Xe điện tốn kém hơn xe xăng

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,527
Động cơ
508,077 Mã lực
Không hãng nào dám tuyên bố thay thế hoàn toàn xe xăng.
thậm chí 50% thôi thì evn cũng phải to gấp đôi rồi.
nhưng 80% xe cá nhân không thường xuyên đi miền núi như cụ. các hãng xe điện chỉ cần khai thác lượng khách hàng ấy là đủ rồi

Xe gia đình ngày đi 50-60km thì xe điện tiện nghi hơn nhiều.
chi phí rẻ. vận hành nhanh nhạy. rất ít phải sửa chữa do động cơ điện đơn giản. giảm ô nhiễm môi trường... tự nhiên nó sẽ phổ biến.
 
Chỉnh sửa cuối:

Siêu Rùa

Xe tăng
Biển số
OF-111288
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
1,911
Động cơ
436,531 Mã lực
Em thấy xe máy điện đi rất thích và chi phí rẻ (em đi con EVo thấy thế)
Còn xe ô tô thì em thấy tiền thuê pin khá cao; nếu đi dưới 1500km/ tháng thì đắt hơn xe xăng. Các khoản bảo dưỡng sẽ rẻ hơn, nhưng hệ thống lốp gầm thì tùy điều kiện đường xá nơi sử dụng thì em chưa biết.
Rẻ nếu gói thuê cũ với đi từ1000km/ tháng trở lên cụ ạ, còn lại như nhau nếu đi dưới 1000km/ tháng. Còn gói thuê pin mới bây giờ thì đắt hơn xăng. Cái vấn đề này a e trên nhóm xe điện bàn suốt từ lâu rồi mà. Nên tùy ai thích đi xe gì chọn xe đấy cà xe điện thì nên dùng cho nhà riêng và có chỗ cắm sạc.
Mà chả hiểu sao má phanh con feliz với evo trong hãng đắt thế, e mới bảo duõng con felizS thay má phanh hết 225k cả công. Trong khi con a1 vợ e đi phanh xịn hơn thay má có 135k cả công:D
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,627
Động cơ
134,435 Mã lực
Không hãng nào dám tuyên bố thay thế hoàn toàn xe xăng.
thậm chí 50% thôi thì evn cũng phải to gấp đôi rồi.
nhưng 80% xe cá nhân không thường xuyên đi miền núi như cụ. các hãng xe điện chỉ cần khai thác lượng khách hàng ấy là đủ rồi

Xe gia đình ngày đi 50-60km thì xe điện tiện nghi hơn nhiều.
chi phí rẻ. vận hành nhanh nhạy. rất ít phải sửa chữa do động cơ điện đơn giản. giảm ô nhiễm môi trường... tự nhiên nó sẽ phổ biến.
Cứ tính thực tế phí bảo dưỡng trong 5-10 năm với xe xăng thì thấy tiết kiệm hay không chưa kể các chính sách của hãng.
Và với phụ tùng thay thế,các lỗi xảy ra khi vận hành so với xe xăng. Về ô nhiễm thì tôi thấy chả khác mẹ gì nhau,khác là cái nhìn thấy hàng ngày ( xe xăng,dầu là khí thải) và cái tiêu hủy pin ( khi hết vòng đời).
Các bác cứ chém tung giời nhưng toàn ý kiến 1 chiều.
Cá nhân tôi chắc chả mua bực vào người để dùng xe điện ( xe tàu rẻ hoặc xe Vin). Trừ khi luật cấm xe động cơ đốt trong. Còn với các xe điện thuộc thương hiệu mạnh như Mec, Tesla... Thì thú thực tôi chả đủ tiền và cũng khó về việc trạm sạc.
Xét cho cùng thì chỉ là cái phương tiện mà thôi.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,114
Động cơ
1,066,638 Mã lực
Cứ tính thực tế phí bảo dưỡng trong 5-10 năm với xe xăng thì thấy tiết kiệm hay không chưa kể các chính sách của hãng.
Và với phụ tùng thay thế,các lỗi xảy ra khi vận hành so với xe xăng. Về ô nhiễm thì tôi thấy chả khác mẹ gì nhau,khác là cái nhìn thấy hàng ngày ( xe xăng,dầu là khí thải) và cái tiêu hủy pin ( khi hết vòng đời).
Các bác cứ chém tung giời nhưng toàn ý kiến 1 chiều.
Cá nhân tôi chắc chả mua bực vào người để dùng xe điện ( xe tàu rẻ hoặc xe Vin). Trừ khi luật cấm xe động cơ đốt trong. Còn với các xe điện thuộc thương hiệu mạnh như Mec, Tesla... Thì thú thực tôi chả đủ tiền và cũng khó về việc trạm sạc.
Xét cho cùng thì chỉ là cái phương tiện mà thôi.
Quan trọng là sự khác biệt và trải nghiệm thứ gì đó mới mẻ.:D
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,095,087 Mã lực
Xe điện bất tiện hợ xe xăng, đó là điều ko phải bàn cãi lúc này. Sau này phát triển hơn, sạc nhanh hơn, pin lâu hơn thì sẽ là tuyệt đối.
Cái xe điện hơn là tốc độ, sức mạnh ko lo tốn nhiên liệu. Hệ thống hỗ trợ lái thông minh hơn, ko ảnh hưởng môi trường, nhiệt độ khu vực giao thông.
Ai thuận tiện về đk thì đi xe điện ngon hơn.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,512
Động cơ
48,322 Mã lực
Tuổi
24
Xe điện bất tiện hợ xe xăng, đó là điều ko phải bàn cãi lúc này. Sau này phát triển hơn, sạc nhanh hơn, pin lâu hơn thì sẽ là tuyệt đối.
Cái xe điện hơn là tốc độ, sức mạnh ko lo tốn nhiên liệu. Hệ thống hỗ trợ lái thông minh hơn, ko ảnh hưởng môi trường, nhiệt độ khu vực giao thông.
Ai thuận tiện về đk thì đi xe điện ngon hơn.
Thôi bác.
Tôi học tập các anh trên trển: "Lợi ích quốc gia là trên hết!!!".
Chính xác như thế.

