Xe Hàn hiện khá hơn Toy.

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,597
Động cơ
904,511 Mã lực
Theo cụ thì esp/vsc bắt chước hay mô phỏng thao tác nào của người lái xe ? Cụ đừng nói với em là trên đời có loại xe có 4 bàn đạp phanh độc lập nhé ?

Về thí dụ của cụ em xin hỏi lại là hàng ngày đi làm cụ đều phải trèo lên hòn gạch như vậy à ? Trong qúa trình sử dụng xe một cách thông thường của con người có bao nhiêu phần triệu trường hợp lái xe bắt buộc phải làm thao tác đó ? Hay đó chỉ là hành động mang tính biểu diễn trình độ!
VSC không bắt chước động tác nào của người, nhưng rất nhiều tiện ích tự động khác bắc chước bác ạh!
Ví dụ leo hòn gạch là ví dụ đơn giản, dễ thấy nhất về có những cái mà chế độ tự động của xe không làm tốt hơn người lái. Còn rất nhiều trường hợp chạy trên đường chế độ tự động của xe không làm tốt hơn nên ở những cái xe dù rất sang, đắt họ vẫn để chế độ MT cho người lái chọn. Nhưng ngay cả có chế độ MT ở những cái xe AT thì có những tình huống người lái vẫn thấy xe MT thuận tiện hơn. Em lại cho bác một ví dụ đơn giản nữa: đó là khi chạy nhanh ở vùng đồi đường dốc ngoằn nghèo, xe cần chuyển số liên tục khi vừa xuống dôc ngắn đã lên và lại xuống. Lên xuống số không phải lúc nào cũng thứ tự 1, 2, rồi 3 mới 4 và 5 mà rất nhiều tình huống nhẩy tắt... Cái ví dụ này chính là điều em thấy phấn khích khi chạy cái xe chẳng được trang bị cái gì đã viết ở trên. Nếu chấp nhận bò từ từ, thì hoặc để AT hay cả cái chế độ MT của xe AT, nhưng lên xuống số tuần tự vẫn được!

