[Funland] Xe máy điện và các vấn đề Pin/ Accu/ Lithium

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,873
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Lưu ý các cụ là mọi kết luận đều do CA đưa ra sau quá trình điều tra nhé, cụ nào thích võng vỉa đừng hỏi sao bị bay
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Một số dòng laptop bây giờ khi pin có vấn đề là máy nó ngắt nguồn luôn cụ ạ không thể sử dụng được nếu không tháo pin ra. Nếu xe điện mà áp dụng công nghệ đó thì tốt quá.
Không ngắt thì với 400V thì thành cá bơi ngửa rồi.
i.
1633541-53d5fae94ed76c0279c5d2fd8d5c0a2f.jpg
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,147
Động cơ
204,191 Mã lực
Xe điện nói chung tiềm ẩn rủi ro cháy nổ là rất cao, trước khi có xe điện xuất hiện có bao giờ xảy ra cháy xe xăng đâu cơ chứ, cứ ham hố cái năng lượng xanh để làm gì nhỉ cụ.

Rõ ràng mục đích của chủ thớt là hỏi xem tại Việt Nam hiện đã có các quy định về tiêu chuẩn chất lượng về pin/accu xe điện chưa, và nếu có rồi thì tình hình kiểm soát chất lượng đang thế nào....
Tất nhiên mình hiểu rằng việc đòi hỏi học sinh tiểu học hay cấp 2 phải đọc và hiểu được câu chuyện các cụ ofer đang bàn thảo trong topic này là rất khó.
Thế nhỉ?
Để cụ quất còm tận 2 lần rất vinh hạnh, còn cụ cứ thích bỏ bóng đá người thì đừng nên quất còm tôi làm gì. Với người coi thường người khác thì nên bơ chứ khinh khi thì lại để ý quá.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,147
Động cơ
204,191 Mã lực
Không ngắt thì với 400V thì thành cá bơi ngửa rồi.
i.
1633541-53d5fae94ed76c0279c5d2fd8d5c0a2f.jpg
Đang nói khi pin có vấn đề chứ cụ. Như quá nhiệt hay giờ pin xuống thấp nên máy nó ngắt luôn nguồn. Chứ như ảnh cụ đưa là sự cố ngoài ý muốn của cái xe và cục pin.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Đang nói khi pin có vấn đề chứ cụ. Như quá nhiệt hay giờ pin xuống thấp nên máy nó ngắt luôn nguồn. Chứ như ảnh cụ đưa là sự cố ngoài ý muốn của cái xe và cục pin.
Đốt nóng đây. Nhưng pin vẫn được bảo vệ tốt.
1_xe-dien-vinfast-vf-8--dang-chay-bong-dung-boc-chay-du-doi-o-vinh.jpg

Tiêu chuẩn Mỹ nó thế.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,147
Động cơ
204,191 Mã lực
Đốt nóng đây. Nhưng pin vẫn được bảo vệ tốt.
1_xe-dien-vinfast-vf-8--dang-chay-bong-dung-boc-chay-du-doi-o-vinh.jpg

Tiêu chuẩn Mỹ nó thế.
Cụ không hiểu còm em rồi, khi pin có vấn đề thì lap nó ngắt nguồn luôn không thể sử dụng được lap trừ khi tháo pin ra. Cụ hiểu sang vấn đề khác rồi. Lap bây giờ dùng thì có 2 nguồn điện khi cắm sạc thì nó sẽ ưu tiên dùng nguồn qua adupter, khi không cắm nguồn sạc thì sẽ dùng nguồn pin. Còn xe điện adupter chỉ dùng để sạc pin còn nguồn để xe hoạt động hoàn toàn từ pin. 2 vấn đề khác nhau.
P/s: quá nhiệt pin nó giống đốt pin à.
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,359
Động cơ
170,854 Mã lực
Để cụ quất còm tận 2 lần rất vinh hạnh, còn cụ cứ thích bỏ bóng đá người thì đừng nên quất còm tôi làm gì. Với người coi thường người khác thì nên bơ chứ khinh khi thì lại để ý quá.
Chơi mạng cộng đồng mà hiểu thế này thì hỏng! Quote còm của cụ trẻ không phải chỉ để mỗi mình cụ trẻ đọc, là để cộng đồng cùng đọc, phần nào giúp một số người không bị dắt mũi bởi luận điệu xấu.
Không thân!
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hồi xưa e có con xe đạp điện sài bình mà cái bình nó nặng tầm 20 kí, mỗi lần vác lên lầu xanh mặt. Sau này đổi con xe đạp pin lithium có 2 kí mang đi đâu cũng được. Giờ chắc ko xe nào sài ac quy vì quá nặng mà tuổi thọ kém tầm 2 năm là phải thay rồi.
Pin Lithium xảy ra cháy nổ thì còn khó dập, xử lý,... và nguy hiểm hơn đó cụ,.... cụ tìm thông tin đọc thử xem sao,...
 
