Cụ thần tượng công nghệ nhể. E hỏi chút, cụ và mọi người trong nhà cụ có bao giờ đi 2 bánh như xe máy, xe đạp điện ko, hay chỉ đi ô tô Đức trang bị tận răng? Nếu có thì 2 bánh có đc trang bị tận răng ko?
Em chưa có điều kiện để được đi những thứ trang bị tận răng như của cụ Cool nhưng em không cho rằng trình lái xe của các cụ đã lên cao đến mức siêu hơn cả computer. Người đi xe đạp không có quyền nghi ngờ điều đó hả cụ ?
Mọi cách tự động của ECU của xe cũng chỉ bẳt chước người lái xe thôi.
Do tự động nên có nhiều công việc được thực hiện nhanh hơn người (nhanh như điện), nhưng các chương trình tự động thì dù tốt nhất cũng chưa thể bằng con người được. Để xây dựng các chương trình tự động này họ chẳng phải gặp em, họ có đủ và dư thừa người để ngày, ngày tiếp tục hoàn thiện. Nhưng dù có hoàn thiện, vẫn chỉ có thể làm cho các cách đi phổ thông nhất. Ở các tình huống lái đặc biệt, có muốn họ vẫn chưa thể xây dựng hoặc có xây dựng thì cũng chỉ cho 1 vài loại xe khá đặc biệt thôi!
Chẳng biết bác đi xe đã bao lâu rồi, nhưng để đưa ra một ví dụ đơn giản nhất, bác lấy cái mẹc của bác để ở chế độ AT và cố bò đậu 1 bánh lên hòn gạch đặt ngang (gạch hay sử dụng trong xây dựng). Chắc cuối cùng bác cũng sẽ đậu được như vậy, nhưng bác sẽ thấy là 1 ông chạy xe MT cỡ trung bình làm việc này dễ dàng hơn rất nhiều!
Theo cụ thì esp/vsc bắt chước hay mô phỏng thao tác nào của người lái xe ? Cụ đừng nói với em là trên đời có loại xe có 4 bàn đạp phanh độc lập nhé ?
Về thí dụ của cụ em xin hỏi lại là hàng ngày đi làm cụ đều phải trèo lên hòn gạch như vậy à ? Trong qúa trình sử dụng xe một cách thông thường của con người có bao nhiêu phần triệu trường hợp lái xe bắt buộc phải làm thao tác đó ? Hay đó chỉ là hành động mang tính biểu diễn trình độ ?
Em thống nhất với quan điểm là cần có hiểu biết, thậm chí phải được tập luyện để sử dụng đúng cách các công nghệ mới trên xe hơi chứ không phải cứ mua xe xịn về là xong. Nhưng phủ nhận sổ toẹt công nghệ kiểu "máy móc không bằng người" thì không phù hợp với đại đa số người tiêu dùng cụ ạ. Có phải ai cũng là nghệ sĩ lái xe đâu ?
Các nhà sản xuất cố gắng nghiên cứu đưa thêm tính năng công nghệ vào xe chẳng nhẽ không phải vì họ muốn đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của người sử dụng hay sao ? Cụ thử nghĩ về tình huống tắc đường và đi xe số sàn nhích từng mét một khoảng vài tiếng sẽ thấy là đi xe manual nó nghệ thuật nhưng mỏi chân như thế nào
Quay lại nội dung của thớt, em nghĩ lý do chính để toy chưa đưa các option công nghệ mới vào xe ở vn là bởi lẽ họ chưa thấy cần thiết, thị trường vẫn chấp nhận cái xe đơn giản của toy thì chẳng vạ gì lại đưa vào cho nó tăng giá thành, thêm nguy cơ bảo hành... Vì rõ ràng là toy dư sức làm được các option đó, trên thực tế ở các thị trường khác hoặc trên lexus thì option có mà đầy rẫy !