Xe Hàn hiện khá hơn Toy.

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
Còn phải nói! Nhược của nó cân đong đo đếm và qui ra thóc được, còn cái sướng thì không ai biết (như trốn gấu đi chơi vậy!), em thấy dân độ xe hay độ Lancer chứ chưa thấy ai độ Supra cả!
Toy Supra độ 1165 mã lực + 2 ngựa này cụ!



 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Bác nói nhiều về xe Đức, cái xe đầu tiên đăng ký tên em cách đây hơn 2 chục năm là xe Đức mà bây giờ cái chạy thường xuyên cũng vậy!
Trong các bình luận viết về thử xe hơi họ chỉ viết về độ nhạy của tay lái chứ không thấy họ viết tay lái nặng thì "cảm giác tốt". Đúng là có 1 số ít xe trợ lực ít thay đổi theo vận tốc sẽ có cảm giác không "thật" khi chạy nhanh, nhưng chắc chỉ là những cái xe trợ lực cũ ngày xưa!
Hồi bên Đức ra chợ xe cũ, những cái xe semi-servolenkung (bán-trợ lực lái) giá thường thấp hơn không có chữ semi ở đầu, đó là loại dù có trợ lực vô lăng vẫn khá nặng. Còn cái xe bây giờ trợ lực điện vô lăng rất nhẹ khi đi trong phố, nhưng lên đường cao tốc (không phải là Đại lộ Thăng long hay 1A mới làm) em chạy 140 vẫn chỉ cần một tay đặt nhẹ trên vô lăng mà xe không rung-lắc dù mặt "đường cao tốc" Việt Nam mình lâu chưa sửa thì chúng gồ ghề thế nào!
Em chỉ chém thế thôi chứ có gì mà "nói nhiều" bác ui! Vậy như bác kể trên thì xe Đức chắc là chạy sướng hơn Toy rồi phải không ạ? Vậy cái sướng đó là không qui ra thóc được, còn cái không hay của nó thì lại qui được ra thóc (như mất giá, phụ tùng đắt...)! Theo như cách nghĩ của Toy's Fan suy ra xe đức cũng không thể bằng Toy được! :)) Nhưng có tiền người ta vẫn mua! Ke ke ke :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,328 Mã lực
Em chỉ chém thế thôi chứ có gì mà "nói nhiều" bác ui! Vậy như bác kể trên thì xe Đức chắc là chạy sướng hơn Toy rồi phải không ạ? Vậy cái sướng đó là không qui ra thóc được, còn cái không hay của nó thì lại qui được ra thóc (như mất giá, phụ tùng đắt...)! Theo như cách nghĩ của Toy's Fan suy ra xe đức cũng không thể bằng Toy được! :)) Nhưng có tiền người ta vẫn mua! Ke ke ke :))
Sướng hay không thì lại tùy người, tùy cách nhìn. Ông chú họ có cái S320 là nỗi kinh hoàng của các bà cô. Họ đã kinh hoàng như thế thì họ còn "sướng" được ở đâu. Em mà viết nhận xét của bà cả lên đây chắc bị ném đã xây thêm cái gò Đống Đa nữa luôn!
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,772
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em chỉ chém thế thôi chứ có gì mà "nói nhiều" bác ui! Vậy như bác kể trên thì xe Đức chắc là chạy sướng hơn Toy rồi phải không ạ? Vậy cái sướng đó là không qui ra thóc được, còn cái không hay của nó thì lại qui được ra thóc (như mất giá, phụ tùng đắt...)! Theo như cách nghĩ của Toy's Fan suy ra xe đức cũng không thể bằng Toy được! :)) Nhưng có tiền người ta vẫn mua! Ke ke ke :))
-Em đọc chán chê chả thấy ai bảo xe Nhật chạy hay hơn xe Đức cả, bác cứ tự bịa ra rồi chém lung tung? Bác mới thoát khỏi con Ỉn được vài bữa mà đã ntn chắc ít lâu nữa mà kiếm được con Bim hay Mec thì chắc nhìn giời bằng vung nhỉ?:-o
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
-Em đọc chán chê chả thấy ai bảo xe Nhật chạy hay hơn xe Đức cả, bác cứ tự bịa ra rồi chém lung tung? Bác mới thoát khỏi con Ỉn được vài bữa mà đã ntn chắc ít lâu nữa mà kiếm được con Bim hay Mec thì chắc nhìn giời bằng vung nhỉ?:-o
Bác có biết cảm nghĩ của em sau khi thoát khỏi Ỉn không bác? Em không hiểu tại sao mình đã từng "ng" đến như vậy!
