- Biển số
- OF-815032
- Ngày cấp bằng
- 29/6/22
- Số km
- 225
- Động cơ
- 6,550 Mã lực
- Tuổi
- 113
Thế thay xe máy bằng ô tô cá nhân nha cụXe máy thì phải chịu nắng, mưa gió, bụi, an toàn kém hơn. Sử dụng nó được thì phải chịu đựng thôi
Thế thay xe máy bằng ô tô cá nhân nha cụXe máy thì phải chịu nắng, mưa gió, bụi, an toàn kém hơn. Sử dụng nó được thì phải chịu đựng thôi
Lúc đó bác đi xe công cộng, không đi BMW cá nhân nữa....theo ý em thì cấm bán 4b mới, tịch thu (mua lại) 4b cũ, lần lượt trên 15 năm, rồi trên 10 năm ....đồng thời mua mở thêm các tuyến xe buýt... đều tay 5 năm là xong....
Ý của tôi là vậy, mặc dù chưa rõ xong cái gì.
Theo cá nhân e, không gì quan trọng hơn sức khỏe, nên câu trả lời ntn thì cụ hiểu rồi đó. Nếu có điều kiện thì đừng đánh đổi sức khỏe.Thế thay xe máy bằng ô tô cá nhân nha cụ
Đi cái gì cũng vậy thôi bác.Lúc đó bác đi xe công cộng, không đi BMW cá nhân nữa....
Bên TQ, bọn nó cấm xe máy ở hầu như tất cả các TP lớn...Bọn TQ vớ vẩn thật bác nhỉĐi cái gì cũng vậy thôi bác.
Cấm A để ưu tiên B chưa bao giờ là giải pháp tốt.
Nhất là trong cái Giao thông tuyệt vời của thủ đô cũng tuyệt vời không kém này.
Đầu tiên, mấy cậu Biển xanh làm gương trước đê, bác ạ: đi taxi, xe ôm, gì cũng được.
Tiết kiệm tiền cho ngân sách và túi tiền nghe đồn là eo hẹp của mấy thằng đó.
Sau đó hãy lên tivi giãi bày, phỏng ạ?
Mà, đã có cậu làm thử rồi thì phải.
Bác muốn dành diện tích cho giao thông, thì nên chọn cái nào Chiếm nhiều diện tích nhất và Ít hậu quả nhất.
HN hay SG ko cần cấm, chỉ cần hạn chế dần quyền lưu thông. Ví dụ 1 số tuyến phố khu trung tâm chính trị Ba Đình cấm xm lưu thông luôn vì bộ mặt khu trung tâm này cần văn minh và đẹp đẽ. Trên tuyến Nguyễn Trãi chỉ tạo ra ít điểm quay đầu hay rẽ trái và phân làn cứng, xem có dùng cầu vượt nhẹ cho xm sang dưới đường dưới cầu cạn tàu điện đc ko thì làm. Nói chung làm cho xm lưu thông ko tiện rẽ ngang tắt như hiện nay để đi bus cũng tiện ngang hay hơn.Bên TQ, bọn nó cấm xe máy ở hầu như tất cả các TP lớn...Bọn TQ vớ vẩn thật bác nhỉ
E đổ xăng cách đây 1 tháng 500k mà vẫn chưa đổ bình mới.xe phục vụ mỗi ông conCụ giống em.
Xe em chạy từ 2003 giờ mới được cỡ 13 vạn cây số.
Quá vớ vẩn bác ạ.Bên TQ, bọn nó cấm xe máy ở hầu như tất cả các TP lớn...Bọn TQ vớ vẩn thật bác nhỉ
Em lại nghĩ ngược lại bác ạ. Khi mọi con đường đều thông thoáng, to đẹp thì tự khắc người ta bỏ xe máy vì khi đó đi cạnh nhiều ô tô chạy tốc độ cao sẽ rất sợ.Hạn chế xm sẽ song hành cải tạo chỉnh trang đô thị. Dẹp luôn nhà ngõ nhỏ đi.
Để lâu không đi thì không nên để ít xăng quáE đổ xăng cách đây 1 tháng 500k mà vẫn chưa đổ bình mới.xe phục vụ mỗi ông con
Thôi bác ơi, tranh cãi với họ làm gì. Em thấy nhiều người bằng cấp rất cao đưa ra lí luận là kẹt xe do xe máy rồi. Em học kém nhưng em cũng tự hỏi các ông ấy học cao thế, cho các ông ấy đổ một nắm cát và sỏi vào cái miệng phễu thì cái gì gây ra ách tắc? Một điều đơn giản vậy thôi mà tốn bao công sức tranh cãi.Không cần phải chuyên gia, trẻ con cấp 1 nó cũng biết. Mỗi chiếc xe máy chiếm dụng lòng đường có 2mx0,5m, so với ô tô con 2mx4m; về tốc độ là tương đồng chưa kể xe máy còn có lợi thế là tận dụng được các ngõ nhỏ, hoặc khe hẹp. So với bus, giờ cao điểm bus có thể lèn được 200 khách/xe, tuy nhiên mật độ tối đa trên 1 tuyến chỉ được 3 phút/xe; giờ cao điểm 3 phút với diện tích chiếm đường và tốc độ tương đồng xe bus, số lượng xe máy lưu thông phải được cả nghìn chiếc.
