[Funland] Xe máy điện và các vấn đề Pin/ Accu/ Lithium

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
832
Động cơ
85,262 Mã lực
Tuổi
34
Pin cháy nguy hiểm quá thì dùng ắc quy thôi, em thấy ắc quy khó cháy hơn pin ah
Hồi xưa e có con xe đạp điện sài bình mà cái bình nó nặng tầm 20 kí, mỗi lần vác lên lầu xanh mặt. Sau này đổi con xe đạp pin lithium có 2 kí mang đi đâu cũng được. Giờ chắc ko xe nào sài ac quy vì quá nặng mà tuổi thọ kém tầm 2 năm là phải thay rồi.
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,367
Động cơ
171,013 Mã lực
Pin cháy nguy hiểm quá thì dùng ắc quy thôi, em thấy ắc quy khó cháy hơn pin ah
Hồi xưa e có con xe đạp điện sài bình mà cái bình nó nặng tầm 20 kí, mỗi lần vác lên lầu xanh mặt. Sau này đổi con xe đạp pin lithium có 2 kí mang đi đâu cũng được. Giờ chắc ko xe nào sài ac quy vì quá nặng mà tuổi thọ kém tầm 2 năm là phải thay rồi.
Pin hay accu rủi ro thiệt hại khi cháy nổ như nhau, cụ trên kia toxic quá em gửi link này hết bắt bẻ, em gửi lại để hai cụ cùng đọc:
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,177
Động cơ
150,710 Mã lực
Pin hay accu rủi ro thiệt hại khi cháy nổ như nhau, cụ trên kia toxic quá em gửi link này hết bắt bẻ, em gửi lại để hai cụ cùng đọc:
Khi đã nổ thì thiệt hại như nhau, nhưng e thấy ắc quy khó cháy hơn cụ ạ do cấu tạo, tính chất hóa học của 2 loại này khác nhau, e gửi lại video cháy pin cụ thẩm ah
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,367
Động cơ
171,013 Mã lực
Em có search trên mạng và thấy có cái tài liệu này, 12 trang, đọc một số chỗ:
View attachment 8082454

Đây là quy định tiêu chuẩn Accu:
View attachment 8082455
.....
Với cái quy chuẩn này có vẻ rất nhiều bộ pin "hãng" đang vi phạm?
Các cụ biết hãng nào vi phạm nên kêu thẳng tên ra đây, trên này người của các hãng đều có nick, đó cũng là việc làm tốt để cộng đồng biết còn tránh, né ra không sử dụng sản phẩm của hãng đó nữa, còn nói chung chung, vẻ sợ sệt như cụ thì không thể nói khác hơn là đang đồng lõa với cái xấu.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,177
Động cơ
150,710 Mã lực
Hồi xưa e có con xe đạp điện sài bình mà cái bình nó nặng tầm 20 kí, mỗi lần vác lên lầu xanh mặt. Sau này đổi con xe đạp pin lithium có 2 kí mang đi đâu cũng được. Giờ chắc ko xe nào sài ac quy vì quá nặng mà tuổi thọ kém tầm 2 năm là phải thay rồi.
Cụ vác xe lên lầu xanh là dân chơi rồi. Em fun tí
Pin thì có ưu điểm là nhẹ, dễ hàn khối, lâu chai hơn ắc quy (so sánh cùng dung lượng) thì phải vì e chưa có cơ hội kiểm chứng
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,367
Động cơ
171,013 Mã lực
Khi đã nổ thì thiệt hại như nhau, nhưng e thấy ắc quy khó cháy hơn cụ ạ do cấu tạo, tính chất hóa học của 2 loại này khác nhau, e gửi lại video cháy pin cụ thẩm ah
Tranh cãi vấn đề này sẽ không có hồi kết, vì cụ cũng không thể có cách nào để thuyết phục rằng cái nào khó cháy hơn cái nào. Tốt nhất trong trường hợp này là cụ nên nói không với xe điện, cả pin cả accu.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,446
Động cơ
203,621 Mã lực
Quản lý chặt xe điện thì còn lại mỗi Vinfast đáp ứng được thôi, lại góp phần làm giàu anh V em :D
Ơ, quản chặt thì dân tình đi mua xe chạy nhiên liệu bẩn cho dễ mua chứ cụ, chứ mua xanh bị quản chặt mà.
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,367
Động cơ
171,013 Mã lực
Ơ, quản chặt thì dân tình đi mua xe chạy nhiên liệu bẩn cho dễ mua chứ cụ, chứ mua xanh bị quản chặt mà.
Người ta bảo quản chặt chất lượng (theo dòng nội dung từ đầu topic) thì cụ hiểu đi đâu thế? Không muốn mua sản phẩm được quản chặt, kiểm soát chặt tiêu chuẩn à?
Trả điện thoại rồi làm bài tập về nhà đi.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,177
Động cơ
150,710 Mã lực
Tranh cãi vấn đề này sẽ không có hồi kết, vì cụ cũng không thể có cách nào để thuyết phục rằng cái nào khó cháy hơn cái nào. Tốt nhất trong trường hợp này là cụ nên nói không với xe điện, cả pin cả accu.
Cskv chỗ e đưa ra khuyến cáo ko sạc xe điện qua đêm đề phòng cháy nổ rồi
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,892
Động cơ
31,679 Mã lực
Mấy thằng Âu Mỹ khốn nạn nhỉ? Vẽ ra năng lượng xanh rồi phương tiện xanh để bán mấy cái cối xay gió với xe điện. Tiêu chuẩn với công nghệ thiết bị thì chúng nó tự đặt ra và làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Mấy ông đàn em thì cứ phải cun cút chạy theo không thì ăn cấm vận, còn mẫu quốc thì quay lại dùng than với điện hột nhãn.
Miếng bả nó thả ra, làm cho các nước thu nhập trung bình dính, giờ ra tiêu chuẩn PCCC chặt chẽ, chi phí tăng cao làm doanh nghiệp và đời sống thêm chi phí không đủ sức cạnh tranh.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,446
Động cơ
203,621 Mã lực
Người ta bảo quản chặt chất lượng (theo dòng nội dung từ đầu topic) thì cụ hiểu đi đâu thế? Không muốn mua sản phẩm được quản chặt, kiểm soát chặt tiêu chuẩn à?
Trả điện thoại rồi làm bài tập về nhà đi.
Cụ quản chặt dc thằng kia nó kiểm nghiệm pin cho từng dòng sản phẩm à.
p/sBỏ bóng đá người thì đừng quất còm nhau làm giề.
Nẫu mề.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cc em không cho xạc sau 9h tối, còn lại mọi việc vẫn bình thường, VF cũng lắp cây sạc tại B1 cho xe máy điện của họ
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,177
Động cơ
150,710 Mã lực
Cc em không cho xạc sau 9h tối, còn lại mọi việc vẫn bình thường, VF cũng lắp cây sạc tại B1 cho xe máy điện của họ
Như e 6h đi làm về, mà cho sạc tới 9h thì 3 tiếng có đủ để hôm sau đi làm ko cụ nhỉ
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,367
Động cơ
171,013 Mã lực
Cskv chỗ e đưa ra khuyến cáo ko sạc xe điện qua đêm đề phòng cháy nổ rồi
Xe điện nói chung tiềm ẩn rủi ro cháy nổ là rất cao, trước khi có xe điện xuất hiện có bao giờ xảy ra cháy xe xăng đâu cơ chứ, cứ ham hố cái năng lượng xanh để làm gì nhỉ cụ.
Cụ quản chặt dc thằng kia nó kiểm nghiệm pin cho từng dòng sản phẩm à.
p/sBỏ bóng đá người thì đừng quất còm nhau làm giề.
Nẫu mề.
Rõ ràng mục đích của chủ thớt là hỏi xem tại Việt Nam hiện đã có các quy định về tiêu chuẩn chất lượng về pin/accu xe điện chưa, và nếu có rồi thì tình hình kiểm soát chất lượng đang thế nào....
Tất nhiên mình hiểu rằng việc đòi hỏi học sinh tiểu học hay cấp 2 phải đọc và hiểu được câu chuyện các cụ ofer đang bàn thảo trong topic này là rất khó.
Thế nhỉ?
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,245
Động cơ
211,926 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Nhìn ra xã hội xung quanh mình,

