[Funland] Xe máy- Đã đến lúc nên hạn chế được rồi.

Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,139
Động cơ
75,019 Mã lực
Tuổi
37
Nói thật giao thông khác gì đống cứt, giữ thủ đô mà bụi mù tăng tít, đường thì bé như lỗ mũi, xe máy ô tô lẫn lộn loạn cả lên. Sắp hết thế kỷ 21 rồi mà không làm nổi cái đường trên cao, tàu điện ngầm mà thế giới giờ nó sắp bỏ. Thế mà cứ 4.0 cái ccc. Toàn thằng ngu nói cho sang mồm.
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,954
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
Thớt đang đi o tô nói chuẩn... chuẩn. Mai em đi bộ em muốn dẹp hết mịa cả xe máy xe đạp oto .......... cho ló văng minh.
 

Vietnamita

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-748804
Ngày cấp bằng
3/11/20
Số km
90
Động cơ
55,730 Mã lực
Tuổi
44
Thủ đô Naypyidaw của Myanmar không biết có cấm xe máy không chứ thành phố lớn nhất là Yangon thì chính xác là cấm xe máy rồi.
Downtown-Yangon-Myanmar.jpg
Chợ cóc, bánh mì sáng, xôi sáng bán như mắc cửi. Mấy bà đi 4 bánh toàn tiện đỗ luôn hạ kính làm cái bánh mì với nắm xôi. Văn hoá chợ lề đường ngồi cmn hết đường thì đi bằng giời. Xem nước họ có thấy bán cafe vỉa hè với trà đá vỉa hè đâu.
 

formula_one

Xe tăng
Biển số
OF-719289
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,336
Động cơ
95,177 Mã lực
Sao bên TQ người ta cấm được, có loạn đâu, ngược lại xã hội và kinh tế TQ càng ngày càng phát triển lên. Nên học TQ.
Kết quả và bài học sau chính sách cấm xe máy ở Trung Quốc

theo thống kê về tình hình giao thông vào năm 2018 (10 năm sau khi lệnh cấm xe máy được thực thi đầy đủ), các nhà nghiên cứu cũng không ghi nhận được sự cải thiện đối với chất lượng giao thông trên các thành phố lớn. Tại Bắc Kinh và Quảng Châu, tỷ lệ UTGT đã gia tăng thêm 7% và 8%, khiến cho hai thành phố này vẫn nằm trong Top 10 các thành phố tại châu Á có tình trạng giao thông tệ nhất.

Sự tác động của lệnh cấm xe máy cũng khiến cho một loạt ngành công nghiệp dịch vụ bị ảnh hưởng ban đầu, đặc biệt là dịch vụ vận chuyển nhỏ lẻ và các ngành dịch vụ ăn uống. Lệnh cấm xe máy cũng khiến cho cấu trúc xã hội tại các thành phố như Quảng Châu bị gián đoạn. Lực lượng lao động đông đảo tại thành phố này có những đặc điểm chung bao gồm mức thu nhập thấp, không có hộ khẩu thành phố và buộc phải dựa vào những chiếc xe máy có giá thành thấp làm phương tiện di chuyển chính.
............................
............................
xe-10.jpg


NGHÈO mời đi xe đạp ( xế độp ), shipper cũng mời đi xế độp cho khỏe ( tối về đỡ phải tập GYM). :))
Không thể làm hài lòng được 100% mọi người. Miễn là xã hội phát triển, kinh tế phát triển ....phải hy sinh lợi ích cá nhân cho lợi ích đất nước, dân tộc.
Hoan hô, vỗ tay vỗ tay. Đề nghị cụ hy sinh lợi ích cá nhân sung công quỹ "chút ít" xây dựng đất nước dân tộc :D. Hy vọng cụ giơ tay thay vì mất hút con mẹ hàng lươn :D
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,509
Động cơ
-177,804 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Phương tiện công cộng phát triển thì tự động xe máy sẽ giảm dần. Thế nên cứ yên tâm còn lâu...
Nhà ngõ ngách sâu tít tắp, mùa hè nhiệt đới những ngày nóng 40 độ C đi bộ 20 phút ra khỏi ngõ đi phương tiện công cộng có mà khốn nạn
Khi không mà Singapore phải làm tàu điện ngầm chứ không ngu dại làm tàu điện trên cao như Hà Nội
 

