Xe MT tăng tốc nhanh hơn AT hay ngược lại ???

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
không biết các cụ đi xe côn hay MT được lâu chưa mà các cụ ném kinh thế, riêng nhà cháu đi xe máy côn 67, simson từ năm 1988, còn MT thì cũng đi được chục năm rồi, (m323 - mazda 323 GLXi là xe cháu đi thời đó) cũng thích loại xe máy PKL, cũng thích đi xe ô tô MT nhưng chỉ đơn giản là hiện nay cảm thấy mấy cái xe AT mới (loại CVT hay 7 cấp) hay xe máy ga mới nó tăng tốc cũng nhanh nên tìm hiểu và tranh luận tí thôi.
CVT nó chỉ lợi là tăng tốc êm (vì không phải sang số), chứ cụ mà so nó với 1 con MT cùng phân khối thì chắc chắn không có cửa.
Nếu cụ hỏi đi lâu chưa, MT hay AT, em chạy xe côn tay từ quãng năm 90 - 91, còn MT từ 97, AT chạy vài ba năm, nên cũng đủ để nhận xét.
 

quangtrung8

Xe tải
Biển số
OF-18882
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
462
Động cơ
508,120 Mã lực
Nếu cùng công suất động cơ, lốp và kỹ năng của người lái cao thì MT tăng nhanh hơn AT.
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
Hic, em lái chưa đến 1 vạn, thế em là siêu lái mới mất rùi...hu hu

Những xe AT phọt chậm là sx từ những năm 1900 dạo trước rồi. Xe AT muốn vọt nhanh thì cứ thốc ga bình thường như xe số sàn, cũng ngớt ga khi đủ vòng tua để chuyển số, lúc đó xe AT sẽ tự động tăng số ngay lập tức rất êm, còn số sàn sẽ phải tăng số bằng tay. Ngoài cái bất lợi là khi Acquy yếu không đủn được, bị đâm khi cài số dễ hỏng, chi phí sửa chữa đắt hơn còn thì chỉ là tuyệt diệu. Nhưng mới có bằng, lái xe chưa quá 5 vạn km thì theo tôi tuyệt đối là không nên lái xe
AT bởi vì tình trạng giao thông ở VN rất dễ làm lái xe bị giật mình dẫn đến cà cuống
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Nhưng mới có bằng, lái xe chưa quá 5 vạn km thì theo tôi tuyệt đối là không nên lái xe AT bởi vì tình trạng giao thông ở VN rất dễ làm lái xe bị giật mình dẫn đến cà cuống
Thưa cụ em mua chiếc AT VIOS năm 2008, lúc đó em cũng vừa lấy bằng lái ở tuổi… 59. Em lái xe AT được 10 vạn km rồi (em chỉ lái được AT, và đã lái hơn 4 1/2 năm mấy loại xe AT này INOVA, HIGHLANDER… riêng xe em mới chạy được 60.000 km, em đi đủ các loại đường thành phố Hà Nội và Hải Phòng, rừng núi em chạy VIOS được 30.000 km Đồng Văn Mèo Vạc Xín Mần chưa va phải ai cả.
Cá nhân em thành thực mà nói, em rất thich AT (các cụ đừng chém em vì chưa thử MT nên so sánh khập khiễng). Hôm nào rảnh, em mời các cụ mang MT đỗ giữa dốc Đèo Gió (ở cung đường Yên Bình-Xín Mần, chứ không phải Đèo Gió Bắc Cạn đâu nhé) rồi depart lên dốc thử xem. Dốc ở đó là >14 độ, ngắn, gấp khúc hơi ghê. AT thì depart vô tư, còn MT nhiều người lạ đường ngại chạy (vì thế cách đây hai tuần em dừng ở gần chỗ đèo này chụp hình suốt từ sáng đến tối mà chẳng thấy bóng dáng một chiếc xe nào chạy qua đèo).
 
