Xe điện tốn kém hơn xe xăng

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Ở VN ta có đường nào cần chạy đến xe 400 mã ko?
Cụ đã bao giờ đc lái 1 con 400 mã đi đường đèo dốc cao và phải vượt xe tải hay container chưa. Những lúc như vậy mới thấy sức mạnh của con xe có giá trị.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,985
Động cơ
48,333 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhà em đi chơi xa với nhà anh bạn có xe điện 1 lần xong rồi chịu, ko đi thêm lần nữa được. Dừng ở đâu ăn trưa cũng phải chọn chỗ có trạm sạc chứ ko được dừng ở chỗ có nhà hàng ăn ngon nổi tiếng. Đến khách sạn lai sạc, muốn tối đi ăn uống thì phải vẫy taxi, nếu ko vẫy được taxi thì xe xăng lại làm vài vòng đón hết cho đủ người. Nói chung là đội xe điện chỉ nên đi chơi cùng đội xe điện.
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,115
Động cơ
478,304 Mã lực
Em SD xe máy Feliz thì tiền ăc quy tốn hơn tiền xăng. 7500km hết 7500k tiền 2 dàn ăc quy rồi, vừa thay cục pin 6500k ko biết đc đến bao giờ
Theo thiển nghĩ của em thì chắc cụ dùng pin không đúng cách nên tiêu hao khiếp vía.Em đưa ra mấy cách sử dụng cụ thử áp dụng thử xem sao nhé:
1/ không thường xuyên tải đủ công xuất,xe chở được 150kg ,nên dùng tải tối đa 70% .
2/ không chạy thường xuyên ở tốc độ tối đa, nếu tốc độ max là 45km/h thì chỉ chạy 25-30km/h .Thực hiện tăng tốc từ từ.
3/ không xạc đầy 100% ,tốt nhất 90% . Hạn chế để dưới 50% mới xạc. Không xạc qua đêm bằng cách SD ổ cắm hẹn giờ.
4/ không độ chế pin, chỉ nên dùng và thay pin đúng của hãng,không lắp đồ chơi mà điện lấy từ pin của xe.
5/ lốp xe luôn bơm đúng khuyến cáo của nhà sản xuất.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,281
Động cơ
898,129 Mã lực
Cụ đã bao giờ đc lái 1 con 400 mã đi đường đèo dốc cao và phải vượt xe tải hay container chưa. Những lúc như vậy mới thấy sức mạnh của con xe có giá trị.
Xe em 180PS (khoảng 178 sức ngựa). Khi thấy em nháy đèn rẽ ra để vượt bác lái cái săng ta fe này gí ga tăng tốc làm khói phụt ra đen xì. Em vẫn vào được làn trước cái vạch liền rất xa.
Hồi còn chạy cái xe Zace (nó vừa đủ 83 con ngựa) em thường xuyên leo núi. Mà không chỉ mỗi đoạn Hà Giang - Mèo Vạc. Em chẳng đi bò rì rì trên mặt đường bao giờ. Ông em rể (bên nhà chú ruột em) lái cái Avalon bản LMT vài lần chạy sau cứ đòi đổi xe chạy thử. Nhưng trên đó lạ xe em không cho.
Ra đường khô ráo, bằng phẳng thì 1 cái xe chỉ máy thật mạnh là đủ, nhưng khi đường hết khô ráo, hết thẳng thì nó cần rất nhiều thứ khác. Người Nhật, người tầu rất giỏi nhái hàng, nhưng chưa thể nhái được mấy cái xe của Đức!

 
Chỉnh sửa cuối:

