Xe điện lãng phí hơn nhiều, mỗi cái xe tăng thêm mấy trăm kg pin, thì sinh ra lực để đẩy đống đó đi là lãng phí rồi.
Cái nhà máy điện cấp đủ điện cho xe chạy 1km còn tốn oxy hơn cụ ạBác cứ tưởng tượng xe máy chạy xăng cứ đi 1 km tiêu thụ lượng oxy mà 1 người thở cả ngày là thấy xe điện tốt vô cùng.
Không tốn hơn được bác ah, nhà máy điện nó sẽ tối đa hoá hiệu suất nên sẽ không thể tốn hơn được. Chưa kể còn thuỷ điện, gió và mặt trời.Cái nhà máy điện cấp đủ điện cho xe chạy 1km còn tốn oxy hơn cụ ạ
Đó là cụ tưởng tượng ra thôi ạ, nếu phát điện bằng than, dầu, khí thì hiệu suất cũng chỉ hơn đôi chút nhưng cụ phải kể thêm hao tổn do chuyển tải điện từ nhà máy đến điểm sạc pin, tổn hao khi sạc pin, hao tổn khi pin giải phóng năng lượng để vận hành xe, năng lượng phải bỏ ra để kéo tải trọng chênh lêch với xe xăng do trọng lượng khối pin…Không tốn hơn được bác ah, nhà máy điện nó sẽ tối đa hoá hiệu suất nên sẽ không thể tốn hơn được. Chưa kể còn thuỷ điện, gió và mặt trời.
Em nghĩ đơn giản hơn cụ nhiều, tiền đổ xăng nhiều hơn tiền sạc thì chi phí để làm ra điện rẻ hơn xăng. Chừng nào tiền điện nhiều hơn tiền đổ xăng thì em suy nghĩ lại.Đó là cụ tưởng tượng ra thôi ạ, nếu phát điện bằng than, dầu, khí thì hiệu suất cũng chỉ hơn đôi chút nhưng cụ phải kể thêm hao tổn do chuyển tải điện từ nhà máy đến điểm sạc pin, tổn hao khi sạc pin, hao tổn khi pin giải phóng năng lượng để vận hành xe, năng lượng phải bỏ ra để kéo tải trọng chênh lêch với xe xăng do trọng lượng khối pin…
xe điện chỉ hơn cái là chuyển ô nhiễm ở chỗ xe vận hành thôi ra chỗ khác thôi.
Điện dc trợ giá, xăng phải chịu 1 đống thuế phí thì chênh lệch là đương nhiên ạ. Nhưng chủ đề của bài này là muốn đi đến ngọn nguồn chứ ko phải chỉ mỗi ng dùng cuối chúng ta. Cụ ném rác sang nhà hàng xóm thì nhà mình sạch, nhưng về tổng thể cả khu thì nó vẫn vậy, ko thay đổi dc căn cơ.Em nghĩ đơn giản hơn cụ nhiều, tiền đổ xăng nhiều hơn tiền sạc thì chi phí để làm ra điện rẻ hơn xăng. Chừng nào tiền điện nhiều hơn tiền đổ xăng thì em suy nghĩ lại.
Nhà cụ dùng bếp dầu, bếp ga hay bếp từ / bếp điện. Chắc cụ tự có câu trả lờiĐây là pin Tesla Model X. Nó chiếm toàn bộ không gian dưới sàn của bất kỳ chiếc xe điện nào.
Để sản xuất nó, bạn cần:
--12 tấn đá cho Lithium (cũng có thể chiết xuất từ nước biển)
-- 5 tấn khoáng chất coban (Hầu hết coban được sản xuất là sản phẩm phụ của quá trình chế biến đồng và quặng niken. Đó là vật liệu khó nhất để có được pin và mắc nhất)
-- 3 tấn quặng niken
-- 12 tấn quặng đồng
Bạn phải di chuyển 250 tấn đất để có được:
-- 26,5 pound Liti
-- 30 pound niken
-- 48,5 pound mangan
-- 15 pound coban
Để sản xuất pin cũng cần:
-- 441 pound nhôm, thép và/hoặc nhựa
-- 112 pound than chì
Caterpillar 994A được sử dụng để vận chuyển đất để thu được các khoáng chất thiết yếu. Nó tiêu thụ 264 gallon dầu diesel trong 12 giờ.
