[Funland] Xe container mặc định đi làn bên trái, tốc độ cao trên đường cao tốc hả các cụ?

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,702
Động cơ
626,412 Mã lực
Em thấy mới việc auto chiếm làn bên trái mới độ 1năm gần đây thôi. Chứ trước tầm 5năm họ vẫn đi đúng làn bên trong.
Có lẽ có lợi ích nào đó, khiến cánh tài xế Cont bảo nhau đi như vậy đó ạ,
5 năm trước thì hầu hết các đường hỗn hợp đều phân làn không cho xe cont đi vào làn trái, họ mang thói quen đó lên cao tốc, giờ thì ít đường phân làn như vậy nên hình thành thói quen khác.
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,025
Động cơ
-100,072 Mã lực
Không những xe công mà rất nhiều xe tải, xe khách, nhất là bọn 16, 24, 35 chỗ
 

Realred

Xe tăng
Biển số
OF-371261
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
1,106
Động cơ
250,356 Mã lực
Khoảng gần 1 năm nay, em hay thấy xe Container hay xe tải trọng lớn (như xe chở bột bê tông,..vv) hay đi làn sát trái, làn trong cùng bên trái nơi hay dành cho xe có tốc độ cao (như xe con,...vv).
Đợt rồi (tháng 6/2023), rảnh việc và có 1 số công việc phải đi lại trên đường vành đai 3 tại Hà nội và Cao tốc Hà nội - Hải Phòng, em có ngồi thống kê nhỏ (hoàn toàn chủ quan) của riêng em, xin nêu lên như sau:

- Đường vành đai 3, đếm 3 lần, mỗi lần 200 lượt (em để ý đếm làn đối diện- ngược chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên trái để đếm, vì đường vành đai 3 đi chậm được và có thể quan sát được làn đối diện):
+ Lần 1- khoảng 130xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 2- khoảng 145xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 3- khoảng 140xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái

- Đường cao tốc Hà nội - Hải phòng, đếm 2 lần, mỗi lần 100 lượt (em để ý đếm làn cùng chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên phải và sát bên phải để đếm cùng chiều, nhg xe lớn mà mình vượt qua):
+ Lần 1- khoảng 65xe/100 xe em quan sát được - đi làn sát trái (tốc độ thường tầm 80-90km/h)
+ Lần 2- khoảng 70xe/100 xe em quan sát được - đi làn sát trái

Thống kê vui và mang tính chủ quan vậy thôi, câu hỏi của em giờ là:
- Giờ ưu tiên cho xe container - tốc độ ko quá cao đi sát về làn tốc độ cao bên trái (mà theo chủ quan của em là hay dành cho xe con hơn)? Quả thực, việc này khiến cho xe tốc độ cao, xe con phải liên tục rẽ/ vượt tương đối bất tiện cho họ,
- Nếu ko ưu tiên, vậy lý do gì mà các bác tài hay đánh sát trái vậy, gây ảnh hưởng về lưu thông cho lượng xe tốc độ cao/ xe con (số lượng lớn hơn nhiều)???