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,050
Động cơ
148,813 Mã lực
Em thấy thớt này các cụ nhà mình có sự đồng thuận rất cao, đại thể là
Loại trừ yếu tố về sạc, thì xe điện là phương tiện giao thông của cả hiện tại và tương lai
Phỏng các cụ?
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,061
Động cơ
339,729 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Theo thiển nghĩ của em thì chắc cụ dùng pin không đúng cách nên tiêu hao khiếp vía.Em đưa ra mấy cách sử dụng cụ thử áp dụng thử xem sao nhé:
1/ không thường xuyên tải đủ công xuất,xe chở được 150kg ,nên dùng tải tối đa 70% .
2/ không chạy thường xuyên ở tốc độ tối đa, nếu tốc độ max là 45km/h thì chỉ chạy 25-30km/h .Thực hiện tăng tốc từ từ.
3/ không xạc đầy 100% ,tốt nhất 90% . Hạn chế để dưới 50% mới xạc. Không xạc qua đêm bằng cách SD ổ cắm hẹn giờ.
4/ không độ chế pin, chỉ nên dùng và thay pin đúng của hãng,không lắp đồ chơi mà điện lấy từ pin của xe.
5/ lốp xe luôn bơm đúng khuyến cáo của nhà sản xuất.
Chỉ có mỗi mục 3 e ko thực hiện theo cụ thôi. Em và tất cả mng cùng bất ngờ về tuổi thọ của 2 dàn ăc quy đấy, chả hiểu tại sao
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,542
Động cơ
746,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em 180PS (khoảng 178 sức ngựa). Khi thấy em nháy đèn rẽ ra để vượt bác lái cái săng ta fe này gí ga tăng tốc làm khói phụt ra đen xì. Em vẫn vào được làn trước cái vạch liền rất xa.
Hồi còn chạy cái xe Zace (nó vừa đủ 83 con ngựa) em thường xuyên leo núi. Mà không chỉ mỗi đoạn Hà Giang - Mèo Vạc. Em chẳng đi bò rì rì trên mặt đường bao giờ. Ông em rể (bên nhà chú ruột em) lái cái Avalon bản LMT vài lần chạy sau cứ đòi đổi xe chạy thử. Nhưng trên đó lạ xe em không cho.
Ra đường khô ráo, bằng phẳng thì 1 cái xe chỉ máy thật mạnh là đủ, nhưng khi đường hết khô ráo, hết thẳng thì nó cần rất nhiều thứ khác. Người Nhật, người tầu rất giỏi nhái hàng, nhưng chưa thể nhái được mấy cái xe của Đức!

Mấy ông ý cứ mang mã lực cao vút ra để chém thôi cụ, xe vận hành còn bao thứ khác thì lờ tịt đi :P
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,281
Động cơ
898,129 Mã lực
Mấy ông ý cứ mang mã lực cao vút ra để chém thôi cụ, xe vận hành còn bao thứ khác thì lờ tịt đi :P
Thực ra vào đây có khối thành viên Ọp tham giải đua địa hình. Hỏi họ lúc tham gia đua hay gí ga như thế nào sẽ hiểu rõ.
Em có ông bạn ngày xưa hay độ động cơ rồi kéo nhau đến mấy cái khu đô thị đang làm giở đua tốc độ. Tham gia đua địa hình mà gí hết ga để xe đạt công suất cao nhất như ông ấy chắc luôn đứng sau cùng (nếu may mắn về được đến đích)!
 
Chỉnh sửa cuối:

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,542
Động cơ
746,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra vào đây có khối thành viên Ọp tham giải đua địa hình. Hỏi họ lúc tham gia đua hay gí ga như thế nào sẽ hiểu rõ.
Em có ông bạn ngày xưa hay độ động cơ rồi kéo nhau đến mấy cái khu đô thị đang làm giở đua tốc độ. Tham gia đua địa hình mà gí hết ga để xe đạt công suất cao nhất như ông ấy chắc luôn đứng sau cùng (nếu may mắn về được đến đích)!
Thực tế em thấy xe điện chạy đường trường rồi, vượt khá mượt,bốc tăng tốc nhanh, hôm em đi gặp mấy xe VF8, nhưng cơ bản đường xá Việt Nam kể cả đẹp nhất cũng có chạy quá được 120km/h được đâu, lên CT HN - HP I10 vượt Audi với Porsche ầm ầm :P. Mấy nữa đường cao tốc cũng về đến các tình miền núi hết rồi, còn bảo mua xe điện để đi phượt đèo dốc thì các cụ ý thanh cảnh quá :)) .

