[Funland] Xe máy điện và các vấn đề Pin/ Accu/ Lithium

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,158
Động cơ
893,674 Mã lực
Em chưa thấy thử nghiệm chữa xe máy điện cháy pin Lithium bằng bình khí CO2 lạnh, phun ở khoảng cách gần, đồng thời với việc ngắt nguồn sạc, liệu có tác dụng dập tắt cục pin đang cháy đó không?
Bình bột thì không đủ dập tắt rồi.
Các phải ứng của cục pin lithium cháy bên trong nó. Bên trong 1 viên pin được nạp đầy có đủ thành phần cháy được và ô xy nên các phản ứng cháy của nó không cần không khí bên ngoài. Để ngăn không cho phản ứng cháy dây chuyền trong khối pin chỉ có 1 cách là làm giảm nhiệt độ của những viên pin ấy thật nhanh.
Nhưng 1 khối pin không chỉ là 1 viên, với xe máy là vài chục, với ô tô là vài ngàn viên. Trong khối pin chúng không phải là những viên pin rời rạc, để trần mà được bọc chống nước rất kỹ (vì nước cũng lại là 1 nguyên nhân gây cháy nổ cho pin), với nhiều khối pin cho ô tô còn được chống nước cho cả hệ thống làm mát nên việc can thiệp để phun cái gì thấm được đến những viên pin đang cháy hay có nguy cơ phát nổ là cực kỳ khó.
Với những khối pin được làm mát bằng chất lỏng khi bắt cháy thì phản ứng dây chuyền sẽ diễn ra cực nhanh, vì chất điện phân từ những viên pin bị vỡ ra sẽ hòa vào chất lỏng để thành dung dịch gây chập mạch cả loạt khi các lớp bảo vệ bị phá vỡ.
Nhiều người nói phun nước vào khối pin lithium đang cháy sẽ sinh ra hydrogen gây nổ, nhưng em đoán nước góp phần gây chập mạch đồng loạt làm phản ứng mãnh liệt hơn, chứ hydrogen đóng vai trò rất nhỏ!

Cái vụ xe Tesla phát nổ khi đang đậu trong hầm để xe ở Tầu này em nghĩ là có 1 hay vài viên pin bị phồng do hoạt đông trước đó ép những viên xung quanh và lực ép đã gây biến dạng làm chập mạch, dù lúc đó xe không hoạt động. Pin Tesla được làm mát bằng chất lỏng. Việc chập mạnh liên hoàn đã gây ra vụ nổ này!

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,359
Động cơ
170,854 Mã lực
Cũng vtv + 1 số báo thì chắc có alo nên lên tuyến bài mới, viết mập mờ về rủi ro chập cháy của xe điện.
Ps: chết cười hôm nay trên vtv24 có chú mạnh dạn đứng ra trả lừoi phỏng vấn của vtv và tự nhận là chủ chung cư mini, em dự mai chú ấy tha hồ đc kiểm tra
Hay âm mưu, hay chắc là nhưng thực tình bản thân lại không cập nhật thông tin gì cả, sờ sờ ra là các đơn vị nhở như phường sẽ tập trung rà soát các cơ sở lưu trú trên địa bàn của mình, vậy thì chủ ccmn có tự nhận hay không thì cũng không thể trốn tránh được việc sẽ bị thanh kiểm tra.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,081
Động cơ
1,067,020 Mã lực
Sáng nay em mới họp BQT khu cung cư em ở, bàn qua bàn lại chán chê vẫn chưa ra được phương án để giải quyết cái đám xe điện và việc xạc qua đêm cho cư dân
Về luật thì chưa có văn bản nào cấm quyền sở hữu tài sản của công dân, cơ quan quản lý thì chưa hề có động tĩnh gì hay văn bản hướng dẫn vấn đề này, vì họ còn hóng phía trên xem ý các bố ấy thế nào, có bị tác động bởi lobby chính sách của các anh tay to hay không

Tạm thời đưa ra phương án láy phần diện tích của dự án khu căn hộ, khu vực giáp tường bao của khu căn hộ, làm bãi xe để tạm cho các loại xe đạp điện, xe máy điện di dời ra đó, còn xe oto điện như các thể thoại vinfast tạm thời phải để ngoài khu vực tầng hầm, không để chung với xe xăng trong tầng hầm.