VietPx91

Xe máy
Biển số
OF-565763
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
80
Động cơ
148,150 Mã lực
biết là XM bất cập nhưng để thay đổi được thì rất rất khó các bác à
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,255
Động cơ
188,414 Mã lực
Em tính sơ sơ thế này :
Tầm 2050 là tầu trên cao bắt đầu chạy được, sẽ phải mất khoảng 10 năm để dân quen với đi tầu :D
Mất thêm tầm 3-40 năm để giao thông công cộng cơ bản đáp ứng được nhu cầu toàn dân thủ đô :D
Vì vậy => tầm từ 2100 thì ta cấm xe máy là phù hợp :))
Còn nếu muốn nhanh hơn thì thôi tìm chỗ nào bằng phẳng rộng đẹp ta xây Thủ Đô mới như thành phố Bình Dương mới bây giờ đảm bảo nhanh, gọn lẹ, ít tốn ít xiền hơn :))
 

Vietnamita

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-748804
Ngày cấp bằng
3/11/20
Số km
90
Động cơ
55,730 Mã lực
Tuổi
44
Sao bên TQ người ta cấm được, có loạn đâu, ngược lại xã hội và kinh tế TQ càng ngày càng phát triển lên. Nên học TQ.
Cụ cho em hỏi sao cứ phải học theo cái thằng bạn nó toàn đá vào dz.ái mình? Còn cụ thích mời cụ chuyển khẩu sang đó sống.
 

Vietnamita

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-748804
Ngày cấp bằng
3/11/20
Số km
90
Động cơ
55,730 Mã lực
Tuổi
44
Em tính sơ sơ thế này :
Tầm 2050 là tầu trên cao bắt đầu chạy được, sẽ phải mất khoảng 10 năm để dân quen với đi tầu :D
Mất thêm tầm 3-40 năm để giao thông công cộng cơ bản đáp ứng được nhu cầu toàn dân thủ đô :D
Vì vậy => tầm từ 2100 thì ta cấm xe máy là phù hợp :))
Còn nếu muốn nhanh hơn thì thôi tìm chỗ nào bằng phẳng rộng đẹp ta xây Thủ Đô mới như thành phố Bình Dương mới bây giờ đảm bảo nhanh, gọn lẹ, ít tốn ít xiền hơn :))
Em ủng hộ chuyển cmn lên Ba Vì. Trên ấy toàn đồi núi, đg ko làm tà tuy nữa, thằng nào thích chen lân xô đấy cho chen xuống vực.
 

Quangthang73

Xe hơi
Biển số
OF-514063
Ngày cấp bằng
4/6/17
Số km
139
Động cơ
181,932 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường xá ở hn phải nói là quá chán... Em ct trong đà nẵng từ tháng 3/2020 đến 10/2020 mới thấy sự khác biệt quá lớn các cụ
 

Fortuner2019

Xe tải
Biển số
OF-718575
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
453
Động cơ
84,116 Mã lực
Tuổi
54
Cấm làm gì cho mang tiếng thu tiền 10 triệu / tháng xe máy 30 triệu /tháng ô tô nếu vẫn tắc thu gấp đôi trả mấy mà không thấy xe máy với ô tô chắc chỉ còn xe đạp
 

