- Biển số
- OF-779094
- Ngày cấp bằng
- 2/6/21
- Số km
- 1,257
- Động cơ
- 50,363 Mã lực
- Tuổi
- 25
Tương lai là của xe điện. Ở vietnam thì trường hải, thành công sẽ chiếm lĩnh thị trường với các sản phẩm toàn cầu như ioniq5 hay ev6.
Không có những ưu điểm hơn thì nó chết rồi, bản chất là nó là tương lai sẽ thay thế xe xăng/dầu, điều này không cần bàn cãi. Tuy nhiên cái cần bàn là bây giờ nó hơn kém xe động cơ đốt trong ra sao. Những cái hơn thì tự cảm nhận đi, chém cái kém thôi, ai cân được thì chơi vì không phải ai cũng như ai:Nó chỉ là ko dành cho số đông ng sử dụng thôi cụ, như xe máy điện có cả chục năm rồi nhưng vẫn chưa thay thế đc xe xăng. ko thể ko phủ nhận xe điện có những ưu điểm mà xe xăng ko có đc ngoài việc bất tiện về việc nạp nhiên liệu
Đi dưới 1000km/ tháng thì tháng sạc 3-4 lần. Sao phải lo về sạc nhỉKhông có những ưu điểm hơn thì nó chết rồi, bản chất là nó là tương lai sẽ thay thế xe xăng/dầu, điều này không cần bàn cãi. Tuy nhiên cái cần bàn là bây giờ nó hơn kém xe động cơ đốt trong ra sao. Những cái hơn thì tự cảm nhận đi, chém cái kém thôi, ai cân được thì chơi vì không phải ai cũng như ai:
1. Sạc lâu và phải chờ, dung lượng pin còn ngắn, đi tỉnh hơi băn khoăn.
2. Đi dưới 1000km/tháng thì chưa cạnh tranh với xăng/dầu được. Mà đại đa số thì đi dưới số này.
3. Vẫn có các lỗi dở hơi chưa fix hết, không nhiều loại xe để lựa chọn....
4. Vân vân và mây mây...
Thằng chết cãi thằng khiêng mà cụ. Nói chung tầm range như VF8 thì đi trong nội thành 5-10km chả vấn đề gì, lúc nào chả vác xe đi luôn được không phải nghĩ. Đi ngoại tỉnh bất chợt thì mới phải tính, có điều ra ngoại tỉnh thì chỗ nào cũng có trạm sạc, lại vắng chả phải lo hết chỗ sạc.Đi dưới 1000km/ tháng thì tháng sạc 3-4 lần. Sao phải lo về sạc nhỉ
Tự cụ quote trước mà nhỉ? Hay do già quá nên chả nhớ gìCuk thì kinh rồi. Vẫn nhớ còm khẩu chiến dạo nọ nên next thôi và cụ thấy em thì tránh ra, đừng quất còm làm gì. Nước sông không phạm nước giếng. Thế nhé.
Không có những ưu điểm hơn thì nó chết rồi, bản chất là nó là tương lai sẽ thay thế xe xăng/dầu, điều này không cần bàn cãi. Tuy nhiên cái cần bàn là bây giờ nó hơn kém xe động cơ đốt trong ra sao. Những cái hơn thì tự cảm nhận đi, chém cái kém thôi, ai cân được thì chơi vì không phải ai cũng như ai:
1. Sạc lâu và phải chờ, dung lượng pin còn ngắn, đi tỉnh hơi băn khoăn.
2. Đi dưới 1000km/tháng thì chưa cạnh tranh với xăng/dầu được. Mà đại đa số thì đi dưới số này.
3. Vẫn có các lỗi dở hơi chưa fix hết, không nhiều loại xe để lựa chọn....
4. Vân vân và mây mây...
Nhiều bố cứ tưởng xe điện nào cũng lỗi nhiều như VF. VF ở mâm xe tầu, lại là hãng mới non trẻ, chỉ được như vậy thôi. Sử dụng thì phải chấp nhận và để từ từ hãng sẽ cải thiện dần. Còn giá thì miễn bàn vì phụ thuộc vào lòng yêu nước của mỗi người.mục 3 cụ có nhầm không? Mấy model xe điện của kia huyndai chạy ầm ầm ổn định lỗi lầm gì mà fix?
Chả nhầm, thằng không lỗi nhiều thì ít model, thiếu chỗ sạc....mục 3 cụ có nhầm không? Mấy model xe điện của kia huyndai chạy ầm ầm ổn định lỗi lầm gì mà fix?
Dưới 1000km lo nhiều về giá nhiên liệu, đi xa chỗ lạ hoặc vùng cao cao vẫn có ty lắng lo về sạc.Đi dưới 1000km/ tháng thì tháng sạc 3-4 lần. Sao phải lo về sạc nhỉ
Ở VN hiện có nhiều chọn ngoài VF à cụ?Nhiều bố cứ tưởng xe điện nào cũng lỗi nhiều như VF. VF ở mâm xe tầu, lại là hãng mới non trẻ, chỉ được như vậy thôi. Sử dụng thì phải chấp nhận và để từ từ hãng sẽ cải thiện dần. Còn giá thì miễn bàn vì phụ thuộc vào lòng yêu nước của mỗi người.