Chỉnh sửa cuối:

tranngochai1979

Xe tải
Biển số
OF-54171
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
445
Động cơ
454,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những xe AT phọt chậm là sx từ những năm 1900 dạo trước rồi. Xe AT muốn vọt nhanh thì cứ thốc ga bình thường như xe số sàn, cũng ngớt ga khi đủ vòng tua để chuyển số, lúc đó xe AT sẽ tự động tăng số ngay lập tức rất êm, còn số sàn sẽ phải tăng số bằng tay. Ngoài cái bất lợi là khi Acquy yếu không đủn được, bị đâm khi cài số dễ hỏng, chi phí sửa chữa đắt hơn còn thì chỉ là tuyệt diệu. Nhưng mới có bằng, lái xe chưa quá 5 vạn km thì theo tôi tuyệt đối là không nên lái xe
AT bởi vì tình trạng giao thông ở VN rất dễ làm lái xe bị giật mình dẫn đến cà cuống
Sặc, từ ngày có bằng (Các cụ đều biết chúng ta được học và thi toàn là xe MT) em toàn chạy AT, đi toàn bộ Hà Nội và đã đi các tỉnh xa như HG, TQ, PT.... chưa có sự cố gì. Theo lời cụ trên thì em ... vi phạm mất rồi. 3:-O 3:-O 3:-O
 

koj

Xe tải
Biển số
OF-63483
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
426
Động cơ
442,900 Mã lực
Muốn so sánh xe thì phải so xe cùng đời, cùng công nghệ, cùng dung tích xy lanh, v.v... chứ đi so dream cỏ với SH thì quá khập khiễng. Xe máy thì nên lấy exciter so với nouvo, ô tô thì so 2 con cùng loại, cùng cấp số.
cụ nói đúng muốn so thì phải cùng đời, dung tích xy lanh ...vv... và đặc biệt phải cùng hãng xe cùng 1 loại xe nữa. 2b nếu cụ thử exciter với nouvo lx thì cụ sẽ thấy xe nào ăn xe nào. 4b như clip ở dưới 2 camry lúc thì AT thắng lúc thì MT thắng nên cũng gọi là chưa phân thắng bại lắm. Nhưng e vẫn giữ ý kiến là AT tăng tốc nhanh hơn MT
[youtube]dtp5WiPXqRQ[/youtube]
 