@: DĐ là nơi chém gió và xả tress, đừng nên đánh giá vậy bác!

Sướng hay không thì lại tùy người, tùy cách nhìn. Ông chú họ có cái S320 là nỗi kinh hoàng của các bà cô. Họ đã kinh hoàng như thế thì họ còn "sướng" được ở đâu. Em mà viết nhận xét của bà cả lên đây chắc bị ném đã xây thêm cái gò Đống Đa nữa luôn!
Ồ thể hả bác, chắc do cách chạy hay xe khỏe quá! Bà Cả nhà em hôm được đi ké R300 về thì cứ đòi mua Mec, nhưng tiền ít nên muốn em mua xe cũ! Can mãi mới chịu nghe!
Mà em và các bác lạc đề mất rồi, quay lại xe Hàn và Toy thôi nhể.
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
bác chịu khó đọc kỹ trc khi chém, cứ xông vào chém loạn xạ thế này thảo nào mãi vẫn loanh quanh với cái hàng xẻng.
bài của e trích dẫn bác chariot khi nói về thiết kế kiểu dáng, không nói gì đến tính năng lái cả
có ai nói gì đến đi thích hơn hay kém đâu khổ quá =))
à, thế ít ra bác nên nói rõ là về thiết kế không xe nào so được, chứ bác nói thế lại dễ thành hiểu nhầm
mấy cái xe Hàn mà điển hình như SONATA, nó không thay đổi thì vẫn có ít người biết đến nó lắm, như dòng SON đời 1009 mấy ai thích đâu, nó chỉ thật sự nổi từ khi thay đổi kiểu dáng năm 2010 thôi
mỗi hãng xe có 1 kiểu thiết kế khác nhau, cái đó còn tuỳ người nữa, bác thích dáng RAV4 nhưng em lại thích SANTA, và em không thể bắt bác thích SANTA theo em cũng như bác cũng không thể bắt em thích RAV4 được
nói chung về thiết kế thì đẹp xấu còn tuỳ gu mỗi người bác ạ
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
à, thế ít ra bác nên nói rõ là về thiết kế không xe nào so được, chứ bác nói thế lại dễ thành hiểu nhầm
mấy cái xe Hàn mà điển hình như SONATA, nó không thay đổi thì vẫn có ít người biết đến nó lắm, như dòng SON đời 1009 mấy ai thích đâu, nó chỉ thật sự nổi từ khi thay đổi kiểu dáng năm 2010 thôi
mỗi hãng xe có 1 kiểu thiết kế khác nhau, cái đó còn tuỳ người nữa, bác thích dáng RAV4 nhưng em lại thích SANTA, và em không thể bắt bác thích SANTA theo em cũng như bác cũng không thể bắt em thích RAV4 được
nói chung về thiết kế thì đẹp xấu còn tuỳ gu mỗi người bác ạ
Vấn đề là Toy và Hyn nó ko hỏi ý kiến 2 bác khi thiết kế :)), vậy tóm lại, thắng nào bán chạy, nó phù hợp với số đông, và thành công. Chấm hết :D
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là Toy và Hyn nó ko hỏi ý kiến 2 bác khi thiết kế :)), vậy tóm lại, thắng nào bán chạy, nó phù hợp với số đông, và thành công. Chấm hết :D
Đang nói đến vấn đề các cụ Fan Toy chê thiết kế xe Hàn rườm ra nhanh lỗi mốt. Nhưng khi Toy thiết kế không khác gì xe Hàn thì lại nói là nó đẹp. Vấn đề ở chỗ là "cuồng" quá rồi không đỡ được chứ có biết đẹp xấu là gì đâu hả cụ :D
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Đang nói đến vấn đề các cụ Fan Toy chê thiết kế xe Hàn rườm ra nhanh lỗi mốt. Nhưng khi Toy thiết kế không khác gì xe Hàn thì lại nói là nó đẹp. Vấn đề ở chỗ là "cuồng" quá rồi không đỡ được chứ có biết đẹp xấu là gì đâu hả cụ :D
Đáng học chứ cụ. Từ 1 hãng xe doanh số tận đẩu đâu, chỉ nhờ thay đổi 1 số thứ, trong đó kiểu dáng góp phần lớn, mà giờ đã nhảy lên 1 bước rất dài khiến các ông lớn không khỏi giật mình! Có hãng còn phát biểu: sợ H-K, không sợ Toy! Như thế, không theo mới lạ!
