[Funland] Xe máy- Đã đến lúc nên hạn chế được rồi.

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,486
Động cơ
243,416 Mã lực
Mở thớt có mỗi chữ fadill là thấy ngay con vịt cỏ vào bơi loăng quăng ha ha =))
Câu kẹo dễ thật =))
Cụ nhầm ùi, bác vịt xanh bồ kết xe điện Klara, còn cụ vịt cỏ nào thì e k biết :-??
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,263
Động cơ
110,785 Mã lực
Vấn đề là đây không phải xe máy hay ô tô. Vấn đề là quy hoạch. Cái quy hoạch mà cụ đang được hưởng bây giờ là quy hoạch cho xe máy. Nên... cụ cấm xe máy là chết. Quy hoạch lại cho ô tô thì đợi 10-20 năm nữa may ra có, thì lại vấn đề đầu tiên tiền đâu.

Chỉ cần thêm 1% các cụ ở nhà cụ Thản mua ô tô, là các cụ ở đó khỏi đi làm buổi sáng luôn. Chỉ cần 5% số đi xe máy hiện tại mua ô tô, cả HN đứng nhìn nhau... thật lâu thật đậm sâu... Chỉ cần thêm 10% căn hộ trong đống chung cư đầu Tố Hữu mua ô tô, chỗ đó sẽ biến thành Zombieland nơi "muôn ma Hời sờ soạng dắt nhau đi" - Chế Lan Viên. Đấy là em áng thế.

Cụ sẽ bảo, thì thôi hạn chế cả phương tiện cá nhân luôn, cả ô tô lẫn xe máy, đi xe bus đi. Haha, với bề rộng mặt đường HN hiện nay, nếu bọn xe máy chuyển sang đi bus, thì chỉ 1 con xe bus chết máy giữa đường, là cụ sẽ thèm rượu, vì thấy hình ảnh những con đuông dừa bò trong bát mắm. Ngọ nguậy trong tuyệt vọng. Metro thì thôi quên đi.

Quanh đi quẩn lại vẫn về quy hoạch. Trước mắt cần chuyển tất cả bộ phận hành chính ra trung tâm mới xa nội đô, cả trường đại học và 1 phần bệnh viện nữa. Cấm dừng đỗ, lấn chiếm lòng đường vỉa hè. Đấy mới chỉ là chuẩn bị cho quy hoạch, mà em thấy đã cần tầm nhìn vượt nhiệm kỳ, ý chí chính trị từ cấp cao nhất, may ra mới làm được. Mà quyết được thì mới xong phần ý Đ.ảng, còn lòng dân thì chỉ riêng chuyện cấm ô tô dừng đỗ lòng đường vỉa hè thôi, các cụ cũng chửi mả bố bọn chính quyền lên rồi ấy chứ.

Khó lắm cụ ơi.

P.S. Fadil sang năm có xuống 200 củ không các cụ nhỉ, để em dành tiền nâng đời từ Grab Bike lên Grab Car cái.
 

0978617028

Xe hơi
Biển số
OF-727342
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
163
Động cơ
75,340 Mã lực
Tuổi
34
Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
em lương tháng 7 triệu, đi giao hàng giờ em đi bằng phương tiện gì cụ
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,283
Động cơ
173,019 Mã lực
Hình như thủ đô của Myanmar cũng cấm xe máy, cấm tuyệt đối luôn.
Mà ô tô nó chạy như xe máy cụ ạ, chen lách các kiểu. Em đi từ sân bay lúc 6h chiều, về tới ksan trong Yangoon là 10h đêm. Hôm đấy hẹn ăn tối, về tới nơi cỗ xong bị dọn sạch rồi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Cấm xe máy ở TpHCM và HN thì hai thành phố này có khi biến thành thành phố ma.
Chắc chắn là vẫn như cũ, chỉ sạch đẹp văn munh hơn thôi.
Cũng ko cầm cấm, hạn chế dần và xm vẫm song gành cùng ng dân đô thị. Chỉ sd hạn chế hơn thôi.
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,628
Động cơ
555,297 Mã lực
Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
Chết cười ông thớt. Ăn 12 nhát vang. Xây xẩm hết cả mặt mày. :D
 

