Xe MT tăng tốc nhanh hơn AT hay ngược lại ???

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
AT sẽ tăng tốc nhanh hơn, nhưng còn phụ thuộc vào công suất máy, 3.5 sẽ khách con 1.6, Nhưng em cũng chẳng hiểu vì thấy xe thể thao, xe đua toàn số tay à
Họ thích số tay vì họ chủ động chứ không để cái ecu nó điều khiển!
Nhưng mang cái bộ truyền lực (biến mô, biến lực, ly hợp... hay là cái bánh + các lá côn của MT) ra mổ sẻ thì em thấy khi nhả hết chân côn, các lá côn được ép chặt vào bánh (đĩa) côn thì lực từ máy sẽ truyền hầu như 100% (1:1) xuống bánh xe nếu các lá côn và bánh côn chưa mòn. Còn ở bộ biến mô thủy lực ở xe AT thì chưa chắc vì 2 phần chuyển động vẫn có thể trượt qua lớp dầu. Xe AT thường mới cho nên động cơ mạnh hơn, khi ngồi vào có cảm giác bố chơn, chứ nếu 2 xe cùng động cơ thì em thấy khi kéo lên, MT vẫn có khả năng vọt nhanh hơn rất nhiều, trong khi với AT thì ở giai đoạn đầu dầu trong hộp số sôi réo ầm ầm...!
Còn chẳng cần bàn cái việc xe AT tiện lợi hơn rất nhiều!
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
WHITE TIGER nói:
Cụ không đạp phanh không có nghĩa xe không phanh khi đổ đèo.Muốn biết xe có tự phanh hay không thì phải sờ cả 4 đĩa phanh.Nếu nó ấm cả 4 phanh là nó phanh bằng động cơ và phanh.Nếu chỉ đổ đèo và đánh lái thì phanh sau của thằng Mer nó tự phanh nên dù cụ không đạp phanh và sờ phanh trước lạnh tanh nhưng phanh sau lúc nào cũng âm ấm là do cái ESP hoạt động
em cũng nghi vụ này nên có test thử cụ ợ, vành vẫn mát lắm, nó phanh bằng động cơ ạ, thực ra nó cũng gần giống như ngày xưa thày dạy đi xe đường đèo là lên số nào xuống số ấy
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
em cũng nghi vụ này nên có test thử cụ ợ, vành vẫn mát lắm, nó phanh bằng động cơ ạ, thực ra nó cũng gần giống như ngày xưa thày dạy đi xe đường đèo là lên số nào xuống số ấy
Không phải vành bánh xe mà là đĩa phanh
 

LeonardoDeKenji

Xe máy
Biển số
OF-147657
Ngày cấp bằng
30/6/12
Số km
76
Động cơ
360,360 Mã lực
thực ra còn 1 chức năng hay nữa add on thêm cho cruise control là speed limit, thường có trong các dòng xe đức, hạn chế tốc độ trên, rất phù hợp cho đi đường việt nam vì hay bị bắn tốc độ, đến đoạn nào có biển 50km thì chỉ việc đặt speed limit là 50km/h thì bác tài có đạp ga, đạp phanh giời cũng chỉ tối đa 50km, riêng em hay dùng để xuống dốc, không phải rà phanh nhiều đỡ mòn má phanh, khi xuống dốc tam đảo em thường đặt limit 30km/h xuống hết tam đảo hầu như không phải đạp phanh.
Xe nào AT cũng có cruise control hả bác ?
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
bác hỏi với ý gì đấy ạ :), nếu với cái ý em lấy từ bài viết của forum bác anhtho trích thì là ý của mấy member trong forum đó ko phải của em bác ạ, còn ý của em là một số dòng xe có cruise control, trong đó có xe của em :)
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
WHITE TIGER nói:
Không phải vành bánh xe mà là đĩa phanh
hehe bác bảo em sờ vào đĩa phanh để thử có mà bỏng tay à, hồi mới lái xe có lần em quên phanh tay, đi vài cây số mới phát hiện ra, xuống sờ vào vành sau thôi mà suýt bỏng tay, nếu rà phanh mà đĩa phanh nóng và má phanh nóng là nó truyền ra vành ngay ợ, sờ cái biết ngay, không cần thiết phải sờ vào đĩa đâu bác
 