Em chẳng bao giờ viết là mình phản đối tiến bộ kỹ thuật cả. Không tin bác cứ tìm mọi bài viết thử xem. Mà chỉ viết là mọi công nghệ cần có điều kiện để áp dụng, công nghệ chỉ tốt khi áp dụng trong điều kiện phù hợp.
Cái Tiguan em chạy về ốp sừng thì rất sơ sài, ít đèn led nhấp nháy xanh - đỏ trong ca bin, nhưng em cũng rất thích nó vì nó được trang bị khá nhiều tiện ích giúp chạy an toàn, dễ dàng ở các quãng đường khó. Một ví dụ là nó tự động giúp người lái đánh võng trong hố lầy để giúp xe có đà vượt lên miệng hố. Để làm việc này có thể chuyển số nó về lùi khi nó vẫn đang chạy tiến để khi tốc độ tiến=0 nó chuyển nhanh thành lùi và ngược lại (các bác chạy xe AT khác đừng thử cái này trước khi đã tìm hiểu kỹ là cái xe các bác đang chạy chấp nhận, nếu không có thể sẽ vỡ tan hộp số). Xe cứ tiến và lùi như vậy cho đến lúc đủ đà để vượt ra khỏi cái hố lầy rất trơn. Những tiện ích như vậy thì chẳng bao giờ em phản đối, mà trái lại rất ủng hộ.
Nhưng cái gì cũng có giá, và nó cũng khác những cái xe Toy ở mặt này. Mới 3 năm chạy em đã thay 3 cái cảm biến tốc độ!
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,254
Động cơ
563,789 Mã lực
Em chưa có điều kiện để được đi những thứ trang bị tận răng như của cụ Cool nhưng em không cho rằng trình lái xe của các cụ đã lên cao đến mức siêu hơn cả computer. Người đi xe đạp không có quyền nghi ngờ điều đó hả cụ ?
Thế em mới nói là cụ quá sùng bái công nghệ. Tất cả những công nghệ ấy chỉ là hỗ trợ, và đến bây giờ, vẫn chưa có xe nào thay thế đc người lái, đặc biệt là ở điều kiện VN. Theo em là NEVER!
Công ty em có chương trình hướng dẫn lái xe, ai cũng phải học, theo tiêu chuẩn của một trong nhưng công ty dầu khí lớn nhất thế giới, cũng không hề nói là chỉ được đi xe trang bị tân răng. Duy nhất 1 cái bắt buộc là seatbelt phải tốt, và phải đeo seatbelt khi lên xe! Công ty em cũng là công ty đầu tiên ở VN (e nghĩ vậy) trang bị mũ bảo hiểm xe máy, bắt buộc cho tất cả nhân viên từ 1993!
Công nghệ nào, cũng có 2 mặt. Cái Dream 100, cài số 1, leo dốc đứng nhẹ nhàng hơn nhiều với cái Sh125, với bộ truyền động phức tạp hơn nhiều! Nhưng ko có nghĩa là em chê Sh đâu nhé :).
Tất cả những công nghệ an toàn xe hơi bây giờ là rất đáng trân trọng, nhưng nguyên nhân tai nạn, vẫn do con người 99%, cái này không chỉ đúng ở giao thông, mà tất cả các lĩnh vực!
Chuyện gì xảy ra, nếu quá tin tưởng vảo ABS, EBD, ESC, ESP...tá lả, và lúc khẩn cấp cần nó, nó lại trục trặc?
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Cụ có thể đọc lại bài của em ở post 4442 để hiểu quan điểm của em hơn. Em nhất trí với cụ là quá tin tưởng vào một thứ mà đến lúc dùng nó trục trặc thì tèo tuy nhiên em tin với những cái đã được các nhà sx tên tuổi bán đại trà ra thị trường thì xác suất xảy ra điều đó là rất thấp. Nhưng ngược lại nếu em đi xe không esp đến lúc nó trượt bánh văng mít sang bên cạnh thì em gọi điện về hãng đặt thêm option sao kịp nữa :)
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,597
Động cơ
904,511 Mã lực
...Công nghệ nào, cũng có 2 mặt. Cái Dream 100, cài số 1, leo dốc đứng nhẹ nhàng hơn nhiều với cái Sh125, với bộ truyền động phức tạp hơn nhiều! Nhưng ko có nghĩa là em chê Sh đâu nhé :)...
Mua cái xe mới cho cô con gái em đã chọn SH. Nhưng khi lên miền núi thấy nhiều SH (hay xe ga nói chung) chạy, em vẫn phân vân là liệu họ có luôn phải thay má phanh hay không, còn với Dream thì đơn giản, cứ đúng số xuống dốc sẽ chẳng phải rà phanh!
Ai có theo dõi những gì em viết (nhất là còn có cả mấy cái topics so sánh AT với MT) sẽ thấy em luôn viết AT đi trong thành phố, đường bằng sẽ nhàn hơn và tất nhiên cho người mới lái sẽ cho phép quên hẳn côn số!
Nhưng khi đi vào đường rất xấu, nhiều ổ gà sâu thì ngay cả cái AT trang bị rất tốt sẽ gặp ngay nhược điểm khi so với 1 người đi khá thạo chạy MT (cái Tiguan bản cho VN cũng đáp ứng khá tốt với cách sang-dồn số của nó, nhưng khi nhiều truờng hợp "nhanh như điện" thì ở trường hợp này AT không nhanh bằng MT và đó là với cái xe ECU AT đã được tối ưu hóa cho đường xấu rồi)!

Chuyện gì xảy ra, nếu quá tin tưởng vảo ABS, EBD, ESC, ESP...tá lả, và lúc khẩn cấp cần nó, nó lại trục trặc?
Chưa cần nó trục trặc bác ạh!
VSC (hay ESP,...) tác dụng thế nào khi 4 cái lốp không giống nhau (đơn giản nhất về độ mòn)?
Mà nhìn lốp xe của rất nhiều ông kinh doanh thì không hiếm xe ghép đủ loại!
Còn ở mấy phần trên kia em chỉ mới viết về giới hạn vật lý của cái tiện ích này mà chưa nói về hiểu biết của người sử dụng để tạo điều kiện cho cái tiện ích này hoạt động đúng!
Chạy cái CamLE em nhận thấy ngay là VSC của nó bị lừa khi mặt đường hơi lăn tăn gợn sóng dù là đường nhựa và rất khô (đuờng này gặp rất thường xuyên, ngay cả trên cao tốc ở làn trong do xe tải nặng chạy nhiều)!
 