netresource

Xe tải
Biển số
OF-430287
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
260
Động cơ
217,657 Mã lực
Tuổi
41
Nếu cấm xe máy riêng cái vụ thương mại điện tử Shopee, tiki, lazada, fb... nó ảnh hưởng ghê ghớm lắm các cụ. Lúc đó phí ship sẽ tăng lên, và phải mất một thời gian sau mới phục hồi lại cho thành thói quen. Thương mại điện tử ảnh hưởng thì ảnh hưởng dây chuyền, từ shop, thanh toan ko dùng tiền mặt, lộ trình abc, xyz ... ko đạt mục tiêu. Chốt: chắc còn lâu, nhưng trước sau phải làm.
 

cuonglhvt

Xe tăng
Biển số
OF-149798
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
1,013
Động cơ
367,924 Mã lực
Chết cười ông thớt. Ăn 12 nhát vang. Xây xẩm hết cả mặt mày. :D
Cấm xe máy nên hay không không biết. Nhưng theo ý tôi thì năm nay dịch bệnh cứ bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt để dân tình loại không hẳn nhà giàu nhưng cũng không nghèo (loại đó thường có biến tí là tìm các giấu tiền đi ấy) có dịp được ăn chơi.. mua xe hơi nhiều.. áp lực lên đường bộ nhiều.. kích thích các loại phát triển.. Loạn thế tạo anh hùng...
 

lehahai

Xe buýt
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
869
Động cơ
214,719 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Làm sao bẳng cái trường con em học. Đường vào trường và đường chính bé hơn cái hẽm nhưng lắm thằng não có vấn đề toàn đi ô tô xong đi rất chậm để tìm chỗ đỗ đưa đón con. Lắm hôm chỉ muốn chửi nhau với lũ ấy 1 trận.
Điển hình là cổng trường Am.
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,440
Động cơ
231,868 Mã lực
Ôi zồi... Vấn đề muôn thủa chẳng bao giờ có hồi kết.
Ngồi ô tô thì mắng xe máy len lỏi điền chỗ trống này nọ các kiểu. Lái xe máy thì chửi ô tô dàn hàng 2-3, thừa 1 tí đường thì bus rúc vào nốt :))
Mà cấm xe máy trên 1 số phố, ví dụ Giải Phóng chẳng hạn, thì em nghĩ có mở đường Giải Phóng rộng gấp 3 lần so với hiện tại cho mỗi bên thì vẫn... tắc! Cơ bản vì ngần đó cái xe ô tô đi ở đường rộng rồi cũng chui vào đường hẹp hơn, bị thắt cổ chai thì may ra đi bộ mới không tắc, mà ngần đó con người trong giờ tan tầm thì đi bộ cũng ùn ứ nhé :))
Nhưng đi bộ thì nó không mắc vào nhau, trừ khi móc túi hoặc iu nhau, hihi
 

cupido1

Xe tải
Biển số
OF-403313
Ngày cấp bằng
30/1/16
Số km
464
Động cơ
233,701 Mã lực
Hài thật, đường sắt Cát Linh Hà Đông chục năm chưa xong và ko biết bao giờ mới xong thì đã kêu gọi cấm xe máy rồi.
Tình trạng HN hiện tại cấm oto mới là văn minh :))
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Nếu cấm xe máy riêng cái vụ thương mại điện tử Shopee, tiki, lazada, fb... nó ảnh hưởng ghê ghớm lắm các cụ. Lúc đó phí ship sẽ tăng lên, và phải mất một thời gian sau mới phục hồi lại cho thành thói quen. Thương mại điện tử ảnh hưởng thì ảnh hưởng dây chuyền, từ shop, thanh toan ko dùng tiền mặt, lộ trình abc, xyz ... ko đạt mục tiêu. Chốt: chắc còn lâu, nhưng trước sau phải làm.
Bên Tàu, nó cấm hết xe máy ở các TP lớn, mà sao thương mại điện tử nó vẫn phát triển ?! Các cụ đã tìm hiểu dân Tàu nó thích nghi với TP không xe máy thế nào chưa ? Sao dân Việt ta cứ chửi Tàu mà không học cái hay của Tàu ? :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top