travelco

Xe tăng
Biển số
OF-63577
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,260
Động cơ
450,662 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
AT sẽ tăng tốc nhanh hơn, nhưng còn phụ thuộc vào công suất máy, 3.5 sẽ khách con 1.6, Nhưng em cũng chẳng hiểu vì thấy xe thể thao, xe đua toàn số tay à
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
tóm lại tranh luận thì em dựa trên cảm nhận cá nhân từ lúc chuyển từ mt sang at, thấy nó như thế, tham khảo thêm sites uy tín như mototrend.... thấy hợp lý, thì em trích ra cho các cụ xem thôi, còn các cụ cứ nói mt hay hơn, sướng hơn, em ko tranh luận nhiều nữa, đã có thông tin trong các bài trước, cái nhìn rõ nhất bây giờ là các hãng xe lớn, đều sản xuất at là chính, mt đang dần bị dừng không sản xuất nữa, đấy là xu hướng đang như vậy đấy, các cụ xem các xe ngon như mẹc, bmw, audi, ... có bán bản mt ở việt nam không?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tóm lại tranh luận thì em dựa trên cảm nhận cá nhân từ lúc chuyển từ mt sang at, thấy nó như thế, tham khảo thêm sites uy tín như mototrend.... thấy hợp lý, thì em trích ra cho các cụ xem thôi, còn các cụ cứ nói mt hay hơn, sướng hơn, em ko tranh luận nhiều nữa, đã có thông tin trong các bài trước, cái nhìn rõ nhất bây giờ là các hãng xe lớn, đều sản xuất at là chính, mt đang dần bị dừng không sản xuất nữa, đấy là xu hướng đang như vậy đấy, các cụ xem các xe ngon như mẹc, bmw, audi, ... có bán bản mt ở việt nam không?
Ở VN thôi cụ, cụ vào mạng tra xem ở Đức, Pháp bọn Mẹc với Bim có làm nhiều MT không nhé. Tất nhiên xịn nhất là được cả 2: vừa AT, vừa chuyển chế độ MT.
Em chắc khi cụ chuyển AT, phân khối xe cũng lớn hơn nhiều, do vậy độ sướng cũng phải khác. Cụ có để ý tại sao, cùng một dòng xe, thường xe AT họ phải làm dung tích xi lanh lớn hơn xe MT không ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa cụ em mua chiếc AT VIOS năm 2008, lúc đó em cũng vừa lấy bằng lái ở tuổi… 59. Em lái xe AT được 10 vạn km rồi (em chỉ lái được AT, và đã lái hơn 4 1/2 năm mấy loại xe AT này INOVA, HIGHLANDER… riêng xe em mới chạy được 60.000 km, em đi đủ các loại đường thành phố Hà Nội và Hải Phòng, rừng núi em chạy VIOS được 30.000 km Đồng Văn Mèo Vạc Xín Mần chưa va phải ai cả.
Cá nhân em thành thực mà nói, em rất thich AT (các cụ đừng chém em vì chưa thử MT nên so sánh khập khiễng). Hôm nào rảnh, em mời các cụ mang MT đỗ giữa dốc Đèo Gió (ở cung đường Yên Bình-Xín Mần, chứ không phải Đèo Gió Bắc Cạn đâu nhé) rồi depart lên dốc thử xem. Dốc ở đó là >14 độ, ngắn, gấp khúc hơi ghê. AT thì depart vô tư, còn MT nhiều người lạ đường ngại chạy (vì thế cách đây hai tuần em dừng ở gần chỗ đèo này chụp hình suốt từ sáng đến tối mà chẳng thấy bóng dáng một chiếc xe nào chạy qua đèo).
Em chữa cho cụ tí, độ dốc đó là 14 % chứ không phải 14 độ. Nếu là 14 độ thì con dốc đó tương đương 25% ! Chắc xe tăng hoặc ọp rốt mới leo được. Dốc 14% chỉ tương đương với 8 độ thôi cụ Ngao à, còn các dốc 12% thì chỉ là 7 độ thôi.
Em cũng từng leo dốc 14% rồi, nhưng chỉ 1 đoạn ngắn vài chục mét, đó là con đường lên chùa Cao ở Hải Dương. Vì độ dốc vượt hẳn lên nên người ta phải cắm biển cảnh báo.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thưa cụ em mua chiếc AT VIOS năm 2008, lúc đó em cũng vừa lấy bằng lái ở tuổi… 59. Em lái xe AT được 10 vạn km rồi (em chỉ lái được AT, và đã lái hơn 4 1/2 năm mấy loại xe AT này INOVA, HIGHLANDER… riêng xe em mới chạy được 60.000 km, em đi đủ các loại đường thành phố Hà Nội và Hải Phòng, rừng núi em chạy VIOS được 30.000 km Đồng Văn Mèo Vạc Xín Mần chưa va phải ai cả.
Cá nhân em thành thực mà nói, em rất thich AT (các cụ đừng chém em vì chưa thử MT nên so sánh khập khiễng). Hôm nào rảnh, em mời các cụ mang MT đỗ giữa dốc Đèo Gió (ở cung đường Yên Bình-Xín Mần, chứ không phải Đèo Gió Bắc Cạn đâu nhé) rồi depart lên dốc thử xem. Dốc ở đó là >14 độ, ngắn, gấp khúc hơi ghê. AT thì depart vô tư, còn MT nhiều người lạ đường ngại chạy (vì thế cách đây hai tuần em dừng ở gần chỗ đèo này chụp hình suốt từ sáng đến tối mà chẳng thấy bóng dáng một chiếc xe nào chạy qua đèo).
Dạ cụ nói độ dốc có sai nên em sửa lại dùm cụ.Dốc 10% thì cứ đi 100 mét lên cao 10 mét.Dốc 14% là đi 100 mét nó lên thêm 14 mét chứ đường không tính theo độ cụ ơi

