the split between manual and automatic transmissions.

**** Elsy, chief executive officer of UK-based Torotrak, told us: “The conversations we have with our development partners point generally to increasing volumes for automated transmissions, due mainly to the demand for improved fuel economy and driver convenience. Control of the transmission ratio also provides greater scope for integration between the engine and the driveline’s control strategies that can improve economy and emissions. That’s hard to do with a manual gearbox.

“This is something that is starting to become very important to commercial vehicle manufacturers and operators and is part of the reason why we are working with Allison to design a production intent prototype variable transmission.

Our partners in emerging markets also forecast increasing demand for automatics too. They suit the growing number of new drivers in congested cities. Driver comfort and convenience will be as strong a selling point in the world’s growing number of mega cities as power and speed have traditionally been in markets with open roads and motorways

tóm lại là các cụ hay đem cái cảm nhận MT và AT từ thời xưa ra để đánh giá cái AT thời nay, hay là lại đem xe tải ra để tính tỉ lệ MT, AT
 
Chỉnh sửa cuối:

dinhhunghd

Xe buýt
Biển số
OF-107244
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
986
Động cơ
402,820 Mã lực
mỹ thì tỉ lệ AT nhiều nhất rồi
còn các bác cứ bảo MT tiết kiệm xăng hơn thì đó là thời xưa thôi:

đây là châu âu
tóm lại là các cụ hay đem cái cảm nhận MT và AT từ thời xưa ra để đánh giá cái AT thời nay, hay là lại đem xe tải ra để tính tỉ lệ MT, AT[/QUOTE]
Đang chủ đề tăng tốc nhanh lại lạc sang giá rẻ mới cả dùng nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

phanduybinh

Xe hơi
Biển số
OF-151397
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
139
Động cơ
357,650 Mã lực
Sắp chuyển thành chủ đề chém gió câu bài rồi =))
 

huy_turbo

Xe hơi
Biển số
OF-34544
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
132
Động cơ
476,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
không ngờ em mở thớt này lâu rồi mà các cụ vẫn "chém" hăng say thế, em cảm thấy rất vui vì sự hiểu biết cuả mọi người rất phong phú, chúc các cụ luôn thành đạt trong gia đình và cuộc sống, và đừng quên tạt qua O-F cho vui he he !
 

xinhtraidi82

Đi bộ
Biển số
OF-164578
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
4
Động cơ
347,440 Mã lực
Tùy vào điều kiện địa hình.trong thành phố thì số tụ động sẽ tăng tốc nhanh hơn vị số tự động không phải mất công đoạn điều khiển cần số nên độ trễ thấp hơn.Xe sẽ tự động điều chỉnh.Khi dừn đèn đỏ.Xe số Tự động thường vọt lên nhanh hơn.Mỗi loại đường thì phù hợp với 1 số nhất định.Máy sẽ chọn cho mình số để phù hợp với loại đường đó.chứ không phải như các bạn nói ở trên là khi máy tự điều chỉnh sẽ không tận dụng được ưu thế ở số thấp đâu.ở trên 1 đường trơn các bạn thử giữ số như ở đường bình thường thì có bị trượt không.Và nên nhớ người thì không bao giờ xử lí nhanh bằng điện tử.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Nhiều cụ chuyển sang tán linh tinh rồi, tóm tắt lại thế này nhé:

+ Nhóm AT thì bảo AT nhanh hơn do chuyển số nhanh hơn.

+ Nhóm MT thì bảo MT nhanh hơn vì các lý do sau:

1> MT vê côn được nên công suất máy lúc khởi hành cao hơn.
2> Thiết kế hộp số của xe MT không bị mất công suất như xe AT nên công suất thực tế cao hơn.
3> Việc MT sang số chậm hơn có thể khắc phục bằng cách tích moment vào bánh đà (đạp max ga khi chuyển số).
 

9630

Xe tăng
Biển số
OF-96103
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
1,733
Động cơ
416,440 Mã lực
Nơi ở
Đất tổ vua Hùng
Thế các cụ có thấy bọn công thức một có thàng nào dùng số tự động hay không?
Về nghuyên lý thì số AT là đường cong trơn lên tăng tốc rất từ từ
Còn MT là nhảy cấp lên có thể tăng tốc đột ngột nhanh( nhảy cấp ấy)
Biết đâu điều lệ nó không cho dùng AT, mà các bác phải bảo nhanh hơn trong khoảng cách đường là bao nhiêu thì mới trả lời chính xác được chứ
 
Chỉnh sửa cuối:

xinhtraidi82

Đi bộ
Biển số
OF-164578
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
4
Động cơ
347,440 Mã lực
AT thì cơ bản không khác gì MT.Đều sử dụng bộ truyền bánh răng.AT chỉ có khác là có biến mô thủy lực và dùng bộ ECU điện tử điều khiển để phù hợp với từng loại đường.và phải tùy vào điều kiện đường nữa.Nếu các bạn đi từ đường bt vào đường trơn.Các bạn có xử lí chuyển số kịp để phù hợp với đường đó không,Chuyển số thì cũng chỉ do cảm tính thôi.Còn số AT thì nó sẽ tự điều chỉnh>Vì thể số AT sẽ đi hiệu quả hơn.còn lên nhanh hay chậm thì không quan trọng.Lên nhanh mà mất an toàn.Bị trơn trượt thì lên nhanh làm gì
 
