- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 10,035
- Động cơ
- 220,080 Mã lực
Bên Tây đang bảo bớt ăn thịt bò đi, hại môi trường lắm.Đi bộ ===> tốn calo ===> ăn nhiều để bù vào ===> ỉ.a nhiều ===> không sạch
Bên Tây đang bảo bớt ăn thịt bò đi, hại môi trường lắm.Đi bộ ===> tốn calo ===> ăn nhiều để bù vào ===> ỉ.a nhiều ===> không sạch
Làm gì có ai dọa ma ai ở đây đâu cụ. Số liệu cần thì google, cụ hay ai thích thì tự google theo key word mà tìm hiểu. Làm gì mà phải rep cm căng và quyết liệt thế cụSao cụ không đưa ngưỡng của xe thuần xăng để so sánh với xe điện, chứ cứ phang chung chung "rất cao", "ảnh hưởng lớn" là để dọa ma à?
Thế cụ đưa quan điểm dựa trên nguồn nào thế? Kết luận của cụ đến từ đâu, hay lấy từ trong túi quần? Hay cụ lo nguồn đấy ba lăng nhăng, bốn lít nhít nên không dẫn link?Làm gì có ai dọa ma ai ở đây đâu cụ. Số liệu cần thì google, cụ hay ai thích thì tự google theo key word mà tìm hiểu. Làm gì mà phải rep cm căng và quyết liệt thế cụ
Động cơ xăng hiệu suất khoảng 30%, lãng phí 70%. Động cơ điện thì ngược lại, hiệu suất 70% lãng phí chỉ 30%. Vậy cái nào lãng phí hơn thì chưa chắc như khẳng định của cụ.Xe điện lãng phí hơn nhiều, mỗi cái xe tăng thêm mấy trăm kg pin, thì sinh ra lực để đẩy đống đó đi là lãng phí rồi.
Tôi chém vui ấy mà!!!Thế cụ đưa quan điểm dựa trên nguồn nào thế? Kết luận của cụ đến từ đâu, hay lấy từ trong túi quần? Hay cụ lo nguồn đấy ba lăng nhăng, bốn lít nhít nên không dẫn link?
Lần sau nhớ gõ trước câu bôi đậm ở trên rồi dưới tha hồ bốc phét thoải mái nhé!Tôi chém vui ấy mà!!!
Cụ thông thái dẫn link hộ tôi và mọi người mở mang đi, chứ còm chém lung tung ba lăng nhăng thì ai chẳng chém được - phải không cụ?
Chỗ ấy có tầm 60 vị trí sạc công suất thấp 11Kwh. Xe điện đỗ + sạc free. Tính ra tầm 10% vị trí đỗ.E hỏi Cụ chút (vì E thực sự chưa hiểu) cái chỗ đỏ đậm trên Cụ cắm đấy đi làm thì thằng sau lấy đâu ra chỗ sạc, hay ở chỗ Cụ cực nhiều đủ chỗ để sạc cho các xe điện. Nó không khống chế thoi gian sạc cho xe à Cụ
Thanks CỤChỗ ấy có tầm 60 vị trí sạc công suất thấp 11Kwh. Xe điện đỗ + sạc free. Tính ra tầm 10% vị trí đỗ.
Bọn xe xăng cũng đỗ nhưng không có phần sạc free và không được đỗ vào vị trí EV. Đỗ cùng bãi khách - khách nào chịu được 40$ cho 2h đỗ thì vào
Phí parking chính là hạn chế đó cụ. Vì tỷ lệ xe điện dù mốc tổng tiêu thụ hàng triệu xe - so với xe xăng mới còn là con số quá nhỏ.
Vị trí riêng cho EV lúc nào cũng trống phải 50%, ông xe xăng nào lầy lội cắm vào là bị cẩu đi ngay. Cảnh sát nó rất mẫn cán vụ này - nên gần như không ông nào dám bậy.
