Toy Supra độ 1165 mã lực + 2 ngựa này cụ!Còn phải nói! Nhược của nó cân đong đo đếm và qui ra thóc được, còn cái sướng thì không ai biết (như trốn gấu đi chơi vậy!), em thấy dân độ xe hay độ Lancer chứ chưa thấy ai độ Supra cả!
Toy Supra độ 1165 mã lực + 2 ngựa này cụ!Còn phải nói! Nhược của nó cân đong đo đếm và qui ra thóc được, còn cái sướng thì không ai biết (như trốn gấu đi chơi vậy!), em thấy dân độ xe hay độ Lancer chứ chưa thấy ai độ Supra cả!
Em chỉ chém thế thôi chứ có gì mà "nói nhiều" bác ui! Vậy như bác kể trên thì xe Đức chắc là chạy sướng hơn Toy rồi phải không ạ? Vậy cái sướng đó là không qui ra thóc được, còn cái không hay của nó thì lại qui được ra thóc (như mất giá, phụ tùng đắt...)! Theo như cách nghĩ của Toy's Fan suy ra xe đức cũng không thể bằng Toy được! Nhưng có tiền người ta vẫn mua! Ke ke keBác nói nhiều về xe Đức, cái xe đầu tiên đăng ký tên em cách đây hơn 2 chục năm là xe Đức mà bây giờ cái chạy thường xuyên cũng vậy!
Trong các bình luận viết về thử xe hơi họ chỉ viết về độ nhạy của tay lái chứ không thấy họ viết tay lái nặng thì "cảm giác tốt". Đúng là có 1 số ít xe trợ lực ít thay đổi theo vận tốc sẽ có cảm giác không "thật" khi chạy nhanh, nhưng chắc chỉ là những cái xe trợ lực cũ ngày xưa!
Hồi bên Đức ra chợ xe cũ, những cái xe semi-servolenkung (bán-trợ lực lái) giá thường thấp hơn không có chữ semi ở đầu, đó là loại dù có trợ lực vô lăng vẫn khá nặng. Còn cái xe bây giờ trợ lực điện vô lăng rất nhẹ khi đi trong phố, nhưng lên đường cao tốc (không phải là Đại lộ Thăng long hay 1A mới làm) em chạy 140 vẫn chỉ cần một tay đặt nhẹ trên vô lăng mà xe không rung-lắc dù mặt "đường cao tốc" Việt Nam mình lâu chưa sửa thì chúng gồ ghề thế nào!
Sướng hay không thì lại tùy người, tùy cách nhìn. Ông chú họ có cái S320 là nỗi kinh hoàng của các bà cô. Họ đã kinh hoàng như thế thì họ còn "sướng" được ở đâu. Em mà viết nhận xét của bà cả lên đây chắc bị ném đã xây thêm cái gò Đống Đa nữa luôn!Em chỉ chém thế thôi chứ có gì mà "nói nhiều" bác ui! Vậy như bác kể trên thì xe Đức chắc là chạy sướng hơn Toy rồi phải không ạ? Vậy cái sướng đó là không qui ra thóc được, còn cái không hay của nó thì lại qui được ra thóc (như mất giá, phụ tùng đắt...)! Theo như cách nghĩ của Toy's Fan suy ra xe đức cũng không thể bằng Toy được! Nhưng có tiền người ta vẫn mua! Ke ke ke
-Em đọc chán chê chả thấy ai bảo xe Nhật chạy hay hơn xe Đức cả, bác cứ tự bịa ra rồi chém lung tung? Bác mới thoát khỏi con Ỉn được vài bữa mà đã ntn chắc ít lâu nữa mà kiếm được con Bim hay Mec thì chắc nhìn giời bằng vung nhỉ?Em chỉ chém thế thôi chứ có gì mà "nói nhiều" bác ui! Vậy như bác kể trên thì xe Đức chắc là chạy sướng hơn Toy rồi phải không ạ? Vậy cái sướng đó là không qui ra thóc được, còn cái không hay của nó thì lại qui được ra thóc (như mất giá, phụ tùng đắt...)! Theo như cách nghĩ của Toy's Fan suy ra xe đức cũng không thể bằng Toy được! Nhưng có tiền người ta vẫn mua! Ke ke ke
Bác có biết cảm nghĩ của em sau khi thoát khỏi Ỉn không bác? Em không hiểu tại sao mình đã từng "ng" đến như vậy!-Em đọc chán chê chả thấy ai bảo xe Nhật chạy hay hơn xe Đức cả, bác cứ tự bịa ra rồi chém lung tung? Bác mới thoát khỏi con Ỉn được vài bữa mà đã ntn chắc ít lâu nữa mà kiếm được con Bim hay Mec thì chắc nhìn giời bằng vung nhỉ?