Tạm dịch ra tiếng Việt: "Lợi ích gia đình tôi là trên hết!!!".

Xét như thế, ba cái "ko ảnh hưởng môi trường, nhiệt độ khu vực giao thông" này nọ..., ta hãy khoan xét, bác ạ.
Trước hết là Chi phí, rồi Tiện lợi, rồi ....

Tôi thì nghĩ là, như thế Xe điện sẽ ổn khi chạy vòng vòng trong phố.
Xe xăng, tại thời điểm hiện tại, ổn hơn, an toàn hơn khi chạy ra ngoài phố - những địa điểm chủ xe không biết rõ.

Còn hiện tại, điểm mà xe điện thực sự hơn, tôi chỉ thấy ở mức độ tăng tốc, nhờ cái torque xuất sắc.

Còn tốc độ + hệ thống abc và xyz, 2 loại xe tương đương.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,527
Động cơ
508,077 Mã lực
Cứ tính thực tế phí bảo dưỡng trong 5-10 năm với xe xăng thì thấy tiết kiệm hay không chưa kể các chính sách của hãng.
Và với phụ tùng thay thế,các lỗi xảy ra khi vận hành so với xe xăng. Về ô nhiễm thì tôi thấy chả khác mẹ gì nhau,khác là cái nhìn thấy hàng ngày ( xe xăng,dầu là khí thải) và cái tiêu hủy pin ( khi hết vòng đời).
Các bác cứ chém tung giời nhưng toàn ý kiến 1 chiều.
Cá nhân tôi chắc chả mua bực vào người để dùng xe điện ( xe tàu rẻ hoặc xe Vin). Trừ khi luật cấm xe động cơ đốt trong. Còn với các xe điện thuộc thương hiệu mạnh như Mec, Tesla... Thì thú thực tôi chả đủ tiền và cũng khó về việc trạm sạc.
Xét cho cùng thì chỉ là cái phương tiện mà thôi.
trời biển gì thì chưa xét
nho nhỏ trong vài km2 môi trường sống của đại đa số chúng ta, thì xe điện không xả khí thải như xe xăng
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,147
Động cơ
204,182 Mã lực
trời biển gì thì chưa xét
nho nhỏ trong vài km2 môi trường sống của đại đa số chúng ta, thì xe điện không xả khí thải như xe xăng
Vậy cấm luôn xe nhiên liệu trong vài km2 đó đi cụ, dùng túc túc chạy điện như ở các đảo, các khu du lịch họ đang sử dụng để phục vụ vận chuyển hành khách thì hay hơn mỗi cá nhân 1 xe điện.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,950
Động cơ
349,222 Mã lực
Vậy cấm luôn xe nhiên liệu trong vài km2 đó đi cụ, dùng túc túc chạy điện như ở các đảo, các khu du lịch họ đang sử dụng để phục vụ vận chuyển hành khách thì hay hơn mỗi cá nhân 1 xe điện.
Đây chính là kết hợp thay xe buýt đầu thành buýt điện + hạn chế xe cá nhân đấy cụ. Sắp tới metro, tàu hoả thì cũng toàn chạy điện hết.
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
639
Động cơ
534,859 Mã lực
Em có bà cô, cứ đến chơi việc đầu tiên là sà vào hỏi thăm bố, mẹ em rồi cho quà các cháu. Các việc khác tính sau.
Từ ngày bà cô mua cái xe điện, việc đầu tiên đến chơi là tìm ổ cắm.
Cũng đơn giản thôi cụ
Cái điện thoại hết pin cho túi quần mang về tối cắm sạc.
Xe máy điện hết pin dắt hơi nặng chút nhưng kiên trì cũng đến nhà.
Ô tô điện gửi lại phiền phết - đấy là em tính chỗ có điện
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,431
Động cơ
256,103 Mã lực
Cũng đơn giản thôi cụ
Cái điện thoại hết pin cho túi quần mang về tối cắm sạc.
Xe máy điện hết pin dắt hơi nặng chút nhưng kiên trì cũng đến nhà.
Ô tô điện gửi lại phiền phết - đấy là em tính chỗ có điện
Oto điện có cứu hộ miễn phí hoặc xe sạc lưu động mất phí 50k cho 15’ sạc
 

