[Funland] Xây dựng thêm nhà ga T3 Tân Sơn Nhất để làm gì khi đã có sân bay Long Thành?

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
40
Kinh nghiệm từ Nhật: xây sân bay Narita thay cho Haneda, nhưng dân và các hãng HK vẫn thích Haneda hơn. Như cụ nói, TSN và Long Thành cũng sẽ như thế thôi!
Check in 10 phút với check in 2 tiếng cụ chọn cái nào.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,649
Động cơ
198,101 Mã lực
Kinh nghiệm từ Nhật: xây sân bay Narita thay cho Haneda, nhưng dân và các hãng HK vẫn thích Haneda hơn. Như cụ nói, TSN và Long Thành cũng sẽ như thế thôi!
Ai đi tokyo mới cân nhắc haneda hay narita chứ bay quá cảnh quốc tế thì sân bay nào chả được cụ ơi.
VNAirline bay tokyo toàn khách quá cảnh chứ vô tokyo có mấy người đâu

Long thành quy hoạch thành ga hub quốc tế chứ có phải phục vụ chính cho quốc nội đâu mà cụ sợ xa
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,326
Động cơ
79,731 Mã lực
Chính là vấn đề này cụ ơi "Vấn đề còn lại giờ là tiền", nếu thông cái này thì đừng nói SB LT, mà Metro cũng xong lâu rồi. Vđề là lấy ở đâu :D
Ông ACV đang có sẵn 30.000 tỷ cho dự án rồi cụ, dự án khá ngon nên các định chế tài chính đang tranh nhau cho vay kia kìa, vì dự án trọng điểm nên vốn ko thiếu nhé.
Thằng ODA khác nó bị dính cái cơ chế củ chuối khi có phát sinh (mặc dù dự phòng phát sinh có) vì qua bao cấp việt nam phê duyệt sau đấy mới đến vay vốn và giải ngân
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Ông ACV đang có sẵn 30.000 tỷ cho dự án rồi cụ, dự án khá ngon nên các định chế tài chính đang tranh nhau cho vay kia kìa, vì dự án trọng điểm nên vốn ko thiếu nhé.
Thằng ODA khác nó bị dính cái cơ chế củ chuối khi có phát sinh (mặc dù dự phòng phát sinh có) vì qua bao cấp việt nam phê duyệt sau đấy mới đến vay vốn và giải ngân
Ngoài ra, sân bay là thứ quen thuộc, nguồn cung thiết bị đã có, nhân lực VN đã có năng lực vận hành, VN có kinh nghiệm thực hiện dự án xây sân bay. Trong khi đường sắt thì ngược lại, VN không có kinh nghiệm, không có năng lực xây dựng, không có năng lực vận hành.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Mở rộng làm sao được nữa cụ. Hết đất rồi.
Chỉ có đường băng là không thêm được thôi. Không biết TSN hiện nay có còn nhiều slot cất hạ cánh không?
Còn nhà gas T3 khi hoàn thành sẽ tăng thêm phòng chờ, nơi đỗ máy bay, cầu ra máy bay, nơi check in, sẽ làm cho thời gian làm thủ tục nhanh hơn, boarding nhanh hơn...
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,326
Động cơ
79,731 Mã lực
Ngoài ra, sân bay là thứ quen thuộc, nguồn cung thiết bị đã có, nhân lực VN đã có năng lực vận hành, VN có kinh nghiệm thực hiện dự án xây sân bay. Trong khi đường sắt thì ngược lại, VN không có kinh nghiệm, không có năng lực xây dựng, không có năng lực vận hành.
ĐS mình chưa biết thôi, chứ Việt nam nổi tiếng là về khoản có thể thi công chồng chéo nhau, ko cần xây xong vẫn kéo được điện tạm chạy thiết bị ầm ầm, lúc nào xong đấu nối sau:((

Chỉ có đường băng là không thêm được thôi. Không biết TSN hiện nay có còn nhiều slot cất hạ cánh không?
Còn nhà gas T3 khi hoàn thành sẽ tăng thêm phòng chờ, nơi đỗ máy bay, cầu ra máy bay, nơi check in, sẽ làm cho thời gian làm thủ tục nhanh hơn, boarding nhanh hơn...
Nơi đỗ và giờ bay gần như full rồi cụ ạ, Đang dính mấy cái ụ bê tông phá đi nốt thì phần hạ tầng để bay là hết công xuất, phần nhà ga T3 làm thêm chỉ giúp khách thoải mái khi chờ đợi checkin thôi, tóm lại nâng hết sức lên TSN cũng chỉ đạt 50tr khách/năm trong khi đấy phía nam (khu vực sài gòn) dự báo 2030 lên 100tr khách/năm. chưa kể hàng hóa. Lăn tăn là Biên hòa hay Long thành để hứng cái lượng khách tăng thêm, và chúng ta đã chọn Long thành vì Biên hòa cũng chỉ mở rộng đc 25tr khách/năm là lại vướng đủ thứ
 
