[Funland] Xe máy- Đã đến lúc nên hạn chế được rồi.

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Tắc đường là do lưu lượng xe lớn bị xung đột ở các nút thắt và nủt giao chứ cụ? Mà muốn giảm lưu lượng xe thì phải phát triển hệ thống GTCC. Mà muốn phát triển hệ thống GTCC thì phải hạn chế xe cá nhân, đầu tiên là xe máy.
Tại sao không cấm ô tô cá nhân mà lại cấm xe máy hả cụ?
 

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,807
Động cơ
-18,861 Mã lực
Cấm tất oto xe máy cả nước đi xe đạp và đi bộ, khí hậu tuyệt vời :))
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Với hiện trạng giao thông ở HN và SH, nếu không cấm xe máy thì không thể phát triển hệ thống giao thông công cộng được, mà GTCC không phát triển thì muôn thuở tắc. (Nếu cấm ô tô thì GTCC không thể phát triển nếu còn xe máy).
Vì sao? Vì những lý do sau:
1. Xe máy rất tiện nên vài chục mét cũng nhảy lên xe đi được, không ai muốn đi bộ vài trăm mét để đi xe buýt, tàu điện.
2. Xe máy tiện tạt ngang, tạt dọc, dừng lại mua đồ dọc đường chủ yếu là xe máy. Nếu không có xe máy thì buôn bán dọc đường sẽ bớt, hè sẽ thoáng, đường sẽ thông.
3. Không có cảnh xe phóng trên vỉa hè, để xe trên vỉa hè nữa. Dành vỉa hè cho người đi bộ.
4. Không phải ai cũng có điều kiện mua ô tô nên nếu cấm xe máy thì người dân sẽ đi GTCC nhiều (nếu cấm ô tô thì người đi ô tô sẽ lại chuyển sang đi xe máy hết chứ không đi GTCC).
5. Nhà trong ngõ hẻm sẽ giảm giá, tạo điều kiện để quy hoạch, chỉnh trang lại đô thị.
Nhiều người sẽ bảo cứ phát triển GTCC đi thì người dân sẽ bỏ xe máy. Xin hãy nhìn BRT và tàu điện trên cao ở HN thì sẽ thấy kết quả.
Còn xe máy tự do thì sẽ không có hệ thống GTCC tốt, mà thiếu cái này thì đừng mơ hết tắ đường.
2C58A3F2-FCC1-4B59-A92E-165CE8815CB1.jpeg
81B50DF4-97B2-4CFD-A880-CE0D4273BFC1.jpeg
Tại sao không cấm ô tô cá nhân mà lại cấm xe máy hả cụ?
Đây cụ ơi.
Còn 1 lý do nữa là đại đa số đều muốn có ô tô, chỉ là điều kiện chưa cho phép mà thôi. Có phải trong sâu thẳm của những người muốn cấm xe ô tô lại rất muốn có 1 cái ô tô? (Thô nhưng thật). Vậy sao lại cấm? Sao lại từ chối cái văn minh, hiện đại hơn? :D
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,130
Động cơ
188,307 Mã lực
Tuổi
43
Đây cụ ơi.
Còn 1 lý do nữa là đại đa số đều muốn có ô tô, chỉ là điều kiện chưa cho phép mà thôi. Có phải trong sâu thẳm của những người muốn cấm xe ô tô lại rất muốn có 1 cái ô tô? (Thô nhưng thật). Vậy sao lại cấm? Sao lại từ chối cái văn minh, hiện đại hơn? :D
Em đi ô tô đi làm, đường có tắc thì chỉ tốn thêm chút xăng xe thôi chứ vừa an toàn vừa khỏe người. Em không chen, không lấn làn xe máy thế là được, em chẳng có lý do gì mà ủng hộ cấm ô tô. Các cụ đi xe máy muốn tạt chỗ nào mua rau, ăn phở, uống chè,... đều tiện lợi. Em thì mất thêm thời gian cày cuốc nhiều hơn để trả tiền xe, trả tiền phí đường bộ, bảo hiểm, xăng xe, gửi xe,.... để được ngồi mát, nghe nhạc khi tắc đường. Quản lý vĩ mô là việc của nhà nước, em chẳng biết gì mà góp ý.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Nguyên nhân tắc đường, kẹt xe trong thành phố chủ yếu là do ô tô. Bằng chứng là những hôm nào trời mưa, gió tỷ lệ người sử dụng ô tô tăng lên là tắc đường bùng phát luôn.
Xe máy thì là nguyên nhân gây nên sự nhếch nhác, vấn nạn buôn bán vỉa hè, lấn chiếm lòng lềđường bừa bãi.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Nguyên nhân tắc đường, kẹt xe trong thành phố chủ yếu là do ô tô. Bằng chứng là những hôm nào trời mưa, gió tỷ lệ người sử dụng ô tô tăng lên là tắc đường bùng phát luôn.
Xe máy thì là nguyên nhân gây nên sự nhếch nhác, vấn nạn buôn bán vỉa hè, lấn chiếm lòng lềđường bừa bãi.
Nhìn qua thì như vậy nhưng cái gốc là thiếu phương tiện giao thông công cộng. Mà xe máy là nguyên nhân chính khiến rất khó để xây dựng hệ thống giao thông công cộng tốt. Cứ nhìn tàu điện và BRT rất ít người đi thì rõ.
Vì xe máy bên cạnh những điểm hạn chế thì rất tiện dụng (tạt ngang, tạt ngửa, nhảy 1 cái lên xe đi mấy chục mét, mấy trăm mét…) nên bà con vẫn thích hơn bus và tàu điện. Mà xe máy đông thì xe buýt khó di chuyển, khó đúng giờ nên lại ít người đi, ít nhà đầu tư mặn mà.. cứ luẩn quẩn mãi như vậy.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,057
Động cơ
135,468 Mã lực
1. Về mặt nguyên lý quản lý, cấm sẽ ít có tác dụng nếu như hành động đó của người dân là hợp tình, hợp lý và phục vụ nhu cầu "chính đáng" cuộc sống của họ. Cấm xe máy hay ô tô đều thuộc diện như vậy. Do đó, thay vì "cấm" nên dùng một hình thức quản lý (hạn chế) khác.
2. Cái quan trọng thiết yếu là khi hạn chế rồi thì phải có phương tiện thay thế. Người dân cần di chuyển để phục vụ cuộc sống của họ. Cuộc sống càng hiện đại thì càng bận rộn nghĩa là "xác suất" phải di chuyển càng nhiều. Nếu hạn chế quá mức, sẽ ảnh hưởng xấu tới việc phát triển kinh tế, xã hội, giao lưu. Như vậy, phương tiện công cộng như tàu điện ngầm cần phải đẩy nhanh việc xây dựng để hình thành một mạng lưới chứ không phải một/hai tuyến đơn lẻ như hiện nay, xe bus phải phát triển tốt hơn, đường xá cần mở rộng hơn nữa với tầm nhìn dài hạn, bãi đỗ xe phải nhiều hơn nữa...

