[Funland] Xe điện có thực sự 'sạch'?

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,930
Động cơ
355,358 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Xe điện lãng phí hơn nhiều, mỗi cái xe tăng thêm mấy trăm kg pin, thì sinh ra lực để đẩy đống đó đi là lãng phí rồi.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
587
Động cơ
45,291 Mã lực
Cái nhà máy điện cấp đủ điện cho xe chạy 1km còn tốn oxy hơn cụ ạ
Không tốn hơn được bác ah, nhà máy điện nó sẽ tối đa hoá hiệu suất nên sẽ không thể tốn hơn được. Chưa kể còn thuỷ điện, gió và mặt trời.
 

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,930
Động cơ
355,358 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Không tốn hơn được bác ah, nhà máy điện nó sẽ tối đa hoá hiệu suất nên sẽ không thể tốn hơn được. Chưa kể còn thuỷ điện, gió và mặt trời.
Đó là cụ tưởng tượng ra thôi ạ, nếu phát điện bằng than, dầu, khí thì hiệu suất cũng chỉ hơn đôi chút nhưng cụ phải kể thêm hao tổn do chuyển tải điện từ nhà máy đến điểm sạc pin, tổn hao khi sạc pin, hao tổn khi pin giải phóng năng lượng để vận hành xe, năng lượng phải bỏ ra để kéo tải trọng chênh lêch với xe xăng do trọng lượng khối pin…
xe điện chỉ hơn cái là chuyển ô nhiễm ở chỗ xe vận hành thôi ra chỗ khác thôi.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
587
Động cơ
45,291 Mã lực
Đó là cụ tưởng tượng ra thôi ạ, nếu phát điện bằng than, dầu, khí thì hiệu suất cũng chỉ hơn đôi chút nhưng cụ phải kể thêm hao tổn do chuyển tải điện từ nhà máy đến điểm sạc pin, tổn hao khi sạc pin, hao tổn khi pin giải phóng năng lượng để vận hành xe, năng lượng phải bỏ ra để kéo tải trọng chênh lêch với xe xăng do trọng lượng khối pin…
xe điện chỉ hơn cái là chuyển ô nhiễm ở chỗ xe vận hành thôi ra chỗ khác thôi.
Em nghĩ đơn giản hơn cụ nhiều, tiền đổ xăng nhiều hơn tiền sạc thì chi phí để làm ra điện rẻ hơn xăng. Chừng nào tiền điện nhiều hơn tiền đổ xăng thì em suy nghĩ lại.
 

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,930
Động cơ
355,358 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Em nghĩ đơn giản hơn cụ nhiều, tiền đổ xăng nhiều hơn tiền sạc thì chi phí để làm ra điện rẻ hơn xăng. Chừng nào tiền điện nhiều hơn tiền đổ xăng thì em suy nghĩ lại.
Điện dc trợ giá, xăng phải chịu 1 đống thuế phí thì chênh lệch là đương nhiên ạ. Nhưng chủ đề của bài này là muốn đi đến ngọn nguồn chứ ko phải chỉ mỗi ng dùng cuối chúng ta. Cụ ném rác sang nhà hàng xóm thì nhà mình sạch, nhưng về tổng thể cả khu thì nó vẫn vậy, ko thay đổi dc căn cơ.
 

