Xe Hàn hiện khá hơn Toy.

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Cái Cayenne này thì chủ xe đổ cho tại "đường trơn"!
Đã phanh nhưng xe vẫn trượt ra mép bờ kè. Xe bập bênh một lúc thì rơi xuống lật chổng 4 bánh lên trời!
Sao lúc ấy lại không theo chiên da "ngoặt tay lái" cho nó vòng lại, leo lên bờ kè làm gì để mà rơi?

 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
hic, em thử Gúc xem "xe lật ngửa" thế nào thấy tỷ lệ TOI cao phết, lại còn thấy cái tin này nữa:
http://xehay.vn/hyundai-creta-vua-ra-mat-3-ngay-2-chiec-da-gap-han.html
:D
Bác nói "tỷ lệ" hay số lượng?
Em chẳng bao giờ phủ nhận các tiến bộ kỹ thuật. Mỗi một tiện ích được trang bị sẽ làm cho công việc của mình dễ dàng hơn 1 tý. Nhưng cho tới giờ thì chưa có 1 công nghệ nào được gọi là hoàn mỹ cả. Tụi em làm sản xuất, cạnh tranh được cũng phải dựa vào việc biết áp dụng công nghệ. Nhưng biết áp dụng không hề đồng nghĩa với sành điệu, luôn muốn là người đi đầu, tìm các công nghệ mới nhất... Công nghệ càng tiên tiến càng đòi hỏi khắt khe điều kiện áp dụng. Khi điều kiện không đủ thì nó tồi hơn công nghệ dù có lạc hậu hơn nhưng lại phù hợp với điều kiện hơn!
Ở đây đang tranh luận về VSC thì nó cũng chưa quá phức tạp như vậy, nhưng lại liên quan đến an toàn, nên việc hiểu nó (nếu đi trên cái xe được trang bị) để biết nó tác dụng đến đâu là việc tối cần thiết nếu biết "lo cho tính mạng của chính minh, của người cùng ngồi và những người tham gia giao thông bên cạnh". Người đi cái xe không được trang bị, nhưng hiểu xe, hiểu khả năng lái của chính mình để chạy đúng sẽ an toàn hơn người ngồi cái xe được trang bị và nghĩ đã được trang bị thì cứ "vô tư" và lái cũng "vô tư" như nghĩ!!!
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Bác nói "tỷ lệ" hay số lượng?
Em chẳng bao giờ phủ nhận các tiến bộ kỹ thuật. Mỗi một tiện ích được trang bị sẽ làm cho công việc của mình dễ dàng hơn 1 tý. Nhưng cho tới giờ thì chưa có 1 công nghệ nào được gọi là hoàn mỹ cả. Tụi em làm sản xuất, cạnh tranh được cũng phải dựa vào việc biết áp dụng công nghệ. Nhưng biết áp dụng không hề đồng nghĩa với sành điệu, luôn muốn là người đi đầu, tìm các công nghệ mới nhất... Công nghệ càng tiên tiến càng đòi hỏi khắt khe điều kiện áp dụng. Khi điều kiện không đủ thì nó tồi hơn công nghệ dù có lạc hậu hơn nhưng lại phù hợp với điều kiện hơn!
Ở đây đang tranh luận về VSC thì nó cũng chưa quá phức tạp như vậy, nhưng lại liên quan đến an toàn, nên việc hiểu nó (nếu đi trên cái xe được trang bị) để biết nó tác dụng đến đâu là việc tối cần thiết nếu biết "lo cho tính mạng của chính minh, của người cùng ngồi và những người tham gia giao thông bên cạnh". Người đi cái xe không được trang bị, nhưng hiểu xe, hiểu khả năng lái của chính mình để chạy đúng sẽ an toàn hơn người ngồi cái xe được trang bị và nghĩ đã được trang bị thì cứ "vô tư" và lái cũng "vô tư" như nghĩ!!!
Bác nói đúng quá, nhưng sao bác không so cùng người lái thì cái xe có trang bị chả nhẽ không hơn gì hay cái xe không có trang bị chả nhẽ lại chả kém gì ạ? :D
 