Chỉnh sửa cuối:

dinhhunghd

Xe buýt
Biển số
OF-107244
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
965
Động cơ
402,820 Mã lực
Các bác cứ tranh luận mãi. Các bác chỉ cần trả lời xe đua họ dùng số gì? Còn AT làm cho con người dễ sử dụng xe hơn.
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
dinhhunghd nói:
Các bác cứ tranh luận mãi. Các bác chỉ cần trả lời xe đua họ dùng số gì? Còn AT làm cho con người dễ sử dụng xe hơn.
có trả lời (và tranh luận :)) vụ đó trong này rồi mà bác
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
hehe bác bảo em sờ vào đĩa phanh để thử có mà bỏng tay à, hồi mới lái xe có lần em quên phanh tay, đi vài cây số mới phát hiện ra, xuống sờ vào vành sau thôi mà suýt bỏng tay, nếu rà phanh mà đĩa phanh nóng và má phanh nóng là nó truyền ra vành ngay ợ, sờ cái biết ngay, không cần thiết phải sờ vào đĩa đâu bác
Sờ đĩa phanh mới chuẩn.Nếu chỉ hơi chạm nhẹ mà tay rụt ngay vào là quá nóng.Còn nếu sờ lâu hơn mà ít phải rụt tay lại ngay thì vẫn ok.Chứ sờ vành thì khả năng chưa kịp sờ thì đã toi lốp,toi cả phanh rồi
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
WHITE TIGER nói:
Sờ đĩa phanh mới chuẩn.Nếu chỉ hơi chạm nhẹ mà tay rụt ngay vào là quá nóng.Còn nếu sờ lâu hơn mà ít phải rụt tay lại ngay thì vẫn ok.Chứ sờ vành thì khả năng chưa kịp sờ thì đã toi lốp,toi cả phanh rồi
tất nhiên là sờ đĩa phanh là chuẩn, nhưng ngay từ đầu mà sờ vào phanh mà thực sự rà phanh lâu thì bỏng tay là cái chắc, em đã nói với bác là em bị thật rồi, quên phanh tay, sờ vành đoạn gần đĩa mà còn suýt bỏng, (và cũng chia sẻ luôn với bác là mặc dù vậy, ngay sau đó kiểm tra kỹ mọi thứ vấn ok, bao gồm cả má phanh và lốp- tất nhiên là em cũng chỉ bị có lần đó rồi rut kinh nghiệm được ngay) bác bảo lúc đó mà theo lời khuyên của bác thì đi viện à, em thì cứ sờ vành trước, mát rồi mới thử tiếp
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em cũng nghi vụ này nên có test thử cụ ợ, vành vẫn mát lắm, nó phanh bằng động cơ ạ, thực ra nó cũng gần giống như ngày xưa thày dạy đi xe đường đèo là lên số nào xuống số ấy
Em nghĩ xe cụ đổ đèo mà chốt cruise control 30km/h thì máy nó tự điều khiển hộp số để cản bằng lực máy thôi chứ không cần tới phanh. Cụ có thấy lúc xuống dốc, vòng tua máy là khá cao không.
Em đổ đèo thì ngược lại, ít dùng phanh mà hay đi số thấp (MT mà). Hôm đi cùng thằng bạn lên Tam đảo, lúc xuống, nhiều lúc em về số 1, số 2, nó bảo: đi thế hại máy, em bảo, ừ, chắc cũng hơi hại, nhưng đỡ hại phanh, và quan trọng là an toàn.
MT cũng có xe có chế độ cruise control, nhưng khi người lái ấn vào phanh hoặc côn là nó tự chuyển về chế độ thường.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
tất nhiên là sờ đĩa phanh là chuẩn, nhưng ngay từ đầu mà sờ vào phanh mà thực sự rà phanh lâu thì bỏng tay là cái chắc, em đã nói với bác là em bị thật rồi, quên phanh tay, sờ vành đoạn gần đĩa mà còn suýt bỏng, (và cũng chia sẻ luôn với bác là mặc dù vậy, ngay sau đó kiểm tra kỹ mọi thứ vấn ok, bao gồm cả má phanh và lốp- tất nhiên là em cũng chỉ bị có lần đó rồi rut kinh nghiệm được ngay) bác bảo lúc đó mà theo lời khuyên của bác thì đi viện à, em thì cứ sờ vành trước, mát rồi mới thử tiếp
Ai bảo bác giữ tay sờ phanh làm gì,bác chạm nhẹ mà quá nóng tay đã rụt lại ngay thì sao bỏng nổi.Còn bác sờ bên ngoài thì không có nghĩa vành nóng là phanh quá nóng,xe em sờ vành nguội tanh chả có gì
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
tặng các cụ 1 bài trên vnexpress:
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/10/toi-yeu-so-san-den-dam-duoi/