Các bác có gì thông não giúp em với nhé!
Đường nào ở VN ko riêng gì cao tốc đều có tình trạng này cụ ạ, cực gây ức chế cho các xe khác cùng lưu thông. Không chỉ xe cont mà các xe tải hoặc nhiều khi xe đi tốc độ rùa bò vẫn bám làn trái, xe khác muốn vượt chỉ có nước đi dích dắc hoặc không thì chấp nhận bám đít sau đợi chỗ thoáng rồi vượt thôi.
Em đi cao tốc Hà Nội - Ninh Bình thường xuyên chịu cảnh này, không rõ bao giờ mới có giải pháp cho tình trạng này đây.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,378
Động cơ
727,480 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Đường nào ở VN ko riêng gì cao tốc đều có tình trạng này cụ ạ, cực gây ức chế cho các xe khác cùng lưu thông. Không chỉ xe cont mà các xe tải hoặc nhiều khi xe đi tốc độ rùa bò vẫn bám làn trái, xe khác muốn vượt chỉ có nước đi dích dắc hoặc không thì chấp nhận bám đít sau đợi chỗ thoáng rồi vượt thôi.
Em đi cao tốc Hà Nội - Ninh Bình thường xuyên chịu cảnh này, không rõ bao giờ mới có giải pháp cho tình trạng này đây.
Luật đều ghi rõ xe đi chậm nên đi vào làn bên phải dành làn bên trái cho các xe tốc độ cao, nhưng, nếu không đi thì chả có ai theo dõi mà phạt được họ; nên họ cứ đi làn đó cho an toàn ;))
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Xe khách thì em lại hay thấy họ đi làn bên phải, lane khẩn cấp mà họ chạy như tên lửa luôn ấy bác
Xe khách thì tiện chỗ nào nó đi chỗ ấy thôi bác, lượn 3-4 lanes 1 lúc luôn ấy chứ.
Thế mới xứng danh Quan tài bay.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,796
Động cơ
475,256 Mã lực
Khôn vặt thôi.
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
300
Động cơ
61,081 Mã lực
Tuổi
42
Đúng là thực trạng này rất bức xúc, phía trước ko có ai mà có khi hai thằng tải to song song nhau 60-70km/h trên cao tốc. Vượt làn khẩn cấp thì bị phạt, mà bám đít chúng nó đợi vượt được thì xi nhan đá đèn tầm chục cây số. Cay
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,146
Động cơ
82,987 Mã lực
Chủ xe lái xe luôn ý thức trên cao tốc còn chán nữa là thằng lái thuê!
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
904
Động cơ
369,553 Mã lực
Cái này là cứ phải để dân đầu gấu Nga nó trị cho mới được!

E có lần lái xe chở thằng bạn Nga đi ĐL Thăng Long và nhiều cao tốc VN rồi, thằng này chuyên chơi xe địa hình, cả bus, tải nữa, nó thấy dân VN toàn chọn đúng làn sát tim đường mà lết 5-6-70km/h thì chửi um lên bảo bên chúng tao mà rùa bò ngờ u như bọn này thì dân đầu gấu nó chặn xe túm cổ tẩn cho thừa sống thiếu chết rồi, có khi còn bị bắn cho nát xe ấy :))

Bên Nga họ kinh nhỉ.
Nhg đúng là về giao thông, em thấy dân Tây họ ko hiền, ko bỏ mặc mọi người như mình đâu.
Sai làn là họ chửi, lên án mạnh ấy bác. Có lẽ cũng vì thế mà họ có văn hóa, ý thức hơn khi giao thông chăng?
Có xem mấy Clip mấy chàng Tây còn xuống xe, kéo sềnh sệch mấy mụ Ninza dừng xe giữa đường gọi điện thoại tại đường phố ở Việt Nam đó bác,

P/S: Em đồng ý với bác là cần nhiều thớt này lên.
Ở VN mình, nhg diễn đàn OFFB, otofun chuyên về xe cộ - giao thông mà toàn chém linh tinh các vấn đề xã hội nhiều, trong khi nhg vấn đề liên quan đến văn hóa giao thông lại ko nhiều lắm,
Đúng sở trường của các offer mà sao ko lên án mạnh, bác nhỉ?
bảo sao dân trí trong lĩnh vực giao thông lại chưa cao như vậy.