Chỉnh sửa cuối:

bigboong

Xe tải
Biển số
OF-152187
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
241
Động cơ
357,860 Mã lực
Tuổi
40
Các xe đua hiện nay đều sử dụng số MT, vì vậy em nghĩ MT sẽ tăng tốc nhanh hơn AT.
 

xinhtraidi82

Đi bộ
Biển số
OF-164578
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
4
Động cơ
347,440 Mã lực
tại vì đường đua là đường tốt.nó không cần phải chuyển số nhiều.Còn đường ở ngoài thì lại khác rồi bạn ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tại vì đường đua là đường tốt.nó không cần phải chuyển số nhiều.Còn đường ở ngoài thì lại khác rồi bạn ạ.
Híc, cụ nói thế nào ấy chứ, đường đua tốt, nhưng những khúc cua thì khiếp đảm, lại các xe chèn nhau nữa. Em thấy nó sang số liên tùng tục đấy cụ ạ.
 

xinhtraidi82

Đi bộ
Biển số
OF-164578
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
4
Động cơ
347,440 Mã lực
thao tác bằng cần số thường rất chậm.bây giờ xe hạng sang và xe đua họ tích hợp cần số trên vô lăng rồi,gọi là hộp số điện tử,thao tác rất dễ dàng
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,241
Động cơ
540,129 Mã lực
AT thì tiện dụng hơn, phù hợp với những người sử dụng xe đi lại bình thường.
MT thì phê hơn, hoàn toàn do người lái tự chủ động, do đó nó phù hợp với xe đua, nơi mà đề cao kĩ năng xử lý của người lái, chứ đua xe mà automatic hết thì còn đánh giá thế nào được kĩ năng và trình độ của xế đua
Các Cụ cứ liên tưởng đến xe máy cũng thế, xe tay ga càng nhiều nhưng xe côn tay vẫn sử dụng đi offroad hay đua chứ ai lại chạy xe ga đi đua bao giờ,
Tóm lại là mỗi cái có sở trường riêng và mục đích sử dụng cũng khác nhau để phù hợp.
Vote em đi
 

kengodrift

Xe máy
Biển số
OF-141471
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
51
Động cơ
365,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.autonet.com.vn
Chuyển nhanh hay không phụ thuộc vào các bác lái xe MT thôi. Chứ em thấy kiểm tra tăng tốc từ 0-100km/h thì họ thường lấy xe MT để thử các cụ ạ
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
xe đua là bán tự động các cụ nhé, làm quái gì có chân côn, chi gẩy gẩy tăng giảm số ở tay lái thôi, không khác gì các dòng xe tự động toàn phần có chế độ sang số +/-. còn cụ nào bảo số tay tăng tốc nhanh hơn thì phải nói là so với số tự động mấy số, còn nếu đọ với công nghệ số tự động mới từ 7/8/9 số trở lên ngày nay thì ko hơn đâu. Hơn nữa bây giờ công nghệ này mới là chuẩn này:
A dual-clutch transmission, (DCT) (sometimes referred to as a twin-clutch gearbox or double-clutch transmission),
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe đua là bán tự động các cụ nhé, làm quái gì có chân côn, chi gẩy gẩy ở tay lái thôi, không khác gì các dòng xe tự động toàn phần có chế độ sang số +/-
Đồng ý với cụ, chỉ một điều khác là: họ muốn đi số nào được số đó.
Em quen đi MT, có hôm ngồi AT mà thấy nó sang số không theo ý em là cảm thấy rất khó chịu.
 

huy_turbo

Xe hơi
Biển số
OF-34544
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
132
Động cơ
476,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
topic này vẫn chưa hết hot các cụ nhể, câu này em đưa ra ý kiến như sau:
Với cùng mẫu xe chỉ khác nhau về hộp số nhé! ta sẽ tiến hành trên 1 quãng đường như nhau sẽ có kết như sau:
1. Thời điểm xuất phát AT tăng tốc nhanh hơn do không phải thao tác nhiều
2. Nhưng sau khoảng 100m MT sẽ tăng tốc nhanh hơn do
3. Khoảng tốc độ từ 60km/h trở lên AT sẽ tăng tốc tốt hơn, cái này các cụ cứ thử xe sẽ thấy , mếu ko có điều kiện cứ thử một con xe máy số 135cc và 1 con xe ga 125cc sẽ thấy khi chạy trên đường bằng số tự động chạy rất khá, mặc dù em cũng rất khoái số sàn he he!

Ý kiến của em thế thôi, các cụ có gì cứ trao đổi he he!
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Thỉnh thoảng tranh luận tí cũng fun :)

Đồng ý với cụ, chỉ một điều khác là: họ muốn đi số nào được số đó.
Em quen đi MT, có hôm ngồi AT mà thấy nó sang số không theo ý em là cảm thấy rất khó chịu.
xe em mà để +/- thì cũng muốn số nào đi số đó mà, mà còn chuyển sang nhanh hơn MT ấy chứ, cụ chỉ cần vẩy 2 phát là từ 5 về 3, mà tốc độ vẩy này thì nhanh hơn là cụ đưa cần số tay từ 5 về 3 (ví dụ) là cái chắc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top