Còn vấn đề thớt là so sánh chi phí vận hành của xe xăng và xe điện, thì hiện xe điện rẻ hơn nếu đi nhiều, nhưng là trong ngắn hạn, vì còn nhiều vấn đề của xe điện chưa được kiểm trứng qua thời gian sử dụng đủ lâu.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,271
Động cơ
350,940 Mã lực
Thực tế em thấy xe điện chạy đường trường rồi, vượt khá mượt,bốc tăng tốc nhanh, hôm em đi gặp mấy xe VF8, nhưng cơ bản đường xá Việt Nam kể cả đẹp nhất cũng có chạy quá được 120km/h được đâu, lên CT HN - HP I10 vượt Audi với Porsche ầm ầm :P. Mấy nữa đường cao tốc cũng về đến các tình miền núi hết rồi, còn bảo mua xe điện để đi phượt đèo dốc thì các cụ ý thanh cảnh quá :)) .

Còn vấn đề thớt là so sánh chi phí vận hành của xe xăng và xe điện, thì hiện xe điện rẻ hơn nếu đi nhiều, nhưng là trong ngắn hạn, vì còn nhiều vấn đề của xe điện chưa được kiểm trứng qua thời gian sử dụng đủ lâu.
Em chuyên dùng xe điện để phượt Tây Bắc đây, đi đường núi mới thấy xe điện ưu việt thế nào:
+ lên xuống dốc dù cao đến mấy cũng rất nhàn hạ, chỉ cần dùng chân ga, rất ít phải động đến phanh, còn số thì tất nhiên không phải động tới rồi vì xe điện làm gì có số.
+ đi đường núi mức độ tiêu thụ pin chả khác gì khi đi đồng bằng
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,542
Động cơ
746,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chuyên dùng xe điện để phượt Tây Bắc đây, đi đường núi mới thấy xe điện ưu việt thế nào:
+ lên xuống dốc dù cao đến mấy cũng rất nhàn hạ, chỉ cần dùng chân ga, rất ít phải động đến phanh, còn số thì tất nhiên không phải động tới rồi vì xe điện làm gì có số.
+ đi đường núi mức độ tiêu thụ pin chả khác gì khi đi đồng bằng
Vâng, nhưng xe nào chả đi phượt được hả cụ? Xe máy các bạn trẻ còn đi bình thường mà. À có xe máy điện thì chịu =))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,271
Động cơ
350,940 Mã lực
Vâng, nhưng xe nào chả đi phượt được hả cụ? Xe máy các bạn trẻ còn đi bình thường mà. À có xe máy điện thì chịu =))
Vâng thế thôi coi như em quảng cáo một ưu điểm của xe điện vậy, cho nhiều cụ không biết tưởng xe điện không đi phượt được :))
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
538
Động cơ
51,269 Mã lực
Tuổi
33
Em chuyên dùng xe điện để phượt Tây Bắc đây, đi đường núi mới thấy xe điện ưu việt thế nào:
+ lên xuống dốc dù cao đến mấy cũng rất nhàn hạ, chỉ cần dùng chân ga, rất ít phải động đến phanh, còn số thì tất nhiên không phải động tới rồi vì xe điện làm gì có số.
+ đi đường núi mức độ tiêu thụ pin chả khác gì khi đi đồng bằng
+ xe e lên dốc hay xuống dốc cũng ít khi dùng chân phanh lắm, có vật cản mới phải dùng chân phanh.
+ sức kéo cao hơn mà tiêu thụ pin ít hơn. Chắc xe cụ toàn thả dốc đèo tầm 30km dạng như đèo khao phạ ở văn chấn yên bái để sạc ngược à. Thấy mấy ô seeder quảng cáo sạc ngược được. Thế chuyển xe dầu sang xe điện để vận tải hàng hóa cho tiết kiệm. :))=))=))=))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,271
Động cơ
350,940 Mã lực
+ xe e lên dốc hay xuống dốc cũng ít khi dùng chân phanh lắm, có vật cản mới phải dùng chân phanh.
+ sức kéo cao hơn mà tiêu thụ pin ít hơn. Chắc xe cụ toàn thả dốc đèo tầm 30km dạng như đèo khao phạ ở văn chấn yên bái để sạc ngược à. Thấy mấy ô seeder quảng cáo sạc ngược được. Thế chuyển xe dầu sang xe điện để vận tải hàng hóa cho tiết kiệm. :))=))=))=))
Xe xăng dầu mà cụ không cần dùng phanh thì khả năng phải cài số thấp, máy ì không linh hoạt được như xe điện đâu.

