Tầng hầm các khu CC theo em biết đa số là sở hữu của CĐT nên BQT không làm gì được. Điều này dẫn đến nhiều tranh cãi và tranh chấp khi đưa tòa nhà vào sử dụng
Theo bài báo thì xe xăng có nguy cơ bắt cháy khi bị tai nạn và va chạm trên đường, trong khi xe điện có nguy cơ cháy do bị quá xạc hay pin bị quá nóng. Như vậy thì có thể thấy đối với việc để xe trong hầm chung cư thì nguy cơ của xe điện sẽ cao hơn xe xăng, còn chạy ở ngoài đường thì xe xăng nguy cơ cao hơn xe điện. Việc phòng ngừa cháy nổ với xe điện khi để trong hầm chung cư cần cao hơn xe xăng là đúng.Theo bài gốc thì báo cáo lấy từ các nguồn của các tổ chức, cơ quan chuyên trách tại Mỹ nên chỉ phản ánh thực tế tại Mỹ.
Cụ phản bác một cách nhăng cuội dựa trên số liệu nào, cơ sở dữ liệu nào? Ăn tục nói phét quen mồm
Gas vs. Electric Car Fires in 2024 (Shocking Stats)| AutoinsuranceEZ.com
Gas vs. electric car fires comparison show insurance rates of $120/month for gas cars and $100/month for electric cars. Compare car fire stats to find the best choice.www.autoinsuranceez.com
Oto điện gần bảo vệ thì làm được gì hả cụ. Để phát hiện ra sớm để dập lửa hay để kéo, đẩy nó ra ngoàiGiải pháp cấp bách là dựng dãy nhà mái tôn ngoài trời lắp ổ điện cho hết xe điện ra ngoài hầm,xe xăng mà cũ quá cũng cho ra nốt(đó là nói về xe máy thôi nhé),oto điện xếp riêng 1 góc gần khu bảo vệ nhất,sau đó tính sau
Hê,ít ra còn được cảnh báo sớm cho pccc chứ cụ,còn hơn để lẫn xe xăng mà xa khu bv nhiều,vs cả đó là biện pháp tạm thời khả thi trc khi có phương án dài lâu chứ cứ ntn thì gây tranh cãi,chia rẽ mà chả gq gìOto điện gần bảo vệ thì làm được gì hả cụ. Để phát hiện ra sớm để dập lửa hay để kéo, đẩy nó ra ngoài
xe điện nguy cơ cháy của nó cao hơn xe xăng trong lúc nó xạc điện thì với công nghệ hiện giờ khả năng có lý. còn trong các tình huống khác nó an toàn hơn xăng.Theo bài báo thì xe xăng có nguy cơ bắt cháy khi bị tai nạn và va chạm trên đường, trong khi xe điện có nguy cơ cháy do bị quá xạc hay pin bị quá nóng. Như vậy thì có thể thấy đối với việc để xe trong hầm chung cư thì nguy cơ của xe điện sẽ cao hơn xe xăng, còn chạy ở ngoài đường thì xe xăng nguy cơ cao hơn xe điện. Việc phòng ngừa cháy nổ với xe điện khi để trong hầm chung cư cần cao hơn xe xăng là đúng.
"In older vehicles, the wiring and batteries start to break down, putting them more at risk of catching fire in an accident. Since most electric vehicles aren’t yet at the advanced age of older gas vehicles, there currently isn’t any data showing if they will be at a higher risk of battery and electric explosions as they age. However, EV vehicles are at risk of battery fires due to overcharging and high temperatures, which is a risk gas car owners don’t have to worry about."
Một khi đã cháy thì hậu quả cũng sâu sắc lắm. Ác cái nó ko dập bằng nước hay bình cứu hỏa thông thường được . Nên khẩn trương nghiên cứu công nghệ chữa cháy tối ưu cho pin Lithium.xe điện nguy cơ cháy của nó cao hơn xe xăng trong lúc nó xạc điện thì với công nghệ hiện giờ khả năng có lý. còn trong các tình huống khác nó an toàn hơn xăng.
nhiều cụ cứ xoáy vào Pin cháy không dập đc nên ko an toàn nhưng thực ra pin nó khó cháy hơn bình xăng. xe xăng tai nạn mà lật là tỷ lệ cháy cao hơn nhiều lần. mà khi bình xăng bắt lửa đố cụ nào dập đc đấy
kể cả có nghiên cứu ra cách chữa cháy thì nó cũng dành cho đội chữa cháy chuyên nghiệp với thiết bị chuyên dụng thôi cụ, còn với người dùng thì chạy cho an toàn. cũng như bình xăng mà cháy thì có ai dập đc đâu, đến đội chuyên nghiệp còn sợ, xem nhiều video thấy xe lật bình xăng đổ ra bắt lửa là bùm luôn rồiMột khi đã cháy thì hậu quả cũng sâu sắc lắm. Ác cái nó ko dập bằng nước hay bình cứu hỏa thông thường được . Nên khẩn trương nghiên cứu công nghệ chữa cháy tối ưu cho pin Lithium.