trungnduc

Xe hơi
Biển số
OF-9056
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
130
Động cơ
636,214 Mã lực
Xe điện có hàng chục loại xe điện, xe xăng có hàng trăm loại xe xăng. So sánh chi phí trong các xe xăng đã có hàng trăm kết quả khác nhau rồi. So sánh cần phải theo mẫu xe cụ thể các cụ ạ.
Ví dụ cùng tầm tiền 1,4 tỷ so chi phí xe Ioniq 5 với C200 hoặc BMW 320i mới tương đồng.

Nếu so sánh chi phí xe điện nói chung vs xe xăng nói chung thì các cụ đừng cộng chi phí thuê pin vào, VF không đại điện cho toàn bộ xe điện, và VF cũng không bắt các cụ phải thuê pin, thuê pin chỉ là tùy chọn theo ý khách hàng.
Hãy so đồng hạng 1 tỷ VF8 eco (kèm pin) với KIA Sportage hay CRV

Việc lựa chọn xe xăng hay xe điện thì cũng giống như lựa chọn hàng trăm mẫu xe xăng khác, chả có mẫu xe xăng hay xe điện nào phù hợp cho tất cả mọi người. Mọi thứ tồn tại được là có cái lý của nó và có sự phù hợp nhất định, xe xăng hay xe điện cũng vậy. Cả 2 sẽ cùng phát triển và tồn tại cùng nhau và có thị phần nhất định.

Nhà em có cả xe xăng (C200) và xe điện (VF8), nhưng thời gian sử dụng xe điện chiếm đa số. Đi xa < 300km đều đi VF8, thậm chí em đã đi lên cao bằng, thác bản giốc > 300km. Đi cùng này xe điện rất nhàn, đặc biệt lúc lên và xuống đèo và thực sự là trải nghiệm xe xăng không thể có được.

VF8 phù hợp vs em 1 phần là do chỗ em ở cách trạm sạc 300m, không có khó khăn gì trong việc sạc. 1 tháng sạc tầm 3-4 lần, đi làm về cho vào trạm sạc, cơm tối xong túc tắc đi bộ ra lấy xe. Đây cũng là lý do chính khi em chốt mua xe điện.

Người mua xe điện họ cũng cân nhắc và tính toán kỹ về việc sạc, các cụ không phải lo cho họ, khi quyết định sử dụng xe điện là cũng có phương án nhất định. Không ai rảnh mà đi ngồi chờ sạc xe cả.
Như em nếu xa trạm sạc em cũng không tính tới việc dùng xe điện. Hoặc vài năm tới chuyển chỗ ở mà không tiện sạc thì em cũng không dùng xe điện nữa mà chọn mẫu xe xăng phù hợp.

