Xe điện tốn kém hơn xe xăng

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Dè bỉu việc mang cái công suất thừa thãi ra để so công năng sử dụng thôi cụ, không lo không lo :))

So sánh sử dụng xe có nhiều cái để so mà nhỉ?
Khi tất cả các thông số khác như nhau. Thì người ta khè nhau bằng công suất.
Screenshot_20231006_201337.jpg
Screenshot_20231006_201238.jpg
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,271
Động cơ
350,940 Mã lực
Hình như đụng đến công suất là phần nhạy cảm hay sao mà mấy bạn (hình như fan Honda) dễ tự ái, từ đó toàn tranh luận bằng cảm xúc chứ chả thấy lý trí đâu nữa. Thôi ta không nói về công suất nữa các cụ nhé.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,542
Động cơ
746,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi tất cả các thông số khác như nhau. Thì người ta khè nhau bằng công suất.
Screenshot_20231006_201337.jpg
Screenshot_20231006_201238.jpg
Nói em với cụ đi, đừng mang thằng "người ta" vào đây. Thế sao cái công suất lớn hơn giá lại rẻ hơn nhỉ? :P So sánh 2 xe này thì con xe điện phải đắt hơn chứ, công suất gấp rưỡi cơ mà :))

Cụ chính là người mang mỗi cái CS 400HP ra để nói đúng không?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,271
Động cơ
350,940 Mã lực
Nói về chi phí thì từ cái thớt mấy tháng trước em đã nói đầy đủ cả rồi. Cơ bản xe VF8 Eco của em thế này: Ngoài giá thuê pin hay mua pin cố định (giá thay đổi tùy gói) thì chi phí chạy thực tế (các loại địa hình đồng bằng đến đồi núi, trừ cao tốc sẽ tốn hơn nếu đi > 100kmh) khoảng 750đ/km.

Còn các bác đi xe xăng dầu thì cũng tự biết chi phí nhiên liệu của mình rồi, không nói ra em cũng biết :D Đấy các cụ tự tính xem chi phí thế nào.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,542
Động cơ
746,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình như đụng đến công suất là phần nhạy cảm hay sao mà mấy bạn (hình như fan Honda) dễ tự ái, từ đó toàn tranh luận bằng cảm xúc chứ chả thấy lý trí đâu nữa. Thôi ta không nói về công suất nữa các cụ nhé.
Mạnh mẽ lên cụ ơi, nói có căn cứ vào chứ, nói vu vơ hèn cái thằng người ra. Xe điện hơn ở cái CS thì bám vào cái CS để tung hô, còn những cái kém thì lảng tránh à? Phải so sánh và có cái nhìn toàn diện để đảm bảo tính công bằng chứ. CỤ PHẢI DÙNG LÝ TRÍ để tranh luận chứ.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,160
Động cơ
126,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
so sánh sức mạnh đc điện với đcđt thì tương tự như so sánh thời gian đổ xăng dầu với thời gian xạc điện ý mà :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,271
Động cơ
350,940 Mã lực
Mạnh mẽ lên cụ ơi, nói có căn cứ vào chứ, nói vu vơ hèn cái thằng người ra. Xe điện hơn ở cái CS thì bám vào cái CS để tung hô, còn những cái kém thì lảng tránh à? Phải so sánh và có cái nhìn toàn diện để đảm bảo tính công bằng chứ. CỤ PHẢI DÙNG LÝ TRÍ để tranh luận chứ.
Thì cụ cứ mạnh dạn nói khách quan nó kém thế nào chứ cứ nói kiểu dỗi thế em chán lắm.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,890
Động cơ
318,497 Mã lực
Đấy là người ta nói đến ô tô cụ ơi. Ở thớt này lẫn lộn cả xe máy và ô tô nên nhiều khi đọc phải xem họ đang nói đến xe gì.
Thì em nói ô tô mà cụ, 3 ngày đi 300-400 km/ngày xong nghỉ cả tháng nó khác với tháng đi 1000-1200 km. pin nó còn tự sụt theo thời gian, và đi lặt nhặt hàng ngày, dừng đỗ chờ, đi vào đường ngóc ngách, tắc đường, tiến lùi v v ... tháng 1000-1200 km đố ông nào giám vỗ ngực xạc 3 lần đủ đi, lại chả ngày ngày lo tìm chỗ xạc ý chứ. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Mạnh mẽ lên cụ ơi, nói có căn cứ vào chứ, nói vu vơ hèn cái thằng người ra. Xe điện hơn ở cái CS thì bám vào cái CS để tung hô, còn những cái kém thì lảng tránh à? Phải so sánh và có cái nhìn toàn diện để đảm bảo tính công bằng chứ. CỤ PHẢI DÙNG LÝ TRÍ để tranh luận chứ.
Cái kém của xe điện ai cũng biết đó là thời gian nạp nhiên liệu lâu hơn, hiện tại đổ phủ trạm sạc sạc cũng ít hơn xăng. Còn lại theo cụ còn những điểm yếu gì. Có ai lảng tránh ở đây đâu.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,542
Động cơ
746,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì cụ cứ mạnh dạn nói khách quan nó kém thế nào chứ cứ nói kiểu dỗi thế em chán lắm.
Cụ dỗi ở còm trên chứ em có dỗi đâu, cụ ngẫn quá thể nhỉ? Em vẫn nói rất bình thường.