Nếu chỉ nhìn từng mặt một thì sẽ không giải quyết được vấn đề. Mà cùng tắc biến, biến tắc thông. Rồi mọi chuyện sẽ lại đâu vào đấy thôi, chỉ là nhanh hay chậm vấn đề được giải quyết, giải quyết tổng thể với một lộ trình hợp lý hay từng điểm rời rạc thôi.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,591
Động cơ
180,896 Mã lực
Nhìn qua thì như vậy nhưng cái gốc là thiếu phương tiện giao thông công cộng. Mà xe máy là nguyên nhân chính khiến rất khó để xây dựng hệ thống giao thông công cộng tốt. Cứ nhìn tàu điện và BRT rất ít người đi thì rõ.
Vì xe máy bên cạnh những điểm hạn chế thì rất tiện dụng (tạt ngang, tạt ngửa, nhảy 1 cái lên xe đi mấy chục mét, mấy trăm mét…) nên bà con vẫn thích hơn bus và tàu điện. Mà xe máy đông thì xe buýt khó di chuyển, khó đúng giờ nên lại ít người đi, ít nhà đầu tư mặn mà.. cứ luẩn quẩn mãi như vậy.
Vấn đề là điểm đến nó ở sâu trong ngõ, ngách... nơi mà điểm đỗ phương tiện công cộng cách xa cả km đấy cụ. Còn cả vấn đề mưu sinh hàng ngày trong khi nhà nước chưa thể đáp ứng an sinh xã hội, công việc cho những người lao động tự do. Cụ xem b/n người có thể mua ô tô và b/n người chỉ có thể đủ tài chính mua xe máy thì rõ.

Tắc đường là ý thức, là vấn nạn xã hội của các thành phố công nghiệp lớn rồi. Hãy nhìn ngày lễ, tết xem có giờ nào trong ngày tắc đường không?

Mặt trái của nền công nghiệp thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước là sẽ kéo theo một lượng lớn gấp ba, bốn lần dân thành phố ở lại HN, HCM làm việc.

Tắc đường là đương nhiên, vắng quá khéo dân lại kêu buồn ;))
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Vấn đề là điểm đến nó ở sâu trong ngõ, ngách... nơi mà điểm đỗ phương tiện công cộng cách xa cả km đấy cụ. Còn cả vấn đề mưu sinh hàng ngày trong khi nhà nước chưa thể đáp ứng an sinh xã hội, công việc cho những người lao động tự do. Cụ xem b/n người có thể mua ô tô và b/n người chỉ có thể đủ tài chính mua xe máy thì rõ.