Chỉnh sửa cuối:

haiconchuot

Xe tải
Biển số
OF-26689
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
456
Động cơ
490,790 Mã lực
Em mới bán xe Hàn hôm nay sau đúng 5 năm sử dụng!
Lỗ 50 tr và hoàn toàn hài lòng với giá tiền! Chỉ thay ắc quy, lốp, dầu. Chưa phải sửa bất cứ gì! Chi phí sử dụng thấp đến ngạc nhiên!
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
910
Động cơ
363,460 Mã lực
Xe cụ xe hàn đi 5 năm (tức từ 2010) lỗ có 50tr thì giữ giá hơn toyota rồi. Xe toy đi 5 năm lỗ 170tr đây, giá xe của một cụ mua 2010 và giá xe của một cụ mới mua lại cùng đời rẻ 170tr .





Em mới bán xe Hàn hôm nay sau đúng 5 năm sử dụng!
Lỗ 50 tr và hoàn toàn hài lòng với giá tiền! Chỉ thay ắc quy, lốp, dầu. Chưa phải sửa bất cứ gì! Chi phí sử dụng thấp đến ngạc nhiên!
 

haiconchuot

Xe tải
Biển số
OF-26689
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
456
Động cơ
490,790 Mã lực
Xe em bán sau đúng 1 đêm đăng tren OF chứng tỏ thanh khoản cũng ko tệ!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,597
Động cơ
904,511 Mã lực
Bán được 01 cái xe với giá hời chẳng nói lên điều gì cả!
Không chỉ ở VN, cứ nhờ cụ Gú Gờ với từ khóa "best resale value car" thấy ngay!
Đi cái xe đã 16 tuổi (16 năm) mà vẫn nhiều lúc khổ vì bị hỏi thăm!

Còn so với xe Toy làm gì. Đối thủ chính và đang tiếm vị trí xe hàn đến từ nhà anh tập cơ. Xem lại số lượng xe nhập khẩu từ đầu năm đến giờ biết ngay kết quả!
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,394 Mã lực
E chỉ buồn cười là nhiều cụ đi xe Hàn cố bấu víu vào doanh số xe tải Hàn áp đảo => Xe Hàn ngon đấy chứ ... bla bla. Ko ngon sao xe Tải toàn chọn xe Hàn, đi dã chiến mãi chả sao, công nghệ máy dầu thì Hàn xẻng tốt hơn Nhật... Nhưng h xe tải Tàu lên ngôi thì các cụ đó im bặt về chuyện xe tải@@ Chả có nhẽ sợ ko dám so với xe tải tàu:D
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Dùng Toy chỉ tiết kiệm thời gian không phải đi thanh minh, phân bua chuyện xăng cộ, bền lành hay giữ giá này nọ thôi chứ báu gì!:))
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
910
Động cơ
363,460 Mã lực
Dễ bán là đúng rồi vì nó chỉ được gia đình sủ dụng ít đem kinh doanh, chứ đi toy bây giờ còn bị rò xét xem có phải taxi hoàn lương không, rồi xe có chạy kinh doanh dịch thải loại không. :))
Xe em bán sau đúng 1 đêm đăng tren OF chứng tỏ thanh khoản cũng ko tệ!
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Thế em mới nói là cụ quá sùng bái công nghệ. Tất cả những công nghệ ấy chỉ là hỗ trợ, và đến bây giờ, vẫn chưa có xe nào thay thế đc người lái, đặc biệt là ở điều kiện VN. Theo em là NEVER!
Công ty em có chương trình hướng dẫn lái xe, ai cũng phải học, theo tiêu chuẩn của một trong nhưng công ty dầu khí lớn nhất thế giới, cũng không hề nói là chỉ được đi xe trang bị tân răng. Duy nhất 1 cái bắt buộc là seatbelt phải tốt, và phải đeo seatbelt khi lên xe! Công ty em cũng là công ty đầu tiên ở VN (e nghĩ vậy) trang bị mũ bảo hiểm xe máy, bắt buộc cho tất cả nhân viên từ 1993!
Công nghệ nào, cũng có 2 mặt. Cái Dream 100, cài số 1, leo dốc đứng nhẹ nhàng hơn nhiều với cái Sh125, với bộ truyền động phức tạp hơn nhiều! Nhưng ko có nghĩa là em chê Sh đâu nhé :).
Tất cả những công nghệ an toàn xe hơi bây giờ là rất đáng trân trọng, nhưng nguyên nhân tai nạn, vẫn do con người 99%, cái này không chỉ đúng ở giao thông, mà tất cả các lĩnh vực!
Chuyện gì xảy ra, nếu quá tin tưởng vảo ABS, EBD, ESC, ESP...tá lả, và lúc khẩn cấp cần nó, nó lại trục trặc?
Cần gì thiết bị an toàn, đảo lái một chút ở tốc độ 70km/h mà cả đoàn phò thu nợ lắc lư nếu nhìn qua cũng 2-3 em gần dạng háng nhưng may sao chỉ có 1
=)) =))
 

