[Funland] Xe container mặc định đi làn bên trái, tốc độ cao trên đường cao tốc hả các cụ?

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
857
Động cơ
377,761 Mã lực
4
Cụ đi VD3 có thấy làn khẩn cấp hay bị len vào không? họ là lái xe chuyên nghiệp họ tự biết lái thế nào để đảm bảo an toàn cho họ, đôi khi nó làm ảnh hưởng đến người khác là có. Trước đây cụ bảo không có là lúc nào vậy? lúc cụ chưa biết lái xe à?
Em nói là trước đây ít có tình trạng xe cont bám làn trái, ít chứ ko phải ko nhé?
Mà như cụ nói, chắc là do họ là lái xe chuyên nghiệp nên tự biết lái thế nào cho phải nhỉ? Em đồ là cụ cũng thuộc trong giới chuyên nghiệp ấy,
Giờ thì em đã có câu trả lời cho thắc mắc của mình: đó là do giới lái xe chuyên nghiệp nó phải thế,
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,729 Mã lực
Do thói quen của TX.
Ở VN, tx chạy cao tốc thì ít mà chủ yếu chạy QL. Trên QL, làn sát dải phân cách ít xe máy chạy vào hơn nên TX thường đi làn đó cho an toàn. Họ biết chạy chậm gây cản trở đấy nhưng để họ lựa chọn:
1. Đi làn sát phân cách, gây cản trở xe con, luật không cấm và an toàn;
2. Đi làn sát làn xe máy được xe con khen ý thức tốt nhưng dễ tai nạn.
Và họ chọn đi an toàn.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
857
Động cơ
377,761 Mã lực
Do thói quen của TX.
Ở VN, tx chạy cao tốc thì ít mà chủ yếu chạy QL. Trên QL, làn sát dải phân cách ít xe máy chạy vào hơn nên TX thường đi làn đó cho an toàn. Họ biết chạy chậm gây cản trở đấy nhưng để họ lựa chọn:
1. Đi làn sát phân cách, gây cản trở xe con, luật không cấm và an toàn;
2. Đi làn sát làn xe máy được xe con khen ý thức tốt nhưng dễ tai nạn.
Và họ chọn đi an toàn.
Đúng là đi quốc lộ thì thông cảm, ko có vấn đề gì quá quá đáng,
Nhg đường cao tốc, đường trên cao ít loo8x rẽ, đi như vậy ức chế nhiều người khác lắm ạ,
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,729 Mã lực
Đúng là đi quốc lộ thì thông cảm, ko có vấn đề gì quá quá đáng,
Nhg đường cao tốc, đường trên cao ít loo8x rẽ, đi như vậy ức chế nhiều người khác lắm ạ,
Cụ nói đúng. Nhưng thói quen đó mang từ QL lên cao tốc nên nó vậy.
Em hỏi TX thì họ nói vậy.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,455
Động cơ
747,282 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ biết lái xe dc mấy năm rồi?
Giả dụ hồi trước cụ ấy chưa biết lái xe nhưng ngồi xe người khác lái thì ko quan sát dc à?
Em mới có 17 năm thôi cụ, ngồi xe người khác lái mà không biết lái xe thì cũng như không thôi. Ví dụ dễ hiểu cụ cứ để mấy người không biết lái xi nhan cho cụ lùi xe là biết ngay.
 

QL72

Xe tải
Biển số
OF-549369
Ngày cấp bằng
7/1/18
Số km
423
Động cơ
162,590 Mã lực
Tuổi
51
QL 5 cũ e toàn thấy cont. đi làn trái, mà làn này e thấy dành cho ô tô con
 
Biển số
OF-781354
Ngày cấp bằng
21/6/21
Số km
315
Động cơ
50,330 Mã lực
Tuổi
25
Khoảng gần 1 năm nay, em hay thấy xe Container hay xe tải trọng lớn (như xe chở bột bê tông,..vv) hay đi làn sát trái, làn trong cùng bên trái nơi hay dành cho xe có tốc độ cao (như xe con,...vv).
Đợt rồi (tháng 6/2023), rảnh việc và có 1 số công việc phải đi lại trên đường vành đai 3 tại Hà nội và Cao tốc Hà nội - Hải Phòng, em có ngồi thống kê nhỏ (hoàn toàn chủ quan) của riêng em, xin nêu lên như sau:

- Đường vành đai 3, đếm 3 lần, mỗi lần 200 lượt (em để ý đếm làn đối diện- ngược chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên trái để đếm, vì đường vành đai 3 đi chậm được và có thể quan sát được làn đối diện):
+ Lần 1- khoảng 130xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 2- khoảng 145xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 3- khoảng 140xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái

- Đường cao tốc Hà nội - Hải phòng, đếm 2 lần, mỗi lần 100 lượt (em để ý đếm làn cùng chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên phải và sát bên phải để đếm cùng chiều, nhg xe lớn mà mình vượt qua):
+ Lần 1- khoảng 65xe/100 xe em quan sát được - đi làn sát trái (tốc độ thường tầm 80-90km/h)
+ Lần 2- khoảng 70xe/100 xe em quan sát được - đi làn sát trái

Thống kê vui và mang tính chủ quan vậy thôi, câu hỏi của em giờ là:
- Giờ ưu tiên cho xe container - tốc độ ko quá cao đi sát về làn tốc độ cao bên trái (mà theo chủ quan của em là hay dành cho xe con hơn)? Quả thực, việc này khiến cho xe tốc độ cao, xe con phải liên tục rẽ/ vượt tương đối bất tiện cho họ,
- Nếu ko ưu tiên, vậy lý do gì mà các bác tài hay đánh sát trái vậy, gây ảnh hưởng về lưu thông cho lượng xe tốc độ cao/ xe con (số lượng lớn hơn nhiều)???

Các bác có gì thông não giúp em với nhé!
Xe lớn khó đánh lái và qs hơn, làn phải xe nhỏ vẫn tấp dừng nghỉ hay có gặp sự cố, đôi khi cả xe đl chạy ngược vào làn kc cứu hộ...

Biết là sai về lý nhưng xét ở một góc độ kc cũng có cơ sở...
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,580
Động cơ
544,779 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Khoảng gần 1 năm nay, em hay thấy xe Container hay xe tải trọng lớn (như xe chở bột bê tông,..vv) hay đi làn sát trái, làn trong cùng bên trái nơi hay dành cho xe có tốc độ cao (như xe con,...vv).
Đợt rồi (tháng 6/2023), rảnh việc và có 1 số công việc phải đi lại trên đường vành đai 3 tại Hà nội và Cao tốc Hà nội - Hải Phòng, em có ngồi thống kê nhỏ (hoàn toàn chủ quan) của riêng em, xin nêu lên như sau:

- Đường vành đai 3, đếm 3 lần, mỗi lần 200 lượt (em để ý đếm làn đối diện- ngược chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên trái để đếm, vì đường vành đai 3 đi chậm được và có thể quan sát được làn đối diện):
+ Lần 1- khoảng 130xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 2- khoảng 145xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 3- khoảng 140xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái

- Đường cao tốc Hà nội - Hải phòng, đếm 2 lần, mỗi lần 100 lượt (em để ý đếm làn cùng chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên phải và sát bên phải để đếm cùng chiều, nhg xe lớn mà mình vượt qua):
+ Lần 1- khoảng 65xe/100 xe em quan sát được - đi làn sát trái (tốc độ thường tầm 80-90km/h)
+ Lần 2- khoảng 70xe/100 xe em quan sát được - đi làn sát trái

Thống kê vui và mang tính chủ quan vậy thôi, câu hỏi của em giờ là:
- Giờ ưu tiên cho xe container - tốc độ ko quá cao đi sát về làn tốc độ cao bên trái (mà theo chủ quan của em là hay dành cho xe con hơn)? Quả thực, việc này khiến cho xe tốc độ cao, xe con phải liên tục rẽ/ vượt tương đối bất tiện cho họ,
- Nếu ko ưu tiên, vậy lý do gì mà các bác tài hay đánh sát trái vậy, gây ảnh hưởng về lưu thông cho lượng xe tốc độ cao/ xe con (số lượng lớn hơn nhiều)???

