[Funland] Xe máy- Đã đến lúc nên hạn chế được rồi.

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,236
Động cơ
361,982 Mã lực
Hà nội mà phổ cập ô tô như ý của cụ chủ thớt thì chắc vác xe ra đường đứng ngắm nhau hết ngày,chỗ e,khá xa trung tâm,có vài tòa chung cư thu nhập trung bình mà các bác mua ô tô như bắt được,sáng tối nhìn dòng xe xếp hàng chờ qua cổng soát vé mà thấy nản,tầng hầm full chỗ,xe để tràn ra ngoài đường,h tầm các bác đưa đón con đi học đi làm khiến cho toàn bộ các khu lân cận tắc lòi kèn,mà đấy là chỉ hơn nửa cư dân có ô tô thôi,số còn lại là xe máy.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Trước mất, ở HN em đề nghị cấm xe máy dọc đường Nguyễn Trãi từ quận Hà Đông đến Ngã Tư Sở, đường này rộng 5 làn mỗi bên, nhưng xe máy đi trải đều từ làn trong cùng đến làn ngoài cùng, luôn gây ùn tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Dĩ nhiên tuyến ĐSĐT Cát Linh-Hà Đông phải nhanh chóng đưa vào hoạt động xong thì hẵng cấm xe máy đường này, tăng thêm nhiều tuyến buýt đường này nữa, đường rộng xe buýt tăng thêm thoải mái.
Tách làn ra cụ ợ và nếu có các tuyến // thì đẩy sang đường khác. Ko thể để một mớ hỗ độn như hiện nay.
Tất nhiên sẽ bất tiện cho xm nhưng đó là sự bất tiện có chủ ý, có mục tiêu. Ô tô và các loài hình ptcc sẽ đc đẩy nhanh hơn.
Cùng với đó sẽ là hạn chế ô tô cá nhân trong nội đô để ptcc phát huy vai trò hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,134
Động cơ
75,004 Mã lực
Tuổi
37
Mấy thằng tư duy bệnh hoạn nói xe máy làm tắc đường, nên nó quy hoạch giao thông theo kiểu tư duy bệnh hoạn, nó mà tắc ô tô thì vỡ mồm. Có cụ nào ở trên chửi giá ô tô là đúng rồi, nó coi là mặt hàng xa xỉ phẩm mà.
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Đường nhỏ tí, chung cư nén vào nội đô, đi xe hơi còn chậm hơn đi bộ, đi xe máy là đúng bài zồi. Quy hoạch đô thị của ng ta là trăm năm, vn 10 năm đã thấy lạc hậu. Muốn thay đổi chắc p đợi bác nào bạo tay, đưa hết chung cư, bệnh viện ra ngoài, cách trung tâm thị chính 30-50km, làm metro trung chuyển, bạn nào thích thì cứ phi xe máy 70-100km mỗi ngày, chúng tôi k cấm. Lúc đó sẽ có một đội rất đông ra rả mắng ông quy hoạch k biết thương dân nghèo :D
Tóm lại ở Vn thì cố mà chịu, tính cách của dân ta là k chịu phát triển, cái gì cũng chỉ muốn tiện thì chịu đựng nhau đi :P
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,563
Động cơ
407,644 Mã lực
Chủ thớt nói mà ko nghĩ. Bây giờ mà mỗi xe máy to bằng cái ô tô, thì chắc đứng im quá. Đường nào kẹt cũng thấy ô tô, nhưng đường toàn xe máy chưa bao giờ thấy kẹt. Còn tai nạn là do vi phạm luật GT, liên quan gì đến xe. Đến phát triển như Đài loan còn thấy đầy xe máy. Nhảm nhí.
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,590
Động cơ
360,319 Mã lực
Vấn đề e nêu ko giải quyết vấn đề tắc đường cụ ơi. Là gt văn minh và an toàn.
Tắc đường là vấn đề khác. Cần giải pháp khác từ tầm nhìn, qui hoạch, tổ chức quản lý gt....
Nước đang pt nào cũng bị thế hết chứ ko riêng VN. Muốn gt tốt thì chỉ có phương tiện công cộng thôi.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,122
Động cơ
454,708 Mã lực
Vấn đề e nêu ko giải quyết vấn đề tắc đường cụ ơi. Là gt văn minh và an toàn.
Tắc đường là vấn đề khác. Cần giải pháp khác từ tầm nhìn, qui hoạch, tổ chức quản lý gt....
Tư tưởng của cụ rất tầm cỡ, không làm TT thì phí một đời
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,563
Động cơ
407,644 Mã lực
Nên hạn chế oto cá nhân, thực tế đất nc càng p/triển, đường càng mở rộng thì lại càng tắc đường. Nguyên nhân chính 1 phần do dân số và lượng dân ngoại tỉnh tăng đổ vào HN-SG, thì 1 phần còn do số lượng oto cá nhân tăng mạnh.
Thời 01-02 em hay lên HN thăm chị gái học đh mà đi chơi ngoài đường nhìn phố xá HN khi ấy chắc chỉ có mạn phố Huế, Bà Triệu là còn hay kẹt xe vì nhiều ngã 4 đèn đỏ. Mà thực chất chỉ gọi là ùn, di chuyển chậm. Đến thời 07-08 thì bắt đầu tắc ghê luôn vì lượng oto cá nhân tăng nhiều.
Chuẩn cụ. Vũng Tàu trước rất thông thoáng, mà bây giờ lắm ô tô cá nhân kẹt suốt, nhất là giờ tan tầm. Mà khổ 1 cái là xe máy lỡ có quẹt nhẹ tí là xin lỗi rồi đi, ô tô xước tí sơn là dừng ngay lại cãi nhau đánh nhau vì xót của, nên bảo đi ô tô văn mính hơn thì ko đúng, chán!
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,134
Động cơ
75,004 Mã lực
Tuổi
37
Cái đất nước bé bằng lỗ mũi với gần 100 triệu dân mà quy hoạch giao thông 5 tầng. Bố mấy thằng ngu.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Tách làn ra cụ ợ và nếu có các tuyến // thì đẩy sang đường khác. Ko thể để một mớ hỗ độn như hiện nay.
Tất nhiên sẽ bất tiện cho xm nhưng đó là sự bất tiện có chủ ý, có mục tiêu. Ô tô và các loài hình ptcc sẽ đc đẩy nhanh hơn.
Cùng với đó sẽ là hạn chế ô tô cá nhân trong nội đô để ptcc phát huy vai trò hơn.
Giải pháp là tăng các phương tiện GT công cộng, như xe buýt, Metro ....thôi. Việc phân làn xe máy, ô tô trước đã từng làm, 1 thời gian lại hủy, 1 thời gian lại làm lại, rồi lại hủy...vì có phân làn nhưng đến lúc làn xe máy đông quá, xe máy lại tràn ra làn ô tô.....hoặc lúc không có CSGT đứng chặn thì xe máy vẫn đi ra làn ô tô.....cuối cùng hòa cả làng....Nói chung việc phân làn xe máy -ô tô đừng nghĩ đến nữa, nó không bao giờ thực hiện được vì người đi xe máy ý thức thấp lè tè, đến đừng đèn đỏ còn không dừng đúng chỗ, vượt đèn đỏ, đi lên vỉa hè là chuyện thường tình...:D