winpark

Xe tải
Biển số
OF-537012
Ngày cấp bằng
13/10/17
Số km
281
Động cơ
182,718 Mã lực
Vấn đề là cụ chủ đã tính 320k km thì xe xăng và xe điện nó thải ra bao nhiêu khi thải, tỉ lệ thế nào?
Hai nữa xe xăng thì nó cũng rất nhiều bộ phận tiêu tốn tài nguyên và gây hại môi trường. Cần rạch ròi và dẫn số liệu thuyết phục.
Quan trọng là nguyên liệu hoá thạch nhất là dầu mỏ đang suy giảm mạnh, còn nguyên liệu làm ra pin thì dồi dào. Cái gì suy giảm nó sẽ đắt lên nên thế giới họ chuyển đổi sang thứ rẻ hơn, kinh tế hơn. Đấy là tất yếu
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,076
Động cơ
356,390 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đây là pin Tesla Model X. Nó chiếm toàn bộ không gian dưới sàn của bất kỳ chiếc xe điện nào.
Để sản xuất nó, bạn cần:
--12 tấn đá cho Lithium (cũng có thể chiết xuất từ nước biển)
-- 5 tấn khoáng chất coban (Hầu hết coban được sản xuất là sản phẩm phụ của quá trình chế biến đồng và quặng niken. Đó là vật liệu khó nhất để có được pin và mắc nhất)
-- 3 tấn quặng niken
-- 12 tấn quặng đồng
Bạn phải di chuyển 250 tấn đất để có được:
-- 26,5 pound Liti
-- 30 pound niken
-- 48,5 pound mangan
-- 15 pound coban
Để sản xuất pin cũng cần:
-- 441 pound nhôm, thép và/hoặc nhựa
-- 112 pound than chì
Caterpillar 994A được sử dụng để vận chuyển đất để thu được các khoáng chất thiết yếu. Nó tiêu thụ 264 gallon dầu diesel trong 12 giờ.
Cuối cùng bạn sẽ có được một chiếc ô tô “không phát thải” và chống "biến đổi khí hậu".
Một bộ pin trung bình sử dụng được 322.000km, để nạp điện, người ta đốt than để tạo ra điện, tỷ trọng các nhà máy điện đốt nhiên liệu hoá thạch chiếm khoảng 70% lượng điện tạo ra ở một số quốc gia….
Nguồn: Auto’s Only
View attachment 8281453
Theo cụ mợ, xe điện có phải sử dụng năng lượng sạch?
Nhà cụ dùng bếp dầu, bếp ga hay bếp từ / bếp điện. Chắc cụ tự có câu trả lời :)
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Bẩn ở đâu thì kệ nó, chỉ biết người đi xe điện thấy sạch sẽ thơm tho, thành phố ít khói bụi là được.
Hi hi!
Các cụ đi sau mấy con xe bus Hà Nội được quảng cáo đăng kiểm đạt chuấn Euro 5 xịt khói đen xì. Bọn ấy chắc chắn là sạch hơn bus điện rồi.
Mấy thằng thông minh đầu toàn đất mới la liếm mấy bài báo rác về hít hà: bẩn quá!

Em thật lòng: mua quặng với pin lithium ở TQ. Thì 250 tấn đất đá nó mang về VN hết phỏng?! Chắc đây là nguyên nhân để Hà Nội lọt top thành phố bẩn nhất thế giới tháng rồi.
Tiên sư anh Trung Quốc - quá thâm độc! Để đám cu đen phải hít bụi PMI do xe điện thải ra.

Mà thế quái nào chỗ em đang ở năm có thêm mấy triệu con xe điện - mà không khí ngày càng sạch ra. Chắc bọn ấy không phải kéo 250 tấn đất trong đầu lũ ngu chỉ muốn chặn đường phát triển!
:))
Em show bill sạc xe không các cụ lại bảo gió:
Tháng rồi con xe điện em chạy hết 189$
527 kwh/1800 miles.
Con xe xăng chạy ~1200 mile hết ~300$ riêng xăng!
Hỏi đi xe nào là 2 nhóc bảo hâm mới ngồi con xe xăng của bố.
Đi xe điện được cái nữa là không phải lo chỗ đỗ xe. Mấy trung tâm thương mại lớn có trụ 11kwh với 7 kwh xạc free cho xe điện.
Vào khu bãi đỗ sân bay thì thôi, xe xăng lượn 3,4 tầng tìm chỗ đỗ. Xe điện cứ phi vào bãi riêng - cắm đầu sạc là té đi làm.