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Các bác có những cái "tự sướng", khi xe côn, phanh, tay lái nặng nghĩ giống xe Đức!
Xe Đức mới, tay lái trợ lực điện bây giờ ở tốc độ chậm còn nhẹ hơn xe Nhật.
Mà cái "cảm giác trở lại vô lăng của mặt đường là người ta thấy ở mặt đường được làm ráp (sau khi là phẳng họ còn rải thêm 1 lớp đá răm nhỏ đều tạo độ rám, độ bám cho mặt đường). Chứ mặt đường lổm nhổm, đất bùn, đá, ổ gà, ổ voi... thì chẳng có "phản xạ" nào trở lại vô lăng cả. Đi trong phố, nhất là qua các ngã 3, ngã tư sau mỗi chỗ giải phân cách cứng bê tông được mở ra và giờ cao điểm, xe cần lách qua nhưng cái 2B lúc nào cũng muốn xô ra, chèn vào trước mũi xe thì vô lăng nhẹ mới tỏ ra ưu điểm của nó, chưa cần xét có thấy cái bánh nó "cảm" mặt đường như thế nào, vì sao có đủ thời gian ngồi mà "cảm", lúc đó chỉ chậm nửa giây là lại đứng chờ vài phút rồi...!
Em tưởng mặt đường nó làm gồ gề là để tăng độ bám đường, thoát nước và chống trượt chứ nhỉ? Còn vụ tay lái nhẹ hay nặng an toàn hơn thì nó tùy ở tốc độ, chạy chậm thì tay lái nhẹ tốt, nhưng nếu có va chưa chắc đã chết người. Chạy tốc độ cỡ 80 thôi, tay lái nhẹ dễ bị đánh quá lái nhất là với những cụ ít kinh nghiệm, lật xe như chơi. Mà cái vụ tự dưng chó -người phi thân vào đầu xe trên cao tốc VN lại rất dễ xảy ra. Em lần tí tèo vì người-chó, may đánh lái kịp mà đến mức cảm giác như xe chạy trên 2 bánh, phi xuống vệ đường đến gần 20m, lần thì bị nổ lốp trước nên giờ cứ trên 100 là em cầm 2 tay, thậm chí còn phải móc cả ngón cái vào volant cho chắc nữa. Cụ Coolfix lái già mà chủ quan quá :P
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,772
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Đang nói đến vấn đề các cụ Fan Toy chê thiết kế xe Hàn rườm ra nhanh lỗi mốt. Nhưng khi Toy thiết kế không khác gì xe Hàn thì lại nói là nó đẹp. Vấn đề ở chỗ là "cuồng" quá rồi không đỡ được chứ có biết đẹp xấu là gì đâu hả cụ :D
-Chú thử kể xem có con Toy nào nó thiết kế loằng ngoằng như xe Hàn ko?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,772
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Đáng học chứ cụ. Từ 1 hãng xe doanh số tận đẩu đâu, chỉ nhờ thay đổi 1 số thứ, trong đó kiểu dáng góp phần lớn, mà giờ đã nhảy lên 1 bước rất dài khiến các ông lớn không khỏi giật mình! Có hãng còn phát biểu: sợ H-K, không sợ Toy! Như thế, không theo mới lạ!
