[Funland] Xe điện có thực sự 'sạch'?

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ấy cụ - khi nào cụ dẫn được link hộ tôi thì hãy nói tôi "BỐC PHÉT" - cẩn thận cái mỏ, hỗn bừa lại dở lắm đấy :D. Đôi khi ảo - cách thật không xa đâu :D

Ăn tục nói phét nó quen mồm, quen tay lại thành mất hay :D. Múa phím hay múa mồm cũng cần có dẫn chứng phản biện thì người khác mới phục, chứ cũng cứ ngồi đấy luyên thuyên bốc phét bắt lỗi thì cũng như nhau cả thôi! :D
Cụ đe dọa ai đấy?
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,142
Động cơ
265,149 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đe dọa ai đấy?
Cụ bị sao đấy. Nhạy cảm vậy à?? :-o - tôi đe dọa gì cụ?Đang nhờ cụ thông thái dẫn link để mở mang mà cụ lại liên tưởng sang đe dọa là sao?

Lớn rồi mà kì !!! ~X(
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,052
Động cơ
148,882 Mã lực
Mấy cụ ủng hộ xe điện nóng tính hơn mấy cụ ủng hộ xe xăng thì phải.
Thôi e đi ra
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,210 Mã lực
Xác nhận là không sạch nhé, chủ nhật rồi em phải đi rửa, giá 20k ngang xe xăng. Mà xe điện nhỏ gọn hơn mà giá ngang xe xăng thì có thể đoán nó thậm chí còn bẩn hơn xe xăng !
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
510
Động cơ
15,762 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Cụ cho là máy phát điện chạy bằng dầu hiệu suất cũng như động cơ ô tô là sai nhé. Hiệu suất phát điện nó cao hơn của xe nhiều vì nó luôn được set ở chế độ tối ưu, còn tại sao động cơ ô tô hiệu suất thấp vì nó phải chạy biến thiên liên tục. Hãy xem xe Nissan Kicks, nó cũng cả quá trình biến đổi xăng - cơ - điện - cơ mà tiết kiệm xăng hơn hẳn xe thuần xăng nhé cụ. Đó là ví dụ điển hình cho việc dùng xe điện tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trong quá trình vận hành động cơ xăng của nó luôn được chạy ở các chế độ tối ưu và ổn định.
Cụ quên tính cái hiệu suất nạp xả cho cái bình rồi, chưa kể pin củ nó tăng thời gian sạc, mà dung lượng bị ảo, toả nhiệt nữa. Chốt lại thì động cơ xăng vẫn linh hoạt hơn, khối lượng bản thân nhẹ hơn cục pin nữa. À xe chở cục pin càng nặng thì hao mòn lốp nó nhanh hơn đấy.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,395
Động cơ
622,674 Mã lực
Cụ quên tính cái hiệu suất nạp xả cho cái bình rồi, chưa kể pin củ nó tăng thời gian sạc, mà dung lượng bị ảo, toả nhiệt nữa. Chốt lại thì động cơ xăng vẫn linh hoạt hơn, khối lượng bản thân nhẹ hơn cục pin nữa. À xe chở cục pin càng nặng thì hao mòn lốp nó nhanh hơn đấy.
Tất cả các hao phí đó vẫn thấp hơn hao phí của động cơ đốt trong lắp trên ô tô. Nói luôn thế cho nhanh. Chạy phố tốn 10 lit trong khi chạy đường trường chỉ 5 lít là thấy hiệu suất thấp thế nào.
Còn độ mòn của lốp thì còn tùy vào người sử dụng. Với xe dịch vụ thì thay thế khi mòn hết gai còn xe gia đình thì thay theo tuổi thọ chứ còn xơi mới mòn đủ.
Cái chuyện tiện lợi vs linh động nó là vấn đề khác.
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
670
Động cơ
7,538 Mã lực
;)) trụ 11kw đỗ thoải mái không tính tiền bù giờ đâu cụ ;))
Trụ 30kw ++ trở lên mới bị . Hôm qua em cắm quên mất, lúc ra muộn 22p bị tính 22 nghìn :D
photo_2023-12-27 12.55.59.jpeg
photo_2023-12-27 12.56.02.jpeg


Về việc sạch hơn hay không em chưa rõ, nhưng nếu có đủ tài chính mua xe nguyên pin, không phải thuê, thì chi phí sử dụng thường xuyên của xe điện chỉ = 1/3 thậm chí 1/4 so với xe xăng (ko phải bảo dưỡng nhiều, sạc rẻ hơn đổ xăng). Còn chi phí thực tế ở thời điểm này thì có thể nói là ngang nhau vì xe điện sẽ mất giá kinh khủng khiếp do thanh khoản kém :D. Nếu tính chi phí đó vào phân bổ theo km thì ngang xe xăng thôi.