Tôi yêu số sàn đến đắm đuối

"Vợ hai" tôi là Accord MT 2.2, made in USA California từ đời nảo đời nào. Da nàng xanh xanh (ngọc bích), tuy không thích với nhiều người nhưng hợp với tôi. Xanh thuộc mộc. Mộc sinh Hỏa (tôi). Hỏa sinh thổ (vợ cả).

Bác tài cơ quan khác chạy Mercedes, khen vợ tôi có tấm lòng tốt hơn vợ ông ta (vợ hai tôi chung tình lắm, sao bác ấy biết nhỉ?). Hôm trước, bác ấy đá mạnh vài phát vào mông xe của bác í và nói: "lòng mề hỏng hết cả". Mặc dù hình như xe bác sinh 2005.

Tôi dông dài một chút, bởi mấy khi được khoe vợ mình. Tôi mê nàng đắm đuối. Ba năm rồi mà nàng chưa đòi hỏi bất cứ điều gì. Đến tận hôm qua nàng mới ứ hự hờn dỗi với tôi một lúc. Tôi tặng nàng 4 cái Bugi Nhật đúng zin vậy là nàng lại êm ru. "Quả là gãi đúng chỗ ngứa, lắp đúng chố nàng cần".


Mấy cô nương AT ẽo ợt đi phía trước, nàng bảo tôi ấn mạnh tới chút nữa, thế là alê à lế à lê… nàng nhổm mông, khói phụt thẳng vào AT kia.

Tôi mê cái tính hiền lành của nàng. Hiền như cục đất. Nàng không làm mình làm mẩy. Vài người cứ bảo rằng nàng háu ăn. Nhưng tôi thấy nàng ăn cũng chả nhiều hơn vợ mấy người bạn. Đi chơi xa, nàng ăn có 8 mẩu (lít) cho khoảng cách ánh sáng đi trong 0.000333 s (100 km).

Cái chính làm tôi phê vì nàng uốn éo, lắc mông, zọt… thật không thể chê được. Mặc cho tôi nóng giận, đôi khi ấn mạnh, đôi khi cúp cua, đôi khi kéo tay, gẩy tay, nàng hòan toàn ngoan ngoãn theo. Và chắc chắn với nàng, chân tay tôi có to có nhỏ, nhưng không bao giờ chân khác bị teo.

Bùi Tuấn Anh
 

necvietnam

Xe hơi
Biển số
OF-117647
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
157
Động cơ
386,480 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
gmark.vn
Em đang có câu hỏi muốn nhờ các bro giải đáp , em đọc trên mạng thấy 2 luồng ý kiến trái chiều nhau là :
Xe số tay ( MT) tăng tốc nhanh hơn xe số tự động (AT) và ngược lại, các bro biết có thể giải đáp rõ hơn cho em là cái nào tăng nhanh hơn và tại sao ?
thank !
à quên hỏi các cụ luôn xe số tự động kô đề được , đùn xe đi liệu có nổ được không ?