Ngoài vấn đề xe công chiếm làn trái, vấn đề xe oto chiếm hết các làn, lấn hết cả làn xe máy gây ùn tắc chung cũng nên cần lên án, có thế mới mong xã hội văn minh hơn lên được,
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,633
Động cơ
743,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khoảng gần 1 năm nay, em hay thấy xe Container hay xe tải trọng lớn (như xe chở bột bê tông,..vv) hay đi làn sát trái, làn trong cùng bên trái nơi hay dành cho xe có tốc độ cao (như xe con,...vv).
Đợt rồi (tháng 6/2023), rảnh việc và có 1 số công việc phải đi lại trên đường vành đai 3 tại Hà nội và Cao tốc Hà nội - Hải Phòng, em có ngồi thống kê nhỏ (hoàn toàn chủ quan) của riêng em, xin nêu lên như sau:

- Đường vành đai 3, đếm 3 lần, mỗi lần 200 lượt (em để ý đếm làn đối diện- ngược chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên trái để đếm, vì đường vành đai 3 đi chậm được và có thể quan sát được làn đối diện):
+ Lần 1- khoảng 130xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 2- khoảng 145xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 3- khoảng 140xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái

- Đường cao tốc Hà nội - Hải phòng, đếm 2 lần, mỗi lần 100 lượt (em để ý đếm làn cùng chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên phải và sát bên phải để đếm cùng chiều, nhg xe lớn mà mình vượt qua):
+ Lần 1- khoảng 65xe/100 xe em quan sát được - đi làn sát trái (tốc độ thường tầm 80-90km/h)
+ Lần 2- khoảng 70xe/100 xe em quan sát được - đi làn sát trái

Thống kê vui và mang tính chủ quan vậy thôi, câu hỏi của em giờ là:
- Giờ ưu tiên cho xe container - tốc độ ko quá cao đi sát về làn tốc độ cao bên trái (mà theo chủ quan của em là hay dành cho xe con hơn)? Quả thực, việc này khiến cho xe tốc độ cao, xe con phải liên tục rẽ/ vượt tương đối bất tiện cho họ,
- Nếu ko ưu tiên, vậy lý do gì mà các bác tài hay đánh sát trái vậy, gây ảnh hưởng về lưu thông cho lượng xe tốc độ cao/ xe con (số lượng lớn hơn nhiều)???

Các bác có gì thông não giúp em với nhé!
Cao tốc HN- HP mà cụ bảo xe tải ôm làn trái là đã vui tính quá rồi không nói xe cont. Còn ra quốc lộ thì xe to ôm làn trái vì thực tế đi đường nó phải thế vì đường hỗn hợp, đi ra làn trái nếu có xe máy xe đạp phi từ đường nhánh, trong nhà ra còn có thời gian và không gian để xử lý. Cụ thấy khó chịu vì cụ chưa ngồi cabin xe tải bao giờ thôi, đi vào làn trong thì số người chết tăng gấp nghìn lần bây giờ.
 

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
293
Động cơ
376,984 Mã lực
Khoảng gần 1 năm nay, em hay thấy xe Container hay xe tải trọng lớn (như xe chở bột bê tông,..vv) hay đi làn sát trái, làn trong cùng bên trái nơi hay dành cho xe có tốc độ cao (như xe con,...vv).
Đợt rồi (tháng 6/2023), rảnh việc và có 1 số công việc phải đi lại trên đường vành đai 3 tại Hà nội và Cao tốc Hà nội - Hải Phòng, em có ngồi thống kê nhỏ (hoàn toàn chủ quan) của riêng em, xin nêu lên như sau:

- Đường vành đai 3, đếm 3 lần, mỗi lần 200 lượt (em để ý đếm làn đối diện- ngược chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên trái để đếm, vì đường vành đai 3 đi chậm được và có thể quan sát được làn đối diện):
+ Lần 1- khoảng 130xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 2- khoảng 145xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 3- khoảng 140xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái

- Đường cao tốc Hà nội - Hải phòng, đếm 2 lần, mỗi lần 100 lượt (em để ý đếm làn cùng chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên phải và sát bên phải để đếm cùng chiều, nhg xe lớn mà mình vượt qua):
+ Lần 1- khoảng 65xe/100 xe em quan sát được - đi làn sát trái (tốc độ thường tầm 80-90km/h)
+ Lần 2- khoảng 70xe/100 xe em quan sát được - đi làn sát trái

Thống kê vui và mang tính chủ quan vậy thôi, câu hỏi của em giờ là:
- Giờ ưu tiên cho xe container - tốc độ ko quá cao đi sát về làn tốc độ cao bên trái (mà theo chủ quan của em là hay dành cho xe con hơn)? Quả thực, việc này khiến cho xe tốc độ cao, xe con phải liên tục rẽ/ vượt tương đối bất tiện cho họ,
- Nếu ko ưu tiên, vậy lý do gì mà các bác tài hay đánh sát trái vậy, gây ảnh hưởng về lưu thông cho lượng xe tốc độ cao/ xe con (số lượng lớn hơn nhiều)???