Dân số và diện tích tương đồng với HN là Seoul (khoảng 10 triệu dân), để loại bỏ được xe máy thành phố này đầu tư tàu điện ngầm từ năm 1974, với hơn 20 tuyến metro cho đến thời điểm hiện tại vs 1 tuyến đường sắt trên cao chạy tà tà và 1 tuyến làm mãi chưa xong của HN. Về mạng lưới và số lượng xe bus cứ cho là như nhau (mặc dù chất lượng và độ chuyên nghiệp bus Hàn nó đập chết bus HN). Người đi xe máy cũng là đồng bào mình cả, quyền lợi và nghĩa vụ công dân là như nhau, tại sao lại có 1 số người cứ mạ lị đi xe máy nhỉ.
Ko có chỗ nào e bảo cấm xm cả, chỉ phân làn và hạn chế dần quyền lưu thông thôi.Em lại nghĩ ngược lại bác ạ. Khi mọi con đường đều thông thoáng, to đẹp thì tự khắc người ta bỏ xe máy vì khi đó đi cạnh nhiều ô tô chạy tốc độ cao sẽ rất sợ.
Nhưng bây giờ thử thí nghiệm cấm xe máy, chỉnh trang ở phố cổ thôi, xem khi nào sẽ xong?
Hjx làm trong quận Hoàn Kiếm ạ? E trước dính mấy ctrinh gần bờ hồ. Toàn fai đi grab @@ vì tiền gửi xe 30k/h haizzTê liệt luôn thành phố ấy chứ thất nghiệp tăng ăn thua gì. Em biết có nhà ra khu ngoài ở sáng đi vào thành phố phải gửi xe ở 1 chỗ xong đi xe máy đến chỗ làm vì ngay gần chỗ làm k có chỗ đỗ ô tô cơ, tiền thì hàng trăm tỏi vẫn phải chấp nhận sinh hoạt kiểu xe máy như thế.
Chừng nào đường xá rộng rãi, thông thoáng, giá ô tô rẻ như nước ngoài, thì tự xe máy sẽ giảm.Chừng nào còn phân lô bán nền 30-40m2 thì còn xe máy.
Em nghĩ 1 phần do đám tài phiệt xs ô tô chi nhiều tiền cho những cái loa này.Thôi bác ơi, tranh cãi với họ làm gì. Em thấy nhiều người bằng cấp rất cao đưa ra lí luận là kẹt xe do xe máy rồi. Em học kém nhưng em cũng tự hỏi các ông ấy học cao thế, cho các ông ấy đổ một nắm cát và sỏi vào cái miệng phễu thì cái gì gây ra ách tắc? Một điều đơn giản vậy thôi mà tốn bao công sức tranh cãi.
Mà dân Bắc Kinh khổ, phố cổ bé 2 người đi bộ lách nhau dài hàng km, đi bộ nhọc nhọc là....Quá vớ vẩn bác ạ.
Thành phố Beijing thì bé tẹo.
Shang Hai cũng thế, phố xá như cái mắt muỗi.
Vớ vẩn quá, tự diễn chuyển quá phải không bác.
Bác tự diễn chuyển quá.Ko có chỗ nào e bảo cấm xm cả, chỉ phân làn và hạn chế dần quyền lưu thông thôi.
1 chính quyền yếu kém sẽ trông chờ vào sự tự giác của ng dân. 1 chính quyền mạnh sẽ dẫn dắt, đưa đường định hướng ng dân bằng luật pháp.
Bác lại xỏ háng lãnh đạo rồi....Bác tự diễn chuyển quá.
Chính quyền nhà ta luôn mạnh mẽ, bác nhé.
Và chưa bao giờ mạnh mẽ như bây giờ, êm nghe đồn vậy.
Có sự lãnh đạo cả của cấp ủy nữa kia mà.
Không nên cấm toàn bộ nhưng có thể cấm từng phần. Chỗ nào cần đô thị văn minh hơn, dễ cấm hơn thì nên cấm trước. Như quanh trung tâm chính trị Ba Đình có thể cấm. Một số tuyến trung tâm cũng có thể cấm. Một số tuyến quá rộng như Lê Quang Đạo cũng có thể cấm.Nói chung cấm xe máy thì nhìn đô thị văn minh hơn nhưng số lượng người đi xe máy hiện nay quá nhiều , họ sẽ đi bằng gì cần có giải pháp cụ thể. Nếu để dân chuyển hết sang xe oto cá nhân thì đường sẽ ngày càng tắc, nếu chuyển dân sang đi phương tiện công cộng thì cần đầu tư hệ thống tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, hệ thống xe buýt hiện đại chạy điện. Như vậy bài toán đặt ra là nhà nước và giải bài toán cũng là nhà nước ko phải dân đen. Tóm lại với hệ thống hạ tầng phương tiện hiện tại thì khó mà cấm được nếu cấm thì cũng chỉ là quyết định duy ý chí của cơ quan quản lý nhà nước không dựa trên cơ sở khoa học.