Các cụ cứ tranh cãi hơn thiệt nhau có cụ đúng có cụ sai.Trên quan điểm của mỗi người đều cho là mình đúng.Nhưng cũng còn tùy nơi,tùy từng loại xe,hộp số và nhiên liệu tiêu thụ.Tùy nơi ví dụ như bác lên núi cao,ngay cả khi ở trên độ cao trên 1200m trở lên xe của các bác tự yếu hơn so với khi đi đồng bằng cho dù đi đường bằng hay leo dốc.Loại xe thì không phải cứ 3.0 là mạnh hơn 2.4.Em từng xem trên 1 trang hình như là vnexpress nói về các xe có phân khối rất lớn nhưng tăng tốc như rùa.Hộp số thì không thể thằng MT 4 số hơn thằng 5 số,AT cũng vậy.Hiện các xe bây giờ hộp số và độ nhạy cũng hơn đời cũ nên các cụ cũng nên biết là mọi sự so sánh đều khập khiễng.Cãi nhau như thế này cũng như 2 ông 1 ông dùng máy Canon và 1 ông dùng máy Nikon.Cứ cãi nhau nhưng không bao giờ chấp nhận những yếu điểm mà mình có,nhưng lại luôn cho rằng ưu điểm mình có là hơn hẳn đối thủ.Mọi sự nhật xét cũng chỉ là tương đối,không thể so 1 xe 2.0 AT 120 mã lực lại bằng 1 thằng MT 2.0 mà 150 mã lực hoặc ngược lại.Các bác cứ cãi nhau thì cứ đem xe cùng loại,cung mã lực,cùng phân khối ra thử là biết ngay thôi.Còn ngay cả hộp số AT như em biết có loại phản ứng rất nhanh khi đạp ga nhưng có loại phản ứng chậm hơn nên cũng phải nhận xét 1 cách khách quan
 
Chỉnh sửa cuối:

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Ở VN thôi cụ, cụ vào mạng tra xem ở Đức, Pháp bọn Mẹc với Bim có làm nhiều MT không nhé. Tất nhiên xịn nhất là được cả 2: vừa AT, vừa chuyển chế độ MT.
em vừa nghe lời cụ vào kiểm tra ví dụ, mec C2013 vừa ra trên một trang web:
http://usnews.rankingsandreviews.com/cars-trucks/Mercedes-Benz_C-Class/2013/specs/
thì không thấy có nói đến số manual cụ ạ, toàn automatic, xu hướng ở "tây" nó cũng không khác việt nam mình mấy :)



Em chắc khi cụ chuyển AT, phân khối xe cũng lớn hơn nhiều, do vậy độ sướng cũng phải khác. Cụ có để ý tại sao, cùng một dòng xe, thường xe AT họ phải làm dung tích xi lanh lớn hơn xe MT không ?
cái này em nghĩ cụ nên check lại, chỉ có thể nói là AT thì nó cần dung tích xi lanh tối thiểu cao hơn MT thôi, chứ nếu cùng 1 dòng ví dụ 1.8 trở lên thì civic chẳng hạn cũng có ÁT 1.8 và MT 1.8
còn em thì chuyển lần 1 từ 1.6 MT lên gala 1.6 CVT cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói tiếp về độ phổ biến của xe AT và MT. Em đọc được ở đâu đó thì ở Mỹ, có hơn 80% người dân đi AT, nhưng ngược lại, ở châu Âu thì có khoảng hơn 70% đi MT. Chính tụi tây cũng tranh cãi nhiều về chủ đề này.

