[Funland] Xe máy- Đã đến lúc nên hạn chế được rồi.

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Không cụ nhé. Phải để việc làm cho công nhân vệ sinh môi trường chứ.
Không có việc làm lại thất nghiệp cả lũ.
Agh.
Em hiểu rồi.
Phải tạo ra công ăn việc làm nếu không thì bần cùng sẽ sinh ra cách mạng :P :P :P
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,375
Động cơ
470,833 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Agh.
Em hiểu rồi.
Phải tạo ra công ăn việc làm nếu không thì bần cùng sẽ sinh ra cách mạng :P :P :P
Đấy, cụ hiểu ý rất nhanh.
Làm gì cũng phải có việc cho người khác tham gia.
Không ăn mảnh được, dễ quang tèo lắm.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Đấy, cụ hiểu ý rất nhanh.
Làm gì cũng phải có việc cho người khác tham gia.
Không ăn mảnh được, dễ quang tèo lắm.
Vương.
Gương quan Tổng đốc Kinh thành tầy liếp mà cụ :P :P :P
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,603
Động cơ
174,726 Mã lực
Giờ làm trong nước con xe 3 bánh em mua ngay 1 em,đi an toàn hơn 2 bánh nhiều,lại đảm bảo cơ động trong phố.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Giờ làm trong nước con xe 3 bánh em mua ngay 1 em,đi an toàn hơn 2 bánh nhiều,lại đảm bảo cơ động trong phố.
Em chế tốt.
Vậy cụ muốn thêm 1 bánh vào phía trước hay phía sau, hay hàng dọc ???
:D:D:D
 

hnilqhuy

Xe tăng
Biển số
OF-384544
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,576
Động cơ
257,166 Mã lực
Khi nào Honda thôi hát "tôi yêu Việt Nam!" đã nhé
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
lại 1 ông ở trên trời, chỉ cần tầm 1/10 đang đi xe máy chuyển qua đi ô tô.
Thi cứ xác định 1 ngày ở ngoài đường 2-3 tiếng chỉ để về nhà nhé
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,603
Động cơ
174,726 Mã lực
Em chế tốt.
Vậy cụ muốn thêm 1 bánh vào phía trước hay phía sau, hay hàng dọc ???
:D:D:D
;)) lạy cụ,chế thì nói làm gì.Chế thì nó lại ra cái xe của Sơn Lâm à?
Cái xe 3 bánh như Trycity của Yâmha ấy,gọn nhẹ,chế thêm được mui che nữa thì tuyệt vời.
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,746
Động cơ
192,058 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
Như ý kiến của cụ thì cấm luôn xe đạp , cấm người đi bộ , cấm cả mấy ông đi oto quá 10 năm tuổi.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
lại 1 ông ở trên trời, chỉ cần tầm 1/10 đang đi xe máy chuyển qua đi ô tô.
Thi cứ xác định 1 ngày ở ngoài đường 2-3 tiếng chỉ để về nhà nhé
Vậy cho nên dù đang có 2 con 4b để chạy nhưng hàng ngày em toàn di chuyển bằng 2b. Chỉ khi nào thực sự cần thiết như chở người, chở đồ nhiều,hay cồng kềnh thì em mới dùng tới 4b :D
 