Bố xe xăng nào lười - cắm vào mấy bãi ấy là bị cẩu xe đi luôn. Xe cảnh sát tuần bãi đỗ liên tục.

IMG_1474.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

botmingoc

Xe tải
Biển số
OF-138889
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
356
Động cơ
371,808 Mã lực
Em nghĩ đơn giản hơn cụ nhiều, tiền đổ xăng nhiều hơn tiền sạc thì chi phí để làm ra điện rẻ hơn xăng. Chừng nào tiền điện nhiều hơn tiền đổ xăng thì em suy nghĩ lại.
E cung nghi the la hop ly. Nhung luc ket xe, chi muon xung quanh la xe dien de khong khi trong sach mo cua ra cho thoang.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Đây là pin Tesla Model X. Nó chiếm toàn bộ không gian dưới sàn của bất kỳ chiếc xe điện nào.
Để sản xuất nó, bạn cần:
--12 tấn đá cho Lithium (cũng có thể chiết xuất từ nước biển)
-- 5 tấn khoáng chất coban (Hầu hết coban được sản xuất là sản phẩm phụ của quá trình chế biến đồng và quặng niken. Đó là vật liệu khó nhất để có được pin và mắc nhất)
-- 3 tấn quặng niken
-- 12 tấn quặng đồng
Bạn phải di chuyển 250 tấn đất để có được:
-- 26,5 pound Liti
-- 30 pound niken
-- 48,5 pound mangan
-- 15 pound coban
Để sản xuất pin cũng cần:
-- 441 pound nhôm, thép và/hoặc nhựa
-- 112 pound than chì
Caterpillar 994A được sử dụng để vận chuyển đất để thu được các khoáng chất thiết yếu. Nó tiêu thụ 264 gallon dầu diesel trong 12 giờ.
Cuối cùng bạn sẽ có được một chiếc ô tô “không phát thải” và chống "biến đổi khí hậu".
Một bộ pin trung bình sử dụng được 322.000km, để nạp điện, người ta đốt than để tạo ra điện, tỷ trọng các nhà máy điện đốt nhiên liệu hoá thạch chiếm khoảng 70% lượng điện tạo ra ở một số quốc gia….
Nguồn: Auto’s Only
View attachment 8281453
Theo cụ mợ, xe điện có phải sử dụng năng lượng sạch?
Sạch là thế nào... Nó sạch kiểu đưa cái bẩn ra chỗ khác để người tiêu dùng không thấy thui.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,203
Động cơ
542,368 Mã lực
Nhiều bài phân tích rồi, loanh quanh thì "phát triển là hủy diệt" thôi. Tốt nhất không nghe bọn diều hâu nó hót điện văn minh hơn xăng hay gì...., cứ xe nào phù hợp là dùng. Bọn tư bản xịn đét thì nó tiến tới không phát thải tại nước nó, vì mấy công đoạn kia nó tống cho mấy chú vùng trũng thôi, có việc làm tối cầm tiền đi nhậu là tít mắt đã.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,193
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Căn bản là bắt buộc phải giảm phát thải khí để tồn tại đã.
Còn thời gian mới tính việc khác dc.:D
 

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
2,372
Động cơ
2,319,152 Mã lực
Đọc thớt e thấy tầm vĩ mô quá, e còm cái rồi ra mở app chờ cuốc, kiếm cái gì bỏ vào mồm ngày hôm nay đã.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,758
Động cơ
508,700 Mã lực
Hi hi!
Các cụ đi sau mấy con xe bus Hà Nội được quảng cáo đăng kiểm đạt chuấn Euro 5 xịt khói đen xì. Bọn ấy chắc chắn là sạch hơn bus điện rồi.
Mấy thằng thông minh đầu toàn đất mới la liếm mấy bài báo rác về hít hà: bẩn quá!