Còn rất nhiều chuyện đau đầu khác phải giải quyết , mà cũng không thể thoả mãn 100% ý kiến của các ông các bà cư dân được, Sang giờ đau cả đầu vì cư dân cứ gọi zalo khiếu nại, còn bị tố cáo là lạm quyền, chán không chịu được
Chỗ em thì vẫn bảo lưu ý kiến là hợp đồng trông xe từ đầu trong danh sách không có ô tô điện, xe máy điện do đó việc nhận trông xe ô tô điện và xe máy điện là ko đúng.
Trường hợp thay đổi thì các a phải tính phương án nguồn cho việc sẽ có 100% xe máy điện và ô tô điện. Hiện tại các anh đang tính toán ko có cơ sở gì cả.
Quản lý vận hành cũng vậy, khi có đến 30- 50% các loại xe điện thì họ sẽ yêu cầu sạc qua đêm. Các chi phí liên quan sẽ thay đổi.
Túm lại đang tranh cãi thì nguyên tắc cứ theo hợp đồng cũ mà làm.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,158
Động cơ
893,674 Mã lực
Xạc nhanh là yêu cầu bức thiết của người đi xe thuần điện, nhưng lại là điểm chết người của pin lithium. Chưa nói về những cái xe khác, nhưng không khó để tìm các tin về Tesla điện phát nổ ở trạm xạch, mà Tesla rất tự hào về công nghệ pin (và xạc) của họ.
Pin lithium thay đổi tính chất rất nhanh khi quá nhiệt hay bị xạc quá dòng.
Những bộ xạc đơn để xạc từng viên pin có thể canh không chỉ điện áp, nhiệt độ mà cả biến động của điện trở nội trong viên pin để định chế độ xạc tức thì phù hợp nên cũng khá an toàn.
Nhưng do cái khối có cả vài ngàn viên nên ngay cả Tesla cũng không làm được chế độ phóng - xạc được điều khiển tới từng viên, mà chỉ tới được từng nhóm.
Cả cái khối pin vài ngàn viên chỉ cần 1 hay 2 viên không chịu được dòng xạc chung của những viên khác là chúng sẽ thay đổi tính chất.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,598 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Chỗ em thì vẫn bảo lưu ý kiến là hợp đồng trông xe từ đầu trong danh sách không có ô tô điện, xe máy điện do đó việc nhận trông xe ô tô điện và xe máy điện là ko đúng.
Trường hợp thay đổi thì các a phải tính phương án nguồn cho việc sẽ có 100% xe máy điện và ô tô điện. Hiện tại các anh đang tính toán ko có cơ sở gì cả.
Quản lý vận hành cũng vậy, khi có đến 30- 50% các loại xe điện thì họ sẽ yêu cầu sạc qua đêm. Các chi phí liên quan sẽ thay đổi.
Túm lại đang tranh cãi thì nguyên tắc cứ theo hợp đồng cũ mà làm.
Các vướng mắc hiện tại ở đây là quy chế về quản lý và phương án phòng chống cháy nổ riêng với xe điện, các loại xe sử dụng năng lượng chuyển đổi dùng điện làm nguồn phát. Trong các văn bản pháp quy hiện tại chưa có mục nào quy định cụ thể về nhóm đối tượng sử dụng năng lượng điện dạng này. Phương án chữa cháy và PCCN của chưa có luôn - Đây là lỗ hổng hay là điểm mù trong luật , nó luôn chạy sau thực tế và biến động xã hội, nó luôn bị động và rơi vào tình trạng mất bò mới lo làm chuồng, mà bàn thảo chán chê về quy chuẩn cái chuồng để đưa ra dự thảo , rồi qua hội đồng các chủ chuồng xét duyệt còn lâu lắm. dẫn đến vấn đề tự phát và nháo nhào chẳng theo quy chuẩn nào cả. Dân thì hoang mang, quan thì cứ ú ớ tắc tị nếu bị truy từ gốc và ngọn,

Lẽ ra khi định hướng phát triển và cho lưu thông xe điện , hay điện hoá các phương tiện vận tải, năng lượng tái tạo thì luật phải đi trước một bước làm hành lang pháp lý cho sự phát triển có kiểm soát về an toàn và môi trường, còn ta thì cứ cho phép bán và lưu hành tràn lan cái đã, hậu quả tính sau.

