Do vấn đề lợi ích nhóm thôi. TPHCM ko muốn nhả lợi ích sang các tỉnh xung quanh, cái gì cũng giữ khư khư cho mình. Rất nhiều tuyến đường các tỉnh xung quanh như BD đã làm nhưng TPHCM đủng đỉnh vứt đấy ko kết nối, sân bay LT chậm tiến độ, cầu Cát Lái vs cao tốc BH-VT chậm khởi công, rồi chuyện đòi xây T3 TSN vs cảng Cần Giờ (dù đã có Cái Mép) đã cho thấy điều đó.
Đổ thừa cho TPHCM là căn bệnh chung nhất là cánh ngoải.
Vụ BD chắc bạn muốn nói Vành đai 3 và cao tốc TPHCM - Chơn Thành.
Hơn ai hết TPHCM sốt sắng nhất với các dự án Vành đai 3 và cao tốc TPHCM - Chơn Thành. QH mới duyệt xong, TPHCM đang bắt tay làm đấy thôi. cao tốc TPHCM - Chơn Thành thì đekk có tiền, đang kêu gọi PPP mà chưa được.
Sân bay LT chậm thì liên quan gì TPHCM mà đổ lỗi ?
Cầu Cát Lái thì TPHCM họp tới họp lui, đưa ra bao nhiêu phương án nhưng ông Đồng Nai cũng không chịu
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chậm thì liên quan gì TPHCM mà đổ lỗi ?
Xây T3 TSN thì TPHCM thiếu điều quỳ lại để làm cho sớm nhưng BQP không chịu giao đất. Không có đất thì lấy gì làm. Vừa rồi TPHCM mời cả cụ Thủ và cụ Thượng vào tận nơi khảo sát. Nhưng chưa biết có ăn thua hay không.
Cảng Cần Giờ là do tư nhân đề xuất làm, không tốn ngân sách, dại gì không làm.