E chỉ biết một điều VF nó cũng đang chưa biết làm gì với đống pin thải
Ủa đâu nhất thiết phải dùng than tạo ra điện? Các cụ cứ mặc định như đúng rồi.Đồng ý động cơ điện hiệu suất chuyển đổi cao hơn động cơ đốt trong.
Nhưng cái tạo ra điện là than thì hiệu suất chuyển đổi khéo còn thấp hơn.
đúng như cụ nói về định luật bảo toàn năng lượng. Bản chất của ô nhiễm là tiêu dùng. Sản xuất của cải vật chất, tiêu thụ hàng hoá dịch vụ thì nó sẽ phải thải vào môi trường, bằng cách này hay cách khác.
Giờ xe điện nó ít nên nhìn có vẻ sạch. Thử tưởng tượng việt nam có khoảng 10 triệu xe điện ngày đêm cắm sạc. Cứ 5 năm sẽ có 10 triệu viên pin thải ra; và nhiệt điện sẽ mọc lên như nấm.
Chẳng có cái gì phát điện nhanh, nhiều và ổn định bằng nhiệt điện cả.
Chuyển hết sang xe điện là 10 triệu xe điện, 35% công suất đấy.Ủa đâu nhất thiết phải dùng than tạo ra điện? Các cụ cứ mặc định như đúng rồi.
Thủy điện, điện hạt nhân, điện mặt trời, điện gió là nhà máy điện sạch, công suất lớn. Toàn bộ công suất tiêu thụ điện của 1 triệu xe điện sạc cùng lúc chỉ bằng 1.5 lần công suất NM thủy điện Hòa Bình và bằng khoảng 3.5% tông công suất nguồn điện sản xuất được hiện tại của VN.
Các cụ còn lo sập nguồn không?
1/10 số xe sạc cùng lúc là tối đa nhé cụ.Chuyển hết sang xe điện là 10 triệu xe điện, 35% công suất đấy.
Nghĩa là cụ cần 15 cái nhà máy thuỷ điện như Hoà Bình.
mà điện gió thì đắt công suất nhỏ
Điện mặt trời thì tuỳ thời tiết nắng mưa,
Thuỷ điện tuỳ thời tiết. Mùa khô là thiếu điện.
Điện hạt nhân thì em chịu.
chẳng có cái gì ổn định và nhiều bằng nhiệt điện cả.
Cụ cứ google hiệu xuất xe và hiệu xuất nhà máy điện là ra, tất nhiên nhà máy lớn tối ứu tôt hơn thì sẽ cao hơn nhưng ko nhiều đâu, chỉ lấy tổn thất khi sạc pin đã ko đủ rồi.Cụ cho là máy phát điện chạy bằng dầu hiệu suất cũng như động cơ ô tô là sai nhé. Hiệu suất phát điện nó cao hơn của xe nhiều vì nó luôn được set ở chế độ tối ưu, còn tại sao động cơ ô tô hiệu suất thấp vì nó phải chạy biến thiên liên tục. Hãy xem xe Nissan Kicks, nó cũng cả quá trình biến đổi xăng - cơ - điện - cơ mà tiết kiệm xăng hơn hẳn xe thuần xăng nhé cụ. Đó là ví dụ điển hình cho việc dùng xe điện tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trong quá trình vận hành động cơ xăng của nó luôn được chạy ở các chế độ tối ưu và ổn định.
cụ nên cộng cả hiệu suất phát điện tại nhà máy chạy dầu thì so sánh mới cân bằng ạ.Thì đã rõ hiệu suất động cơ đốt trong thấp xa nhiều so với động cơ điện rồi. Cái này phải công nhận rồi. Về phát thải ô nhiễm thì xe điện nó sạch hơn luôn.
Tôi chỉ chê là cục pin nó là khuyết điểm do khấu hao đắt, khối lượng nặng, bất tiện phải sạc điện.
Ví dụ xe Kicks như vậy để chứng minh việc từ nhiên liệu xăng chuyển sang điện rồi mới chạy xe nó lợi nhiên liệu hơn là trực tiếp dùng động cơ xăng để chạy xe. Quá trình chuyển đổi qua lại nó có tổn hao nhưng vẫn thấp hơn tổn hao do sự vận hành không ổn định của động cơ xăng.Cụ cứ google hiệu xuất xe và hiệu xuất nhà máy điện là ra, tất nhiên nhà máy lớn tối ứu tôt hơn thì sẽ cao hơn nhưng ko nhiều đâu, chỉ lấy tổn thất khi sạc pin đã ko đủ rồi.
còn về tối ưu thì dòng xe điện nó nhiều hơn do dùng công nghệ thu lại năng lượng thôi , cac dòng xe hybrid đều làm dc tương tự rồi. Em đang so xe điện, cụ lại lôi dòng lai vào đấu cùng là ko công bằng đâu.
nhớ cộng chi phí vận chuyển xăng dầu đến cây xăng và các vụ cháy xăng vào! Ở Tây giá xăng bán lẻ chắc là đắt gấp đôi xăng giá gốc.cụ nên cộng cả hiệu suất phát điện tại nhà máy chạy dầu thì so sánh mới cân bằng ạ.