Cuối cùng bạn sẽ có được một chiếc ô tô “không phát thải” và chống "biến đổi khí hậu".
Một bộ pin trung bình sử dụng được 322.000km, để nạp điện, người ta đốt than để tạo ra điện, tỷ trọng các nhà máy điện đốt nhiên liệu hoá thạch chiếm khoảng 70% lượng điện tạo ra ở một số quốc gia….
Nguồn: Auto’s Only
View attachment 8281453
Theo cụ mợ, xe điện có phải sử dụng năng lượng sạch?
Đi bộ ===> tốn calo ===> ăn nhiều để bù vào ===> ỉ.a nhiều ===> không sạchĐã là xe cộ thì chả có gì sạch cả.
Chuyển sang đi bộ là sạch nhất
Hi hi!Bẩn ở đâu thì kệ nó, chỉ biết người đi xe điện thấy sạch sẽ thơm tho, thành phố ít khói bụi là được.
E cung nghi the la hop ly. Nhung luc ket xe, chi muon xung quanh la xe dien de khong khi trong sach mo cua ra cho thoang.Em nghĩ đơn giản hơn cụ nhiều, tiền đổ xăng nhiều hơn tiền sạc thì chi phí để làm ra điện rẻ hơn xăng. Chừng nào tiền điện nhiều hơn tiền đổ xăng thì em suy nghĩ lại.
Sạch là thế nào... Nó sạch kiểu đưa cái bẩn ra chỗ khác để người tiêu dùng không thấy thui.Đây là pin Tesla Model X. Nó chiếm toàn bộ không gian dưới sàn của bất kỳ chiếc xe điện nào.
Để sản xuất nó, bạn cần:
--12 tấn đá cho Lithium (cũng có thể chiết xuất từ nước biển)
-- 5 tấn khoáng chất coban (Hầu hết coban được sản xuất là sản phẩm phụ của quá trình chế biến đồng và quặng niken. Đó là vật liệu khó nhất để có được pin và mắc nhất)
-- 3 tấn quặng niken
-- 12 tấn quặng đồng
Bạn phải di chuyển 250 tấn đất để có được:
-- 26,5 pound Liti
-- 30 pound niken
-- 48,5 pound mangan
-- 15 pound coban
Để sản xuất pin cũng cần:
-- 441 pound nhôm, thép và/hoặc nhựa
-- 112 pound than chì
Caterpillar 994A được sử dụng để vận chuyển đất để thu được các khoáng chất thiết yếu. Nó tiêu thụ 264 gallon dầu diesel trong 12 giờ.
Cuối cùng bạn sẽ có được một chiếc ô tô “không phát thải” và chống "biến đổi khí hậu".
Một bộ pin trung bình sử dụng được 322.000km, để nạp điện, người ta đốt than để tạo ra điện, tỷ trọng các nhà máy điện đốt nhiên liệu hoá thạch chiếm khoảng 70% lượng điện tạo ra ở một số quốc gia….
Nguồn: Auto’s Only
View attachment 8281453
Theo cụ mợ, xe điện có phải sử dụng năng lượng sạch?
đúng rồi. trẻ con giờ toàn bảo hâm mới đi xe xăngHi hi!
Các cụ đi sau mấy con xe bus Hà Nội được quảng cáo đăng kiểm đạt chuấn Euro 5 xịt khói đen xì. Bọn ấy chắc chắn là sạch hơn bus điện rồi.
Mấy thằng thông minh đầu toàn đất mới la liếm mấy bài báo rác về hít hà: bẩn quá!
