- Biển số
- OF-85743
- Ngày cấp bằng
- 18/2/11
- Số km
- 6,825
- Động cơ
- 476,417 Mã lực
cụ nói thế em phản đối kịch liệt!
santa fe đi đầm chắc như X5, không gian rộng rãi như GL, tiện nghi như Range Rover và cảm giác lái nhẹ nhàng như Q7
Santa Fe xứng đáng với ngôi vị ông hoàng của xe SUV - có cụ nào phản đối không?
santa fe đi đầm chắc như X5, không gian rộng rãi như GL, tiện nghi như Range Rover và cảm giác lái nhẹ nhàng như Q7
Santa Fe xứng đáng với ngôi vị ông hoàng của xe SUV - có cụ nào phản đối không?
Hồi tháng 3 - 2012 tôi có chuyến đi dọc Lào. Anh bạn lái con Santafe. Tôi có lái thử thì thấy hiện tượng: Mỗi khi lên ga cao là xe ngoáy đầu sang bên phải rất nguy hiểm. Tôi đã kiểm tra kỹ lốp xe rồi, không có vấn đề gì cả. Xe này anh bạn tôi mua mới ( chạy mới gần 3 vạn km), xe của gia đình, chưa từng bị va quệt gì cả. Nếu chạy tốc độ dưới 100 km/g thì chưa nói gì nhiều, nhưng hễ chạy tốc độ cao hơn là xe có hiện tượng như bay trên mặt đường, độ bám đường không tốt. Đoạn đường từ TRung Lào xuống Savanakhet tôi chạy 140 km/g, xe Ford Everest chạy rất tốt bám theo tôi, còn cái anh Santafe tỏ ra yếu đuối, tuy đủ lực, thừa sức mạnh nhưng độ bám đường kém nên lái xe không dam ...
Sau chuyến đi, theo lời khuyên của tôi, anh bạn có đưa xe vào Gara chính hãng để kiểm tra. Họ cũng không phát hiện ra điều gì về kỹ thuật, người ta nói là "Xe Hàn nó thế".
7 năm trước tôi có dùng chiếc Jolie, tôi đã nhiều lần lái lên tốc độ 160 km/g ở những đoạn đường tốt - chả sao cả, rất bám đường. Đi đường đèo núi quanh co rất tốt mà xe cũng có gì nhiều thiết bị điện tử hỗ trợ đâu? Điểm yếu của nó chỉ là có một cầu sau, vì vậy nếu gặp đường bùn trơn thi gay go...
Để kết luận, so sánh về xe Hàn và xe Toy thì có lẽ chưa đủ, nhưng thực tế tôi đã lái thử hai con Santafe thì thấy hiện tượng nêu trên, vì vậy tôi nêu lên để các bạn cùng xem xét.