Các xe máy điện, cửa hàng bán xe máy điện, hãng sản xuất,... càng ngày càng nhiều loại, nhiều mẫu, nhiều kiểu thiết kế, đặc tính, công suất, linh phụ kiện,...

Cái PIN/Accu, cục sạc/Adapter nữa,... mà xe máy điện dùng, nó được quản lý theo Quy chuẩn, tiêu chuẩn an toàn ntn ? đã có chưa ? Ai quản lý, đo lượng, kiểm soát,...

Người dùng xe máy điện thì hầu như sẽ cắm sạc điện qua đêm,... để cho đầy, sáng mai chạy cho đủ,...

Liệu có đảm bảo an toàn cho nhiều năm sử dụng, nhiều lần, hàng ngày cắm sạc và chạy,...

Có tiềm ẩn quá nhiều rủi ro không ? có khác gì bom nổ chậm và ngày càng nhiều lên xung quanh ta không ???
cụ không nhắc đến ô tô à, đỗ các khu chung cư có khác gì đâu nhỉ
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Như e 6h đi làm về, mà cho sạc tới 9h thì 3 tiếng có đủ để hôm sau đi làm ko cụ nhỉ
Em không đi xe điện nên không rõ, tuy nhiên khi thông báo quy định không thấy ai kêu ca hay phàn nàn gì nên em nghĩ mọi người thích ứng được và hiểu quy định như vậy là vì lợi ích chung
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,367
Động cơ
171,013 Mã lực
Pin giờ phổ biến nên khả năng cao là pin.
Accu có cháy cũng dập rất dễ, chứ pin thì phun nước với phun bọt co2 vào nó cháy càng to. Khó dập cực kì
Em hỏi thì cụ trả lời thẳng vào câu hỏi đi, cứ loanh quanh nhỉ? Hay không biết gì chỉ chém bừa ẩu?
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,446
Động cơ
203,621 Mã lực
Pin giờ phổ biến nên khả năng cao là pin.
Accu có cháy cũng dập rất dễ, chứ pin thì phun nước với phun bọt co2 vào nó cháy càng to. Khó dập cực kì
Một số dòng laptop bây giờ khi pin có vấn đề là máy nó ngắt nguồn luôn cụ ạ không thể sử dụng được nếu không tháo pin ra. Nếu xe điện mà áp dụng công nghệ đó thì tốt quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top