Thang3606

Xe tăng
Biển số
OF-81172
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,011
Động cơ
424,996 Mã lực
Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
Xóa bỏ tầng lớp xe máy cho đỡ phân biệt giàu nghèo. Chỉ còn tầng lớp XE BUS và TÀU cộng, Tầng lớp TAXI và Tầng lớp XE Ô TÔ CÁ NHÂN.
Rất có lợi cho sức khỏe toàn dân di bộ nhiều dáng lại ngon, đỡ bệnh mỏi cơ khớp -> Giảm chi phí Y tế.
Còn bất cập thì nhường các cụ khác vào chém :))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Trên thực tế đường hạn chế ô tô lại lớn gấp nhiều lần đường hạn chế xm.
Những gì Cq làm là ngc lại với ý định là hạn chế và gỉam xm do chính họ nhiều lần thăm dò.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Em tính sơ sơ thế này :
Tầm 2050 là tầu trên cao bắt đầu chạy được, sẽ phải mất khoảng 10 năm để dân quen với đi tầu :D
Mất thêm tầm 3-40 năm để giao thông công cộng cơ bản đáp ứng được nhu cầu toàn dân thủ đô :D
Vì vậy => tầm từ 2100 thì ta cấm xe máy là phù hợp :))
Còn nếu muốn nhanh hơn thì thôi tìm chỗ nào bằng phẳng rộng đẹp ta xây Thủ Đô mới như thành phố Bình Dương mới bây giờ đảm bảo nhanh, gọn lẹ, ít tốn ít xiền hơn :))
Con cụ năm nay bao nhiêu tuổi rồi! 90 năm nữa nó cũng chả chắc đã nhìn thấy ! Lại phải đến đời cháu ! Em dự là tàm 2070 thôi ! Lúc đấy may ra sẽ còn 1 số cụ Ofer được tận mắt chứng kiến!
 

cupido1

Xe tải
Biển số
OF-403313
Ngày cấp bằng
30/1/16
Số km
464
Động cơ
233,701 Mã lực
Xóa bỏ tầng lớp xe máy cho đỡ phân biệt giàu nghèo. Chỉ còn tầng lớp XE BUS và TÀU cộng, Tầng lớp TAXI và Tầng lớp XE Ô TÔ CÁ NHÂN.
Rất có lợi cho sức khỏe toàn dân di bộ nhiều dáng lại ngon, đỡ bệnh mỏi cơ khớp -> Giảm chi phí Y tế.
Còn bất cập thì nhường các cụ khác vào chém :))
Có giai cấp lại sẽ đấu tranh, thế là lại phải làm kách mệnh roài :)
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
764
Động cơ
84,636 Mã lực
Tuổi
34
Bên Tàu, nó cấm hết xe máy ở các TP lớn, mà sao thương mại điện tử nó vẫn phát triển ?! Các cụ đã tìm hiểu dân Tàu nó thích nghi với TP không xe máy thế nào chưa ? Sao dân Việt ta cứ chửi Tàu mà không học cái hay của Tàu ? :D
Cứ giảm thuế cả xe mới xe cũ đi, lúc đó shipper nó cũng chả thèm 2b đâu cụ.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
20201112_184733.jpg


Times city & parkhill lúc này dù rất đông dân và xe nhưng trên mặt đất khá thoáng nhờ hệ thống ngầm.
A của e làm tốt thật. Giá Vn có bầu như Mẽo thì a là Trumph Việt rồi :))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Cụ đốc đã đi thăm anh ấy trong nhà giam chưa, mà giờ a chun của em ở đâu hả cụ, lâu lâu ko thấy anh ấy trên vô tuyến truyền hình mà thấy nhớ nhớ.
Em cũng nhớ anh í.
Anh giồng cây chi chít.
Anh móc gạch vỉa hè không nung thân thiện với môi trường lên thay vào đó là đá xanh trên nền béton chỉ hơn 1 năm đã gãy
Chiến tích của anh đấy :D
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,931
Động cơ
253,822 Mã lực
Lão đốc Vịt đi Syrie hưởng vinh hoa phú quý cùng tay bạn đồng môn độc tài từ 8 đời lận :D
Cụ nên đi khám mắt thôi :D
Cụ cập nhật tình hình bác vịt hay thật, ko biết sang đó cụ ý còn chạy fadil hông nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top