[Funland] Xe máy- Đã đến lúc nên hạn chế được rồi.

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,083
Động cơ
360,910 Mã lực
VN thì nên học Đài loan hợp lý hơn cụ ạ.
Trong giai đoạn quá độ thì e nghĩ học Đài Loan để tổ chức lại cho hợp lý nhưng về lâu dài thì vẫn nên quy hoạch theo hướng phát triển phương tiện công cộng và oto vì đấy là kinh nghiệm mà các nước phát triển đã làm. Với khí hậu đỏng đảnh như ở VN thì ngồi trên oto, tàu điện, xe buýt sẽ sướng hơn nhiều so với phơi mặt với xe máy
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Trước mắt nên cấm xe máy trên một số tuyến, như khu vực Ba đình chẳng hạn. dần mới mở rộng ra!
E nói rồi, hạn chế dần. Tách làn hoặc đẩy sang đường // tại trục hướng tâm. Cấm dần tại các phố ngắn, mỗi phường 1 vài phố và cứ thế tăng dần song song với tăng bus lên và thúc đẩy xây nhanh metro và đường sắt đô thị.
 

cupido1

Xe tải
Biển số
OF-403313
Ngày cấp bằng
30/1/16
Số km
464
Động cơ
233,701 Mã lực
sẽ cấm thôi nhưng không dễ
Nói thẳng ra là không bao giờ cấm được. Thị trường xe máy lớn nhất thế giới là Indo Ấn Độ Đài Loan đều có hạ tầng rất phát triển mà ko cấm được xe máy thì nói gì VN, chia đầu người thì Vn có ~400ng/km đường xếp hạng bét thế giới về cơ sở hạ tầng, giờ cấm xe máy thì đi cái gì.

Btw, từ bao giờ mà nạn tắc đường ở các tp lớn, chỉ chiếm vài triệu dân lại được đem ra để áp đặt cho cả 90tr người VN thế? :-o;;)
 

Vietnamita

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-748804
Ngày cấp bằng
3/11/20
Số km
90
Động cơ
55,730 Mã lực
Tuổi
44
E nghĩ hạn chế oto cá nhân trong nội đô thiết thực hơn ;))
Trong dịch doanh số các hãng xe cá nhân vẫn tăng vù vù các dòng C, D, SUV
Sau dịch thì đường méo nào cũng tắc bất kể giờ giấc quy luật, nội đô như Trần Phú, Điện Biên, Kim Mã... Hướng tâm như Chí Thanh, Láng Hạ, vành đai 1,2 ... thì khỏi bàn!
Nói đúng là đg thì ít mà phươbg tiện cá nhân tăng nhanh nên tắc. Nhưng nói đi cũng phải nói lại là quy hoạch giao thông y như đầu khấc. Riêng cái đoạn ngã tư sở với tôn thất tùng là nổi bật nhất. Khu đóng ngã 4, toàn bộ phương tiện lưu thông ngon và không tắc nhưng làm xong cái bên gtct não bị trĩ, lắp bộ đèn thế là xong. Chỗ đấy ùn lại, chỉ 2 nhịp đèn là xe nối đai khoảng 300m, thế là thôi dân ko đi được, kể cả người muốn rẽ phải cungz chịu vì ko còn lỗi đi. Vậy tại sao sở gtct ko làm tốt hơn là đóng ngã 4 cho chạy qua quay đầu mà lại cứ đè dân ra bảo ý thức kém. Đường ko có dân chae dừng hết lại thành ra tắc đg xong cứ đổ cho dân.
 

Vietnamita

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-748804
Ngày cấp bằng
3/11/20
Số km
90
Động cơ
55,730 Mã lực
Tuổi
44
Nói thẳng ra là không bao giờ cấm được. Thị trường xe máy lớn nhất thế giới là Indo Ấn Độ Đài Loan đều có hạ tầng rất phát triển mà ko cấm được xe máy thì nói gì VN, chia đầu người thì Vn có ~400ng/km đường xếp hạng bét thế giới về cơ sở hạ tầng, giờ cấm xe máy thì đi cái gì.

Btw, từ bao giờ mà nạn tắc đường ở các tp lớn, chỉ chiếm vài triệu dân lại được đem ra để áp đặt cho cả 90tr người VN thế? :-o;;)
Lãnh đạo ăn và nghiên cứu giao thông ko làm và cungz ko chịu trách nhiệm cứ dân ta đổ thừa. Bọn truyền thông ngậm tiền viết láo nữa đâm ra khổ bà con. Mua cái xe đi đóng đủ thứ thuế, lấy thuế đấy nuôi bọn quy hoạch giao thông xong nó éo làm đg cho mà đi lại quay lại chửi dân là đi ra đg lắm thế làm gì.
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,139
Động cơ
75,019 Mã lực
Tuổi
37
"Cấm xe máy thì đi bằng gì?"
Đấy là câu hỏi của con ếch, không phải của cháu.
Cháu ủng hộ bắt đầu hạn chế và tiến tới cấm xe máy ở các đô thị lớn như TQ đã làm.
Quảng Châu - TQ trước và sau khi cấm xe máy
quang-chau-tu-vuong-quoc-xe-may-den-he-thong-giao-thong-hien-dai-2.jpg

quang-chau-tu-vuong-quoc-xe-may-den-he-thong-giao-thong-hien-dai-3.jpg

Thằng ngu chưa bao giờ sang TQ, nhìn xem đường nó to cỡ nào.
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,139
Động cơ
75,019 Mã lực
Tuổi
37
Cụ có cao kiến gì thì đưa ra góp ý xem "dư lào"....:))
Biết đâu ý kiến của cụ suất sắc, người dân lại bầu cụ làm Bộ trưởng GT thay ông Nguyễn Văn Thể ???!!! =))
Dãn dân ra, mở đường lớn gấp 4-5 lần hiện tại trong suy nghĩ
 