Cụ m323 thử xem một đoạn bọn nó tranh luận nhau:

http://www.city-data.com/forum/automotive/374625-why-manual-transmissions-so-popular-europe-4.html
Trong đó có thằng nói về tình hình ở Đức, một nước sản xuất xe hơi hàng đầu châu Âu:
I lived in Germany for many years, and am surprised that none of the previous posts here have hit on the simple, true reason that 80 to 90 percent of cars sold in Europe have manual transmissions. It has nothing to do with "fun". It is indirectly related to fuel economy, mainly because 80 to 90 percent of cars sold in most parts of Europe have very small displacement engines, smaller than the smallest engine available in most cars in the USA. I always wonder how critical fuel economy is to typical drivers in Germany, where it is common to drive well over 130 kph (over 80 mph) along wide open stretches of the autobahn. Fuel economy in small displacement 4 cyl engines plummets at those speeds and RPM approaches red line. (I had a VW Polo rental car with 1.2 liter engine running at nearly 4K rpm @ 130 kph (80 mph) in the right lane to keep from getting run off the road)
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
EM có mấy đứa em họ định cư ở Đức mấy chục năm. Hồi chúng nó về , em thấy chúng nó đi MT thoăn thoắt, lúc đầu em cứ nghĩ bên tây toàn chạy AT nên hỏi, chúng nó bảo chạy cả 2, nhưng MT nhiều hơn.
Về xe MT hay AT, nhà SX muốn làm kiểu gì chả được, ko phụ thuộc vào to nhỏ, nhưng AT mà làm bé quá thì đi yếu, ví như KM AT đi chán hơn Getz về độ vọt là chắc. Getz 1.1 toàn MT, trong khi Getz 1.4 hay 1.6 thì chủ yếu là AT. Carren 1.6 là MT, trong khi bản AT là dung tích lớn hơn. Altis cũng vậy.
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
thực ra em cũng không tranh luận về cái nào tốt hơn nữa, em đang nói về xu hướng thôi, ở tây thì hiển nhiên tính theo tỉ lệ MT lớn hơn AT đặc biệt là châu Âu, cái nôi của ngành ô tô, vì lịch sử ra đời của Ô tô lâu rồi, hồi đó MT rất phổ biến, AT thì hiếm nếu không muốn nói là không có, nên mọi người đều có lịch sử đi ô tô MT nhiều năm, hơn nữa tầng lớp đi nhiều năm cũng không có xu hướng đổi xe nhiều, do vậy nếu tính trên tỉ lệ thì hiển nhiên lượng xe AT mới ra làm sao đọ được lượng MT vốn có từ lâu.
còn như bây giờ cụ thấy đấy, em không trích ý kiến cá nhân của những người yêu thích AT hay MT cụ thể, mà các hãng lớn như Mẹc,... đến cả lamborghini ...dạo này người ta cũng chuyển sang AT nhiều hơn. mà những hãng đó thì rõ ràng họ phải thăm dò thị trường ác mới đưa ra quyết định như vậy, chứ hãng nào chả muốn bán được nhiều hàng, họ đưa ra quyết định như vậy rõ ràng họ thấy xu hướng người dùng AT đang tăng rất nhanh.

cái bài cụ trích từ năm 2008 đến giờ đã hơn 4 năm rồi ạ, cụ xem phần cuối của thớt đấy xem, bạn nêu ra ý kiến đó bị ném đá loạn xị đấy. trong đấy có đoạn nói tại sao AT lại kill MT (vì họ đoán là do cruise control - mà ở mình dịch là ga tay- thì MT không có)

ở việt nam chúng ta em cũng thấy xu hướng như vậy, mọi người đầu tiên dùng MT vì ngày xưa toàn MT sau này số lượng người dùng AT tăng nhanh vì sau này có thêm nhiều AT để mọi người trải nghiệm. hơn nữa AT dạo này ưu việt hơn nhiều rồi, 6, 7 thậm chí 8 cấp, nếu MT cũng làm 8 cấp như AT thì riêng chuyện nghĩ 1 tí để xem sang số nào đã đủ mệt rồi (just kidding:)) cụ xem mấy hãng tại VN: BMW, Audi, Mẹc, VW, RangeRover, Honda, Toy,... dạo này toàn bán AT, MT thì phần lớn chuyển sang taxi, (mà như singapore em thấy taxi cũng đang chuyển sang AT hết rồi)
 