Chỉnh sửa cuối:

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ, thấy hơi lạ,

Chuyện xử ông lọ, tố bà chai, mắng chú bình, chởi cô liễn, vật nhau chí chóe,.... thì lại rất xôm, và hào hùng thể hiện,

Hiểu, biết, nắm, trao đổi, thảo luận, trang bị các thông tin cơ bản về sản phẩm an toàn, trách nhiệm các bên trong XH,... phòng tránh rủi ro,.... trong chính cuộc sống xung quanh ta,... thì ý kiến trao đổi lại thường khá mỏng và kém sâu sắc,....
 
Chỉnh sửa cuối:

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngay cái này, quy chuẩn/tiêu chuẩn thử/đánh giá an toàn, các cụ mợ đọc có thấy phân vân, lăn tăn không ?
1694684111897.png


Gây sự cố, cháy nổ, mất an toàn,.... khi hoạt động, nạp pin/accu,... cơ bản hầu hết là do nhiệt độ cao, chập/phóng điện,.....

Vậy mà thử nghiệm an toàn thì lại đưa ở ngưỡng nhiệt độ dưới là 15 độ thì lạnh xun chim, ở ngưỡng trên thì chỉ là đến 35 độ thì lại quá là bình thường.

Chắc có lẽ, với cái quy định điều kiện thử nghiệm an toàn này thì cơ quan kiểm tra/kiểm định phải chờ hôm nào mát trời, mang pin/accu xe điện vào phòng bật điều hòa 15 độ rồi test sau đó tăng dần lên đến 30 độ, rồi tắt điều hòa mở cửa, ngắm nhiệt kế đến nhiệt độ phòng kg quá 35 độ thì test ra kết quả, xác nhận đạt an toàn.

Hôm hoặc lúc nào nhiệt độ ngoài trời quá 35 độ thì nghỉ, không test an toàn được. Mà nếu vẫn test mà kg đạt thì cơ quan kiểm định chắc sẽ bị kiện,... nhỉ.

P/s, Vậy, nếu ở môi trường nhiệt độ trên 35 độ (thực tế thì hầu hết là thế) thì có bị biến đổi, có còn an toàn,.... kg ?
 
Chỉnh sửa cuối:

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chưa biết thì khoan vội chém gió, em thật!
Em đâu có chém gió, em đang kg biết tường tận, vừa tìm hiểu, vừa đưa ý kiến gợi mở,...

Cụ biết thì đưa ra giúp,.... chém gió làm gì, mà chém để không dấu dốt, chém gió để thêm hiểu biết,.... thì cũng tốt, em thấy vậy.

Quy chuẩn VN đưa ra phương pháp, điều kiện để thử, kiểm nghiệm an toàn của Accu/pin cho xe điện đây, cụ thấy sao ? cụ có ý kiến chia sẻ gì không ?
1694684111897.png
 
Chỉnh sửa cuối:

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,341
Động cơ
633,508 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thế à, chung cư tôi ở chỉ to thôi chứ ko đẹp lắm, hầm rộng nên bố trí khu vực sạc riêng cho xe điện tổng tầm 50 ổ cắm đôi có thể sạc cho 100 xe cùng lúc. Sạc miễn phí luôn, khu này đặt ngay lối xe ra trong tầm mắt của bảo vệ túc trực 24/24 và cấm xe xăng ko được để cùng. Gần chục năm nay chưa chập cháy bao giờ mặc dù xe đến 90% là xe Tàu chạy ắc quy, gần đây mới có thêm xe Vinfast chạy pin Lithium.
Ý thức kém là như thế nào nhỉ?
Thì ít ra khi có người báo tin thì các ông ý ra xem xét 1 tí chứ chỉ ngồi rồi cười thì em cho là kém chứ sao.
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,359
Động cơ
170,854 Mã lực
Em nghĩ, thấy hơi lạ,