Vietnamita

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-748804
Ngày cấp bằng
3/11/20
Số km
90
Động cơ
55,730 Mã lực
Tuổi
44
Vậy cho nên dù đang có 2 con 4b để chạy nhưng hàng ngày em toàn di chuyển bằng 2b. Chỉ khi nào thực sự cần thiết như chở người, chở đồ nhiều,hay cồng kềnh thì em mới dùng tới 4b :D
Làm sao bẳng cái trường con em học. Đường vào trường và đường chính bé hơn cái hẽm nhưng lắm thằng não có vấn đề toàn đi ô tô xong đi rất chậm để tìm chỗ đỗ đưa đón con. Lắm hôm chỉ muốn chửi nhau với lũ ấy 1 trận.
 

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,972
Động cơ
131,432 Mã lực
Chắc cụ chủ vừa làm bi thuốc lào xong vào lập thớt luôn :))
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,176
Động cơ
517,828 Mã lực
Làm sao bẳng cái trường con em học. Đường vào trường và đường chính bé hơn cái hẽm nhưng lắm thằng não có vấn đề toàn đi ô tô xong đi rất chậm để tìm chỗ đỗ đưa đón con. Lắm hôm chỉ muốn chửi nhau với lũ ấy 1 trận.
Buồn cười nhất mấy ông đi họp phụ huynh bằng oto. Tìm chỗ đỗ xong người ta họp gần xong.
 

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,151
Động cơ
242,300 Mã lực
Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
Đúng là đi xe máy tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, nhưng ở ta nó tiện. Đau đầu phết.
 

truongtuongtu

Xe hơi
Biển số
OF-345292
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
193
Động cơ
-425,534 Mã lực
Phán như ở trên xuống, cấm xe máy thì HN nát cái gì cũng đình trệ. 50tr mua dc xe gì ai cho vay ko lãi. Người ta bảo đừng dạy nhà giàu cách tiêu tiền còn đây cụ dạy nhà nghèo cách xài tiền :v
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,509 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Từ ngày có cái món grab bike càng thêm nhiều xe cũ nát và càng nhiều tài xế chạy ẩu, 10 xe thì 8 xe chạy ẩu, tắc đường càng thêm tắc. sinh viên ra trường toàn đi ship với chạy grab cả rồi
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,117
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Cụ làm ở cơ quan nào thế? Em là dân và em ủng hộ 100% nhé. Em đề xuất bỏ xe máy và tăng cường thêm phương tiện công cộng bằng xe điện của VinFast cho thân thiện. Em nói thật nhé, ko tổ lái gì cả.
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
755
Động cơ
84,534 Mã lực
Tuổi
34
"Cấm xe máy thì đi bằng gì?"
Đấy là câu hỏi của con ếch, không phải của cháu.
Cháu ủng hộ bắt đầu hạn chế và tiến tới cấm xe máy ở các đô thị lớn như TQ đã làm.
Quảng Châu - TQ trước và sau khi cấm xe máy
quang-chau-tu-vuong-quoc-xe-may-den-he-thong-giao-thong-hien-dai-2.jpg

quang-chau-tu-vuong-quoc-xe-may-den-he-thong-giao-thong-hien-dai-3.jpg

Nghe nói tq nó muốn giải tỏa là cho xe tới ủi luôn. Bởi vậy mới qui hoạch được.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,117
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Phán như ở trên xuống, cấm xe máy thì HN nát cái gì cũng đình trệ. 50tr mua dc xe gì ai cho vay ko lãi. Người ta bảo đừng dạy nhà giàu cách tiêu tiền còn đây cụ dạy nhà nghèo cách xài tiền :v
Từ ngày có cái món grab bike càng thêm nhiều xe cũ nát và càng nhiều tài xế chạy ẩu, 10 xe thì 8 xe chạy ẩu, tắc đường càng thêm tắc. sinh viên ra trường toàn đi ship với chạy grab cả rồi
Đúng là đi xe máy tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, nhưng ở ta nó tiện. Đau đầu phết.
Có thể giữ lại xe máy làm phương tiện kinh doanh vận tải như chờ người hay chở hàng, phải có đăng kí kinh doanh, quản lý rõ ràng và có thu phí.
 

ChiPhongKhoa

Xe tải
Biển số
OF-727895
Ngày cấp bằng
4/5/20
Số km
232
Động cơ
70,332 Mã lực
Tuổi
45
Xe máy thì có tội gì mà đòi cấm, chắc là tội nghèo chăng. Còn ở chỗ em khu tập thể Gold Mark sáng nào đi làm oto cũng chiếm hết sạch lòng đường đến nỗi xe máy không có đường đi phai leo lên vỉa hè đi vậy mà cũng có những thằng oto bon chen leo cả lên vỉa hè chen đi cùng. Vậy thì nên cấm cái nào ??
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,288
Động cơ
173,003 Mã lực
Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
https://www.otofun.net/threads/ha-noi-qua-tai.1716139/

Em tưởng cụ về quê rồi. Té ra vẫn còn ở HN và vật vã với tắc đường.
Hôm trước thì quá tải vì ô tô tăng quá nhanh, hôm nay sang hạn chế xe máy.
Hay ta xem xét lại đề nghị trong thớt kia, về việc dời các cụ ở tỉnh về lại với tỉnh để phát triển địa phương nhỉ? =)) =)) =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top