thank all !
MT tăng tốc nhanh hơn thì em nghĩ là chả đúng lắm đâu ạ. vì còn phụ thuộc địa hình và tài già.
AT thì làm sao đùn được nổ Bác nhỉ
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,545 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em thấy cụ phân tích có lý đấy ạ. Nếu so sánh 2 con xe cùng cỡ (ko tính xe đặc chủng), xe AT khi tăng tốc nó có lợi thế là thời gian chuyển số nhanh, không mắc sai lầm. Nhưng nó tăng theo lộ trình: tới tốc độ nào đó mới tăng tiếp và nhà SX thiết kế như thế để đỡ hao xăng và bảo vệ động cơ (không cho quay với tốc độ lớn quá) và điều đó là hợp lý. Nhưng MT là do con người điều khiển, ta có thể sang số trễ hơn để tận dụng vòng tua máy cao, điều này làm nâng công suất máy tại thời điểm đó. Tiếp nữa, người lái MT thành thục vào số cũng nhanh lắm. Đó là em chưa nói tới khoản vê côn.
Em đi MT, khi đang vượt xe, em về số 4, nếu hơi đuối, em về hẳn số 3, vượt phát một luôn, cảm thấy rất an tâm. Trong khi em đi AT 2.0, lúc vượt xe vẫn cảm giác ko tự chủ bằng, mặc dù em chạy con Vivant tới gần năm.
Em xin đính chính điều này mà có lẽ bác quên chứ bình thường bác chắc chắn không nhầm được :" xe AT khi tăng tốc nó có lợi thế là thời gian chuyển số nhanh, không mắc sai lầm"
Thực tế ví dụ cùng là 5 số :
AT 5 số phải mất thời gian tuần tự chuyển rất nhanh từ 1-5 tùy theo tốc độ vòng tua động cơ và vận tốc xe đạt được, như vậy có rất nhiều tham số để lựa chọn cho hợp lý nhưng người lái xe không phải quan tâm gì và chỉ việc gí bàn chân duy nhất lên pedal....
MT dẫu có chuyển số tuần tự thì vẫn nhanh hơn AT (theo như bảng so sánh của hãng ô tô ...do 1 bác đã đăng). Mặt khác điều đáng nói ở đây là chúng ta có thể chuyển số không tuần tự từ số 1 lên số 3, tiếp đó chỉ 1 thao tác chừng 1s đã ở vị trí số 5 rồi. Như vậy chỉ 3 lần vào và sang số, lợi dụng ma sát khô để đạt được hệ số ma sát từ 0 đến 100 0/0 vị trí số đã ở cao nhất phù hợp với tốc độ vòng tua máy và vận tốc xe nên tốc độ và quãng đường đạt được nhanh hơn nhiều!
Chính vì sự lợi hại của HỘP SỐ MT nên từ xe đua công thức 1 đến xe đua đường dài đều phải sử dụng hộp số MT để đạt tỉ số truyền luôn là tối ưu. Xe đua CT1 có thể không cần đến đạp côn(nhưng vẫn có), việc chuyển số và ra vào côn phụ thuộc vào máy tính bởi tốc độ đua quá quá lớn so với thông thường nên người lái cần chú tâm hơn cho việc điều khiển xe. Còn xe đua đường dài như đường ô tô thông thường thì vẫn sử dụng các chức năng hoàn toàn là MT, điểm khác biệt so với xe thông thường là cần số và tay phanh được bố trí rất cao tạo thuận lợi cho lái xe thao tác bởi tốc độ cũng rất lớn và đường đua cũng rất nhiều khó khăn...
Nói như vậy nhưng chắc chắn những fan của AT vẫn phản bác lại một cách tiêu cực mặc dù không hề có căn cứ khoa học hay thực tiễn nào chứng thực được cả.
Hỡi ôi!
- Các hãng xe rất lãi khi bán được 1 xe AT so với 1 xe MT vì chi phí sản xuất cho hộp số AT luôn rẻ, rẻ hơn chi phí sản xuất cho 1 xe MT. Chính vì vậy mạng người không là gì cả cho dù CPU có lỗi luôn cho xe chạy max speed như ở Mỹ hay tình trạng thiếu kinh nghiệm với thứ đồ chơi nguy hiểm như ở VN thì đều đổ lỗi cho người điên(Mỹ) và Xe điên(VN). Nếu cộng dồn 2 tình huống này thì nên gọi là gì nhỉ???
- Nói về cấp số của hộp số thì hộp số MT luôn là vô đối, các fan AT biết điều này thì cứ mơ đi nhé : Hộp số của xe tải hạng nặng thường có vài chục cấp, như Hyundai HD320-19 tấn mới chỉ là 12 cấp, có loại vài chục cấp nữa kia...Thế này thì các bác yêu AT nhìn thấy khóc thét như con nít vì chẳng biết làm gì với đống số như vậy! Nhưng với xe con thì chỉ cần đến 5 hoặc 7 cấp là quá đủ để trình diễn sự êm ái, có điều như người ta vẫn nói "phụ thuộc vào trình độ lái xe của người chơi môn Thể thao Nghệ thuật" này.
- Dăm bảy cái bàn côn quay trong dầu của AT mà cũng không sao bám để truyền lực tốt bằng 1 bàn côn của MT, giống như các bác đi dép tông vào vũng dầu vậy!
do đó cần nhiều lực hơn để bù vào sự thất thoát nghiêm trọng này, dẫn đến tốn nhiên liệu hơn...
- Những ai đi AT sau khi làm 1 vòng xuống xe cúi xuống thử sờ tay vào đĩa phanh xem có nóng không nhé! Nóng là vì hay phải phanh hãm máy đấy mà, dẫu các bác không đạp phanh nhưng hễ xe muốn dừng hoặc quá tốc độ vòng tua, hay là bắt đầu khởi hành lại là xe vẫn tự phanh đấy! Như vậy là nhanh thay má phanh và hộp số cũng như tốn thêm nhiên liệu rồi. Nhưng thôi, ăn chơi không sợ mưa rơi mà!
- Mer hay BW đều làm xe AT để xuất sang cho Việt nam dùng đỡ thôi, vì Việt Nam thường sành điệu hơn mấy thằng cha đấy cứ tự hào văn minh, giàu có mà không biết dùng công nghệ sao cho sành điệu. Mấy thằng Tây đó chỉ như Ếch ngồi đáy giếng thôi, nó phải lao động sáng tạo để phục vụ người Nam ta!
 
