Hết xăng thì chạy bằng cồn cũng được. Giờ là E5, lúc đó là E100.Bao giờ hết xăng thì xe xăng chết.
Hết xăng thì chạy bằng cồn cũng được. Giờ là E5, lúc đó là E100.Bao giờ hết xăng thì xe xăng chết.
Khác với trạm xăng, Trạm sạc Tesla là để đủ về nhà hoặc đi tiếp đến trạm thứ hai thôi, về nhà sạc qua đêm rẻ hơn!Xạc mấy pha thì cũng dễ đoán thôi: 1 hay 4 - 5 pha thì cũng phải là công suất.
Bộ pin cao của Tesla hiện nay là 100kWh, bác định xạc trong 15 phút thì cần công suất 400kW (không tính hiệu suất mà giả sử điện từ lưới vào hết ắc quy). Bác ra cái trạm biến thế đầu phố xem công suất nó cấp điện cho cả phố là bao nhiêu (cái trạm ấy tất nhiên là 3 pha, nó chia đều các pha cho các hộ trong phố)!
Thì cứ như các vinner quảng cáo là Tesla thân tình nhường lại công nghệ rồi (với hội Nhật thì còn lâu nhé, Tesla chẳng muốn bắt thân)!Đấy chỉ là 1 trong nhiều giải pháp đang đc nghiên cứu dành cho việc sử dụng xe điện đc thuận tiện hơn mà thôi, mà giải pháp đấy cũng là do bọn Tây lông nghĩ ra, chứ VN chưa đủ tầm để nghĩ đc đâu nhé cụ ơi.
20 phút để xạc được 1 phần 2 thì công suất cung cấp cho 1 vị trí xạc cũng phải cỡ 200kW, bằng cái trạm biến thế cung cấp diện cho cả 1 phố!Khác với trạm xăng, Trạm sạc Tesla là để đủ về nhà hoặc đi tiếp đến trạm thứ hai thôi, về nhà sạc qua đêm rẻ hơn!
Ví dụ sạc 20 phút được 50%, 40 phút 80%, 75 phút 100%. Tesla tính tiền 25 cent 1 ký = 5.800 đồng gấp đôi giá điện VN.
Đa số sẽ chọn 20-40 phút cho nhanh và rẻ!
Xe điện cân bằng kia là hàng giá rẻ và phơi sương phơi nắng nó khác. Hiện giờ hình như chưa thấy có tin nào nói ô tô điện bị nổ bình cả dù vẫn có thể xảy ra. Xe chạy xăng thì cháy nổ nhiều lắm rồi! Vừa rồi đứng yên không chạy mà làm toi cả 1 cái chung cư!Vụ phòng chống cháy nổ của xe và pin thì có đáng lưu tâm không ợ?
Đây thì chỉ là xe điện cân bằng, nhưng rủi ro của dòng xe máy/ô tô điện này là vẫn có thì phải.
...gia đình nạn nhân cho biết nguyên nhân vụ cháy là do xe điện cân bằng phát nổ. Họ đã nhận thấy chiếc xe cân bằng nóng rẫy và kêu rít khi đang sạc và ngay sau đó nó phát nổ.
Năm 2016, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ đã thu hồi hàng trăm nghìn chiếc xe điện của 10 nhà sản xuất.
Một số nhà sản xuất đã có tiến bộ trong việc cải thiện tính an toàn của xe điện cân bằng. Tuy nhiên, lính cứu hỏa Brian nói rằng đó là một thiết bị gây cháy nổnổi tiếng. “Chúng tôi đã chứng kiến quá nhiều vụ hỏa hoạn và tử vong do xe điện cân bằng phát nổ”.
https://viettimes.vn/canh-bao-xe-dien-can-bang-phat-no-lam-be-gai-3-tuoi-thiet-mang-113135.html
Chuyển về máy bay cánh quạt như WW2 cụ nhéMáy bay thì vẫn đc xăng nhỉ, éo thay đc đâu
Chuẩn cụ nhỉ. Nhất là ở VN.Xe điện cân bằng kia là hàng giá rẻ và phơi sương phơi nắng nó khác. Hiện giờ hình như chưa thấy có tin nào nói ô tô điện bị nổ bình cả dù vẫn có thể xảy ra. Xe chạy xăng thì cháy nổ nhiều lắm rồi! Vừa rồi đứng yên không chạy mà làm toi cả 1 cái chung cư!
Có thông tin xác nhận chính thức là Tesla chia sẻ công nghệ ko cụ? Phải có e mới tin đcThì cứ như các vinner quảng cáo là Tesla thân tình nhường lại công nghệ rồi (với hội Nhật thì còn lâu nhé, Tesla chẳng muốn bắt thân)!
