Xe điện tốn kém hơn xe xăng

pokeking

Xe tải
Biển số
OF-841466
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
207
Động cơ
795 Mã lực
Tuổi
32
Xe điện Feliz có tốt hơn nhiều so với con Evo Lite ko các bác
Nhà có xe Evo lite
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
715
Động cơ
181,885 Mã lực
Xe điện Feliz có tốt hơn nhiều so với con Evo Lite ko các bác
Nhà có xe Evo lite
Feliz hợp với đàn ông hơn, xác xe to hơn nhưng cái yên dốc về trước rất khó chịu.
Evo hợp với các bạn nữ trẻ trung, ngoài đời đẹp hơn trên hình.
P/S: Nhà em có con Feliz đã đi được gần 3 năm và con Klara S1 được gần 1 năm, chưa hỏng hóc gì.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,061
Động cơ
339,729 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Xe cụ sài pin lithium mà sao 7500km đã thay rồi, tệ lắm cũng phải 500 lần sạc tương đương 50 ngàn km. Điện thoại laptop sạc liên tục mà 5 năm chưa phải thay pin nữa.
Xe e dùng ăc quy, em nói rõ rồi mà
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,281
Động cơ
898,129 Mã lực
Mấy nữa đường cao tốc cũng về đến các tình miền núi hết rồi, còn bảo mua xe điện để đi phượt đèo dốc thì các cụ ý thanh cảnh quá :)) .
...
Em lôi ví dụ cuộc thi Ọp rọt ra để nhìn rõ hơn thôi, thực tế đi ít khi gặp đường như được xây dựng cho cuộc thi Nhưng có vẻ nhiều người chưa hiểu.
Cái xe chạy tốc độ thấp ở đường trơn trượt cũng gần giống nó chạy tốc độ cao ở đường khô.
Ở đường khô ráo hiện tượng bó phanh thường xảy ra khi phanh gấp ở tốc độ >50m/h, nhưng ngày xưa em chạy trên băng (nước trên mặt đường đóng băng chứ không phải chỉ tuyết khô) thì chỉ cần 5km/h mà chạm vào chân phanh là cái bánh nó bó cứng, vô lăng hết tác dụng. Xe múa vũ ba lê và chỉ dừng khi va vào cái gì cản được nó lại.
Chưa cần đường trơn, ở vạch xuất phát gí hết ga, bánh sẽ miết trên mặt đường khói bốc mù mịt. Nếu ở đường trơn, dốc có khi nó còn lùi lại chứ không tiến lên. Không phanh kịp thời để xe lùi hơi nhanh là không còn phanh được nữa. Ngày xưa ông thầy dậy lái xe của em hướng dãn vào đường bùn, trơn thì cài số 2, không đi số 1 để bánh khỏi trượt do sức kéo của số 1 quá mạnh. Em áp dụng như vậy cả thời gian mới lái (chạy trên mặt đường đóng băng), chỉ khi chân ga khá thạo mới quay về dùng số 1.
Xe đời mới bây giờ đều có chống trượt. Khi thấy có hiện trượt (qua cảm biến ABS) cái xe sẽ tự động giảm công suất máy, không quan tâm đến việc người lái vẫn gí mạnh ga và nó sẽ tự động phanh. Nhưng cách chống trượt hiệu quả đến đâu phụ thuộc vào cách áp dụng phần mền của từng hãng. Điều này thì các hãng Nhật-hàn còn đứng rất xa đằng sau các hãng Đức, dù nguyên lý cơ bản và phần cứng đều nhập từ một vài hãng Đức. Ngoài đường vẫn nhiều xe miết bánh trên mặt đường, dù đều là xe mới.