Quay trở lại vấn đề chung cư, bên em tạm thời ra quy định chỉ cho phép để các loại xe đạp, máy điện sử dụng pin làm năng lượng vận hành, tạm thời không cung cấp nguồn sạc cá nhân phải tự xạc, và phải phải chịu trách nhiệm pháp lý khi có sự cố về việc sử dụng điện không theo các quy chuẩn an toàn khi xạc các loại pin này, khi xảy ra sự cố cháy nổ trong căn hộ thì lập biên bản và chuyển sang bên điện lực xử lý, năngj thì kiến nghị ĐL ngưng cung cấp dịch vụ, điện lực phải đi qua lưới phân phối , tủ điện của toà nhà, do chủ đầu tư thiết kế và xây dựng, nay thuộc về hội đồng cư dân, cá nhân nào vẫn cố tình vi phạm và gây mất an toàn lên hệ thống của toà nhà, mà nhắc nhở và lập biên bản 3 lần thì tiến hành ngưng cung cấp dịch vụ vận chuyển thang máy và nước sinh hoạt, sau đó kiến nghị điện lực cắt hợp đồng

Trong lúc chờ các văn bản hướng dẫn, quy chuẩn phòng cháy chữa cháy mới cho các loại xe điện, thì phải tạm áp dụng biện pháp hơi "cực đoan" này cho đến khi có hướng giải quyết

BQT bọn em họp cả ngày , cãi nhau chán chê, đại diện cư dân các block và đầy đủ các thành phần đều tham dự, cãi nhau , bàn tới bàn lui, cải tiến , cải lùi đủ kiểu, đụng đến cái gì cũng vướng về luật và các văn bản pháp quy hiện hành ( luật hiện tại nó lỗi thời - không đáp ứng được thực tế khách quan) cũng chẳng thể ra được phương án toàn vẹn, đành tạm ra cái văn bản quy định tạm thời như trên và chờ hướng dẫn từ cơ quan chức năng trong thời gian tới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,598 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
nếu chung cư có sân thì quây riêng 1 khu trên sân cho xe điện là an toàn nhất
Sân sinh hoạt chung nó không thiết kế để xe, chỉ có lối lên cho xe cứu thương/ cứu hoả vào trong trường hợp khẩn cấp. chỉ có phần hành lang tiếp giáp khu vực tường bờ bao là còn diện tích để làm.
Với lại các cụ/ các mợ cư dân phản đối kịch liệt ngay từ đầu , lý do là không an toàn cho người già, trẻ em vui chơi sinh hoạt, vì nó giống quả bom nổ chậm nằm sát bên, không cảm thấy an toàn khi chạy, tập thể dục buổi sáng, các câu lạc bộ dân vũ hoạt động buổi chiều/tối

Khổ thế đấy.

Qua giờ cái group zalo nhóm chủ nhà & BQT quá tải, cả nghìn cái bình luận, ý kiến đóng góp cũng có, ngược lại cũng có, đọc mù mắt luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,732
Động cơ
349,768 Mã lực
Sau những sự vụ như thế này thì nhà đất lại lên ngôi.
Hồi em làm nhà đã tính cho tình huống tương lai sử dụng xe điện nên đã bố trí ổ cắm điện ra sân cho mái che mưa nắng. Vị trí sạc điện cũng hợp lý sao cho không vướng lối đi và trong tình huống xấu không cản trở người trong nhà thoát ra.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,081
Động cơ
1,067,020 Mã lực
Các vướng mắc hiện tại ở đây là quy chế về quản lý và phương án phòng chống cháy nổ riêng với xe điện, các loại xe sử dụng năng lượng chuyển đổi dùng điện làm nguồn phát. Trong các văn bản pháp quy hiện tại chưa có mục nào quy định cụ thể về nhóm đối tượng sử dụng năng lượng điện dạng này. Phương án chữa cháy và PCCN của chưa có luôn - Đây là lỗ hổng hay là điểm mù trong luật , nó luôn chạy sau thực tế và biến động xã hội, nó luôn bị động và rơi vào tình trạng mất bò mới lo làm chuồng, mà bàn thảo chán chê về quy chuẩn cái chuồng để đưa ra dự thảo , rồi qua hội đồng các chủ chuồng xét duyệt còn lâu lắm. dẫn đến vấn đề tự phát và nháo nhào chẳng theo quy chuẩn nào cả. Dân thì hoang mang, quan thì cứ ú ớ tắc tị nếu bị truy từ gốc và ngọn,

Lẽ ra khi định hướng phát triển và cho lưu thông xe điện , hay điện hoá các phương tiện vận tải, năng lượng tái tạo thì luật phải đi trước một bước làm hành lang pháp lý cho sự phát triển có kiểm soát về an toàn và môi trường, còn ta thì cứ cho phép bán và lưu hành tràn lan cái đã, hậu quả tính sau.