tuan.vu17

Xe tải
Biển số
OF-713688
Ngày cấp bằng
21/1/20
Số km
267
Động cơ
86,264 Mã lực
Tuổi
49
Xin cam đoan với chủ thớt rằng trong thời gian 10 - 15 năm nữa 2030 - 2035 thì doanh số xe máy vẫn tăng trưởng dù dần bão hòa. Lý do đơn giản là vì chưa có phương tiện thay thế hiệu quả dù ai cũng biết rằng chạy xe máy dễ mất mạng hơn nhưng vì mưu sinh người ta phải chấp nhận đánh cược bản thân vì nếu đói thì cũng không sống được.
Để xe hơi phổ biến và dần thay thế xe máy thì hệ thống giao thông gồm cơ sở v/c (đường) và phương tiện công cộng đủ đáp ứng việc đi làm kiếm cơm và điều không kém phần quan trọng đó là ý thức của người tham gia GT. Thực tế cho thấy kẹt xe tại VN 50% do ý thức quá kém của người chạy xe bất kể 2 hay 4b.
Mình cũng có xe hơi nhưng chỉ để đi chơi hay cuối tuần đi shopping còn đi làm vẫn phải làm bạn với chiếc Wave ạ, nếu chúng ta đang là thế hệ U50 trở lên thì có thể sẽ được nhìn thấy viễn cảnh "GIAO THÔNG KHÔNG XE HAI BÁNH" ở thế giới bên kia.
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,589
Động cơ
360,319 Mã lực
Hà Nội bé tí, theo tôi nên hạn chế xe ô tô cá nhân, chỉ cho vận tải và công ty đăng kí chạy thôi. Còn lại đi xe máy. Hn bé như mắt muỗi thì đi ô tô nhiêug làm j?
Ps: tôi đi ô tô nhé. Ko có người chửi :))
 

vinnocauno

Xe tải
Biển số
OF-747340
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
267
Động cơ
58,770 Mã lực
Tuổi
54
Xin phép các cụ cho em chửi phát, bức xúc quá

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.


-> Rẻ rẻ cái cuc cut , dm giá xe gấp ba gấp bốn lần nước ngoài. So với thu nhập thì gấp hàng chục lần nước ngoài, ở đó mà tiệm cận với chả phổ cập.
dm nó cái i10, fadil ở nước ngoài có 150 - 200 triệu về vn thành 500 - 600 triệu.
dm nó muốn hạn chế xe máy thì bỏ các loại thuế dã man đánh vào ô tô đi.
dm nó cái oto là phương tiện đi lại mà chúng nó đánh thuế tiêu thụ đặc biệt dã man -> bản chất thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào các mặt hàng xa xỉ nhằm hạn chế mua.
dm nó khuyến khích người dân bỏ xe máy đi oto mà còn cái tiêu thụ đặc biệt cái mả cha nó à.

Dm nó *** cần giá xe phải rẻ theo thu nhập người dân, chỉ cần bán đúng giá nước ngoài như các mặt hàng khác là được.
Cớ *** gì iphone ở mỹ và ở vn giá ngang ngang nhau mà xe ở vn giá gấp bốn gấp 5 lần giá xe ở mỹ.
Đều là hàng nhập khẩu.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
Trước mắt, ở HN em đề nghị cấm xe máy dọc đường Nguyễn Trãi từ quận Hà Đông đến Ngã Tư Sở, đường này rộng 5 làn mỗi bên, nhưng xe máy đi trải đều từ làn trong cùng đến làn ngoài cùng, luôn gây ùn tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Dĩ nhiên tuyến ĐSĐT Cát Linh-Hà Đông phải nhanh chóng đưa vào hoạt động xong thì hẵng cấm xe máy đường này, tăng thêm nhiều tuyến buýt đường này nữa, đường rộng xe buýt tăng thêm thoải mái.
 
Chỉnh sửa cuối:

30A59x.yz

Xe tải
Biển số
OF-697358
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
427
Động cơ
101,550 Mã lực
Em đồng ý hạn chế xe máy. Nhưng chắc chắn một điều với hạ tầng và nhận thức hiện tại mà ai cũng đi ô tô là toang ngay. Cả ngày chỉ ở trên đường mà bấm còi
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,953
Động cơ
447,152 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lên oi tô mà dfi, vòng đường khác mà đi, đi bộ ra chỗ đi đc xe....
Chỉ tính ở HN có bao nhiêu ng dân phải ở nhà trong ngõ nhỏ ngoằn nghèo, thu nhập ko đủ mua ô tô thì làm sao có ô tô mà đi, phương tiện công cộng thì ko hiệu quả, nên họ chỉ đi xe máy là tiện nhất. Ko phải ai cũng có nhà mặt đg để đỗ xe đâu cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top