Nếu mua xe điện mà phải lăn tăn, cân nhắc thì không nên, cứ xe xăng mà mua. Đơn giản là nó chưa phù hợp với các cụ.

P/S: về chi phí sử dụng với em thì so C200 và VF8 là tương đương với nhu cầu khoảng 1,000-1,200 km/tháng.
Về tiền bảo dưỡng sửa chữa thì VF8 đợt 1 hết 400K sau 12,000km. Còn C200 mỗi lần bảo dưỡng (8,000 km) thay dầu không dưới 5tr.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,431
Động cơ
256,103 Mã lực
Xe điện có hàng chục loại xe điện, xe xăng có hàng trăm loại xe xăng. So sánh chi phí trong các xe xăng đã có hàng trăm kết quả khác nhau rồi. So sánh cần phải theo mẫu xe cụ thể các cụ ạ.
Ví dụ cùng tầm tiền 1,4 tỷ so chi phí xe Ioniq 5 với C200 hoặc BMW 320i mới tương đồng.

Nếu so sánh chi phí xe điện nói chung vs xe xăng thì nói chung thì các cụ đừng cộng chi phí thuê pin vào, VF không đại điện cho toàn bộ xe điện, và việc thuê pin là do người dùng lựa chọn.
Hãy so đồng hạng 1 tỷ VF8 eco (kèm pin) với KIA Sportage hay CRV

Việc lựa chọn xe xăng hay xe điện thì cũng giống như lựa chọn hàng trăm mẫu xe xăng khác, chả có mẫu xe xăng hay xe điện nào phù hợp cho tất cả mọi người. Mọi thứ tồn tại được là có cái lý của nó và có sự phù hợp nhất định, xe xăng hay xe điện cũng vậy. Cả 2 sẽ cùng phát triển và tồn tại cùng nhau và có thị phần nhất định.

Nhà em có cả xe xăng (C200) và xe điện (VF8), nhưng thời gian sử dụng xe điện chiếm đa số. Đi xa < 300km đều đi VF8, thậm chí em đã đi lên cao bằng, thác bản giốc > 300km. Đi cùng này xe điện rất nhàn, đặc biệt lúc lên và xuống đèo và thực sự là trải nghiệm xe xăng không thể có được.

VF8 phù hợp vs em 1 phần là do chỗ em ở cách trạm sạc 300m, không có khó khăn gì trong việc sạc. 1 tháng sạc tầm 3-4 lần, đi làm về cho vào trạm sạc, cơm tối xong túc tắc đi bộ ra lấy xe. Đây cũng là lý do chính khi em chốt mua xe điện.

Người mua xe điện họ cũng cân nhắc và tính toán kỹ về việc sạc, các cụ không phải lo cho họ, khi quyết định sử dụng xe điện là cũng có phương án nhất định. Không ai rảnh mà đi ngồi chờ sạc xe cả.
Như em nếu xa trạm sạc em cũng không tính tới việc dùng xe điện.

Nếu mua xe điện mà phải lăn tăn, cân nhắc thì không nên, cứ xe xăng mà mua. Đơn giản là nó chưa phù hợp với các cụ.
E cùng ý kiến với cụ, em mua xe điện cũng đạt đc các tiêu chí về trạm sạc, xưởng dv gần nhà. Nhu cầu công việc đi nhiều nhưng cũng có thể tận dụng thời gian làm việc,xe cũng đc sạc tại chỗ làm.
 

trungnduc

Xe hơi
Biển số
OF-9056
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
130
Động cơ
636,214 Mã lực
E cùng ý kiến với cụ, em mua xe điện cũng đạt đc các tiêu chí về trạm sạc, xưởng dv gần nhà. Nhu cầu công việc đi nhiều nhưng cũng có thể tận dụng thời gian làm việc,xe cũng đc sạc tại chỗ làm.
Các cụ ấy cứ than vãn kêu ca việc sạc tốn nhiều thời gian chờ đợi. Khi mua và dùng xe điện thì họ cũng tính toán sao cho phù hợp nhất rồi, chả ai rảnh để chờ 1-2 tiếng sạc cả.
Bất tiện lớn nhất chắc chỉ có trường hợp 1 đoàn nhiều xe điện cùng nhau đi xa và thay nhau sạc. Tình huống này quá hãn hữu trong thực tế và em chọn pa không đi cùng đoàn :D
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,095,087 Mã lực
Thôi bác.
Tôi học tập các anh trên trển: "Lợi ích quốc gia là trên hết!!!".
Chính xác như thế.