  • Vodka
Reactions: A98

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
382
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
Có ra vào các sân bay những ngày này mới thấy hàng không tăng trưởng kinh thật, chỗ nào cũng đông nghẹt, mà khách quốc tế còn chưa mở full. Bây giờ gần như ai cũng bay, chả đi xe đò nữa nếu đủ xa.
Trước những chỗ như Cát Bi cả ngày chục chuyến, giờ lúc nào cũng có chục chiếc làm khách, lên xuống tấp nập, mà bắt đầu tắc trên trời vì nó chơi đường lăn chung với đường băng, cái này chỉ hơi nhiều chuyến lên tí là phải lượn chờ trên trời ngay...
Làng Em hè này đang rà soát kỹ, cụ già trẻ Em nào chưa được đi máy bay là xóm làng góp tiền ủng hộ đi du lịch Phú quốc/
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,326
Động cơ
79,731 Mã lực
Có ra vào các sân bay những ngày này mới thấy hàng không tăng trưởng kinh thật, chỗ nào cũng đông nghẹt, mà khách quốc tế còn chưa mở full. Bây giờ gần như ai cũng bay, chả đi xe đò nữa nếu đủ xa.
Trước những chỗ như Cát Bi cả ngày chục chuyến, giờ lúc nào cũng có chục chiếc làm khách, lên xuống tấp nập, mà bắt đầu tắc trên trời vì nó chơi đường lăn chung với đường băng, cái này chỉ hơi nhiều chuyến lên tí là phải lượn chờ trên trời ngay...
Làng Em hè này đang rà soát kỹ, cụ già trẻ Em nào chưa được đi máy bay là xóm làng góp tiền ủng hộ đi du lịch Phú quốc/
Trước đây cãi nhau kịch liệt giữa việc lấy đâu 100tr khách/năm cho khu vực TP HCM, (thời điểm đấy TSN đang 20tr khách/năm) tây lông và ngài Tống dự báo nó loanh quanh 50-70tr là kịch tầm, sự bùng nổ của hàng không giá rẻ khiển năm 2022 này đạt gần tới mức đấy dẫu khách QT chưa bằng 30% trước đại dịch, nên bây giờ con số 100tr ko còn cãi nhau nữa, mà chỉ là đến vào thời điểm nào.
Trừ khi ĐSCT được triển khai sớm, chia bớt khách của hàng không còn ko thì chắc mỗi tỉnh 1 sân bay ko đủ
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,239
Động cơ
46,587 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Vấn đề ở đây là nếu đã có Long Thành gánh phần lớn rồi thì Tân Sơn Nhất sau năm 2025 sẽ không có chuyện quá tải nữa. Hạ tầng như hiện tại vẫn đáp ứng tốt. Cho nên lúc đó cái nhà ga T3 sẽ thành thừa.
Tốn tiền vô ích.
Sân bay Long Thành thiết kế có công suất trên 100triệu hành khách /năm khi hoàn chỉnh, do đó, nó có thể thay thế luôn sân bay Tân Sơn Nhất chứ không chỉ ga T3
Cụ nghĩ đơn giản thế nhỉ
- Bgio Long Thành xong? liệu có đúng tiến độ
- Xong rồi có đường dẫn về SG hay không? hay đi đường Đồng Nai thì có mà ngang đi tàu
- Kể cả có xong hết rồi thì TSN chả lẽ để không, hay chia cắt lô ra bán? đương nhiên phải đầu tư mà sử dụng tiếp rồi, mà VN thì 100 tr dân, tuyến bay HN SG thuộc tuyến đông nhất thế giới
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
40
Cụ nghĩ đơn giản thế nhỉ
- Bgio Long Thành xong? liệu có đúng tiến độ
- Xong rồi có đường dẫn về SG hay không? hay đi đường Đồng Nai thì có mà ngang đi tàu
- Kể cả có xong hết rồi thì TSN chả lẽ để không, hay chia cắt lô ra bán? đương nhiên phải đầu tư mà sử dụng tiếp rồi, mà VN thì 100 tr dân, tuyến bay HN SG thuộc tuyến đông nhất thế giới
Sẽ có những cơ chế đặc thù để xây dựng các đường nối từ sân bay LT về trung tâm TP. Kịp tiến độ với tiến độ sân bay
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,163
Động cơ
517,743 Mã lực
Xây cái gì cũng được nhưng tự làm thôi, vay tiền nước ngoài rồi nó nhét nhà thầu nó vào rút về một góc to
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Trước đây cãi nhau kịch liệt giữa việc lấy đâu 100tr khách/năm cho khu vực TP HCM, (thời điểm đấy TSN đang 20tr khách/năm) tây lông và ngài Tống dự báo nó loanh quanh 50-70tr là kịch tầm, sự bùng nổ của hàng không giá rẻ khiển năm 2022 này đạt gần tới mức đấy dẫu khách QT chưa bằng 30% trước đại dịch, nên bây giờ con số 100tr ko còn cãi nhau nữa, mà chỉ là đến vào thời điểm nào.
Trừ khi ĐSCT được triển khai sớm, chia bớt khách của hàng không còn ko thì chắc mỗi tỉnh 1 sân bay ko đủ
Không có vụ 100 triệu chú/năm đâu bác.
Tầm như Frankfurt mới có 70 triệu chú/năm.
Mà đấy là nó trung chuyển cực nhiều.
Sài Gòn nhà ta chả trung chuyển đi đâu cả.
Kỷ lục của Tân Sơn Nhất là 97K khách, năm nay 2022.