Các bác có gì thông não giúp em với nhé!
Tốc độ 80-90km/h mà đi sát trái (làn tối đa 120km/h đối với cao tốc HN-HP) là vẫn đúng luật nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
263
Động cơ
376,984 Mã lực
Do thói quen của TX.
Ở VN, tx chạy cao tốc thì ít mà chủ yếu chạy QL. Trên QL, làn sát dải phân cách ít xe máy chạy vào hơn nên TX thường đi làn đó cho an toàn. Họ biết chạy chậm gây cản trở đấy nhưng để họ lựa chọn:
1. Đi làn sát phân cách, gây cản trở xe con, luật không cấm và an toàn;
2. Đi làn sát làn xe máy được xe con khen ý thức tốt nhưng dễ tai nạn.
Và họ chọn đi an toàn.
Ngay ở Đức xe tải và xe Buýt chỉ được phép chạuótosi
Bên kia đang có cái thớt tương tự đấy cụ.
Nhiều mợ bảo biển trên cao tốc nó không ghi cấm các loại xe bám làn trong cùng sát phân cách vs tốc độ rùa bò 60km/h thì các mợ ấy có quyền lết 60km/h "không sai, đúng biển", khỏi cần bàn ý thức tggt đấy, các container cụ thấy cũng thế thôi, chúng nó có quyền thi đua đồng tốc 60-60km/h cả 2-3 làn đấy, "ko sai", miễn bàn ý thức! 🤭
Ngay ở Đức đường rất tốt nhưng xe tải và xe buýt chỉ được phép chạy tối đa 80 km/h và phải chạy đường trong cùng trừ khi vượt, xong lại phải chuyển vào ngay.Ở ta không có luật rõ ràng nên mới lộn xộn như vậy. Dù gì đi nữa thì cảnh các loại xe đi chậm dưới mức cho phép mà cứ khư khư bám làn ngoài là không thể chấp nhận được. Chắc chắn không ít tại nạn do vượt phải gây ra.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,455
Động cơ
747,282 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói vậy là bao biện nhé. QL như 1A hay cao tốc có xe máy (như 1B ), hay ko có xe máy như ĐLTL, 5B..... thì xe contenner vẫn luồn lách đánh lái lúc làn trái, lúc làn phải như thường, chả bám làn nào cố định cả, chứ có phải chúng nó sợ "đụng xe máy" hay gặp đường nhánh nhiếc gì đâu.
Vâng chắc ý cụ là em bảo lx cont chỉ có một loại người thôi. Xã Hội mà cụ, đâu cũng có người này người nọ. Cụ thích gì nữa nào? Hay nói phải chi tiết rõ ràng không cụ sẽ đếm chữ bắt bẻ.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,455
Động cơ
747,282 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ví dụ đó ko chuẩn. Người ko biết lái xe vẫn có thể ngồi ghế bên quan sát mọi thứ trước mắt mình.
Tôi bảo phải nhắm mắt không nhìn à cụ, mà thôi còm như cụ khác gì nhắm mắt bịt tai đâu.
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,003
Động cơ
400,590 Mã lực
An toàn ntn hả cụ???
Em nói chuyện với 2-3 mấy cậu chạy xe tải to thì đều bảo thế này .
Đường tỉnh lộ quốc lộ thì né đc ông xe máy quẹt ra ạ.
Còn đường cao tốc thì né được quả tạt vào , dừng đỗ và mấy ông xe khách phi làn khẩn cấp lên.
Loạng quạng mất 1 mớ hoặc nhập kho , thế nên cứ tà tà làn trái cho an toàn .
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,455
Động cơ
747,282 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngay ở Đức xe tải và xe Buýt chỉ được phép chạuótosi

Ngay ở Đức đường rất tốt nhưng xe tải và xe buýt chỉ được phép chạy tối đa 80 km/h và phải chạy đường trong cùng trừ khi vượt, xong lại phải chuyển vào ngay.Ở ta không có luật rõ ràng nên mới lộn xộn như vậy. Dù gì đi nữa thì cảnh các loại xe đi chậm dưới mức cho phép mà cứ khư khư bám làn ngoài là không thể chấp nhận được. Chắc chắn không ít tại nạn do vượt phải gây ra.
Ở bên Đức ý nó có xe máy, xe đạp thậm chí xe bò chạy nhong nhong trên quốc lộ không cụ? Có người từ trong nhà, trong ngõ phi vèo cái ra đường không? Có cái chợ sát quốc lộ không? Ở bên Đức ý nó lạ lắm =))
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,159
Động cơ
1,059,385 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Bọn này em ko thèm chấp ạ. Chờ ý thức của bọn này thì đó là thứ quá xa xỉ!
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,270
Động cơ
566,879 Mã lực
E thì thấy ở vn gần như ko có ý thức nhường đường kể cả có tín hiệu xin đường.
10 lần e xin vượt ko thành đành chuyển làn phải đi lên thì 8 lần gặp chị em lái xe, có vẻ họ ko biết việc xe sau muốn vượt khi ra tín hiệu.
Khắm nhất quả ông bên phai đi lên nhưng ko vượt dứt khoát mà đi gần song song vs bên trái, thế là bên dưới cứ đi sau hai ông luôn.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,455
Động cơ
747,282 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tự xếp hạng "chuyên nghiệp sẽ bám làn phải" chứ ai 🤭 .
Cụ thớt bảo trước không thấy thế (hoặc ít hơn) thì thím nào bắt bẻ "lái xe dc mấy năm rồi" thế? ;))

Thực tế thì trên cao tốc hay QL: các conteners bám + lượn cả làn phải lẫn làn trái, thế thôi.
Vâng đếm chữ bắt bẻ nó mới thế, thêm combo không biết là không có nó mới là cụ. Bám làn trái là không bao giờ chuyển làn, có vận cản trước mặt cũng kệ ;)

Ít kinh nghiệm thì mới bị hỏi thế, nhưng tôi không bắt bẻ cụ kia, cụ tự nghĩ thôi. Miệng giếng nhà cụ to lắm. ^:)^
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,691
Động cơ
627,789 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Buổi sáng nay cầu TL ùn dài, cứ tưởng tai nạn nhưng đi qua mới thấy hình như cũng chỉ là do 2 ông nhõi xe tải nặng thong dong đi song hành.
Em ghét nhất bọn lững thững thong dong song hành.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top