Chỉnh sửa cuối:

khaitri

Xe máy
Biển số
OF-159160
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
85
Động cơ
350,950 Mã lực
Nơi ở
Tổ 15, Phường Nông tiến,TP Tuê
E vẫn thiên về MT hơn. dù sao dùng số tay lúc vượt xe tải vẫn có cảm giác thú vị hon AT
 

Evo

Xe tải
Biển số
OF-265
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
236
Động cơ
582,757 Mã lực
Tuổi
47
Bác rất là am hiểu.

Em xin đính chính điều này mà có lẽ bác quên chứ bình thường bác chắc chắn không nhầm được :" xe AT khi tăng tốc nó có lợi thế là thời gian chuyển số nhanh, không mắc sai lầm"
Thực tế ví dụ cùng là 5 số :
AT 5 số phải mất thời gian tuần tự chuyển rất nhanh từ 1-5 tùy theo tốc độ vòng tua động cơ và vận tốc xe đạt được, như vậy có rất nhiều tham số để lựa chọn cho hợp lý nhưng người lái xe không phải quan tâm gì và chỉ việc gí bàn chân duy nhất lên pedal....
MT dẫu có chuyển số tuần tự thì vẫn nhanh hơn AT (theo như bảng so sánh của hãng ô tô ...do 1 bác đã đăng). Mặt khác điều đáng nói ở đây là chúng ta có thể chuyển số không tuần tự từ số 1 lên số 3, tiếp đó chỉ 1 thao tác chừng 1s đã ở vị trí số 5 rồi. Như vậy chỉ 3 lần vào và sang số, lợi dụng ma sát khô để đạt được hệ số ma sát từ 0 đến 100 0/0 vị trí số đã ở cao nhất phù hợp với tốc độ vòng tua máy và vận tốc xe nên tốc độ và quãng đường đạt được nhanh hơn nhiều!
Chính vì sự lợi hại của HỘP SỐ MT nên từ xe đua công thức 1 đến xe đua đường dài đều phải sử dụng hộp số MT để đạt tỉ số truyền luôn là tối ưu. Xe đua CT1 có thể không cần đến đạp côn(nhưng vẫn có), việc chuyển số và ra vào côn phụ thuộc vào máy tính bởi tốc độ đua quá quá lớn so với thông thường nên người lái cần chú tâm hơn cho việc điều khiển xe. Còn xe đua đường dài như đường ô tô thông thường thì vẫn sử dụng các chức năng hoàn toàn là MT, điểm khác biệt so với xe thông thường là cần số và tay phanh được bố trí rất cao tạo thuận lợi cho lái xe thao tác bởi tốc độ cũng rất lớn và đường đua cũng rất nhiều khó khăn...
Nói như vậy nhưng chắc chắn những fan của AT vẫn phản bác lại một cách tiêu cực mặc dù không hề có căn cứ khoa học hay thực tiễn nào chứng thực được cả.
Hỡi ôi!
- Các hãng xe rất lãi khi bán được 1 xe AT so với 1 xe MT vì chi phí sản xuất cho hộp số AT luôn rẻ, rẻ hơn chi phí sản xuất cho 1 xe MT. Chính vì vậy mạng người không là gì cả cho dù CPU có lỗi luôn cho xe chạy max speed như ở Mỹ hay tình trạng thiếu kinh nghiệm với thứ đồ chơi nguy hiểm như ở VN thì đều đổ lỗi cho người điên(Mỹ) và Xe điên(VN). Nếu cộng dồn 2 tình huống này thì nên gọi là gì nhỉ???