botmi

Xe buýt
Biển số
OF-327487
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
632
Động cơ
291,305 Mã lực
Cụ có biết cái lọc gió điều hoà nó nằm đâu không đã, cụ đã tháo ra xem bao giờ chưa mà khẳng định altis có. Người thật việc thật đây
http://www.otofun.net/threads/ve-loc-gio-dieu-hoa-xe-altis.170102/
xin lỗi cụ em tự tay tháo lọc gió em ra vệ sinh nhé, đã bảo cụ chém sai thì tốt nhất nhận đi, hay em chụp ảnh cái lọc gió điều hoà thì cụ mới ưng. của xe em dưới cốp phụ nhé.
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
Khổ nhỉ đưa link cho cụ không đọc hả



xin lỗi có em tự tay tháo lọc gió em ra vệ sinh nhé, đã bảo cụ chém sai thì tốt nhất nhận đi, hay em chụp ảnh cái lọc gió điều hoà thì cụ mới ưng
 

botmi

Xe buýt
Biển số
OF-327487
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
632
Động cơ
291,305 Mã lực
Khổ nhỉ đưa link cho cụ không đọc hả
cụ LuuLeHong đang hỏi altis bản cũ phom 2009 hoặc bản cũ hơn vì topic lập 09/5/2010, cụ xem video em vừa tháo lọc gió của em ra, và em khẳng định cho cụ biết xe em là mua mới có sẵn lọc gió rồi nhé, em đã bảo cụ đừng chém nữa là lịch sự lắm rồi,
.
 

botmi

Xe buýt
Biển số
OF-327487
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
632
Động cơ
291,305 Mã lực
nổ điên phải chạy xuống quay luôn video, chụp ảnh có lẽ với cụ không ăn thua cụ PLD ợ, có lẽ em dừng tại đây, vái cụ. gửi cụ cái link topic cũng lập từ năm 2010 về việc vệ sinh lọc gió điều hoà cho altis, cụ có lẽ phải pm cụ luulehong xem cụ ấy nói cái altis ở topic trên là altis bản năm bao nhiêu. em dự là phom 2009 [-(
http://www.otofun.net/threads/tu-ve-sinh-bao-duong-loc-gio-dieu-hoa-khong-khi-xe.184579/
 
Chỉnh sửa cuối:

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
Chúc mừng cụ đã có lọc gió theo xe, cụ phải cám ơn các cụ đi trước đã bóc mẽ trên xe toyota không có lọc để rồi bây giờ hãng phải chịu cho vào đấy. Nếu không bóc thì xe cụ bây giờ chưa chắc có đâu. Thế mới biết bán thì đắt nhưng đồ trên xe cứ mạnh tay cắt bỏ giảm chi phí, bao giờ dân ngu biết thì cho vào. Về lạnh sâu như này, xe cụ luôn giữ cái lọc sạch sẽ và thay định kì thì xe sẽ lạnh sâu hơn những xe để bẩn không vệ sinh thường xuyên thôi, còn hoạt động điều hoà xe nào nó chẳng giống nhau mà cụ đòi nó khác.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Em không biết mới phải hỏi để học tập, hay có gì đấy nó bí ẩn, sâu sắc, huyền bí khó nói lắm hở cụ :D
Em đi Vios thì có j để cụ học tập:D Nhu cầu bản thân thì em đã nói vài lần rùi nên ko muốn nhắc lại nữa, cụ rảnh xem lại các còm của em đi;))
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
So cùng cái xe cùng người lái ở chế độ on và off thì ở những video nó so rồi đấy cụ, nó có sự khác biệt rõ ràng, nhưng đối với ông bảo thủ nó có như không ấy mà. Tranh luận mất thời gian. :))
Bác nói đúng quá, nhưng sao bác không so cùng người lái thì cái xe có trang bị chả nhẽ không hơn gì hay cái xe không có trang bị chả nhẽ lại chả kém gì ạ? :D
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Bác nói đúng quá, nhưng sao bác không so cùng người lái thì cái xe có trang bị chả nhẽ không hơn gì hay cái xe không có trang bị chả nhẽ lại chả kém gì ạ? :D
So cùng cái xe cùng người lái ở chế độ on và off thì ở những video nó so rồi đấy cụ, nó có sự khác biệt rõ ràng, nhưng đối với ông bảo thủ nó có như không ấy mà. Tranh luận mất thời gian. :))
Bác Cool không bảo thủ mà đang tìm cách tránh né nội dung chính thôi ! Với lập luận như của bác ấy thì khi so sánh một ông hiểu biết (kiểu như bác Cool) lái con xe tata nano với ông thần kinh (ở trại ra chẳng hạn) lái The Beast của Barack Obama thì có khi tata vẫn an toàn hơn vài phần :)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Bác nói đúng quá, nhưng sao bác không so cùng người lái thì cái xe có trang bị chả nhẽ không hơn gì hay cái xe không có trang bị chả nhẽ lại chả kém gì ạ? :D
Em đang đi 3 cái xe, có 1 cái nếu nói về hệ thống an toàn có khi nên nói nó được đến chân răng, còn cái còn lại thì là 1 cái xe cơ, chẳng có gì kể cả ABS. Mỗi cái em chạy một kiểu, chẳng thế mô tả mỗi khi nhảy lên cái xe MT, bẻ cần số lượn trên đường vùng núi, không ABS thì em chạy kiểu không ABS... Nếu nói không bằng cái gần tận răng kia chưa chắc đúng!
Ngay 2 cái kia 1 cái là VSC, cái còn lại là ESP. 2 hệ thống, dù theo nguyên lý chỉ là 2 cách gọi, nhưng thực ra chúng là 2 hệ thống chẳng hề giống nhau... Em đang chạy chúng chứ không phải đã được xem video!
 
Chỉnh sửa cuối:

botmi

Xe buýt
Biển số
OF-327487
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
632
Động cơ
291,305 Mã lực
Chúc mừng cụ đã có lọc gió theo xe, cụ phải cám ơn các cụ đi trước đã bóc mẽ trên xe toyota không có lọc để rồi bây giờ hãng phải chịu cho vào đấy. Nếu không bóc thì xe cụ bây giờ chưa chắc có đâu. Thế mới biết bán thì đắt nhưng đồ trên xe cứ mạnh tay cắt bỏ giảm chi phí, bao giờ dân ngu biết thì cho vào. Về lạnh sâu như này, xe cụ luôn giữ cái lọc sạch sẽ và thay định kì thì xe sẽ lạnh sâu hơn những xe để bẩn không vệ sinh thường xuyên thôi, còn hoạt động điều hoà xe nào nó chẳng giống nhau mà cụ đòi nó khác.
Chắc em thờ cụ này vì độ trơ trẽn và dày mặt quá, chả nhẽ xổ 1 tràng cho sướng miệng
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Bác Cool không bảo thủ mà đang tìm cách tránh né nội dung chính thôi ! Với lập luận như của bác ấy thì khi so sánh một ông hiểu biết (kiểu như bác Cool) lái con xe tata nano với ông thần kinh (ở trại ra chẳng hạn) lái The Beast của Barack Obama thì có khi tata vẫn an toàn hơn vài phần :)
Bác viết như thế chứng tỏ bác cố tình để chẳng hiểu cái gì hết!
Xe Tata giá rẻ sản suất ra cho người chỉ cần cái xe như vậy. Có cái Tata này tất nhiên là phải hơn mấy cái Túc túc hay xe kéo và chủ nhân không chỉ không đủ tiền mua mà có khi cũng chẳng có nhu cầu với xe cao cấp hơn. Cái chính là ngồi trên Tata Nano thì đừng lầm tường đang ngồi trên Porsche 911 để vít ga, lượn vòng vèo trong phố. Chẳng cần phải cứ thần kinh trong trại ra, mà khối người đang làm (hay ít nhất đang viết trên này) như vậy!
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Em đang đi 3 cái xe, có 1 cái nếu nói về hệ thống an toàn có khi nên nói nó được đến chân răng, còn cái còn lại thì là 1 cái xe cơ, chẳng có gì kể cả ABS. Mỗi cái em chạy một kiểu, chẳng thế mô tả mỗi khi nhảy lên cái xe MT, bẻ cần số lượn trên đường vùng núi, không ABS thì em chạy kiểu không ABS... Nếu nói không bằng cái gần tận răng kia chưa chắc đúng!
Ngay 2 cái kia 1 cái là VSC, cái còn lại là ESP. 2 hệ thống, dù theo nguyên lý chỉ là 2 cách gọi, nhưng thực ra chúng là 2 hệ thống chẳng hề giống nhau... Em đang chạy chúng chứ không phải đã được xem video!
Nếu thực sự đúng như đoạn bôi đậm này thì theo em chỉ có 1 trong 2 trường hợp
1. Khả năng xử lý manual của bác hơn cả ECU của con xe trang bị tận răng (em cứ tạm dự là VW Tiguan).
2. Bác không dùng các tính năng được trang bị tận răng của em VW có thể vì không tin tưởng hoặc lý do gì đó khác