Các bác có gì thông não giúp em với nhé!
Những lái xe thuộc typ người ích kỷ( không riêng gì Container mà cả các loại xe khác nữa) thì quá là nhiều, họ cứ đi luồng ngoài để đỡ phải đổi luồng hoặc phải để ý nhiều đến xe máy xe đạp mà không cần biết đến hậu quả cản trở giao thông, thậm chí là buộc các xe khác vượt phải dễ gây tai nạn giao thông
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
904
Động cơ
369,553 Mã lực
Cao tốc HN- HP mà cụ bảo xe tải ôm làn trái là đã vui tính quá rồi không nói xe cont. Còn ra quốc lộ thì xe to ôm làn trái vì thực tế đi đường nó phải thế vì đường hỗn hợp, đi ra làn trái nếu có xe máy xe đạp phi từ đường nhánh, trong nhà ra còn có thời gian và không gian để xử lý. Cụ thấy khó chịu vì cụ chưa ngồi cabin xe tải bao giờ thôi, đi vào làn trong thì số người chết tăng gấp nghìn lần bây giờ.
Chủ quan của em thôi mà cụ,
À, mà xe tải thường (5-20taans) thì em thấy họ vẫn giữ đúng làn tốc độ chậm. Chứ xe container và xe hàng lớn, xe tải nặng thì em lại thấy họ bám làn trái là phần lớn đó ạ

Lý do để chủ động trong tránh xe từ làn trong kể cũng có lý,
nhg trước đây, đường xá vẫn vậy sao ít tình trạng đó?
Đúng là đường lộ, nhiều ngách rẽ, giao với đường ko ưu tiên thì cách chạy này thông cảm được.
Nhg trên đường vành đai 3, đường cao tốc đâu có nhiều ngã rẽ mà họ vẫn giữ thói quen đó ạ?
 

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
293
Động cơ
376,984 Mã lực
Em thấy mới việc auto chiếm làn bên trái mới độ 1năm gần đây thôi. Chứ trước tầm 5năm họ vẫn đi đúng làn bên trong.
Có lẽ có lợi ích nào đó, khiến cánh tài xế Cont bảo nhau đi như vậy đó ạ,
Không riêng gì xe cont với buýt đâu cụ ơi, rất rất nhiều xe con cũng thế, nhiều ông còn đi như rùa, tay thì điện thoại, đèn còi kiểu gì cũng không chịu vào luồng trong, chỉ muốn cho nó một bô
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,089
Động cơ
246,028 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhiều lúc muốn vượt lên đi 30km/h phía trước mấy con rùa này.
Can cụ. container nó cay nó ủi 1 phát thì tan nát cái xe con. họ đi chậm thì kệ họ, mình chuyển làn mà vượt thôi. cái ý thức này từ hồi học lái xe thì ông thầy dạy em cũng bảo nên đi bên làn ấy rồi. nên nếu muốn thay đổi thì chờ lớp thầy dạy lái xe mới thôi. :D
Đi ra đường ko nên hơn thua cái tốc độ làm gì, như em đi, ai xi nhan mà đường rộng là em dẹp cho vượt ngay.
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,089
Động cơ
246,028 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chủ quan của em thôi mà cụ,
À, mà xe tải thường (5-20taans) thì em thấy họ vẫn giữ đúng làn tốc độ chậm. Chứ xe container và xe hàng lớn, xe tải nặng thì em lại thấy họ bám làn trái là phần lớn đó ạ