Chuyện xử ông lọ, tố bà chai, mắng chú bình, chởi cô liễn, vật nhau chí chóe,.... thì lại rất xôm, và hào hùng thể hiện,

Hiểu, biết, nắm, trao đổi, thảo luận, trang bị các thông tin cơ bản về sản phẩm an toàn, trách nhiệm các bên trong XH,... phòng tránh rủi ro,.... trong chính cuộc sống xung quanh ta,... thì ý kiến trao đổi lại thường khá mỏng và kém sâu sắc,....
Cụ cứ thong thả chia sẻ những cái cụ biết, cụ google, cụ phân tích, đó cũng là việc tốt đẹp cụ mong muốn đem tới cho cho cộng đồng. Mạng xã hội nào cũng vậy, kiến thức mỗi người không thể ai cũng giống ai, trách làm gì. Làm sao thì làm nhưng cố gắng khách quan đừng mang định kiến ra để phân tích, đừng tát nước theo mưa và đừng bắt mọi người phải đồng ý với ý kiến cá nhân của cụ nếu nó không đúng... là được mà.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,573 Mã lực
Mấy TC rồi bài test toàn đồ dịch của nước ngoài. Cụ ngon thì đề xuất QC phù hợp cho đk VN đi. Hoặc thực tế hơn, mấy nước nhiệt đới, Trung Đông, của họ đang ntn, cụ thấy cái nào hay thì giới thiệu thử xem?

VF đang định tiến vào thị trường Indo, xứ đó nóng hơn VN, lại smart hơn, nếu không phù hợp với VN thì chắc khó qua cửa kiểm duyệt ở bển ko??

Em đâu có chém gió, em đang kg biết tường tận, vừa tìm hiểu, vừa đưa ý kiến gợi mở,...

Cụ biết thì đưa ra giúp,.... chém gió làm gì, mà chém để không dấu dốt, chém gió để thêm hiểu biết,.... thì cũng tốt, em thấy vậy.

Quy chuẩn VN đưa ra phương pháp, điều kiện để thử, kiểm nghiệm an toàn của Accu/pin cho xe điện đây, cụ thấy sao ? cụ có ý kiến chia sẻ gì không ?
1694684111897.png
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,359
Động cơ
170,854 Mã lực
Pin nguy hiểm lắm, cháy xịt nước vào nó nổ luôn, cháy còn to hơn. Để trong nhà ko khác j quả bom nổ chậm, hên xui
Tính cụ lòng vòng nhỉ, hỏi một đằng trả lời một nẻo, hay cụ có vấn đề về đọc hiểu câu hỏi của em nhỉ?
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,359
Động cơ
170,854 Mã lực
Em trả lời là pin đấy. Pin giờ khác j bom ko cụ? Xe mới ko sao chứ cũ rồi thì hên xui lắm
Đúng là... đánh vần tiếng Việt khó khăn đến thế cơ à cụ? Khó quá thì bỏ qua, đừng cố nhé cụ...
IMG_UPLOAD_20230914_231822.jpg

Học hành không đến nơi đến chốn nó khổ thế đấy.
 

Cái Bang 9 Túi

Xe đạp
Biển số
OF-840146
Ngày cấp bằng
14/9/23
Số km
26
Động cơ
138 Mã lực
Xe xăng nó chỉ làm cho không khí ở các tp tím ngắt. Hàng năm có hàng triệu trẻ em bị các bệnh liên quan đến đường hô hấp do môi trường không khí bị ôi nhiễm.
DSC6562-JPG.jpg
1_zing.jpg
xe-buyt-nha-khoi-1105.jpg
2 chiếc xe bus ở cuối bài được lưu thông thì cần lời giải thích từ cơ quan đăng kiểm cụ ơi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top