Xe điện đi đèo núi ít tốn pin hơn đương nhiên vì nó có cơ chế sạc lại pin khi xuống dốc rồi. Em đổ đèo từ đỉnh Ô Quy Hồ về thành phố Lào Cai pin tăng thêm được 8%, đủ để đi từ Văn Cao lên Hòa Lạc luôn đấy :D

Còn xe điện lắp cho xe vận tải chở hàng á, cơ bản là được và sẽ tối ưu hơn là xe xăng đó. Hiện giờ vấn đề chỉ là range không được như xe xăng do giới hạn pin thôi, sau này pin đủ dung lượng như xăng thì gần như nó sẽ thay thế xe tải chạy xăng dầu đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,345
Động cơ
621,948 Mã lực
Chỉ có mỗi mục 3 e ko thực hiện theo cụ thôi. Em và tất cả mng cùng bất ngờ về tuổi thọ của 2 dàn ăc quy đấy, chả hiểu tại sao
Ắc quy thì tuổi tho 2-3 năm thôi. Xạc phải no chứ xạc nửa chừng cũng nhanh hỏng. Ngược lại với pin.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,542
Động cơ
746,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng thế thôi coi như em quảng cáo một ưu điểm của xe điện vậy, cho nhiều cụ không biết tưởng xe điện không đi phượt được :))
Cụ làm hẳn một thớt phượt bằng xe điện cho cá cụ "tưởng" ấy lác hết mắt luôn cụ ạ, cấm cãi :P
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Mấy ông ý cứ mang mã lực cao vút ra để chém thôi cụ, xe vận hành còn bao thứ khác thì lờ tịt đi :P
Để xe có đc hiệu suất mã lực cao nó phải kèm theo thiết kế khung gầm thân vỏ phải
Cụ làm hẳn một thớt phượt bằng xe điện cho cá cụ "tưởng" ấy lác hết mắt luôn cụ ạ, cấm cãi :P
Trên youtube có bác Thanh làm ở VTV cũng hay phượt bằng VF8 b có thể tham khảo, ae mang xe điện phượt khá nhiều vì chi phí cho chuyến đi rẻ hơn nhiều so với xe xăng. Tháng đầu tiên e lấy xe điện là chạy 1 chuyến đi pusamcap- sìn hồ- lai châu. https://youtube.com/@truongthanh2246?si=7vP7Wt5Xa-y7kpSI
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,542
Động cơ
746,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để xe có đc hiệu suất mã lực cao nó phải kèm theo thiết kế khung gầm thân vỏ phải
Trên youtube có bác Thanh làm ở VTV cũng hay phượt bằng VF8 b có thể tham khảo, ae mang xe điện phượt khá nhiều vì chi phí cho chuyến đi rẻ hơn nhiều so với xe xăng. Tháng đầu tiên e lấy xe điện là chạy 1 chuyến đi pusamcap- sìn hồ- lai châu. https://youtube.com/@truongthanh2246?si=7vP7Wt5Xa-y7kpSI
Cụ cứ làm cái thớt khoe đi phượt trên off đi cụ.

Còn so sánh chi phí thì đừng mang hiệu suất ra là thước đo duy nhất hay yếu tố quan trọng nhất, thừa chưa chắc đã tốt.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Cụ cứ làm cái thớt khoe đi phượt trên off đi cụ.

Còn so sánh chi phí thì đừng mang hiệu suất ra là thước đo duy nhất hay yếu tố quan trọng nhất, thừa chưa chắc đã tốt.
chiếc xe tốt là chiếc xe phù hợp với mình, xe điện ko tốt với cụ nhưng nó lại phù hợp với em.
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
744
Động cơ
84,466 Mã lực
Tuổi
34
Em SD xe máy Feliz thì tiền ăc quy tốn hơn tiền xăng. 7500km hết 7500k tiền 2 dàn ăc quy rồi, vừa thay cục pin 6500k ko biết đc đến bao giờ
Xe cụ sài pin lithium mà sao 7500km đã thay rồi, tệ lắm cũng phải 500 lần sạc tương đương 50 ngàn km. Điện thoại laptop sạc liên tục mà 5 năm chưa phải thay pin nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top