Không cần phải chuyên gia, trẻ con cấp 1 nó cũng biết. Mỗi chiếc xe máy chiếm dụng lòng đường có 2mx0,5m, so với ô tô con 2mx4m; về tốc độ là tương đồng chưa kể xe máy còn có lợi thế là tận dụng được các ngõ nhỏ, hoặc khe hẹp. So với bus, giờ cao điểm bus có thể lèn được 200 khách/xe, tuy nhiên mật độ tối đa trên 1 tuyến chỉ được 3 phút/xe; giờ cao điểm 3 phút với diện tích chiếm đường và tốc độ tương đồng xe bus, số lượng xe máy lưu thông phải được cả nghìn chiếc.
Dân số và diện tích tương đồng với HN là Seoul (khoảng 10 triệu dân), để loại bỏ được xe máy thành phố này đầu tư tàu điện ngầm từ năm 1974, với hơn 20 tuyến metro cho đến thời điểm hiện tại vs 1 tuyến đường sắt trên cao chạy tà tà và 1 tuyến làm mãi chưa xong của HN. Về mạng lưới và số lượng xe bus cứ cho là như nhau (mặc dù chất lượng và độ chuyên nghiệp bus Hàn nó đập chết bus HN). Người đi xe máy cũng là đồng bào mình cả, quyền lợi và nghĩa vụ công dân là như nhau, tại sao lại có 1 số người cứ mạ lị đi xe máy nhỉ.