Em ủng hộ cấm dần xe máy theo lộ trình, song song với việc phát triển các phương tiện GT công cộng.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Em cũng ủng hộ hạn chế xe máy, trừ các khu phố cổ
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Xe máy đang là xương sống của thương mại quy mô nhỏ, là một phần của gốc rễ vững chãi của xã hội, là cần câu cơm của một phần khá lớn người Việt.
Cấm xe máy sẽ gây xáo động xã hội nghiêm trọng, khiến cho rất nhiều người mất đi công việc kiếm tiền. Đổi lại ta có gì? Ta sẽ có xã hội mà đường là của riêng cho người giàu.
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,134
Động cơ
75,004 Mã lực
Tuổi
37
Giải pháp là tăng các phương tiện GT công cộng, như xe buýt, Metro ....thôi. Việc phân làn xe máy, ô tô trước đã từng làm, 1 thời gian lại hủy, 1 thời gian lại làm lại, rồi lại hủy...vì có phân làn nhưng đến lúc làn xe máy đông quá, xe máy lại tràn ra làn ô tô.....hoặc lúc không có CSGT đứng chặn thì xe máy vẫn đi ra làn ô tô.....cuối cùng hòa cả làng....Nói chung việc phân làn xe máy -ô tô đừng nghĩ đến nữa, nó không bao giờ thực hiện được vì người đi xe máy ý thức thấp lè tè, đến đừng đèn đỏ còn không dừng đúng chỗ, vượt đèn đỏ, đi lên vỉa hè là chuyện thường tình...:D

Em ủng hộ cấm dần xe máy theo lộ trình, song song với việc phát triển các phương tiện GT công cộng.
Nói như cụ thì ai cũng nói được, chả phải cấm, cứ phát triển giao thông hợp lý chả ai đi xe máy.
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,134
Động cơ
75,004 Mã lực
Tuổi
37
Mấy ô đòi cấm xe máy chắc chưa bao giờ sang Mỹ. Hãy sang Mỹ để thấy một xã hội chỉ dùng ô tô di chuyển như thế nào. Nó không có đường nào nhỏ như đường Trường Chinh.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Ô tô đến những ngã tư có đèn đỏ mà không có CSGT đứng, vẫn chấp hành nghiêm chỉnh ( thi thoảng vẫn có chú taxi đi láo, vượt đèn đỏ), nhưng xe máy mà không thấy bóng CSGT đứng đó là vượt đèn đỏ ào ào....