Chỉnh sửa cuối:

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
263
Động cơ
376,984 Mã lực
Thưa cụ em mua chiếc AT VIOS năm 2008, lúc đó em cũng vừa lấy bằng lái ở tuổi… 59. Em lái xe AT được 10 vạn km rồi (em chỉ lái được AT, và đã lái hơn 4 1/2 năm mấy loại xe AT này INOVA, HIGHLANDER… riêng xe em mới chạy được 60.000 km, em đi đủ các loại đường thành phố Hà Nội và Hải Phòng, rừng núi em chạy VIOS được 30.000 km Đồng Văn Mèo Vạc Xín Mần chưa va phải ai cả.
Cá nhân em thành thực mà nói, em rất thich AT (các cụ đừng chém em vì chưa thử MT nên so sánh khập khiễng). Hôm nào rảnh, em mời các cụ mang MT đỗ giữa dốc Đèo Gió (ở cung đường Yên Bình-Xín Mần, chứ không phải Đèo Gió Bắc Cạn đâu nhé) rồi depart lên dốc thử xem. Dốc ở đó là >14 độ, ngắn, gấp khúc hơi ghê. AT thì depart vô tư, còn MT nhiều người lạ đường ngại chạy (vì thế cách đây hai tuần em dừng ở gần chỗ đèo này chụp hình suốt từ sáng đến tối mà chẳng thấy bóng dáng một chiếc xe nào chạy qua đèo).
Vâng, cũng có thể hồi mới lái xe cụ may mắn chưa có vụ tạt ngang thót tim nào, chứ em thấy phần lớn những vụ xe điên là do số AT. Theo em thì do thực trạng giao thông ở VN hiện nay lái xe AT phải thật là thuần thục chân ga chân phanh mới nên đi AT, chứ ở những nước phát triển thì không mấy khi bị gặp những vụ tạt đầu thót tim như ở VN. Chả dấu gì cụ em lái xe đến năm nay cũng tròm trèm 40 năm rồi, nhưng mãi đến 3 năm nay em mới dùng xe AT và có lẽ những xe sau này cũng chỉ là AT thôi. AT bây giờ không như ngày xưa nữa rồi, những ai nói xe AT không vọt nhanh như MT thì có lẽ chưa thử nghiệm đúng xe thôi. Em đã chạy khá nhiều loại xe rồi nhưng cách đây 10 năm em chuyển sang Merc. thì từ đó đến giờ chỉ có là Merc. thôi và đã chạy AT thì thực sự không muốn quay về MT nữa.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thực ra em cũng không tranh luận về cái nào tốt hơn nữa, em đang nói về xu hướng thôi, ở tây thì hiển nhiên tính theo tỉ lệ MT lớn hơn AT đặc biệt là châu Âu, cái nôi của ngành ô tô, vì lịch sử ra đời của Ô tô lâu rồi, hồi đó MT rất phổ biến, AT thì hiếm nếu không muốn nói là không có, nên mọi người đều có lịch sử đi ô tô MT nhiều năm, hơn nữa tầng lớp đi nhiều năm cũng không có xu hướng đổi xe nhiều, do vậy nếu tính trên tỉ lệ thì hiển nhiên lượng xe AT mới ra làm sao đọ được lượng MT vốn có từ lâu.
còn như bây giờ cụ thấy đấy, em không trích ý kiến cá nhân của những người yêu thích AT hay MT cụ thể, mà các hãng lớn như Mẹc,... đến cả lamborghini ...dạo này người ta cũng chuyển sang AT nhiều hơn. mà những hãng đó thì rõ ràng họ phải thăm dò thị trường ác mới đưa ra quyết định như vậy, chứ hãng nào chả muốn bán được nhiều hàng, họ đưa ra quyết định như vậy rõ ràng họ thấy xu hướng người dùng AT đang tăng rất nhanh.