Mặt khác đi trên vùng núi, đường đèo dốc quanh co thì người quen đường có ưu thế nhất, rồi đến người đi quen đèo dốc rồi mới đến cái xe. Chỉ đi môt đoạn thì phanh thoải mái, nhưng cả 1 chặng dài thì cái má phanh cũng khó chịu đựng để hoạt động tốt. Mà có nhiều đoạn mà quá tốc độ rồi thì phanh không cứu được. Người quen chạy đèo dốc, quen đường sẽ biết chỗ nào đi nhanh được bao nhiêu mà vẫn an toàn!
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,890
Động cơ
318,497 Mã lực
Nhà em đi chơi xa với nhà anh bạn có xe điện 1 lần xong rồi chịu, ko đi thêm lần nữa được. Dừng ở đâu ăn trưa cũng phải chọn chỗ có trạm sạc chứ ko được dừng ở chỗ có nhà hàng ăn ngon nổi tiếng. Đến khách sạn lai sạc, muốn tối đi ăn uống thì phải vẫy taxi, nếu ko vẫy được taxi thì xe xăng lại làm vài vòng đón hết cho đủ người. Nói chung là đội xe điện chỉ nên đi chơi cùng đội xe điện.
Thế mà có cụ trên kia bảo rằng tháng đi 1000k thì chỉ phải xạc có 3 lần sao phải nghĩ. Em cười tý phun mợ nó ngụm chà đá.😅 ngây thơ dễ sợ, đáng yêu quá cơ.😅😅😅
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Thế mà có cụ trên kia bảo rằng tháng đi 1000k thì chỉ phải xạc có 3 lần sao phải nghĩ. Em cười tý phun mợ nó ngụm chà đá.😅
Ko biết cụ cười vì lí do gì, khi mà VF8 sạc 1 lần đầy bình đi đc 400km, vậy với 1000km theo cụ nó cần sạc bao nhiêu lần
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,542
Động cơ
746,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chiếc xe tốt là chiếc xe phù hợp với mình, xe điện ko tốt với cụ nhưng nó lại phù hợp với em.
Em có chê xe điện đâu, nhưng so sánh cần hợp lý,chứ 400HP mà giá lại bằng xe xăng bình dân thì phải thấy nó cạnh tranh với phân khúc nào. Các cụ đừng lôi xe sang với Land Cruiser vào so nó buồn cười lắm.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Em có chê xe điện đâu, nhưng so sánh cần hợp lý,chứ 400HP mà giá lại bằng xe xăng bình dân thì phải thấy nó cạnh tranh với phân khúc nào. Các cụ đừng lôi xe sang với Land Cruiser vào so nó buồn cười lắm.
So sánh để biết là dưới 1t có thể chơi đc 1 con 400hp thôi cụ, và cái cảm giác đạp ga con 400hp nặng 2t6 ko phải ai cũng đc trải nghiệm qua.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,345
Động cơ
621,948 Mã lực
Thế mà có cụ trên kia bảo rằng tháng đi 1000k thì chỉ phải xạc có 3 lần sao phải nghĩ. Em cười tý phun mợ nó ngụm chà đá.😅 ngây thơ dễ sợ, đáng yêu quá cơ.😅😅😅
Đấy là người ta nói đến ô tô cụ ơi. Ở thớt này lẫn lộn cả xe máy và ô tô nên nhiều khi đọc phải xem họ đang nói đến xe gì.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,382
Động cơ
101,968 Mã lực
+ xe e lên dốc hay xuống dốc cũng ít khi dùng chân phanh lắm, có vật cản mới phải dùng chân phanh.
+ sức kéo cao hơn mà tiêu thụ pin ít hơn. Chắc xe cụ toàn thả dốc đèo tầm 30km dạng như đèo khao phạ ở văn chấn yên bái để sạc ngược à. Thấy mấy ô seeder quảng cáo sạc ngược được. Thế chuyển xe dầu sang xe điện để vận tải hàng hóa cho tiết kiệm. :))=))=))=))
Xuống dốc em dùng lẫy số gạt nhẹ cái nó về 2 hoặc 1 nên có dùng phanh đâu cụ, xe điện đi đô thị thì ok chứ bảo em đi đường núi xa hẻo lánh thì em chệu cụ ạ
 