Với môi trường trái đất thì phải làm phép đo về tiêu thụ năng lượng, tài nguyên, phát thải v..v...., còn với môi trường của đô thị như Hà Nội và nhà riêng thì em khẳng định là sạch hơn rất nhiều về mặt khí thải và tiếng ồn.
Thế mua con xe điện cũ đi lại hay cụ nhỉ? Giá rẻ, vận hành rẻ, có khi lại ít lỗi nữa
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,447
Động cơ
250,432 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ quên tính cái hiệu suất nạp xả cho cái bình rồi, chưa kể pin củ nó tăng thời gian sạc, mà dung lượng bị ảo, toả nhiệt nữa. Chốt lại thì động cơ xăng vẫn linh hoạt hơn, khối lượng bản thân nhẹ hơn cục pin nữa. À xe chở cục pin càng nặng thì hao mòn lốp nó nhanh hơn đấy.
Truyền tải điện chỉ là hao tổn đường đây. Còn truyền tải xăng dầu thì thì tốn hơn nhiều. Lọc dầu cũng ôi nhiễm. Cũng tốn năng lượng khủng lắm đấy. Khai thác dầu mỏ cũng tàn phá môi trường đấy nhé.
 

Xbc

Xe đạp
Biển số
OF-407806
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
23
Động cơ
225,352 Mã lực
Hiệu suất xe điện cao hơn xe xăng nhiều, giảm tiêu hao năng lượng. Ngoài ra thì nguồn sản xuất điện cũng dần chuyển sang năng lượng sạch chứ có phải dùng toàn nhiên liệu hoá thạch đâu
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
510
Động cơ
15,762 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Tất cả các hao phí đó vẫn thấp hơn hao phí của động cơ đốt trong lắp trên ô tô. Nói luôn thế cho nhanh. Chạy phố tốn 10 lit trong khi chạy đường trường chỉ 5 lít là thấy hiệu suất thấp thế nào.
Còn độ mòn của lốp thì còn tùy vào người sử dụng. Với xe dịch vụ thì thay thế khi mòn hết gai còn xe gia đình thì thay theo tuổi thọ chứ còn xơi mới mòn đủ.
Cái chuyện tiện lợi vs linh động nó là vấn đề khác.
Không biết cụ khái niệm hiệu suất là như nào?
Cái động cơ nổ cắt côn đậu 1 chỗ nó vẫn hao xăng bình thường, còn đề pa cái gia tốc với moment sinh ra đó mới là sinh công.
Ưu điểm động cơ điện thì tuyệt vời ăn đứt cái động cơ nổ rồi, cái dở xe điện là nó mang phụ tải cái bộ trữ điện, hiệu suất nạp xả điện kìa.
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
510
Động cơ
15,762 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Tất cả các hao phí đó vẫn thấp hơn hao phí của động cơ đốt trong lắp trên ô tô. Nói luôn thế cho nhanh. Chạy phố tốn 10 lit trong khi chạy đường trường chỉ 5 lít là thấy hiệu suất thấp thế nào.
Còn độ mòn của lốp thì còn tùy vào người sử dụng. Với xe dịch vụ thì thay thế khi mòn hết gai còn xe gia đình thì thay theo tuổi thọ chứ còn xơi mới mòn đủ.
Cái chuyện tiện lợi vs linh động nó là vấn đề khác.
Tất cả hao phí có bao gồm khấu hao bộ trữ điện? Cứ mập mờ cái Kw điện sạc chạy theo Km không à. Muốn tính chi phí thì tính giá con xe khi lăn bánh + phí bảo dưỡng + năng lượng / khấu hao thời gian vòng đời con xe.
Ô tô điện em không mua nên không rõ, riêng cái xe điện 2 bánh là đắt đỏ hơn cái xe xăng quá rõ ràng. Bộ điện sài 2 năm đi học là giảm chất lượng sạc lâu, yếu... Phải thay rồi. Cái bình vẫn còn dùng được khổ là nhóc con chê nó yếu lắm, sạc lâu đầy.
 