nếu chung cư có sân thì quây riêng 1 khu trên sân cho xe điện là an toàn nhấtSáng nay em mới họp BQT khu cung cư em ở, bàn qua bàn lại chán chê vẫn chưa ra được phương án để giải quyết cái đám xe điện và việc xạc qua đêm cho cư dân
Về luật thì chưa có văn bản nào cấm quyền sở hữu tài sản của công dân, cơ quan quản lý thì chưa hề có động tĩnh gì hay văn bản hướng dẫn vấn đề này, vì họ còn hóng phía trên xem ý các bố ấy thế nào, có bị tác động bởi lobby chính sách của các anh tay to hay không
Tạm thời đưa ra phương án láy phần diện tích của dự án khu căn hộ, khu vực giáp tường bao của khu căn hộ, làm bãi xe để tạm cho các loại xe đạp điện, xe máy điện di dời ra đó, còn xe oto điện như các thể thoại vinfast tạm thời phải để ngoài khu vực tầng hầm, không để chung với xe xăng trong tầng hầm.
Còn rất nhiều chuyện đau đầu khác phải giải quyết , mà cũng không thể thoả mãn 100% ý kiến của các ông các bà cư dân được, Sang giờ đau cả đầu vì cư dân cứ gọi zalo khiếu nại, còn bị tố cáo là lạm quyền, chán không chịu được
Pin xe điện mà chập thì nó nổ bùm như bom luôn. Sợ đi luôn cả bv nếu ở gần ấy chứ.Hê,ít ra còn được cảnh báo sớm cho pccc chứ cụ,còn hơn để lẫn xe xăng mà xa khu bv nhiều,vs cả đó là biện pháp tạm thời khả thi trc khi có phương án dài lâu chứ cứ ntn thì gây tranh cãi,chia rẽ mà chả gq gì
Nói là gần chứ chỉ cần trong tầm mắt thôi,vả lại làm gì mà như bom thế cụ,cụ tả sinh động quáPin xe điện mà chập thì nó nổ bùm như bom luôn. Sợ đi luôn cả bv nếu ở gần ấy chứ.
Nó nổ và cháy khá to đấy, cháy rồi ko dập đc, ko di chuyển xe khác bên cạnh được là cháy dây chuyền luôn.Nói là gần chứ chỉ cần trong tầm mắt thôi,vả lại làm gì mà như bom thế cụ,cụ tả sinh động quá
Em hơi lăn tăn về cái số này, do bữa trước em có đọc của một cụ đã đưa lên diễn đàn OF, và do em không đồng tình với cách tính số xe cháy /100k xe bán ra. Ban đầu em chỉ nghĩ là do ở Mỹ thì lượng xe cũ (chạy xăng dầu) rất rất nhiều trong khi xe điện mới chỉ được bán khoảng trên dưới 10 năm.Một nghiên cứu mới đây do AutoInsuranceEZ, một công ty bảo hiểm của Mỹ thực hiện dựa trên dữ liệu từ Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia (NTSB), Cục Thống kê Giao thông Vận tải (BTS) và dữ liệu thu hồi của chính phủ Mỹ cho thấy, xe có động cơ đốt trong có số vụ cháy cao hơn đáng kể so với xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Theo đó, xe điện chạy pin chỉ có 0,025% khả năng bốc cháy, so với tỷ lệ 1,5% của xe động cơ đốt trong và 3,4% của xe hybrid. Nghiên cứu tiết lộ rằng xe chạy bằng xăng và dầu diesel gặp phải 1.530 vụ cháy trên 100.000 xe, trong khi chỉ có 25 trong số 100.000 xe chạy hoàn toàn bằng điện bốc cháy. Điều này đồng nghĩa, tỷ lệ cháy của xe điện chỉ bằng 1/61 so với xe sử dụng xăng, dầu.
.Tỷ lệ cháy xe điện thấp hơn 61 lần so với xe xăng
Chỉ có 25 trong số 100.000 xe chạy hoàn toàn bằng điện có khả năng cháy, trong khi con số này của xe xăng là hơn 1.500 và xe hybrid là gần 3.500.autopro.com.vn
Cũng vtv + 1 số báo thì chắc có alo nên lên tuyến bài mới, viết mập mờ về rủi ro chập cháy của xe điện.VTV 24 vừa đưa tin từ New York với pv Lê Tuyên thif sau 82 vụ chấy gần đây có lquan tới pin Lithium và xe điện hiện NY cấm xe điện xạc riêng lẻ mà ở các toà nhà và chung cư xe điện phải đậu khu riêng và xạc trong phòng đặc biệt đó cụ