Em có nói ngay trong thớt này sát chủ đề của thớt là đi nhiều thì xe điện đang có chi phí rẻ hơn xe xăng, cụ có thể tìm mà đọc.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,542
Động cơ
746,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái kém của xe điện ai cũng biết đó là thời gian nạp nhiên liệu lâu hơn, hiện tại đổ phủ trạm sạc sạc cũng ít hơn xăng. Còn lại theo cụ còn những điểm yếu gì. Có ai lảng tránh ở đây đâu.
Cụ đọc lại hết các còm trong thớt đi đã rồi chém, nếu phân tích cả ưu và nhược điểm thì sao em phải nói thế, còn nội dung em còm đầy đủ đấy, cụ cố đọc hiểu ạ, cảm ơn cụ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Nói em với cụ đi, đừng mang thằng "người ta" vào đây. Thế sao cái công suất lớn hơn giá lại rẻ hơn nhỉ? :P So sánh 2 xe này thì con xe điện phải đắt hơn chứ, công suất gấp rưỡi cơ mà :))

Cụ chính là người mang mỗi cái CS 400HP ra để nói đúng không?
Xe cùng hãng, cùng phân khúc
Nhưng xe điện công suất lớn hơn. Lại có giá rẻ hơn. Thì đấy là lợi thế của xe điện chứ còn gì nữa.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,890
Động cơ
318,497 Mã lực
Nói về chi phí thì từ cái thớt mấy tháng trước em đã nói đầy đủ cả rồi. Cơ bản xe VF8 Eco của em thế này: Ngoài giá thuê pin hay mua pin cố định (giá thay đổi tùy gói) thì chi phí chạy thực tế (các loại địa hình đồng bằng đến đồi núi, trừ cao tốc sẽ tốn hơn nếu đi > 100kmh) khoảng 750đ/km.