Nếu là trường hợp 1, nhà sản xuất cần liên hệ bác để học hỏi, upgrade hệ thống của họ (mặc dù em không tin là bác có thể có cách nào đó để xử lý manual thay thế cho ESP/VSC được)
Nếu là trường hợp 2, bác nên bán cái xe trang bị tận răng đó đi vì mất tiền mua mà không dùng nó lãng phí.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Nếu là trường hợp 2, bác nên bán cái xe trang bị tận răng đó đi vì mất tiền mua mà không dùng nó lãng phí.
Cụ nói đúng, chả tội gì bỏ nhieu tiền mua con Tiguan bé tí xíu, mua con FT vừa ít tiền mà rộng rãi hơn
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Nếu thực sự đúng như đoạn bôi đậm này thì theo em chỉ có 1 trong 2 trường hợp
1. Khả năng xử lý manual của bác hơn cả ECU của con xe trang bị tận răng (em cứ tạm dự là VW Tiguan).
2. Bác không dùng các tính năng được trang bị tận răng của em VW có thể vì không tin tưởng hoặc lý do gì đó khác
.
Cụ thần tượng công nghệ nhể. E hỏi chút, cụ và mọi người trong nhà cụ có bao giờ đi 2 bánh như xe máy, xe đạp điện ko, hay chỉ đi ô tô Đức trang bị tận răng? Nếu có thì 2 bánh có đc trang bị tận răng ko?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
1. Khả năng xử lý manual của bác hơn cả ECU của con xe trang bị tận răng (em cứ tạm dự là VW Tiguan).
Nếu là trường hợp 1, nhà sản xuất cần liên hệ bác để học hỏi, upgrade hệ thống của họ (mặc dù em không tin là bác có thể có cách nào đó để xử lý manual thay thế cho ESP/VSC được)...
Mọi cách tự động của ECU của xe cũng chỉ bẳt chước người lái xe thôi.
Do tự động nên có nhiều công việc được thực hiện nhanh hơn người (nhanh như điện), nhưng các chương trình tự động thì dù tốt nhất cũng chưa thể bằng con người được. Để xây dựng các chương trình tự động này họ chẳng phải gặp em, họ có đủ và dư thừa người để ngày, ngày tiếp tục hoàn thiện. Nhưng dù có hoàn thiện, vẫn chỉ có thể làm cho các cách đi phổ thông nhất. Ở các tình huống lái đặc biệt, có muốn họ vẫn chưa thể xây dựng hoặc có xây dựng thì cũng chỉ cho 1 vài loại xe khá đặc biệt thôi!
Chẳng biết bác đi xe đã bao lâu rồi, nhưng để đưa ra một ví dụ đơn giản nhất, bác lấy cái mẹc của bác để ở chế độ AT và cố bò đậu 1 bánh lên hòn gạch đặt ngang (gạch hay sử dụng trong xây dựng). Chắc cuối cùng bác cũng sẽ đậu được như vậy, nhưng bác sẽ thấy là 1 ông chạy xe MT cỡ trung bình làm việc này dễ dàng hơn rất nhiều!
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Cụ thần tượng công nghệ nhể. E hỏi chút, cụ và mọi người trong nhà cụ có bao giờ đi 2 bánh như xe máy, xe đạp điện ko, hay chỉ đi ô tô Đức trang bị tận răng? Nếu có thì 2 bánh có đc trang bị tận răng ko?
Em chưa có điều kiện để được đi những thứ trang bị tận răng như của cụ Cool nhưng em không cho rằng trình lái xe của các cụ đã lên cao đến mức siêu hơn cả computer. Người đi xe đạp không có quyền nghi ngờ điều đó hả cụ ?