-Có lẽ đối với những người mới mua xe lần đầu hay mới sd xe thì hình thức hay option là quan trọng, nhưng đối với người đã dùng xe lâu năm thì nghĩ khác, hình thức thì có thể thay đổi ngày 1 ngày 2 nhưng công nghệ máy móc, khung gầm thì mất thời gian hơn rất nhiều và để thương hiệu thuyết phục được thì còn lâu đấy.:-w
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
Đáng học chứ cụ. Từ 1 hãng xe doanh số tận đẩu đâu, chỉ nhờ thay đổi 1 số thứ, trong đó kiểu dáng góp phần lớn, mà giờ đã nhảy lên 1 bước rất dài khiến các ông lớn không khỏi giật mình! Có hãng còn phát biểu: sợ H-K, không sợ Toy! Như thế, không theo mới lạ!
Cái này thì ngoài tầm OF cụ ạ :)). Còn phát biểu thì mời cụ xem:

VN - mãnh hổ mới ở châu Á?
Ông Christ Flint Trò chuyện với báo giới, ông Christ Flint - Giám đốc bán hàng quốc tế của hãng máy bay thương mại Boeing (Mỹ) - tỏ ra rất tin tưởng vào sự phát triển của VN.
* VN là thị trường nhỏ. Vậy ông mong đợi gì ở thị trường này?
- Chúng tôi chờ đợi rằng VN sẽ phát triển một cách mạnh mẽ. Chúng tôi tin vào tiềm năng vô cùng lớn của VN, một thị trường có hơn 80 triệu dân, có trình độ học vấn và cần cù. Về mặt địa lý, đây là một nơi tuyệt vời ở Đông Nam Á. Chúng tôi tin rằng VN sẽ trở thành một mãnh hổ mới ở Châu Á.

Mãnh hổ như nào, chắc cụ cũng biết :))

http://chuyentrang.tuoitre.vn/Vieclam/Index.aspx?ArticleID=151290&ChannelID=11
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,328 Mã lực
Em tưởng mặt đường nó làm gồ gề là để tăng độ bám đường, thoát nước và chống trượt chứ nhỉ? Còn vụ tay lái nhẹ hay nặng an toàn hơn thì nó tùy ở tốc độ, chạy chậm thì tay lái nhẹ tốt, nhưng nếu có va chưa chắc đã chết người. Chạy tốc độ cỡ 80 thôi, tay lái nhẹ dễ bị đánh quá lái nhất là với những cụ ít kinh nghiệm, lật xe như chơi. Mà cái vụ tự dưng chó -người phi thân vào đầu xe trên cao tốc VN lại rất dễ xảy ra. Em lần tí tèo vì người-chó, may đánh lái kịp mà đến mức cảm giác như xe chạy trên 2 bánh, phi xuống vệ đường đến gần 20m, lần thì bị nổ lốp trước nên giờ cứ trên 100 là em cầm 2 tay, thậm chí còn phải móc cả ngón cái vào volant cho chắc nữa. Cụ Coolfix lái già mà chủ quan quá :P
Mặt đường gồ ghề, nếu bộ nhún không tốt thì sẽ có nhiều khoảng khắc lốp xe không chạm xuống mặt đường thì bác còn "cảm" được đường qua vô lăng như thế nào nữa?
Mà cũng do cái gồ ghề này mà trong quyển hướng dẫn (xe Đức nhé, không phải Toy đâu) họ cũng cảnh báo là ESP hoạt động không chính xác!
Còn đường chống trượt thì bác đến chỗ cuối của đường Bắc Thăng Long-Nội Bài, chỗ gần ngã tư giao với QL2, có 1 đoạn khoảng 300 mét, họ làm cách đây rất lâu rồi để chào hàng. Nhưng giá cao quá không được chấp nhận. Đó là loại mặt đường sau khi là bóng (bằng xe lu) họ sẽ rải thêm 1 lớp đá răm đã nấu với nhựa để tạo thành 1 lớp rám trên mặt, tăng độ bám cho lốp xe. Loại đường này mà đi tốc độ cao sẽ rất ồn nhưng độ bám với lốp rất tốt. Thời gian đầu mới về, ngay cả đi trời nắng trên đường mình em cũng có cảm giác rờn rợn vì thấy mặt được xe lu là nhẵn bóng...
