- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 28,340
- Động cơ
- 899,769 Mã lực
VSC không bắt chước động tác nào của người, nhưng rất nhiều tiện ích tự động khác bắc chước bác ạh!Theo cụ thì esp/vsc bắt chước hay mô phỏng thao tác nào của người lái xe ? Cụ đừng nói với em là trên đời có loại xe có 4 bàn đạp phanh độc lập nhé ?
Về thí dụ của cụ em xin hỏi lại là hàng ngày đi làm cụ đều phải trèo lên hòn gạch như vậy à ? Trong qúa trình sử dụng xe một cách thông thường của con người có bao nhiêu phần triệu trường hợp lái xe bắt buộc phải làm thao tác đó ? Hay đó chỉ là hành động mang tính biểu diễn trình độ!
Ví dụ leo hòn gạch là ví dụ đơn giản, dễ thấy nhất về có những cái mà chế độ tự động của xe không làm tốt hơn người lái. Còn rất nhiều trường hợp chạy trên đường chế độ tự động của xe không làm tốt hơn nên ở những cái xe dù rất sang, đắt họ vẫn để chế độ MT cho người lái chọn. Nhưng ngay cả có chế độ MT ở những cái xe AT thì có những tình huống người lái vẫn thấy xe MT thuận tiện hơn. Em lại cho bác một ví dụ đơn giản nữa: đó là khi chạy nhanh ở vùng đồi đường dốc ngoằn nghèo, xe cần chuyển số liên tục khi vừa xuống dôc ngắn đã lên và lại xuống. Lên xuống số không phải lúc nào cũng thứ tự 1, 2, rồi 3 mới 4 và 5 mà rất nhiều tình huống nhẩy tắt... Cái ví dụ này chính là điều em thấy phấn khích khi chạy cái xe chẳng được trang bị cái gì đã viết ở trên. Nếu chấp nhận bò từ từ, thì hoặc để AT hay cả cái chế độ MT của xe AT, nhưng lên xuống số tuần tự vẫn được!
Em chẳng bao giờ viết là mình phản đối tiến bộ kỹ thuật cả. Không tin bác cứ tìm mọi bài viết thử xem. Mà chỉ viết là mọi công nghệ cần có điều kiện để áp dụng, công nghệ chỉ tốt khi áp dụng trong điều kiện phù hợp.
Cái Tiguan em chạy về ốp sừng thì rất sơ sài, ít đèn led nhấp nháy xanh - đỏ trong ca bin, nhưng em cũng rất thích nó vì nó được trang bị khá nhiều tiện ích giúp chạy an toàn, dễ dàng ở các quãng đường khó. Một ví dụ là nó tự động giúp người lái đánh võng trong hố lầy để giúp xe có đà vượt lên miệng hố. Để làm việc này có thể chuyển số nó về lùi khi nó vẫn đang chạy tiến để khi tốc độ tiến=0 nó chuyển nhanh thành lùi và ngược lại (các bác chạy xe AT khác đừng thử cái này trước khi đã tìm hiểu kỹ là cái xe các bác đang chạy chấp nhận, nếu không có thể sẽ vỡ tan hộp số). Xe cứ tiến và lùi như vậy cho đến lúc đủ đà để vượt ra khỏi cái hố lầy rất trơn. Những tiện ích như vậy thì chẳng bao giờ em phản đối, mà trái lại rất ủng hộ.
Nhưng cái gì cũng có giá, và nó cũng khác những cái xe Toy ở mặt này. Mới 3 năm chạy em đã thay 3 cái cảm biến tốc độ!