THKTS

Xe hơi
Biển số
OF-157268
Ngày cấp bằng
18/9/12
Số km
119
Động cơ
352,715 Mã lực
nhật vẫn đẳng cấp cụ à
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Hỏi sao Phò thu nợ hay Ỉn hay tai nạn, xử lý phanh bẻ lái ở tốc độ cao quá kém. Chạy tốc độ cao tầm 80-10km/h phát hiện khoảng cách có thể nguy hiểm cỡ 40-50m xác định vào cửa tử rồi phanh thì không kịp mà đánh lái thì lật. Như ví vụ minh họa clip trên mới chỉ bẻ lái nhẹ ở tốc độ cỡ 70km/h mà đã lật hỏi sao chạy nhanh không rúc mít xe tải
 
Chỉnh sửa cuối:

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
910
Động cơ
363,460 Mã lực
Thế thì chỉ còn giữ chặt vô lăng nhắm mắt đạp phanh mong điều kì diệu xảy ra hả cụ. :))
Hỏi sao Phò thu nợ hay Ỉn hay tai nạn, xử lý phanh bẻ lái ở tốc độ cao quá kém. Chạy tốc độ cao tầm 80-10km/h phát hiện khoảng cách có thể nguy hiểm cỡ 40-50m xác định vào cửa tử rồi phanh thì không kịp mà đánh lái thì lật. Như ví vụ minh họa clip trên mới chỉ bẻ lái nhẹ ở tốc độ cỡ 70km/h mà đã lật hỏi sao chạy nhanh không rúc mít xe tải
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Thế thì chỉ còn giữ chặt vô lăng nhắm mắt đạp phanh mong điều kì diệu xảy ra hả cụ. :))
Mấy vụ cao tốc đã chứng minh FT và Innova nhắm mắt đạp phanh (túi khí không bung, khung thì mềm) điều kỳ diệu vẫn không đến. Mấy em Phò hay Ỉn tốt nhất cấm không cho sử dụng trên đường cao tốc, cho về quê cầy ruộng ở tốc độ 60 hoặc mã 80km/h là hợp lý hơn cả
 
Chỉnh sửa cuối:

DangHoangDe

Xe điện
Biển số
OF-113796
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
4,723
Động cơ
428,750 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cung.
Mấy vụ cao tốc đã chứng minh FT và Innova nhắm mắt đạp phanh (túi khí không bung, khung thì mềm) điều kỳ diệu vẫn không đến. Mấy em Phò hay Ỉn tốt nhất cấm không cho sử dụng trên đường cao tốc, cho về quê cầy ruộng ở tốc độ 60 hoặc mã 80km/h là hợp lý hơn cả
Dùng để chăn Trâu cụ àh? :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top