Tạm dịch ra tiếng Việt: "Lợi ích gia đình tôi là trên hết!!!".

Xét như thế, ba cái "ko ảnh hưởng môi trường, nhiệt độ khu vực giao thông" này nọ..., ta hãy khoan xét, bác ạ.
Trước hết là Chi phí, rồi Tiện lợi, rồi ....

Tôi thì nghĩ là, như thế Xe điện sẽ ổn khi chạy vòng vòng trong phố.
Xe xăng, tại thời điểm hiện tại, ổn hơn, an toàn hơn khi chạy ra ngoài phố - những địa điểm chủ xe không biết rõ.

Còn hiện tại, điểm mà xe điện thực sự hơn, tôi chỉ thấy ở mức độ tăng tốc, nhờ cái torque xuất sắc.

Còn tốc độ + hệ thống abc và xyz, 2 loại xe tương đương.
Tất cả đều gia đình bản thân là trên hết. Ai vượt tầm thì họ sẽ nghĩ đến nhiều hơn. Đôi khi 1 chút đóng góp cũng là tốt. Tùy mỗi người, cũng có ép ai đâu, phù hợp thì chọn
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,871
Động cơ
615,907 Mã lực
Tôi nghĩ bác nhầm cơ bản.
Pin dung lượng lớn khác với nhỏ. Công suất lớn khác với nhỏ. Còn việc sạch nhanh hay sạc chậm bác cứ thử theo dõi cái đt khi xạc nhanh,và chậm nó khác biệt ra sao.
Tất nhiên là khác nhau rồi. Nhưng đó là dấu hiệu khả quan để nghiên cứu ứng dụng.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,757
Động cơ
319,508 Mã lực
Nhà vừa xe điện vừa xe xăng, fan cái con khỉ hả cụ, chỉ giỏi chụp mũ để tự sướng hả? Đã nói rồi, thời gian ngồi tính chi li (tính hộ người khác còn dở hơi hơn) thà để đầu óc nảy số mà kiếm tiền gấp trăm lần vài đồng phụ trội cụ hiểu không ạ!? Lại có ông hỏi câu rất mưa ngâu rằng sau hai năm xe còn bao nhiêu % giá trị. Lo hộ nhau đến thế còn gì bằng :D
Mình thanh kiu hiu hiu.
Hiểu thì tương tác tiếp, không thì next phỏng cụ?
Cuk thì kinh rồi. Vẫn nhớ còm khẩu chiến dạo nọ nên next thôi và cụ thấy em thì tránh ra, đừng quất còm làm gì. Nước sông không phạm nước giếng. Thế nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,677
Động cơ
218,349 Mã lực
Không hãng nào dám tuyên bố thay thế hoàn toàn xe xăng.
thậm chí 50% thôi thì evn cũng phải to gấp đôi rồi.
nhưng 80% xe cá nhân không thường xuyên đi miền núi như cụ. các hãng xe điện chỉ cần khai thác lượng khách hàng ấy là đủ rồi

Xe gia đình ngày đi 50-60km thì xe điện tiện nghi hơn nhiều.
chi phí rẻ. vận hành nhanh nhạy. rất ít phải sửa chữa do động cơ điện đơn giản. giảm ô nhiễm môi trường... tự nhiên nó sẽ phổ biến.
em biết 1 hãng mà! :D

EVN thì họ lo gì, lại mừng thầm ăn được thị phần của trạm xăng.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,527
Động cơ
508,077 Mã lực
em biết 1 hãng mà! :D

EVN thì họ lo gì, lại mừng thầm ăn được thị phần của trạm xăng.
hầu như chưa có xe điện mà hè vừa rồi EVN đã phải cắt điện luân phiên rồi
10% xe xăng chuyển sang điện thôi, thì chắc EVN cắt điện cả nước phục vụ cho SG và HN quá
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,950
Động cơ
349,222 Mã lực
hầu như chưa có xe điện mà hè vừa rồi EVN đã phải cắt điện luân phiên rồi
10% xe xăng chuyển sang điện thôi, thì chắc EVN cắt điện cả nước phục vụ cho SG và HN quá
Thời gian 5-10 năm nữa đủ để anh Vin xây thêm nhà máy điện và đường truyền tải Bắc Nam luôn ấy chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top