Tôi mạnh dạn quan ngại là, sau khi xong Long Thành, ngoài việc ôm khách nội địa, không rõ họ định cạnh tranh với ai: Bangkok, Changi?
Hay PhnomPenh và Vientiane?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
40
Không có vụ 100 triệu chú/năm đâu bác.
Tầm như Frankfurt mới có 70 triệu chú/năm.
Mà đấy là nó trung chuyển cực nhiều.
Sài Gòn nhà ta chả trung chuyển đi đâu cả.
Kỷ lục của Tân Sơn Nhất là 97K khách, năm nay 2022.

Tôi mạnh dạn quan ngại là, sau khi xong Long Thành, ngoài việc ôm khách nội địa, không rõ họ định cạnh tranh với ai: Bangkok, Changi?
Hay PhnomPenh và Vientiane?
Long Thành đâu phải xây dựng full ngay đâu. Quy hoạch 100M thôi. Chia làm 3 giai đoạn.
Gd1 25M
Gd2 50M
Gd3 100M.
Tùy tình hình để lên kế hoạch xây dựng
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,326
Động cơ
79,731 Mã lực
Không có vụ 100 triệu chú/năm đâu bác.
Tầm như Frankfurt mới có 70 triệu chú/năm.
Mà đấy là nó trung chuyển cực nhiều.
Sài Gòn nhà ta chả trung chuyển đi đâu cả.
Kỷ lục của Tân Sơn Nhất là 97K khách, năm nay 2022.

Tôi mạnh dạn quan ngại là, sau khi xong Long Thành, ngoài việc ôm khách nội địa, không rõ họ định cạnh tranh với ai: Bangkok, Changi?
Hay PhnomPenh và Vientiane?
97k khách, chưa có quốc tế cụ ạ, và các hãng vẫn đang xin lot bay dài dằng dặc. Nhưng chưa được cấp Vì hết chỗ.
Và nếu như tăng trưởng chậm thì 2030 cũng phải 80tr chú/năm. Full LT GĐ1 và TSN hoàn chỉnh (bao gồm T3). Lúc đấy cần GĐ2 Long thành rồi.
Còn giai đoạn 3 thì chưa biết bao giờ làm (hiện nay cũng chưa GPMB cho giai đoạn 3), nếu làm thì chắc thế hệ sau có tính đến phương án bỏ TSN hay làm trung chuyển thay cho các sân bay của Thái, sin...hiện nay
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
97k khách, chưa có quốc tế cụ ạ, và các hãng vẫn đang xin lot bay dài dằng dặc. Nhưng chưa được cấp Vì hết chỗ.
Và nếu như tăng trưởng chậm thì 2030 cũng phải 80tr chú/năm. Full LT GĐ1 và TSN hoàn chỉnh (bao gồm T3). Lúc đấy cần GĐ2 Long thành rồi.
Còn giai đoạn 3 thì chưa biết bao giờ làm (hiện nay cũng chưa GPMB cho giai đoạn 3), nếu làm thì chắc thế hệ sau có tính đến phương án bỏ TSN hay làm trung chuyển thay cho các sân bay của Thái, sin...hiện nay
Vẫn tăng, TSN vẫn quá tải, tôi hoàn toàn thừa nhận.
Và cần cái gì đó giông giống Long Thành.

Nhưng cỡ 1/2 Long Thành chứ không phải như giờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top