Ồ thể hả bác, chắc do cách chạy hay xe khỏe quá! Bà Cả nhà em hôm được đi ké R300 về thì cứ đòi mua Mec, nhưng tiền ít nên muốn em mua xe cũ! Can mãi mới chịu nghe!Sướng hay không thì lại tùy người, tùy cách nhìn. Ông chú họ có cái S320 là nỗi kinh hoàng của các bà cô. Họ đã kinh hoàng như thế thì họ còn "sướng" được ở đâu. Em mà viết nhận xét của bà cả lên đây chắc bị ném đã xây thêm cái gò Đống Đa nữa luôn!
à, thế ít ra bác nên nói rõ là về thiết kế không xe nào so được, chứ bác nói thế lại dễ thành hiểu nhầmbác chịu khó đọc kỹ trc khi chém, cứ xông vào chém loạn xạ thế này thảo nào mãi vẫn loanh quanh với cái hàng xẻng.
bài của e trích dẫn bác chariot khi nói về thiết kế kiểu dáng, không nói gì đến tính năng lái cả
có ai nói gì đến đi thích hơn hay kém đâu khổ quá
Vấn đề là Toy và Hyn nó ko hỏi ý kiến 2 bác khi thiết kế , vậy tóm lại, thắng nào bán chạy, nó phù hợp với số đông, và thành công. Chấm hếtà, thế ít ra bác nên nói rõ là về thiết kế không xe nào so được, chứ bác nói thế lại dễ thành hiểu nhầm
mấy cái xe Hàn mà điển hình như SONATA, nó không thay đổi thì vẫn có ít người biết đến nó lắm, như dòng SON đời 1009 mấy ai thích đâu, nó chỉ thật sự nổi từ khi thay đổi kiểu dáng năm 2010 thôi
mỗi hãng xe có 1 kiểu thiết kế khác nhau, cái đó còn tuỳ người nữa, bác thích dáng RAV4 nhưng em lại thích SANTA, và em không thể bắt bác thích SANTA theo em cũng như bác cũng không thể bắt em thích RAV4 được
nói chung về thiết kế thì đẹp xấu còn tuỳ gu mỗi người bác ạ
Đang nói đến vấn đề các cụ Fan Toy chê thiết kế xe Hàn rườm ra nhanh lỗi mốt. Nhưng khi Toy thiết kế không khác gì xe Hàn thì lại nói là nó đẹp. Vấn đề ở chỗ là "cuồng" quá rồi không đỡ được chứ có biết đẹp xấu là gì đâu hả cụVấn đề là Toy và Hyn nó ko hỏi ý kiến 2 bác khi thiết kế , vậy tóm lại, thắng nào bán chạy, nó phù hợp với số đông, và thành công. Chấm hết
Đáng học chứ cụ. Từ 1 hãng xe doanh số tận đẩu đâu, chỉ nhờ thay đổi 1 số thứ, trong đó kiểu dáng góp phần lớn, mà giờ đã nhảy lên 1 bước rất dài khiến các ông lớn không khỏi giật mình! Có hãng còn phát biểu: sợ H-K, không sợ Toy! Như thế, không theo mới lạ!Đang nói đến vấn đề các cụ Fan Toy chê thiết kế xe Hàn rườm ra nhanh lỗi mốt. Nhưng khi Toy thiết kế không khác gì xe Hàn thì lại nói là nó đẹp. Vấn đề ở chỗ là "cuồng" quá rồi không đỡ được chứ có biết đẹp xấu là gì đâu hả cụ
Em tưởng mặt đường nó làm gồ gề là để tăng độ bám đường, thoát nước và chống trượt chứ nhỉ? Còn vụ tay lái nhẹ hay nặng an toàn hơn thì nó tùy ở tốc độ, chạy chậm thì tay lái nhẹ tốt, nhưng nếu có va chưa chắc đã chết người. Chạy tốc độ cỡ 80 thôi, tay lái nhẹ dễ bị đánh quá lái nhất là với những cụ ít kinh nghiệm, lật xe như chơi. Mà cái vụ tự dưng chó -người phi thân vào đầu xe trên cao tốc VN lại rất dễ xảy ra. Em lần tí tèo vì người-chó, may đánh lái kịp mà đến mức cảm giác như xe chạy trên 2 bánh, phi xuống vệ đường đến gần 20m, lần thì bị nổ lốp trước nên giờ cứ trên 100 là em cầm 2 tay, thậm chí còn phải móc cả ngón cái vào volant cho chắc nữa. Cụ Coolfix lái già mà chủ quan quáCác bác có những cái "tự sướng", khi xe côn, phanh, tay lái nặng nghĩ giống xe Đức!
Xe Đức mới, tay lái trợ lực điện bây giờ ở tốc độ chậm còn nhẹ hơn xe Nhật.