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Vấn đề là Toy và Hyn nó ko hỏi ý kiến 2 bác khi thiết kế :)), vậy tóm lại, thắng nào bán chạy, nó phù hợp với số đông, và thành công. Chấm hết :D
Khi thị trường còn méo mó, hiểu biết về xe còn giới hạn, quan điểm chủ trương còn lạc hậu đến 1 thế kỷ so với Ford thì như Cụ nói nó cũng có cái chuẩn.
Em thấy các cụ cứ chặm cãi nhau mà chả thấy có đề xuất gì mang tính xây dựng hay đoàn kết để có lợi ích hơn cho dân mình cả, toàn thấy lợi cho cái lũ giãy chết ngoại bang :P

@Cụ CoolFix: em dùng nhầm từ, ý em không phải gồ ghề mà chỉ là nhám thôi. hì :P. Đại lộ thăng long mặt nó bóng loáng, thoát nước kém, trời mưa phùn nho nhỏ mà mộng năng như xe em mới lên 130 đã bắt đầu có hiện tượng bánh không bám, trượt ngang rồi, Ghê lắm! Hic, dù sao "mất mùa thì bởi thiên tai". :P
Em cũng không biết tả cái "car cảm" dư thế nào, nhưng hình như cái dây đấy của em nó hơi mong manh :))
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Còn đường chống trượt thì bác đến chỗ cuối của đường Bắc Thăng Long-Nội Bài, chỗ gần ngã tư giao với QL2, có 1 đoạn khoảng 300 mét, họ làm cách đây rất lâu rồi để chào hàng. Nhưng giá cao quá không được chấp nhận. Đó là loại mặt đường sau khi là bóng (bằng xe lu) họ sẽ rải thêm 1 lớp đá răm đã nấu với nhựa để tạo thành 1 lớp rám trên mặt, tăng độ bám cho lốp xe. Loại đường này mà đi tốc độ cao sẽ rất ồn nhưng độ bám với lốp rất tốt. Thời gian đầu mới về, ngay cả đi trời nắng trên đường mình em cũng có cảm giác rờn rợn vì thấy mặt được xe lu là nhẵn bóng...
Cụ nói em mới nhớ, giờ đoạn đấy đâu ấy nhỉ??? đi k còn cảm giác khác nữa, hay họ trải bê tông nhựa đè lên rồi, đường kiểu ấy mưa to đi rất an toàn vì nó thoát nước mặt. Đường Pháp Vân Cầu giẽ xử lý thoát nước mặt kém đi rất nguy hiểm khi trời mưa, 2 bánh bên lái thì ngập sâu vào nước, bên phụ thì k, nếu xe nhẹ đi nhanh lao vào những chỗ như thế thì quay ngang xe như chơi, bác nào xe nhỏ và nhẹ lưu ý nhé
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,328 Mã lực
Đáng học chứ cụ. Từ 1 hãng xe doanh số tận đẩu đâu, chỉ nhờ thay đổi 1 số thứ, trong đó kiểu dáng góp phần lớn, mà giờ đã nhảy lên 1 bước rất dài khiến các ông lớn không khỏi giật mình! Có hãng còn phát biểu: sợ H-K, không sợ Toy! Như thế, không theo mới lạ!
Bác tìm hiểu thật kỹ sẽ thấy VN mình không có cơ hội để học họ đâu.
Em chỉ gợi ý một chút thôi, quay trờ về thời chiến tranh lạnh, nhưng chỗ đối đầu trực tiếp giữa 2 phe Mỹ-Liên Xô. Chắc có vẻ hơi chính trị, nhưng không đâu, kinh tế và khả năng phát triển đấy bác ạh. Đông Đức-Tây Đức, Đài Loan-Trung Quốc (trước đây), Nam Việt Nam-Bắc Việt Nam (chỉ xét về kinh tế thôi nhé, nếu không chiến tranh), Bắc Triều Tiên-Nam Triều Tiên (Hàn Quốc). Ở châu Á thì em không có số liệu cụ thể, nhưng ở châu Âu với nước Đức em có cái kế hoạch Marshall - phục hồi kinh tế tây Đức của Mỹ. Cũng đừng ai cho là người Đức quá giỏi so với người Pháp, người Anh nên phục hồi một đất nước bị tàn phá gần hết rồi vượt 2 cường quốc kia nhé!