Chí phèo 678

Xe đạp
Biển số
OF-819227
Ngày cấp bằng
15/9/22
Số km
42
Động cơ
269 Mã lực
Tuổi
38
Hạ tầng chưa phủ rộng dãi phổ biến nên bất tiện hơn xe xăng
 

pokeking

Xe tải
Biển số
OF-841466
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
207
Động cơ
795 Mã lực
Tuổi
32
Feliz hợp với đàn ông hơn, xác xe to hơn nhưng cái yên dốc về trước rất khó chịu.
Evo hợp với các bạn nữ trẻ trung, ngoài đời đẹp hơn trên hình.
P/S: Nhà em có con Feliz đã đi được gần 3 năm và con Klara S1 được gần 1 năm, chưa hỏng hóc gì.
Feliz là loại xe mà đội của Xanh chuyên chở khách bác nhỉ, nhìn dốc thật
Evo thì đã từng chở vợ từ Thái Bình về HN, chưa quen lắm với phần phanh
Có bác nào ở đây nhà ở chung cư mà dùng xe điện chưa, hiện tại đang sạc như nào nếu không không được sạc qua đêm
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,929 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
À, thớt vẫn còn, em vào đọc lấy kinh nghiệm.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,542
Động cơ
746,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
So sánh để biết là dưới 1t có thể chơi đc 1 con 400hp thôi cụ, và cái cảm giác đạp ga con 400hp nặng 2t6 ko phải ai cũng đc trải nghiệm qua.
Không phải ai cũng có nhu cầu trải nghiệm qua đâu cụ. Xe cụ đi cụ khen là đúng rồi, nhưng không phải ai cũng có nhu cầu đó.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Không phải ai cũng có nhu cầu trải nghiệm qua đâu cụ. Xe cụ đi cụ khen là đúng rồi, nhưng không phải ai cũng có nhu cầu đó.
Không có nhưu cầu. Họ mua xe điện làm gì.
Nên mới nói. Người có xe không thấy phiền. Vì trước khi mua họ tính toán phù hợp với người ta nên họ mới mua. Chỉ những người lo hộ người khác mới thấy phiền thôi.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,542
Động cơ
746,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không có nhưu cầu. Họ mua xe điện làm gì.
Nên mới nói. Người có xe không thấy phiền. Vì trước khi mua họ tính toán phù hợp với người ta nên họ mới mua. Chỉ những người lo hộ người khác mới thấy phiền thôi.
Đúng rồi, không có nhu cầu mua xe điện làm gì!? Cụ nói đúng đấy, các cụ đi xe điện cứ lo hộ người khác không được trải nghiệm 400HP mới thấy phiền thật nhỉ?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Đúng rồi, không có nhu cầu mua xe điện làm gì!? Cụ nói đúng đấy, các cụ đi xe điện cứ lo hộ người khác không được trải nghiệm 400HP mới thấy phiền thật nhỉ?
Các cụ lo dư công suất kia kìa. Ai lại lo người khác không được trải nghiệm. Phải lêu lêu chứ.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,160
Động cơ
126,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe xăng dầu mà cụ không cần dùng phanh thì khả năng phải cài số thấp, máy ì không linh hoạt được như xe điện đâu.

Xe điện đi đèo núi ít tốn pin hơn đương nhiên vì nó có cơ chế sạc lại pin khi xuống dốc rồi. Em đổ đèo từ đỉnh Ô Quy Hồ về thành phố Lào Cai pin tăng thêm được 8%, đủ để đi từ Văn Cao lên Hòa Lạc luôn đấy :D

Còn xe điện lắp cho xe vận tải chở hàng á, cơ bản là được và sẽ tối ưu hơn là xe xăng đó. Hiện giờ vấn đề chỉ là range không được như xe xăng do giới hạn pin thôi, sau này pin đủ dung lượng như xăng thì gần như nó sẽ thay thế xe tải chạy xăng dầu đó.
Em lại thấy xe tải dùng đc điện lại phù hợp vì xe tải thường chạy nhiều hơn xe du lịch, ngày chạy 300-400km vẫn đủ pin, đc điện cho sức kéo lớn ít phải bảo dưỡng. vấn đề là cục Pin hiện giờ giá thành còn cao, chi phí đầu tư xe ban đầu lớn thôi
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,542
Động cơ
746,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ lo dư công suất kia kìa. Ai lại lo người khác không được trải nghiệm. Phải lêu lêu chứ.
Dè bỉu việc mang cái công suất thừa thãi ra để so công năng sử dụng thôi cụ, không lo không lo :))

So sánh sử dụng xe có nhiều cái để so mà nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top