Mà cái "cảm giác trở lại vô lăng của mặt đường là người ta thấy ở mặt đường được làm ráp (sau khi là phẳng họ còn rải thêm 1 lớp đá răm nhỏ đều tạo độ rám, độ bám cho mặt đường). Chứ mặt đường lổm nhổm, đất bùn, đá, ổ gà, ổ voi... thì chẳng có "phản xạ" nào trở lại vô lăng cả. Đi trong phố, nhất là qua các ngã 3, ngã tư sau mỗi chỗ giải phân cách cứng bê tông được mở ra và giờ cao điểm, xe cần lách qua nhưng cái 2B lúc nào cũng muốn xô ra, chèn vào trước mũi xe thì vô lăng nhẹ mới tỏ ra ưu điểm của nó, chưa cần xét có thấy cái bánh nó "cảm" mặt đường như thế nào, vì sao có đủ thời gian ngồi mà "cảm", lúc đó chỉ chậm nửa giây là lại đứng chờ vài phút rồi...!
-Chú thử kể xem có con Toy nào nó thiết kế loằng ngoằng như xe Hàn ko?Đang nói đến vấn đề các cụ Fan Toy chê thiết kế xe Hàn rườm ra nhanh lỗi mốt. Nhưng khi Toy thiết kế không khác gì xe Hàn thì lại nói là nó đẹp. Vấn đề ở chỗ là "cuồng" quá rồi không đỡ được chứ có biết đẹp xấu là gì đâu hả cụ
À chắc là em lỡ mồm, em trót dại ạ-Chú thử kể xem có con Toy nào nó thiết kế loằng ngoằng như xe Hàn ko?
-Có lẽ đối với những người mới mua xe lần đầu hay mới sd xe thì hình thức hay option là quan trọng, nhưng đối với người đã dùng xe lâu năm thì nghĩ khác, hình thức thì có thể thay đổi ngày 1 ngày 2 nhưng công nghệ máy móc, khung gầm thì mất thời gian hơn rất nhiều và để thương hiệu thuyết phục được thì còn lâu đấy.Đáng học chứ cụ. Từ 1 hãng xe doanh số tận đẩu đâu, chỉ nhờ thay đổi 1 số thứ, trong đó kiểu dáng góp phần lớn, mà giờ đã nhảy lên 1 bước rất dài khiến các ông lớn không khỏi giật mình! Có hãng còn phát biểu: sợ H-K, không sợ Toy! Như thế, không theo mới lạ!
Cái này thì ngoài tầm OF cụ ạ . Còn phát biểu thì mời cụ xem:Đáng học chứ cụ. Từ 1 hãng xe doanh số tận đẩu đâu, chỉ nhờ thay đổi 1 số thứ, trong đó kiểu dáng góp phần lớn, mà giờ đã nhảy lên 1 bước rất dài khiến các ông lớn không khỏi giật mình! Có hãng còn phát biểu: sợ H-K, không sợ Toy! Như thế, không theo mới lạ!
Mặt đường gồ ghề, nếu bộ nhún không tốt thì sẽ có nhiều khoảng khắc lốp xe không chạm xuống mặt đường thì bác còn "cảm" được đường qua vô lăng như thế nào nữa?Em tưởng mặt đường nó làm gồ gề là để tăng độ bám đường, thoát nước và chống trượt chứ nhỉ? Còn vụ tay lái nhẹ hay nặng an toàn hơn thì nó tùy ở tốc độ, chạy chậm thì tay lái nhẹ tốt, nhưng nếu có va chưa chắc đã chết người. Chạy tốc độ cỡ 80 thôi, tay lái nhẹ dễ bị đánh quá lái nhất là với những cụ ít kinh nghiệm, lật xe như chơi. Mà cái vụ tự dưng chó -người phi thân vào đầu xe trên cao tốc VN lại rất dễ xảy ra. Em lần tí tèo vì người-chó, may đánh lái kịp mà đến mức cảm giác như xe chạy trên 2 bánh, phi xuống vệ đường đến gần 20m, lần thì bị nổ lốp trước nên giờ cứ trên 100 là em cầm 2 tay, thậm chí còn phải móc cả ngón cái vào volant cho chắc nữa. Cụ Coolfix lái già mà chủ quan quá
Khi thị trường còn méo mó, hiểu biết về xe còn giới hạn, quan điểm chủ trương còn lạc hậu đến 1 thế kỷ so với Ford thì như Cụ nói nó cũng có cái chuẩn.Vấn đề là Toy và Hyn nó ko hỏi ý kiến 2 bác khi thiết kế , vậy tóm lại, thắng nào bán chạy, nó phù hợp với số đông, và thành công. Chấm hết
Cụ nói em mới nhớ, giờ đoạn đấy đâu ấy nhỉ??? đi k còn cảm giác khác nữa, hay họ trải bê tông nhựa đè lên rồi, đường kiểu ấy mưa to đi rất an toàn vì nó thoát nước mặt. Đường Pháp Vân Cầu giẽ xử lý thoát nước mặt kém đi rất nguy hiểm khi trời mưa, 2 bánh bên lái thì ngập sâu vào nước, bên phụ thì k, nếu xe nhẹ đi nhanh lao vào những chỗ như thế thì quay ngang xe như chơi, bác nào xe nhỏ và nhẹ lưu ý nhéCòn đường chống trượt thì bác đến chỗ cuối của đường Bắc Thăng Long-Nội Bài, chỗ gần ngã tư giao với QL2, có 1 đoạn khoảng 300 mét, họ làm cách đây rất lâu rồi để chào hàng. Nhưng giá cao quá không được chấp nhận. Đó là loại mặt đường sau khi là bóng (bằng xe lu) họ sẽ rải thêm 1 lớp đá răm đã nấu với nhựa để tạo thành 1 lớp rám trên mặt, tăng độ bám cho lốp xe. Loại đường này mà đi tốc độ cao sẽ rất ồn nhưng độ bám với lốp rất tốt. Thời gian đầu mới về, ngay cả đi trời nắng trên đường mình em cũng có cảm giác rờn rợn vì thấy mặt được xe lu là nhẵn bóng...