Ví dụ trên để bác thấy. Còn hiện giờ thì người Mỹ chẳng thấy có cớ gì để cần phải đổ tiền vào Việt Nam, dựng lên mấy cái công ty như SS, Hy..., của Việt Nam đâu. Mình muốn phát triển thì mình phải tự làm lấy thôi và con đường thì chắc không thể theo họ được!
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Bác tìm hiểu thật kỹ sẽ thấy VN mình không có cơ hội để học họ đâu.
Em chỉ gợi ý một chút thôi, quay trờ về thời chiến tranh lạnh, nhưng chỗ đối đầu trực tiếp giữa 2 phe Mỹ-Liên Xô. Chắc có vẻ hơi chính trị, nhưng không đâu, kinh tế và khả năng phát triển đấy bác ạh. Đông Đức-Tây Đức, Đài Loan-Trung Quốc (trước đây), Nam Việt Nam-Bắc Việt Nam (chỉ xét về kinh tế thôi nhé, nếu không chiến tranh), Bắc Triều Tiên-Nam Triều Tiên (Hàn Quốc). Ở châu Á thì em không có số liệu cụ thể, nhưng ở châu Âu với nước Đức em có cái kế hoạch Marshall - phục hồi kinh tế tây Đức của Mỹ. Cũng đừng ai cho là người Đức quá giỏi so với người Pháp, người Anh nên phục hồi một đất nước bị tàn phá gần hết rồi vượt 2 cường quốc kia nhé!
Ví dụ trên để bác thấy, người Mỹ chẳng bao giờ thấy cần phải đổ tiền vào Việt Nam để dựng lên mấy cái công ty như SS, Hy..., của Việt Nam đâu. Mình muốn phát triển thì mình phải tự làm lấy thôi!
Em thấy cái Marshall nó có nhiều ý nghĩa, như kiểu hệ thống phòng thủ từ xa ý, mà chẳng nói đâu xa, ở 2 bên mấy cái cửa khẩu với tung của mình cũng thế, mà thằng Mẽo nó còn ngại chú Khựa, thì nếu khéo mình vẫn cứ hưởng đầu tư thôi, chạy đâu mất mà sợ. Hình như đời cá mập có 5 năm hay sao ý, nên cái giống ấy nó phàm ăn kinh. :)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,328 Mã lực
Cụ nói em mới nhớ, giờ đoạn đấy đâu ấy nhỉ??? đi k còn cảm giác khác nữa, hay họ trải bê tông nhựa đè lên rồi, đường kiểu ấy mưa to đi rất an toàn vì nó thoát nước mặt. Đường Pháp Vân Cầu giẽ xử lý thoát nước mặt kém đi rất nguy hiểm khi trời mưa, 2 bánh bên lái thì ngập sâu vào nước, bên phụ thì k, nếu xe nhẹ đi nhanh lao vào những chỗ như thế thì quay ngang xe như chơi, bác nào xe nhỏ và nhẹ lưu ý nhé
Đúng là tranh luận rồi lan man cả sang thế giới với chiến tranh nóng-lạnh, Liên Xô-Mỹ... Nhưng phần liên miên đó cũng là cái bản chất dẫn đến "tại sao nó thế". Ngay cả việc trích dẫn "mặt đường" để ra cái "cảm giác lái" và em lại dẫn ra cả "an toàn" nữa...!
Đi ô tô, người ta không chỉ giở cái xe ra đọc specs của nó rồi cứ tin là nó có cái này, rồi cái kia và nó phải an toàn!
Mặt đường không giống mặt đường, lốp xe không giống lốp xe... Ngay trong cùng 1 hãng, 1 cái tiện ích cho 2 cái xe cũng không giống nhau, tùy tiền mà nhà sx cho cái gì vào nó.
Người đi xe cần phải biết được thực tế với cái xe đang đi thì tiện ích ấy làm được cái gì và đến đâu!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top