Tắc đường là ý thức, là vấn nạn xã hội của các thành phố công nghiệp lớn rồi. Hãy nhìn ngày lễ, tết xem có giờ nào trong ngày tắc đường không?

Mặt trái của nền công nghiệp thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước là sẽ kéo theo một lượng lớn gấp ba, bốn lần dân thành phố ở lại HN, HCM làm việc.

Tắc đường là đương nhiên, vắng quá khéo dân lại kêu buồn ;))
Có phải hô cấm 1 cái là cấm đâu cụ, cháu nghĩ chẳng ai làm vậy bao giờ mà phải có sự chuẩn bị. Mà muốn được vậy thì phải được sự hưởng ứng của đa số bà con. Chứ còn phản đối nhiều thì dân ta cứ xác định sống chung với xe máy và tắc đường cùng với nhà ống, ngõ hẻm.
Cụ tìm hiểu xem các thành phố bên TQ họ cấm xe máy thì kinh tế họ thế nào? Bộ mặt đô thị của họ thế nào?
A59B4252-9306-44B8-846C-63F527B3277C.jpeg
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,305
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Có phải hô cấm 1 cái là cấm đâu cụ, cháu nghĩ chẳng ai làm vậy bao giờ mà phải có sự chuẩn bị. Mà muốn được vậy thì phải được sự hưởng ứng của đa số bà con. Chứ còn phản đối nhiều thì dân ta cứ xác định sống chung với xe máy và tắc đường cùng với nhà ống, ngõ hẻm.
Cụ tìm hiểu xem các thành phố bên TQ họ cấm xe máy thì kinh tế họ thế nào? Bộ mặt đô thị của họ thế nào?
A59B4252-9306-44B8-846C-63F527B3277C.jpeg
Chắc cụ chụp lúc phong tỏa covid chứ bộ mặt giao thông TQ phải thế này



 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,743
Động cơ
531,352 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không phải cấm ô tô hay xe máy, mà là phải cấm xây chung cư trong thành phố, cấm nhập cư ồ ạt
 

matrix3011

Xe tăng
Biển số
OF-308778
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,134
Động cơ
311,529 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ dồn hết cả vào trong nội thành thì chả tắc. Cho mấy ông trường ĐH ra ngoài là bớt ngay.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Nhìn qua thì như vậy nhưng cái gốc là thiếu phương tiện giao thông công cộng. Mà xe máy là nguyên nhân chính khiến rất khó để xây dựng hệ thống giao thông công cộng tốt. Cứ nhìn tàu điện và BRT rất ít người đi thì rõ.
Vì xe máy bên cạnh những điểm hạn chế thì rất tiện dụng (tạt ngang, tạt ngửa, nhảy 1 cái lên xe đi mấy chục mét, mấy trăm mét…) nên bà con vẫn thích hơn bus và tàu điện. Mà xe máy đông thì xe buýt khó di chuyển, khó đúng giờ nên lại ít người đi, ít nhà đầu tư mặn mà.. cứ luẩn quẩn mãi như vậy.
Cụ cứ xác định là GTCC có phát triển cũng không thay thế được xe máy được.
 

TrdQuyen

Xe hơi
Biển số
OF-599042
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
106
Động cơ
127,787 Mã lực
Phương tiện công cộng chưa thuận tiện đi lại cấm xe máy chắc tầm đôi chục năm nữa quá =)))
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,305
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Cụ cứ xác định là GTCC có phát triển cũng không thay thế được xe máy được.
Các cụ cứ tưởng tượng giả sử GTCC phát triển, phần lớn người đi xe máy sẽ dùng GTCC, thế nếu xóa hết xe máy trong ảnh dưới đây thì có hết tắc không? ;))

 

maroon5788

Xe buýt
Biển số
OF-382935
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
638
Động cơ
248,680 Mã lực
CC ở ngoại ô đi vào trung tâm đi làm ==> tắc ở các cửa ngõ giờ đi và giờ về.
Ô tô đi 3-4 làn, chen nhau nhất nhưng đường nhỏ, nhiều khi đường thụy khuê, hoàng hoa thám mà đi 2 hàng ô tô thì e cũng ạ cmnl , chỉ muốn cho viên gạch vào xe.
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,305
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Các cụ phải lí luận rõ ràng, không thể lập lờ.

Xét về khía cạnh nhếch nhác đô thị, thì xe máy là nguyên nhân chính.

Xét về khía cạnh tắc đường đô thị, thì ô tô là nguyên nhân gây tắc chính. Xe máy lại là cứu tinh.
 

Long921

Xe tăng
Biển số
OF-449047
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
1,310
Động cơ
217,721 Mã lực
Tuổi
32
10 năm nữa chả cấm đc ; vẫn cải tạo cc cũ ; xây cc mới thì vẫn dồn vào nội thành thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top