Cụ không sạc thì có 2 lựa chọn đỗ cùng xe xăng nếu còn. Tầm sau 1 tháng chạy xe điện thì 99% chủ xe bỏ tư duy phải sạc lên đầy pin 100%. Có trụ sạc nhanh thì cắm vào top-up lên mốc 80% hết tầm 20p là nhường đội đến sau. Còn rảnh bãi thì mới top-up lên tiếp mốc 90% hay full bình.
Em thường để tụt dưới 30% mới sạc. Lên 80% là range chạy 160 mile - thoải mái nửa tuần. Như bill sạc tháng rồi em sạc 14 lần, thực ra chỉ tầm dưới chục lần. Vì có những lần lỗi kết nối app thanh toán - nó sạc được 1,2 kwh là ngắt. Phải cắm lại. Mỗi lần cắm nó tính 1 lượt sạc.
Mới ngó lại: số lần kết nối lỗi trong tháng là 5. Mỗi lần bị tính 0,36$ vì chưa đủ 2 số điện. Nếu sạc dưới 1 số nó làm tròn thành 0 luôn. Rất fairplay.
Đây là 1 lần lỗi thanh toán - do app không tự refill được thẻ CC. Nên em rút kinh nghiệm toàn nạp trước vào tài khoản tầm 60$ cho nó khỏi phải kết nối ngân hàng.
Mấy trịuIt will be the first time more than 1 million EVs are sold in the U.S. in one calendar year, probably reaching between 1.3 million and 1.4 million cars, the research firm predicts.
Thanks CỤ
Hay quá, cảm ơn cụ chịu khó còm chi tiết và cụ thể để mọi người có thêm hiểu biếtChỗ ấy có tầm 60 vị trí sạc công suất thấp 11Kwh. Xe điện đỗ + sạc free. Tính ra tầm 10% vị trí đỗ.
Bọn xe xăng cũng đỗ nhưng không có phần sạc free và không được đỗ vào vị trí EV. Đỗ cùng bãi khách - khách nào chịu được 40$ cho 2h đỗ thì vào
Phí parking chính là hạn chế đó cụ. Vì tỷ lệ xe điện dù mốc tổng tiêu thụ hàng triệu xe - so với xe xăng mới còn là con số quá nhỏ.
Vị trí riêng cho EV lúc nào cũng trống phải 50%, ông xe xăng nào lầy lội cắm vào là bị cẩu đi ngay. Cảnh sát nó rất mẫn cán vụ này - nên gần như không ông nào dám bậy.
Cụ không sạc thì có 2 lựa chọn đỗ cùng xe xăng nếu còn. Tầm sau 1 tháng chạy xe điện thì 99% chủ xe bỏ tư duy phải sạc lên đầy pin 100%. Có trụ sạc nhanh thì cắm vào top-up lên mốc 80% hết tầm 20p là nhường đội đến sau. Còn rảnh bãi thì mới top-up lên tiếp mốc 90% hay full bình.
Em thường để tụt dưới 30% mới sạc. Lên 80% là range chạy 160 mile - thoải mái nửa tuần. Như bill sạc tháng rồi em sạc 14 lần, thực ra chỉ tầm dưới chục lần. Vì có những lần lỗi kết nối app thanh toán - nó sạc được 1,2 kwh là ngắt. Phải cắm lại. Mỗi lần cắm nó tính 1 lượt sạc.
Mới ngó lại: số lần kết nối lỗi trong tháng là 5. Mỗi lần bị tính 0,36$ vì chưa đủ 2 số điện. Nếu sạc dưới 1 số nó làm tròn thành 0 luôn. Rất fairplay.
Đây là 1 lần lỗi thanh toán - do app sạc không tự refill được thẻ CC. Nên sau em rút kinh nghiệm toàn nạp trước vào tài khoản tầm 60$ cho nó khỏi phải kết nối ngân hàng. Thỉnh thoảng quên để tụt còn tầm 5$ là bị bug này. Do thời gian kết nối ngân hàng > thời gian xe và trụ sạc xác nhận ~ 30s.
Lộ liễu quá đi!