Em thật lòng: mua quặng với pin lithium ở TQ. Thì 250 tấn đất đá nó mang về VN hết phỏng?! Chắc đây là nguyên nhân để Hà Nội lọt top thành phố bẩn nhất thế giới tháng rồi.
Tiên sư anh Trung Quốc - quá thâm độc! Để đám cu đen phải hít bụi PMI do xe điện thải ra.
Mà thế quái nào chỗ em đang ở năm có thêm mấy triệu con xe điện - mà không khí ngày càng sạch ra. Chắc bọn ấy không phải kéo 250 tấn đất trong đầu lũ ngu chỉ muốn chặn đường phát triển!
Em show bill sạc xe không các cụ lại bảo gió:
Tháng rồi con xe điện em chạy hết 189$
527 kwh/1800 miles.
Con xe xăng chạy ~1200 mile hết ~300$ riêng xăng!
Hỏi đi xe nào là 2 nhóc bảo hâm mới ngồi con xe xăng của bố.
Đi xe điện được cái nữa là không phải lo chỗ đỗ xe. Mấy trung tâm thương mại lớn có trụ 11kwh với 7 kwh xạc free cho xe điện.
Vào khu bãi đỗ sân bay thì thôi, xe xăng lượn 3,4 tầng tìm chỗ đỗ. Xe điện cứ phi vào bãi riêng - cắm đầu sạc là té đi làm.
Bố xe xăng nào lười - cắm vào mấy bãi ấy là bị cẩu xe đi luôn. Xe cảnh sát tuần bãi đỗ liên tục.
E hỏi Cụ chút (vì E thực sự chưa hiểu) cái chỗ đỏ đậm trên Cụ cắm đấy đi làm thì thằng sau lấy đâu ra chỗ sạc, hay ở chỗ Cụ cực nhiều đủ chỗ để sạc cho các xe điện. Nó không khống chế thoi gian sạc cho xe à CụHi hi!
Các cụ đi sau mấy con xe bus Hà Nội được quảng cáo đăng kiểm đạt chuấn Euro 5 xịt khói đen xì. Bọn ấy chắc chắn là sạch hơn bus điện rồi.
Mấy thằng thông minh đầu toàn đất mới la liếm mấy bài báo rác về hít hà: bẩn quá!
Vào khu bãi đỗ sân bay thì thôi, xe xăng lượn 3,4 tầng tìm chỗ đỗ. Xe điện cứ phi vào bãi riêng - cắm đầu sạc là té đi làm.
Bố xe xăng nào lười - cắm vào mấy bãi ấy là bị cẩu xe đi luôn. Xe cảnh sát tuần bãi đỗ liên tục.
... mà lo không chuẩn thì dân chịu, chứ cũng chả có cách gì được cụ nhể. COP đấyCháu chả quan tâm, cái gì rẻ và tiện thì cháu dùng thôi. Các vấn đề vĩ mô thì đã có ........ lo.
thế xăng dầu nó không cần chuyển tải không hao hụt à. Có mỗi cái đúng là trọng lượng xe điện cao hơn tuy nhiên xe là chạy lăn ngang trên bánh xe, chống ma sát là chính nên chỉ tốt thêm tí ti chứ không phải tải trọng cao hơn 10% thì tốn năng lượng hơn 10%.Đó là cụ tưởng tượng ra thôi ạ, nếu phát điện bằng than, dầu, khí thì hiệu suất cũng chỉ hơn đôi chút nhưng cụ phải kể thêm hao tổn do chuyển tải điện từ nhà máy đến điểm sạc pin, tổn hao khi sạc pin, hao tổn khi pin giải phóng năng lượng để vận hành xe, năng lượng phải bỏ ra để kéo tải trọng chênh lêch với xe xăng do trọng lượng khối pin…
xe điện chỉ hơn cái là chuyển ô nhiễm ở chỗ xe vận hành thôi ra chỗ khác thôi.