Đúng là xe nào cũng lỗi, kể cả là xăng hay điện. Nhưng số lượng lỗi và tỷ lệ xe dính lỗi / tổng xe bán ra là bao nhiêu mới là quan trọng.
Nếu định mua xe điện và sử dụng hàng ngày thì cụ phải chủ động được chỗ sạc ở nhà. Nếu phụ thuộc hoàn toàn vào trạm sạc thì tốt nhất ko nên kể cả là sau này trạm sạc phủ full toàn quốc.Giờ trạm xạc xe xanh đứng đầy, có xiền lại đi tranh nhau với mấy ông đó, nghĩ là chán rồi.
Rồi đêm hôm về nhà mới nhớ mai cv đi sớm, Pin gần hết - lẽ về nhà ngủ thì lại đi tìm trạm xạc- 1 vài lần thì chán ngắt luôn.
Còn ko muốn thì toàn phải ngóng cái xe xem 50%pin là phải đi tìm trạm rồi. Đi đâu cũng rình trạm xạc thì cũng nể các cụ tiên phong
Em ở chung cư không sạc tại nhà được mà đi xe điện có sao đâu.Nếu định mua xe điện và sử dụng hàng ngày thì cụ phải chủ động được chỗ sạc ở nhà. Nếu phụ thuộc hoàn toàn vào trạm sạc thì tốt nhất ko nên kể cả là sau này trạm sạc phủ full toàn quốc.
Ko sao nhưng sẽ thêm 1 nhược điểm nữa từ việc thiếu chủ động nguồn sạc. E thấy xung quanh em những ai có xe điện thường là họ phải giầu, phải rảnh, phải tự do tài chính, tức là gần như ko cần mất nhiều tgian cho công việc mà dòng tiền thu nhập vẫn dư thừa + họ có nhiều hơn 1 xe. Thường là 1 xe xăng và sau đó mua thêm 1 xe điện để trải nghiệm. Chưa thấy nhà ai có 1 xe mà chỉ có 1 xe điện.Em ở chung cư không sạc tại nhà được mà đi xe điện có sao đâu.
Bản thân việc có cái ô tô ở nội thành đã là bất tiện lớn rồi nên em thấy bất tiện thêm chút cũng không sao.Ko sao nhưng sẽ thêm 1 nhược điểm nữa từ việc thiếu chủ động nguồn sạc.
Thế chắc sẽ phát hành trái phiếu. Không biết độ bao nhiêu thì đủ đầu tư làm nhà máy điện và đường truyền tải Bắc Nam nhỉ? Mà nhà máy điện chắc thuỷ điện sẽ hợp chiến lược phát triển xanh hơn là nhiệt điện.Thời gian 5-10 năm nữa đủ để anh Vin xây thêm nhà máy điện và đường truyền tải Bắc Nam luôn ấy chứ.
Theo như bài báo này https://vneconomy.vn/hoan-thanh-gap-du-an-duong-day-500kv-mach-3-keo-dai-de-cung-ung-dien-cho-mien-bac.htm thì 514km đường truyền tải 500kv với công suất truyền tải 2800MW có vốn đầu tư 23k tỉ. Nếu xây mới tuyến HN-SG thì cỡ gấp 3 lần như thế, tức khoảng 69k tỉ ~ 3 tỉ USD.Thế chắc sẽ phát hành trái phiếu. Không biết độ bao nhiêu thì đủ đầu tư làm nhà máy điện và đường truyền tải Bắc Nam nhỉ? Mà nhà máy điện chắc thuỷ điện sẽ hợp chiến lược phát triển xanh hơn là nhiệt điện.
Đúng là hiện tại chả sao với cụ nhưng với cả xã hội thì đang rất sao. Hy vọng 3-5 năm tới, mọi việc sẽ ổn dần và xe điện sẽ chiếm tỷ trong khá tiến tới lớn trong tổng số xe ô tô gia đình.Em ở chung cư không sạc tại nhà được mà đi xe điện có sao đâu.
Nhu cầu tiêu dùng điện tăng lên mà EVN thì dậm chân tại chỗ à cụ?hầu như chưa có xe điện mà hè vừa rồi EVN đã phải cắt điện luân phiên rồi
10% xe xăng chuyển sang điện thôi, thì chắc EVN cắt điện cả nước phục vụ cho SG và HN quá
Có ai bắt mua xe điện đâu. Không phù hợp thì họ mua xe xăng xe dầu chứ.Đúng là hiện tại chả sao với cụ nhưng với cả xã hội thì đang rất sao. Hy vọng 3-5 năm tới, mọi việc sẽ ổn dần và xe điện sẽ chiếm tỷ trong khá tiến tới lớn trong tổng số xe ô tô gia đình.