P/S : thực ra ô tô chấp hành luật nghiêm chỉnh vì sợ bị phạt nguội, còn xe máy thì .....chả cách nào có thể phạt nguội được xe máy, nó có đi đăng kiểm đâu. :))
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,286
Động cơ
294,684 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Iem đi ô tô lâu năm rùi, đường xác như lon ý.
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,718
Động cơ
88,239 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Xin phép các cụ cho em chửi phát, bức xúc quá

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.


-> Rẻ rẻ cái cuc cut , dm giá xe gấp ba gấp bốn lần nước ngoài. So với thu nhập thì gấp hàng chục lần nước ngoài, ở đó mà tiệm cận với chả phổ cập.
dm nó cái i10, fadil ở nước ngoài có 150 - 200 triệu về vn thành 500 - 600 triệu.
dm nó muốn hạn chế xe máy thì bỏ các loại thuế dã man đánh vào ô tô đi.
dm nó cái oto là phương tiện đi lại mà chúng nó đánh thuế tiêu thụ đặc biệt dã man -> bản chất thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào các mặt hàng xa xỉ nhằm hạn chế mua.
dm nó khuyến khích người dân bỏ xe máy đi oto mà còn cái tiêu thụ đặc biệt cái mả cha nó à.

Dm nó *** cần giá xe phải rẻ theo thu nhập người dân, chỉ cần bán đúng giá nước ngoài như các mặt hàng khác là được.
Cớ *** gì iphone ở mỹ và ở vn giá ngang ngang nhau mà xe ở vn giá gấp bốn gấp 5 lần giá xe ở mỹ.
Đều là hàng nhập khẩu.
Nchung rẻ dc xe thì NN chấp nhận bớt ăn dày thôi, giờ cứ muốn đô thị thông thoáng ko xe máy văn minh, ko chợ cóc, ko hàng quán vỉa hè mà xe ô tô và phụ tùng gấp 3 lần các nước thì đúng là ngang trên trời; mà ai cũng rõ là do thuế phí quá cao
Xe máy quan điểm cháu là cấm từ từ, dần dần theo khu vực, kèm theo đó là đồng bộ hóa phương tiện công cộng tại các khu vực cấm để thử nghiệm trc
Nhưng theo cháu khi cấm xe máy thì nhà ngõ xuống giá k phanh, và chung cư lên giá, lại là 1 vấn đề lớn nữa phải giải quyết
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,876
Động cơ
536,776 Mã lực
Xe máy là 1 phần thôi,cái cần cải tiến và loại bỏ chính là cái ý thức chen lấn,sểnh chỗ nào ăn và lấp vào chỗ đó đó. Ra đường giờ 4b cứ dàn hàng ngang,kể cả 10-20 làn đường thì cũng dàn hàng ngang chen nhau đứng,đứng cả vào chỗ của xe máy và người đi bộ. Thế nên xm họ mới phải luồn lách phải chen chúc từ làn trong ra làn ngoài. Tất nhiên nên hạn chế các loại xm chất lượng quá kém xả khí thải gây ô nhiểm môi trường,nhưng thu nhập dân mình còn thấp mà bỏ xm thì ngta sống bằng niềm tin bằng nước máy sao?
Ra đường giờ cứ xem 4b đi là biết ý thức và và suy nghĩ của họ kém ntn (trừ người có hiểu biết và tuân thủ thì ko nói nhé). Ai lại cái đường 2 làn 1 làn 4b 1 làn xm thì ông 4b tràn hết mẹ sang cả làn xm thì bảo sao ng đi xm ko phải đi sang làn 4b.
Chứ với ý thức kém vậy mà xh này toàn 4b đi xem có khi ngồi trên xe lướt fb từ sáng đến trưa ko đến đc cquan. Chính vì đường tắc quá nên nhiều ng phải bỏ 4b ở nhà chuyển sang 2b đi cho tiện mới xoay sở được.
Cứ nói văn minh như nước ngoài,giờ thử hỏi 10 ông có được 3-4 ông dám đi bộ ra bến xe công cộng để đi làm đi chơi đi nhậu đi việc này việc kia ko?Cứ xem cái xh này thì hiểu 10 ông ông nào cũng bụng to vượt mặt hơn cả vợ chửa mặc dù mới U30-40. Điều đó để nói lên cái xã hội trì trệ,hưởng thụ sớm,lao động ít nên con người ta suy đồi cả về đạo đức lẫn ý thức. Thế thì có bỏ hết xm thì cũng chả gq được cái gì.
Cứ xem mấy cái cầu cạn ở đường Trường chinh mới thông đó. Tắc vẫn hoàn tắc cái đó do đâu?1 phần do quản lý kém,1 phần nữa cũng do ý thức quá kém. Nên có gq phần ngọn cũng chả ăn thua,phải gq cái gốc đó!
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Cho e chửi đm mấy thằng làm giao thông ngu như bò.
Cụ có cao kiến gì thì đưa ra góp ý xem "dư lào"....:))
Biết đâu ý kiến của cụ suất sắc, người dân lại bầu cụ làm Bộ trưởng GT thay ông Nguyễn Văn Thể ???!!! =))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top