Tính thì tính chi phí sản xuất ra đơn vị điện dễ so sánh, tùy thời điểm và công nghệ mà giá điện thay đổi. Chạy dầu cụ nói chắc máy phát cỡ nhỏ cho doanh nghiệp bị cúp điện thôi, giá nó đắt đỏ rồi. Còn nhà máy phát điện ít ra cũng là turbine dầu hoặc turbine khí nó đỡ hơn xíu.cụ nên cộng cả hiệu suất phát điện tại nhà máy chạy dầu thì so sánh mới cân bằng ạ.
cảm ơn cụ, nhà cháu vui ko tả nổi.Tôi đề nghị tất cả chúng ta hãy nhịn thở trong vòng 1 ngày để cíu trái đất. Theo công trình nghiên cứu của tôi, nếu điều đó thành hiện thực, chúng ta có thể giảm ngay tới 7 triệu tấn CO2. Hàng năm lấy ngày 26/12 (ngày tạo thớt này) là ngày thế giới ngừng thở.
Ở đây chỉ tính đến đầu phương tiện tiêu thụ năng lượng trực tiếp, phát thải trực tiếp tại chỗ. Nếu xét đến ván đề môi trường của chuỗi sản xuất thì nó là bài toán bvmt của các khu công nghiệp, định hướng pt quốc gia về nguồn năng lượng sạch cụ ạ. Ngoài phạm vi của ptgt mất rồi.Đồng ý động cơ điện hiệu suất chuyển đổi cao hơn động cơ đốt trong.
Nhưng cái tạo ra điện là than thì hiệu suất chuyển đổi khéo còn thấp hơn.
đúng như cụ nói về định luật bảo toàn năng lượng. Bản chất của ô nhiễm là tiêu dùng. Sản xuất của cải vật chất, tiêu thụ hàng hoá dịch vụ thì nó sẽ phải thải vào môi trường, bằng cách này hay cách khác.
Giờ xe điện nó ít nên nhìn có vẻ sạch. Thử tưởng tượng việt nam có khoảng 10 triệu xe điện ngày đêm cắm sạc. Cứ 5 năm sẽ có 10 triệu viên pin thải ra; và nhiệt điện sẽ mọc lên như nấm.
Chẳng có cái gì phát điện nhanh, nhiều và ổn định bằng nhiệt điện cả.
E chỉ biết một điều VF nó cũng đang chưa biết làm gì với đống pin thải
Càng qua nhiều khâu trung gian thì càng hao phí và ô nhiễm. Nhà máy điện cũng chả hiệu xuất cao hơn cái động cơ oto chạy lai mô tơ phát điện trong xe hibrit. Chẳng qua là xeđiện thìđẩyô nhiễm cho chỗ khác thôi chứ chả sạch hơn nếu tính tổng thể, chưa nói hoạtđộng khai thác vlđể sx ra pin còn ô nhiễm hơn hút dầu ngoài biển khơiĐồng ý động cơ điện hiệu suất chuyển đổi cao hơn động cơ đốt trong.
Nhưng cái tạo ra điện là than thì hiệu suất chuyển đổi khéo còn thấp hơn.
đúng như cụ nói về định luật bảo toàn năng lượng. Bản chất của ô nhiễm là tiêu dùng. Sản xuất của cải vật chất, tiêu thụ hàng hoá dịch vụ thì nó sẽ phải thải vào môi trường, bằng cách này hay cách khác.
Giờ xe điện nó ít nên nhìn có vẻ sạch. Thử tưởng tượng việt nam có khoảng 10 triệu xe điện ngày đêm cắm sạc. Cứ 5 năm sẽ có 10 triệu viên pin thải ra; và nhiệt điện sẽ mọc lên như nấm.
Chẳng có cái gì phát điện nhanh, nhiều và ổn định bằng nhiệt điện cả.
Kinh quá, cãi lại cả thế giới cơ à cụ ? cơ mà thế giới mỗi lúc chúng nó nói 1 kiểu. Khi nào nó lùa gà xong sẽ lại đồng thanh: xe điện là cú lừa thế kỷ, xe điện không phải là tương lai của nhân loại, mà phải là xe hidro...bla bla . Nó lại vừa đổi giọng gắn biển blu cho điện hạt nhân rồi kìa.nhớ cộng chi phí vận chuyển xăng dầu đến cây xăng và các vụ cháy xăng vào! Ở Tây giá xăng bán lẻ chắc là đắt gấp đôi xăng giá gốc.
Nhà máy điện chạy dầu nó cũng ít lắm vì nó đắt, chưa kể dầu rẻ hơn xăng. Dầu có thể làm ra sản phẩm khác chứ không nhất thiết phải đốt.
Nói chung là cãi lại cả thế giới thì cần kỹ lưỡng.