Quay trở lại vấn đề chung cư, bên em tạm thời ra quy định chỉ cho phép để các loại xe đạp, máy điện sử dụng pin làm năng lượng vận hành, tạm thời không cung cấp nguồn sạc cá nhân phải tự xạc, và phải phải chịu trách nhiệm pháp lý khi có sự cố về việc sử dụng điện không theo các quy chuẩn an toàn khi xạc các loại pin này, khi xảy ra sự cố cháy nổ trong căn hộ thì lập biên bản và chuyển sang bên điện lực xử lý, năngj thì kiến nghị ĐL ngưng cung cấp dịch vụ, điện lực phải đi qua lưới phân phối , tủ điện của toà nhà, do chủ đầu tư thiết kế và xây dựng, nay thuộc về hội đồng cư dân, cá nhân nào vẫn cố tình vi phạm và gây mất an toàn lên hệ thống của toà nhà, mà nhắc nhở và lập biên bản 3 lần thì tiến hành ngưng cung cấp dịch vụ vận chuyển thang máy và nước sinh hoạt, sau đó kiến nghị điện lực cắt hợp đồng

Trong lúc chờ các văn bản hướng dẫn, quy chuẩn phòng cháy chữa cháy mới cho các loại xe điện, thì phải tạm áp dụng biện pháp hơi "cực đoan" này cho đến khi có hướng giải quyết

BQT bọn em họp cả ngày , cãi nhau chán chê, đại diện cư dân các block và đầy đủ các thành phần đều tham dự, cãi nhau , bàn tới bàn lui, cải tiến , cải lùi đủ kiểu, đụng đến cái gì cũng vướng về luật và các văn bản pháp quy hiện hành ( luật hiện tại nó lỗi thời - không đáp ứng được thực tế khách quan) cũng chẳng thể ra được phương án toàn vẹn, đành tạm ra cái văn bản quy định tạm thời như trên và chờ hướng dẫn từ cơ quan chức năng trong thời gian tới.
Thế là lại chơi kiểu chúng mày chết tao chịu rồi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Sau vụ này cụ nào ủng hộ xe pin nhiên liệu chạy Hydro chắc bỏ ý tưởng đó được rồi đấy nhỉ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,357
Động cơ
217,559 Mã lực
Sau vụ này cụ nào ủng hộ xe pin nhiên liệu chạy Hydro chắc bỏ ý tưởng đó được rồi đấy nhỉ.
Cái ông Nhật hô hào xe hydro giờ đã từ chức cmnr. Xem lại 1 phương tiện hydro thời trước, cháy sạch trong vòng 30 giây. Buồn cười là lời phim " chữ thập ngoặc là biểu tượng của nước Đức hòa bình"

 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,762
Động cơ
394,237 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Thằng quản lý điện lực EVN nào sẽ phụ trách chuyện sạc pin gây cháy nổ sẽ cắt điện. .
trần đời tôi chưa thấy bao giờ đấy .
không thằng EVN nào làm việc sai chức năng của mình đâu .
và hệ thống phân phối điện sinh hoạt cho từng căn hộ vẫn thuộc tài sản của tập thể cư dân thì đấy là mua buôn điện tại đồng hồ tổng .
đâu phải bàn giao toàn bộ tài sản đấy cho evn tiếp quản bán lẻ tới các hộ dân . các hẹ thống public như (chiếu sáng .pccc . giao thông thẳng đứng) là riêng
Các vướng mắc hiện tại ở đây là quy chế về quản lý và phương án phòng chống cháy nổ riêng với xe điện, các loại xe sử dụng năng lượng chuyển đổi dùng điện làm nguồn phát. Trong các văn bản pháp quy hiện tại chưa có mục nào quy định cụ thể về nhóm đối tượng sử dụng năng lượng điện dạng này. Phương án chữa cháy và PCCN của chưa có luôn - Đây là lỗ hổng hay là điểm mù trong luật , nó luôn chạy sau thực tế và biến động xã hội, nó luôn bị động và rơi vào tình trạng mất bò mới lo làm chuồng, mà bàn thảo chán chê về quy chuẩn cái chuồng để đưa ra dự thảo , rồi qua hội đồng các chủ chuồng xét duyệt còn lâu lắm. dẫn đến vấn đề tự phát và nháo nhào chẳng theo quy chuẩn nào cả. Dân thì hoang mang, quan thì cứ ú ớ tắc tị nếu bị truy từ gốc và ngọn,