Lý do để chủ động trong tránh xe từ làn trong kể cũng có lý,
nhg trước đây, đường xá vẫn vậy sao ít tình trạng đó?
Đúng là đường lộ, nhiều ngách rẽ, giao với đường ko ưu tiên thì cách chạy này thông cảm được.
Nhg trên đường vành đai 3, đường cao tốc đâu có nhiều ngã rẽ mà họ vẫn giữ thói quen đó ạ?
Chắc họ dự là tránh những xe lùi trên cao tốc như vụ Thái Nguyên. xe họ to xe con đâm đuôi chả sao mà vẫn được đền, trong khi họ mà đâm vào xe đi lùi thì cũng mệt mỏi.
 

cocabum

Xe tải
Biển số
OF-312821
Ngày cấp bằng
22/3/14
Số km
226
Động cơ
296,857 Mã lực
Cao tốc HN- HP mà cụ bảo xe tải ôm làn trái là đã vui tính quá rồi không nói xe cont. Còn ra quốc lộ thì xe to ôm làn trái vì thực tế đi đường nó phải thế vì đường hỗn hợp, đi ra làn trái nếu có xe máy xe đạp phi từ đường nhánh, trong nhà ra còn có thời gian và không gian để xử lý. Cụ thấy khó chịu vì cụ chưa ngồi cabin xe tải bao giờ thôi, đi vào làn trong thì số người chết tăng gấp nghìn lần bây giờ.
Em thì ko ý kiến với Cont đi làn trái nếu gặp sẵn sàng em chuyển làn vượt ngay, nhưng ghét nhất là 2 cont đi song song, em đi QL5 cũ nhiều thấy cực kỳ nhiều trường hợp cont đi song song, nhiều lúc xe mình muốn vượt lên ko thể vượt được.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,633
Động cơ
743,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chủ quan của em thôi mà cụ,
À, mà xe tải thường (5-20taans) thì em thấy họ vẫn giữ đúng làn tốc độ chậm. Chứ xe container và xe hàng lớn, xe tải nặng thì em lại thấy họ bám làn trái là phần lớn đó ạ

Lý do để chủ động trong tránh xe từ làn trong kể cũng có lý,
nhg trước đây, đường xá vẫn vậy sao ít tình trạng đó?
Đúng là đường lộ, nhiều ngách rẽ, giao với đường ko ưu tiên thì cách chạy này thông cảm được.
Nhg trên đường vành đai 3, đường cao tốc đâu có nhiều ngã rẽ mà họ vẫn giữ thói quen đó ạ?
Cụ đi VD3 có thấy làn khẩn cấp hay bị len vào không? họ là lái xe chuyên nghiệp họ tự biết lái thế nào để đảm bảo an toàn cho họ, đôi khi nó làm ảnh hưởng đến người khác là có. Trước đây cụ bảo không có là lúc nào vậy? lúc cụ chưa biết lái xe à?
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,633
Động cơ
743,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì ko ý kiến với Cont đi làn trái nếu gặp sẵn sàng em chuyển làn vượt ngay, nhưng ghét nhất là 2 cont đi song song, em đi QL5 cũ nhiều thấy cực kỳ nhiều trường hợp cont đi song song, nhiều lúc xe mình muốn vượt lên ko thể vượt được.
Cái này thì đúng là khó chịu cụ ạ, nhưng nếu không phải họ cố tình dàn hàng ngang chặn xe thì mình thông cảm, đợi họ vượt xong thì mình lên, xe to dài vượt nhau cũng mất thời gian lắm. QL5 cũ thì khác gì đường phố, trong phố mà đèn đỏ có làn rẽ phải các bố xe bus còn len lên đứng chặn luôn để đèn xanh đi cho nhanh mà. Tâm lý lx chuyên nghiệp nó hay bị sốt ruột, không thoải mái khi xếp hàng =)) , cũng phải nói anh em lx chuyên nghiệ là lao động phổ thông, nhận thức không thể như các cụ được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top