Mọi cách tự động của ECU của xe cũng chỉ bẳt chước người lái xe thôi.
Do tự động nên có nhiều công việc được thực hiện nhanh hơn người (nhanh như điện), nhưng các chương trình tự động thì dù tốt nhất cũng chưa thể bằng con người được. Để xây dựng các chương trình tự động này họ chẳng phải gặp em, họ có đủ và dư thừa người để ngày, ngày tiếp tục hoàn thiện. Nhưng dù có hoàn thiện, vẫn chỉ có thể làm cho các cách đi phổ thông nhất. Ở các tình huống lái đặc biệt, có muốn họ vẫn chưa thể xây dựng hoặc có xây dựng thì cũng chỉ cho 1 vài loại xe khá đặc biệt thôi!
Chẳng biết bác đi xe đã bao lâu rồi, nhưng để đưa ra một ví dụ đơn giản nhất, bác lấy cái mẹc của bác để ở chế độ AT và cố bò đậu 1 bánh lên hòn gạch đặt ngang (gạch hay sử dụng trong xây dựng). Chắc cuối cùng bác cũng sẽ đậu được như vậy, nhưng bác sẽ thấy là 1 ông chạy xe MT cỡ trung bình làm việc này dễ dàng hơn rất nhiều!
Theo cụ thì esp/vsc bắt chước hay mô phỏng thao tác nào của người lái xe ? Cụ đừng nói với em là trên đời có loại xe có 4 bàn đạp phanh độc lập nhé ?

Về thí dụ của cụ em xin hỏi lại là hàng ngày đi làm cụ đều phải trèo lên hòn gạch như vậy à ? Trong qúa trình sử dụng xe một cách thông thường của con người có bao nhiêu phần triệu trường hợp lái xe bắt buộc phải làm thao tác đó ? Hay đó chỉ là hành động mang tính biểu diễn trình độ ?

Em thống nhất với quan điểm là cần có hiểu biết, thậm chí phải được tập luyện để sử dụng đúng cách các công nghệ mới trên xe hơi chứ không phải cứ mua xe xịn về là xong. Nhưng phủ nhận sổ toẹt công nghệ kiểu "máy móc không bằng người" thì không phù hợp với đại đa số người tiêu dùng cụ ạ. Có phải ai cũng là nghệ sĩ lái xe đâu ?

Các nhà sản xuất cố gắng nghiên cứu đưa thêm tính năng công nghệ vào xe chẳng nhẽ không phải vì họ muốn đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của người sử dụng hay sao ? Cụ thử nghĩ về tình huống tắc đường và đi xe số sàn nhích từng mét một khoảng vài tiếng sẽ thấy là đi xe manual nó nghệ thuật nhưng mỏi chân như thế nào :)

Quay lại nội dung của thớt, em nghĩ lý do chính để toy chưa đưa các option công nghệ mới vào xe ở vn là bởi lẽ họ chưa thấy cần thiết, thị trường vẫn chấp nhận cái xe đơn giản của toy thì chẳng vạ gì lại đưa vào cho nó tăng giá thành, thêm nguy cơ bảo hành... Vì rõ ràng là toy dư sức làm được các option đó, trên thực tế ở các thị trường khác hoặc trên lexus thì option có mà đầy rẫy !
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top