Lẽ ra khi định hướng phát triển và cho lưu thông xe điện , hay điện hoá các phương tiện vận tải, năng lượng tái tạo thì luật phải đi trước một bước làm hành lang pháp lý cho sự phát triển có kiểm soát về an toàn và môi trường, còn ta thì cứ cho phép bán và lưu hành tràn lan cái đã, hậu quả tính sau.

Quay trở lại vấn đề chung cư, bên em tạm thời ra quy định chỉ cho phép để các loại xe đạp, máy điện sử dụng pin làm năng lượng vận hành, tạm thời không cung cấp nguồn sạc cá nhân phải tự xạc, và phải phải chịu trách nhiệm pháp lý khi có sự cố về việc sử dụng điện không theo các quy chuẩn an toàn khi xạc các loại pin này, khi xảy ra sự cố cháy nổ trong căn hộ thì lập biên bản và chuyển sang bên điện lực xử lý, năngj thì kiến nghị ĐL ngưng cung cấp dịch vụ, điện lực phải đi qua lưới phân phối , tủ điện của toà nhà, do chủ đầu tư thiết kế và xây dựng, nay thuộc về hội đồng cư dân, cá nhân nào vẫn cố tình vi phạm và gây mất an toàn lên hệ thống của toà nhà, mà nhắc nhở và lập biên bản 3 lần thì tiến hành ngưng cung cấp dịch vụ vận chuyển thang máy và nước sinh hoạt, sau đó kiến nghị điện lực cắt hợp đồng

Trong lúc chờ các văn bản hướng dẫn, quy chuẩn phòng cháy chữa cháy mới cho các loại xe điện, thì phải tạm áp dụng biện pháp hơi "cực đoan" này cho đến khi có hướng giải quyết

BQT bọn em họp cả ngày , cãi nhau chán chê, đại diện cư dân các block và đầy đủ các thành phần đều tham dự, cãi nhau , bàn tới bàn lui, cải tiến , cải lùi đủ kiểu, đụng đến cái gì cũng vướng về luật và các văn bản pháp quy hiện hành ( luật hiện tại nó lỗi thời - không đáp ứng được thực tế khách quan) cũng chẳng thể ra được phương án toàn vẹn, đành tạm ra cái văn bản quy định tạm thời như trên và chờ hướng dẫn từ cơ quan chức năng trong thời gian tới.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,407
Động cơ
537,237 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Chỗ em tạm thời ngắt không cho sạc xe điện từ 22h đến 6h sáng.
Cũng bất tiện vì người đi xe điện về muộn mà hết pin thì sáng hôm sau không có xe đi nhưng tạm thời cư dân lo lắng quá nên phải chấp nhận thôi.
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
797
Động cơ
176,943 Mã lực
Chỗ em tạm thời ngắt không cho sạc xe điện từ 22h đến 6h sáng.
Cũng bất tiện vì người đi xe điện về muộn mà hết pin thì sáng hôm sau không có xe đi nhưng tạm thời cư dân lo lắng quá nên phải chấp nhận thôi.
Nếu xe điện dùng pin với quãng đường đi như xe của Vin thế hệ sau này thì cũng không ngại thời gian sạc, bởi nếu chỉ đi làm bình thường 20-25km/ ngày như em thì 5-6 ngày mới xuống đến 20-30% mà người dùng xe điện thường sạc khi pin còn 40-50% và nếu ngắt khi pin lên 80-90% thì tuổi thọ pin sẽ bền nhất. Vậy nên nếu tối nào cũng sạc và chỉ sạc 2-3h là đủ rồi.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,598 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Thằng quản lý điện lực EVN nào sẽ phụ trách chuyện sạc pin gây cháy nổ sẽ cắt điện. .
trần đời tôi chưa thấy bao giờ đấy .
không thằng EVN nào làm việc sai chức năng của mình đâu .
Thế mới nói giờ nó rối như canh hẹ, chẳng có thằng nào đứng ra quản lý rủi ro và có bộ quy chuẩn cụ thể về an toàn hệ thống điện lưới ngoài những cái đã có từ trước, với các loại phương tiện giao thông sử dụng điện như xe điện bây giờ thì chưa có văn bản nào quy định cụ thể, chỉ có văn bản 51/2020/NĐ-CP là quy định tổng hợp từ các nghị định và luật điện lực trước đó về việc xử phạt với cá nhân /tổ chức vi phạm an toàn trong sử dụng điện - mà nghị định này thì quy hết về một mối là vì phạm an toàn điện lực , xe điện , xạc điện nói chung cũng là nguồn sử dụng điện. Chưa chi tiết và cụ thể hoá từng đối tượng cụ thể
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,388
Động cơ
73,266 Mã lực
Hơn bom nhá các cụ