- Nói về cấp số của hộp số thì hộp số MT luôn là vô đối, các fan AT biết điều này thì cứ mơ đi nhé : Hộp số của xe tải hạng nặng thường có vài chục cấp, như Hyundai HD320-19 tấn mới chỉ là 12 cấp, có loại vài chục cấp nữa kia...Thế này thì các bác yêu AT nhìn thấy khóc thét như con nít vì chẳng biết làm gì với đống số như vậy! Nhưng với xe con thì chỉ cần đến 5 hoặc 7 cấp là quá đủ để trình diễn sự êm ái, có điều như người ta vẫn nói "phụ thuộc vào trình độ lái xe của người chơi môn Thể thao Nghệ thuật" này.
- Dăm bảy cái bàn côn quay trong dầu của AT mà cũng không sao bám để truyền lực tốt bằng 1 bàn côn của MT, giống như các bác đi dép tông vào vũng dầu vậy!
do đó cần nhiều lực hơn để bù vào sự thất thoát nghiêm trọng này, dẫn đến tốn nhiên liệu hơn...
- Những ai đi AT sau khi làm 1 vòng xuống xe cúi xuống thử sờ tay vào đĩa phanh xem có nóng không nhé! Nóng là vì hay phải phanh hãm máy đấy mà, dẫu các bác không đạp phanh nhưng hễ xe muốn dừng hoặc quá tốc độ vòng tua, hay là bắt đầu khởi hành lại là xe vẫn tự phanh đấy! Như vậy là nhanh thay má phanh và hộp số cũng như tốn thêm nhiên liệu rồi. Nhưng thôi, ăn chơi không sợ mưa rơi mà!
- Mer hay BW đều làm xe AT để xuất sang cho Việt nam dùng đỡ thôi, vì Việt Nam thường sành điệu hơn mấy thằng cha đấy cứ tự hào văn minh, giàu có mà không biết dùng công nghệ sao cho sành điệu. Mấy thằng Tây đó chỉ như Ếch ngồi đáy giếng thôi, nó phải lao động sáng tạo để phục vụ người Nam ta!
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
- Mer hay BW đều làm xe AT để xuất sang cho Việt nam dùng đỡ thôi, vì Việt Nam thường sành điệu hơn mấy thằng cha đấy cứ tự hào văn minh, giàu có mà không biết dùng công nghệ sao cho sành điệu. Mấy thằng Tây đó chỉ như Ếch ngồi đáy giếng thôi, nó phải lao động sáng tạo để phục vụ người Nam ta!
bác hơi quá thiên vị MT rồi, bác xem lại mer năm 2013 toàn cầu đi nhé, bên kia dòng mới đi hầu hết toàn AT thôi ợ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác hơi quá thiên vị MT rồi, bác xem lại mer năm 2013 toàn cầu đi nhé, bên kia dòng mới đi hầu hết toàn AT thôi ợ
Các cụ cứ tra mạng thì biết, rất nhiều dòng xe Mec, Bim, VW .. vẫn sản xuất dòng MT. Thị trường châu Âu là MT vẫn chiếm đa số.
Bằng lái MT có thể lái được AT, nhưng nếu bằng chỉ lái AT thì ko được lái MT. Thường phụ nữ bên đó thích dùng MT vì thi lấy bằng dễ hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top