Còn các bác đi xe xăng dầu thì cũng tự biết chi phí nhiên liệu của mình rồi, không nói ra em cũng biết :D Đấy các cụ tự tính xem chi phí thế nào.
Em đi xe xăng máy 2.0 hút khí tự nhiên, năm chạy bình quân 10.000 km, mỗi tháng từ 1.5-2 tr tiền xăng,năm 2 lần bd 1tr-1.5 tr quay đầu. Chạy bét nhè ghé đâu cũng đổ xăng không quá 5 ph, đỗ đâu cũng được, ăn quán nào cũng xong:D, chả lo canh trực gì. Xeđiện mời các cụ nhiều xiền. kk
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,271
Động cơ
350,940 Mã lực
Thì em nói ô tô mà cụ, 3 ngày đi 300-400 km/ngày xong nghỉ cả tháng nó khác với tháng đi 1000-1200 km. pin nó còn tự sụt theo thời gian, và đi lặt nhặt hàng ngày, dừng đỗ chờ, đi vào đường ngóc ngách, tắc đường, tiến lùi v v ... tháng 1000-1200 km đố ông nào giám vỗ ngực xạc 3 lần đủ đi, lại chả ngày ngày lo tìm chỗ xạc ý chứ. :D
Thường VF8 đi 300km là pin còn quanh 20% thì nên đi sạc rồi. Pin hao mỗi ngày khoảng 1-2%. Thế nên bảo tháng 3 lần sạc để đi 1000km thì hơi quá, nhưng thực tế là 4-5 lần thôi :D
 

karens

Xe buýt
Biển số
OF-47254
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
793
Động cơ
430,259 Mã lực
Cái trạm sạc xe ô tô điện ở Times city gồm 10 trụ sạc, suốt ngày đội taxi Xanh quây kín (toàn thời gian luôn), không biết dân chúng sạc kiểu gì?


Đúng là xe điện chỉ hợp với nhà nào tự sạc được và đi lại trong phố.

Còn lại đi xa bằng xe điện có vẻ hồi hộp lắm, trên đường đã trăm thứ phải lo rồi lại còn lo trạm sạc?
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,542
Động cơ
746,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe cùng hãng, cùng phân khúc
Nhưng xe điện công suất lớn hơn. Lại có giá rẻ hơn. Thì đấy là lợi thế của xe điện chứ còn gì nữa.
Vậy hãng phải bỏ luôn xe xăng đi mà bán xe điện cho rẻ chứ cụ? Hay hãng họ cũng biết xe điện còn nhiều hạn chế nên phải bán rẻ hơn xe xăng? Lợi thế của xe điện là tiết kiệm tiền nhiên liệu nếu đi đủ nhiều và tăng tốc nhanh hơn xe xăng. Nhưng xe xăng có bán kính hoạt động xa hơn VD đi công tác 300-400km trong ngày được nếu chạy cao tốc, còn xe điện thì chắc là khó phải tính toán tìm hiểu kỹ lắm mới dám đi :D.

VD 2 xe cụ đem ra so sánh kia cụ có định đem độ ồn ra so không? :P
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Vậy hãng phải bỏ luôn xe xăng đi mà bán xe điện cho rẻ chứ cụ? Hay hãng họ cũng biết xe điện còn nhiều hạn chế nên phải bán rẻ hơn xe xăng? Lợi thế của xe điện là tiết kiệm tiền nhiên liệu nếu đi đủ nhiều và tăng tốc nhanh hơn xe xăng. Nhưng xe xăng có bán kính hoạt động xa hơn VD đi công tác 300-400km trong ngày được nếu chạy cao tốc, còn xe điện thì chắc là khó phải tính toán tìm hiểu kỹ lắm mới dám đi :D.

VD 2 xe cụ đem ra so sánh kia cụ có định đem độ ồn ra so không? :P
Họ giữ xe xăng để bán cho những người không phù hợp với xe điện.
Và họ cũng không cần những người như cụ lo hộ.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
Còn lại đi xa bằng xe điện có vẻ hồi hộp lắm, trên đường đã trăm thứ phải lo rồi lại còn lo trạm sạc?
người ta lập được kế hoạch 5 năm, 10 năm
mình không lập được kế hoạch chạy xe 300km sao?
chỉ mất 5s để biết mình cần đi bao nhiêu km, có thời gian dừng nghỉ hay ko? có chỗ sạc hay ko?
 

pokeking

Xe tải
Biển số
OF-841466
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
207
Động cơ
795 Mã lực
Tuổi
32
Em hỏi ngu chút
Nếu sạc mất thời gian mà đi đường xa thì đến các trạm như của Vin (đi xe Vin) thì có được đổi pin đi tiếp luôn không
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top