Pin xe điện mà chập thì nó nổ bùm như bom luôn. Sợ đi luôn cả bv nếu ở gần ấy chứ.
Nói là gần chứ chỉ cần trong tầm mắt thôi,vả lại làm gì mà như bom thế cụ,cụ tả sinh động quá😀
 

vu nhat hung

Xe buýt
Biển số
OF-63052
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
780
Động cơ
447,742 Mã lực
Chào các cụ,theo e biết thì Vin thiết kế xe máy điện nhằm vào phân khúc sang xịn,cạnh tranh vs với Lead,Vision, Vairo....Nay Vin đem xe sang ra để chạy xe ôm,vậy theo các cụ,với tần suất chạy hơn 100km một ngày,ngày sạc ít nhất 2 lần,vậy thì pin có nhanh chai k nhỉ?Theo xanh bike thì khi pin chai,hỏng thì đc cty đổi miễn phí,mà với giá 20tr một viên thì Vin chơi hoành tráng quá các cụ nhỉ.
E ở Hp,làm grab bike,e hỏi vây vì thấy Vin chơi lớn quá,cấp xe sang xịn,pin cũ thì đổi nên hỏi vậy.
Các cụ đừng lái sang các vấn đề khác nhé
Thanks
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,256 Mã lực
ô, SH bên Anh cũng trang bị cho anh em lo chảo đi hút cứt chó chứ sang chảnh gì đâu=))
20140918092558-a.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,412
Động cơ
306,339 Mã lực
Chạy 100km miễn phí đâu mà cụ lo.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,447
Động cơ
747,994 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe máy sang nữa cơ à? Em nghe tưởng SH :P Chứ Vision cỏ nhà em mà cụ chủ lại bảo "xoang" ngượng chết. Mà em thấy SH cũng chạy grab bình thường mà nhỉ? :))
 

quandaica2001

Xe tải
Biển số
OF-341649
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
480
Động cơ
6,750 Mã lực
Chào các cụ,theo e biết thì Vin thiết kế xe máy điện nhằm vào phân khúc sang xịn,cạnh tranh vs với Lead,Vision, Vairo....Nay Vin đem xe sang ra để chạy xe ôm,vậy theo các cụ,với tần suất chạy hơn 100km một ngày,ngày sạc ít nhất 2 lần,vậy thì pin có nhanh chai k nhỉ?Theo xanh bike thì khi pin chai,hỏng thì đc cty đổi miễn phí,mà với giá 20tr một viên thì Vin chơi hoành tráng quá các cụ nhỉ.
E ở Hp,làm grab bike,e hỏi vây vì thấy Vin chơi lớn quá,cấp xe sang xịn,pin cũ thì đổi nên hỏi vậy.
Các cụ đừng lái sang các vấn đề khác nhé
Thanks
Xe Vin thì có gì sang xịn? Tự cụ thổi phồng nó lên.
Em cũng chạy xe điện Vin,nó phù hợp nhu cầu đi lại hàng ngày thì mình chơi,sao phải lăn tăn.Xe em chạy kịch được tầm 60km nhưng chạy hằng ngày 2-3 ngày em sạc qua đêm 1 lần.Nói chung không bao giờ dắt bộ.Còn đi xa thì giờ không ai đi cả trăm km,ai đi thì chọn phương án khác,hoặc là lên pin dung lượng cao.
Pin họ cho thuê họ tính cả rồi,lỗ thì không ai làm.Gias cả thuê thì mình phù hợp thì múc,không hợp thì next.
Ưu điểm xe điện rõ nhất là đi êm như cưỡi mây cưỡi gió,không ê mông như xe xăng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top