Em thật lòng: mua quặng với pin lithium ở TQ. Thì 250 tấn đất đá nó mang về VN hết phỏng?! Chắc đây là nguyên nhân để Hà Nội lọt top thành phố bẩn nhất thế giới tháng rồi.
Tiên sư anh Trung Quốc - quá thâm độc! Để đám cu đen phải hít bụi PMI do xe điện thải ra.

Mà thế quái nào chỗ em đang ở năm có thêm mấy triệu con xe điện - mà không khí ngày càng sạch ra. Chắc bọn ấy không phải kéo 250 tấn đất trong đầu lũ ngu chỉ muốn chặn đường phát triển!
:))
Em show bill sạc xe không các cụ lại bảo gió:
Tháng rồi con xe điện em chạy hết 189$
527 kwh/1800 miles.
Con xe xăng chạy ~1200 mile hết ~300$ riêng xăng!
Hỏi đi xe nào là 2 nhóc bảo hâm mới ngồi con xe xăng của bố.
Đi xe điện được cái nữa là không phải lo chỗ đỗ xe. Mấy trung tâm thương mại lớn có trụ 11kwh với 7 kwh xạc free cho xe điện.
Vào khu bãi đỗ sân bay thì thôi, xe xăng lượn 3,4 tầng tìm chỗ đỗ. Xe điện cứ phi vào bãi riêng - cắm đầu sạc là té đi làm.

Bố xe xăng nào lười - cắm vào mấy bãi ấy là bị cẩu xe đi luôn. Xe cảnh sát tuần bãi đỗ liên tục.

IMG_1474.jpeg
đúng rồi. trẻ con giờ toàn bảo hâm mới đi xe xăng
mở nắp ra thấy đống dây dợ loằng ngoằng là chán rồi. dây dợ ống áng nhiều thế thì đương nhiên hỏng hóc nhiều hơn.
 

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
551
Động cơ
93,818 Mã lực
Hi hi!
Các cụ đi sau mấy con xe bus Hà Nội được quảng cáo đăng kiểm đạt chuấn Euro 5 xịt khói đen xì. Bọn ấy chắc chắn là sạch hơn bus điện rồi.
Mấy thằng thông minh đầu toàn đất mới la liếm mấy bài báo rác về hít hà: bẩn quá!

Vào khu bãi đỗ sân bay thì thôi, xe xăng lượn 3,4 tầng tìm chỗ đỗ. Xe điện cứ phi vào bãi riêng - cắm đầu sạc là té đi làm.

Bố xe xăng nào lười - cắm vào mấy bãi ấy là bị cẩu xe đi luôn. Xe cảnh sát tuần bãi đỗ liên tục.
E hỏi Cụ chút (vì E thực sự chưa hiểu) cái chỗ đỏ đậm trên Cụ cắm đấy đi làm thì thằng sau lấy đâu ra chỗ sạc, hay ở chỗ Cụ cực nhiều đủ chỗ để sạc cho các xe điện. Nó không khống chế thoi gian sạc cho xe à Cụ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Đó là cụ tưởng tượng ra thôi ạ, nếu phát điện bằng than, dầu, khí thì hiệu suất cũng chỉ hơn đôi chút nhưng cụ phải kể thêm hao tổn do chuyển tải điện từ nhà máy đến điểm sạc pin, tổn hao khi sạc pin, hao tổn khi pin giải phóng năng lượng để vận hành xe, năng lượng phải bỏ ra để kéo tải trọng chênh lêch với xe xăng do trọng lượng khối pin…
xe điện chỉ hơn cái là chuyển ô nhiễm ở chỗ xe vận hành thôi ra chỗ khác thôi.
thế xăng dầu nó không cần chuyển tải không hao hụt à. Có mỗi cái đúng là trọng lượng xe điện cao hơn tuy nhiên xe là chạy lăn ngang trên bánh xe, chống ma sát là chính nên chỉ tốt thêm tí ti chứ không phải tải trọng cao hơn 10% thì tốn năng lượng hơn 10%.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top