Colza

Xe hơi
Biển số
OF-825417
Ngày cấp bằng
25/1/23
Số km
169
Động cơ
6,065 Mã lực
Thớt này nhiều giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư lên cãi nhau quá.
Với người dùng bình thường như em, cái nào đem lại hiệu quả về mặt kinh tế hơn trên toàn thời gian sử dụng thì em đi. Mấy cái môi trường, tổng thể vĩ mô quá, em chịu :D
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,395
Động cơ
622,674 Mã lực
Không biết cụ khái niệm hiệu suất là như nào?
Cái động cơ nổ cắt côn đậu 1 chỗ nó vẫn hao xăng bình thường, còn đề pa cái gia tốc với moment sinh ra đó mới là sinh công.
Ưu điểm động cơ điện thì tuyệt vời ăn đứt cái động cơ nổ rồi, cái dở xe điện là nó mang phụ tải cái bộ trữ điện, hiệu suất nạp xả điện kìa.
Tính thì phải tỉnh tổng quát đê cụ, cụ đem trừ bớt cái hao phí khi cắt côn thì không có fair.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,395
Động cơ
622,674 Mã lực
Tất cả hao phí có bao gồm khấu hao bộ trữ điện? Cứ mập mờ cái Kw điện sạc chạy theo Km không à. Muốn tính chi phí thì tính giá con xe khi lăn bánh + phí bảo dưỡng + năng lượng / khấu hao thời gian vòng đời con xe.
Ô tô điện em không mua nên không rõ, riêng cái xe điện 2 bánh là đắt đỏ hơn cái xe xăng quá rõ ràng. Bộ điện sài 2 năm đi học là giảm chất lượng sạc lâu, yếu... Phải thay rồi. Cái bình vẫn còn dùng được khổ là nhóc con chê nó yếu lắm, sạc lâu đầy.
Đang tính về hiệu quả chung về sử dụng nhiên liệu sao cụ cứ lái sang vấn đề khác vậy? Có ai bảo hiệu suất nạp xả 100% khi nào đâu cụ?
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
510
Động cơ
15,762 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Đang tính về hiệu quả chung về sử dụng nhiên liệu sao cụ cứ lái sang vấn đề khác vậy? Có ai bảo hiệu suất nạp xả 100% khi nào đâu cụ?
Thì đã rõ hiệu suất động cơ đốt trong thấp xa nhiều so với động cơ điện rồi. Cái này phải công nhận rồi. Về phát thải ô nhiễm thì xe điện nó sạch hơn luôn.
Tôi chỉ chê là cục pin nó là khuyết điểm do khấu hao đắt, khối lượng nặng, bất tiện phải sạc điện.
 

Việt_PT

Xì hơi lốp
Biển số
OF-575472
Ngày cấp bằng
22/6/18
Số km
185
Động cơ
142,648 Mã lực
Ôi. Mớt và bè lũ tư bản vẽ ra cuộc chơi. Khi nào hoạ sĩ hết mực thì tranh cũng hết. Có thế thôi. Bày đặt
 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
126
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
Tôi đề nghị tất cả chúng ta hãy nhịn thở trong vòng 1 ngày để cíu trái đất. Theo công trình nghiên cứu của tôi, nếu điều đó thành hiện thực, chúng ta có thể giảm ngay tới 7 triệu tấn CO2. Hàng năm lấy ngày 26/12 (ngày tạo thớt này) là ngày thế giới ngừng thở.
 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
396
Động cơ
446,374 Mã lực
Cụ đừng phức tạp hóa vấn đề.
Định luật bảo toàn năng lượng nó là gì? Năng lượng chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác. Xe điện hiệu suất chuyển đổi cao hơn xe xăng nên lượng năng lượng tồn đọng trong chất thải môi trường sẽ thấp hơn. Và nó ở dạng phi tập trung trong đô thị, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. Còn nó ở dạng rắn thì cũng phải chấp nhận, ko thể bằng không. Nên việc toàn bộ là xe điện chắc chắn không khí thở hàng ngày của cụ sẽ tôt hơn.
Nói chung vào of cafe chém gió ko mất gì thì cũng đồng nghĩa chả học đc gì nếu ng ta cứ cố nghĩ mình đã đủ hiểu mọi thứ.
Đồng ý động cơ điện hiệu suất chuyển đổi cao hơn động cơ đốt trong.
Nhưng cái tạo ra điện là than thì hiệu suất chuyển đổi khéo còn thấp hơn.

đúng như cụ nói về định luật bảo toàn năng lượng. Bản chất của ô nhiễm là tiêu dùng. Sản xuất của cải vật chất, tiêu thụ hàng hoá dịch vụ thì nó sẽ phải thải vào môi trường, bằng cách này hay cách khác.

Giờ xe điện nó ít nên nhìn có vẻ sạch. Thử tưởng tượng việt nam có khoảng 10 triệu xe điện ngày đêm cắm sạc. Cứ 5 năm sẽ có 10 triệu viên pin thải ra; và nhiệt điện sẽ mọc lên như nấm.
Chẳng có cái gì phát điện nhanh, nhiều và ổn định bằng nhiệt điện cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top