Rất nhiều loại xe khủng bây giờ toàn là dùng máy dầu phát điện, sau đó mới dùng động cơ điện để chạy xe, nên về mặt động cơ thì không có gì phải nghĩ. Thách thức lớn nhất vẫn là ở ắc quy thôi, nó bao gồm khả năng lưu trữ, số lần sạc - thời hạn sử dụng, và khả năng tái chế.Xe điện mấu chốt là ăc quy thôi cụ. Còn động cơ điện thì vô tư về mặt công suất và momen xoắn. Cấp đủ công suất thì mức độ tăng tốc của động cơ điện khủng hơn động cơ xăng nhiều, chỉ sợ không đủ độ bám đường cho xe tăng tốc thôi
Tức là sắp sửa kiến thức về hút-ép-nổ-xả sẽ vứt đi phải không cụRất nhiều loại xe khủng bây giờ toàn là dùng máy dầu phát điện, sau đó mới dùng động cơ điện để chạy xe, nên về mặt động cơ thì không có gì phải nghĩ. Thách thức lớn nhất vẫn là ở ắc quy thôi, nó bao gồm khả năng lưu trữ, số lần sạc - thời hạn sử dụng, và khả năng tái chế.
Scale down mấy quả motor của bullet train đem bỏ vô engine room là ngon ngay, đâu tầm 20 giây mà nó kéo cả đoàn tàu tổ chảng phi được 250 cây chuối/giờ rồi.Vấn đề cần tính thêm là chi phí.
Vì dù động cơ điện ưu việt, nhưng phải thương mại hoá để SX đại trà thì mới cho giá thành thấp. Động cơ trong quân đội thuộc hàng ngũ sản phẩm xài ko cần nghĩ tới tiền (kiểu nhưu tên lửa bắn phát đốt chục triệu $) còn sản phẩm dân dụng thì có lẽ lại khác ạ.
Chuẩn cụ. Với sạc tốc độ cao thì ngoài công nghệ về pin thì nguồn cũng phải có công suất lớn gấp số lần thời gian tiết kiệm được nữa. Mà để cho chỗ nạp thu phí thì ko thể đầu tư chỉ 1-2 chỗ sạc. Vậy khéo phải xây hẳn tba riêng mất.Vâng,
Vào trạm nạp điện của anh ấy rồi gọi nồi lẩu.
Bác mà hiểu về điện, tính thử cái trạm biến thế để phục vụ cho 5 chỗ nạp nhanh như của Tesla xem!
Cụ so sánh ko đúng về bản chất. Máy fax và phim máy ảnh bị công nghệ digital mới hơn thay thế, nhưng xe điện thì có từ lâu rồi, chứ ko mới. Và vấn đề dung lượng, thời gian sạc, ô nhiễm và an toàn vẫn là rào cản chưa thể vượt qua. Một số nhà khoa học đang phản biện: xe điện hiện tại ko hề xanh hơn xe xăng đời mới, lí do là chế tạo và tái chế accu gây ô nhiễm rất nhiều, chưa kể sản xuất điện cũng gây ô nhiễm!Cụ nhầm to rồi
... Cái chết của xe xăng sẽ nhanh hơn người ta tưởng, giống như sự vứt xó của máy Fax và phim máy ảnh ấy.
Mỹ đang tăng tốc khai thác dầu rồi
Tin hay không là quyền, hay đúng hơn là nhận thức của từng người.Có thông tin xác nhận chính thức là Tesla chia sẻ công nghệ ko cụ? Phải có e mới tin đc
Trước còn làm dự án, em có đi ngồi nghe 1 buổi seminar về các giải pháp phát triển mạng lưới cung cấp năng lượng cho EV, đến đoạn thuyết trình về phương án bố trí sạc không dây dọc các trục cao tốc, thằng leader em bĩu môi rồi quay sang bảo làm được thế thì cần đoé gì pin nữa.Cụ qúach Tỉnh.
E từng chứng kiến vụ tương tự như thế này, mọi người xung quanh chạy như vịt.
http://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/cong-dong-mang/xe-dien-tu-can-bang-phat-no-kinh-hoang-tai-sai-thanh-316087.html
Pin nặng nửa tấn thì sao bán được ở vờ mát.
Em lại tưởng nó chỉ nhẹ bằng bao gạo Thái Hồng 5kg thì còn trữ ở đấy được. E là khó có có đoạn đỗ xe như ở McDonald Drive Through, rút xoạch cục pin hết quẳng vào Vờ mát, đổi cục pin đầy mới.
Thực cái chuyện có xanh hay ô nhiễm chri liên quan đến tuyên truyền thôi.Cụ so sánh ko đúng về bản chất. Máy fax và phim máy ảnh bị công nghệ digital mới hơn thay thế, nhưng xe điện thì có từ lâu rồi, chứ ko mới. Và vấn đề dung lượng, thời gian sạc, ô nhiễm và an toàn vẫn là rào cản chưa thể vượt qua. Một số nhà khoa học đang phản biện: xe điện hiện tại ko hề xanh hơn xe xăng đời mới, lí do là chế tạo và tái chế accu gây ô nhiễm rất nhiều, chưa kể sản xuất điện cũng gây ô nhiễm!
Họ mà làm được như vậy thì có thể giải tán Ủy ban Dân số!Trước còn làm dự án, em có đi ngồi nghe 1 buổi seminar về các giải pháp phát triển mạng lưới cung cấp năng lượng cho EV, đến đoạn thuyết trình về phương án bố trí sạc không dây dọc các trục cao tốc, thằng leader em bĩu môi rồi quay sang bảo làm được thế thì cần đoé gì pin nữa.