cái bài cụ trích từ năm 2008 đến giờ đã hơn 4 năm rồi ạ, cụ xem phần cuối của thớt đấy xem, bạn nêu ra ý kiến đó bị ném đá loạn xị đấy. trong đấy có đoạn nói tại sao AT lại kill MT (vì họ đoán là do cruise control - mà ở mình dịch là ga tay- thì MT không có)

ở việt nam chúng ta em cũng thấy xu hướng như vậy, mọi người đầu tiên dùng MT vì ngày xưa toàn MT sau này số lượng người dùng AT tăng nhanh vì sau này có thêm nhiều AT để mọi người trải nghiệm. hơn nữa AT dạo này ưu việt hơn nhiều rồi, 6, 7 thậm chí 8 cấp, nếu MT cũng làm 8 cấp như AT thì riêng chuyện nghĩ 1 tí để xem sang số nào đã đủ mệt rồi (just kidding:)) cụ xem mấy hãng tại VN: BMW, Audi, Mẹc, VW, RangeRover, Honda, Toy,... dạo này toàn bán AT, MT thì phần lớn chuyển sang taxi, (mà như singapore em thấy taxi cũng đang chuyển sang AT hết rồi)
Cruise control là chức năng giữ tốc độ đó bác, có nghĩa là bác chỉnh nút 80 km/h là chân để không khỏi phải đạp ga. Cái này chỉ ứng dụng trên đường cao tốc, mà cao tốc ở tây thôi.
Về xu hướng, thì rõ là AT hơn MT, nhưng MT có thị phần còn rất mạnh ở châu Âu, một nơi SX và tiêu thụ xe hơi lớn. Thực ra AT ra đời từ đã 50 năm nay, sau bao nhiêu sự phất triển, MT vẫn tồn tại. Tuy nhiên là em công nhận là ít hơn,..
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
thực ra còn 1 chức năng hay nữa add on thêm cho cruise control là speed limit, thường có trong các dòng xe đức, hạn chế tốc độ trên, rất phù hợp cho đi đường việt nam vì hay bị bắn tốc độ, đến đoạn nào có biển 50km thì chỉ việc đặt speed limit là 50km/h thì bác tài có đạp ga, đạp phanh giời cũng chỉ tối đa 50km, riêng em hay dùng để xuống dốc, không phải rà phanh nhiều đỡ mòn má phanh, khi xuống dốc tam đảo em thường đặt limit 30km/h xuống hết tam đảo hầu như không phải đạp phanh.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
thực ra còn 1 chức năng hay nữa add on thêm cho cruise control là speed limit, thường có trong các dòng xe đức, hạn chế tốc độ trên, rất phù hợp cho đi đường việt nam vì hay bị bắn tốc độ, đến đoạn nào có biển 50km thì chỉ việc đặt speed limit là 50km/h thì bác tài có đạp ga, đạp phanh giời cũng chỉ tối đa 50km, riêng em hay dùng để xuống dốc, không phải rà phanh nhiều đỡ mòn má phanh, khi xuống dốc tam đảo em thường đặt limit 30km/h xuống hết tam đảo hầu như không phải đạp phanh.
Cụ không đạp phanh không có nghĩa xe không phanh khi đổ đèo.Muốn biết xe có tự phanh hay không thì phải sờ cả 4 đĩa phanh.Nếu nó ấm cả 4 phanh là nó phanh bằng động cơ và phanh.Nếu chỉ đổ đèo và đánh lái thì phanh sau của thằng Mer nó tự phanh nên dù cụ không đạp phanh và sờ phanh trước lạnh tanh nhưng phanh sau lúc nào cũng âm ấm là do cái ESP hoạt động
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top