Cái gì chẳng hao, nhưng tỉ lệ nó là bao nhiêu cụ ạ, nhiều thứ mỗi cái cộng lại nó sẽ là nhiều. Với lại em đang tính trên tổng thể, xe điện rõ ràng là dòng xe sử dụng năng lượng qua nhiều trung gian hơn, nên hao phí hơn ko có gì là lạ.thế xăng dầu nó không cần chuyển tải không hao hụt à. Có mỗi cái đúng là trọng lượng xe điện cao hơn tuy nhiên xe là chạy lăn ngang trên bánh xe, chống ma sát là chính nên chỉ tốt thêm tí ti chứ không phải tải trọng cao hơn 10% thì tốn năng lượng hơn 10%.
Nhưng cụ ơi, cái nhà mày phát điện chạy bằng dầu ý, nó cũng chỉ có hiệu suất 3-40% thôi, chưa tính đến hao hụt truyền tải thì cũng đã thấy rõ cái nào hơn về tổng thể rồi ạ.Động cơ xăng hiệu suất khoảng 30%, lãng phí 70%. Động cơ điện thì ngược lại, hiệu suất 70% lãng phí chỉ 30%. Vậy cái nào lãng phí hơn thì chưa chắc như khẳng định của cụ.
trụ 11kw đỗ thoải mái không tính tiền bù giờ đâu cụThêm tý với cụ:
Sau khi topup full 100% nó cho 10p để rời xe đi. Sau đó nó tính phí - phí đỗ không rút sạc thì đắt lòi kèn, lại trừ trực tiếp vào tài khoản sạc. Nên trụ sạc nhanh hiếm khi bị chiếm trụ.
Trụ sạc chậm 7Kw với 11Kw thì dòng sạc mặc định chỉnh được - thường nhỏ hơn 16A. Cụ cắm cả ngày mới lên được full. Nên tầm 8h làm việc là cụ coi như đỗ + sạc free. Giảm dòng sạc còn 8A thì để 2 ngày khéo cũng ok, nhược điểm là xe nó nhớ cổng sạc - nhiều khi muốn nhanh mà lại thành chậm vì quên không đặt lại dòng.
Cụ cho là máy phát điện chạy bằng dầu hiệu suất cũng như động cơ ô tô là sai nhé. Hiệu suất phát điện nó cao hơn của xe nhiều vì nó luôn được set ở chế độ tối ưu, còn tại sao động cơ ô tô hiệu suất thấp vì nó phải chạy biến thiên liên tục. Hãy xem xe Nissan Kicks, nó cũng cả quá trình biến đổi xăng - cơ - điện - cơ mà tiết kiệm xăng hơn hẳn xe thuần xăng nhé cụ. Đó là ví dụ điển hình cho việc dùng xe điện tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trong quá trình vận hành động cơ xăng của nó luôn được chạy ở các chế độ tối ưu và ổn định.Nhưng cụ ơi, cái nhà mày phát điện chạy bằng dầu ý, nó cũng chỉ có hiệu suất 3-40% thôi, chưa tính đến hao hụt truyền tải thì cũng đã thấy rõ cái nào hơn về tổng thể rồi ạ.
1 cái chuyển trực tiếp từ nhiên liệu thành động năng, 1 cái thì chuyển từ năng lượng sang điện, chuyển tải điện, xạc điện, xả điện rồi mới biến thành động năng, quá dễ hiểu còn gì ạ.
phải nhiều năm nữa, tối ưu tốt hệ thống năng lượng mặt trời thì lúc đó xe điện mới nổi trội dc thôi ạ, vì suy cho cùng, tất cả sự sống đều từ mặt trời mà ra.
Ấy cụ - khi nào cụ dẫn được link hộ tôi thì hãy nói tôi "BỐC PHÉT" - cẩn thận cái mỏ, hỗn bừa lại dở lắm đấy . Đôi khi ảo - cách thật không xa đâuLần sau nhớ gõ trước câu bôi đậm ở trên rồi dưới tha hồ bốc phét thoải mái nhé!