Bác tìm hiểu thật kỹ sẽ thấy VN mình không có cơ hội để học họ đâu.Đáng học chứ cụ. Từ 1 hãng xe doanh số tận đẩu đâu, chỉ nhờ thay đổi 1 số thứ, trong đó kiểu dáng góp phần lớn, mà giờ đã nhảy lên 1 bước rất dài khiến các ông lớn không khỏi giật mình! Có hãng còn phát biểu: sợ H-K, không sợ Toy! Như thế, không theo mới lạ!
Em thấy cái Marshall nó có nhiều ý nghĩa, như kiểu hệ thống phòng thủ từ xa ý, mà chẳng nói đâu xa, ở 2 bên mấy cái cửa khẩu với tung của mình cũng thế, mà thằng Mẽo nó còn ngại chú Khựa, thì nếu khéo mình vẫn cứ hưởng đầu tư thôi, chạy đâu mất mà sợ. Hình như đời cá mập có 5 năm hay sao ý, nên cái giống ấy nó phàm ăn kinh.Bác tìm hiểu thật kỹ sẽ thấy VN mình không có cơ hội để học họ đâu.
Em chỉ gợi ý một chút thôi, quay trờ về thời chiến tranh lạnh, nhưng chỗ đối đầu trực tiếp giữa 2 phe Mỹ-Liên Xô. Chắc có vẻ hơi chính trị, nhưng không đâu, kinh tế và khả năng phát triển đấy bác ạh. Đông Đức-Tây Đức, Đài Loan-Trung Quốc (trước đây), Nam Việt Nam-Bắc Việt Nam (chỉ xét về kinh tế thôi nhé, nếu không chiến tranh), Bắc Triều Tiên-Nam Triều Tiên (Hàn Quốc). Ở châu Á thì em không có số liệu cụ thể, nhưng ở châu Âu với nước Đức em có cái kế hoạch Marshall - phục hồi kinh tế tây Đức của Mỹ. Cũng đừng ai cho là người Đức quá giỏi so với người Pháp, người Anh nên phục hồi một đất nước bị tàn phá gần hết rồi vượt 2 cường quốc kia nhé!
Ví dụ trên để bác thấy, người Mỹ chẳng bao giờ thấy cần phải đổ tiền vào Việt Nam để dựng lên mấy cái công ty như SS, Hy..., của Việt Nam đâu. Mình muốn phát triển thì mình phải tự làm lấy thôi!
Đúng là tranh luận rồi lan man cả sang thế giới với chiến tranh nóng-lạnh, Liên Xô-Mỹ... Nhưng phần liên miên đó cũng là cái bản chất dẫn đến "tại sao nó thế". Ngay cả việc trích dẫn "mặt đường" để ra cái "cảm giác lái" và em lại dẫn ra cả "an toàn" nữa...!Cụ nói em mới nhớ, giờ đoạn đấy đâu ấy nhỉ??? đi k còn cảm giác khác nữa, hay họ trải bê tông nhựa đè lên rồi, đường kiểu ấy mưa to đi rất an toàn vì nó thoát nước mặt. Đường Pháp Vân Cầu giẽ xử lý thoát nước mặt kém đi rất nguy hiểm khi trời mưa, 2 bánh bên lái thì ngập sâu vào nước, bên phụ thì k, nếu xe nhẹ đi nhanh lao vào những chỗ như thế thì quay ngang xe như chơi, bác nào xe nhỏ và nhẹ lưu ý nhé