[Funland] Xây dựng thêm nhà ga T3 Tân Sơn Nhất để làm gì khi đã có sân bay Long Thành?

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,982
Động cơ
471,240 Mã lực
Bẩm cụ nói phải, nhiều ông chỉ thích lôi kéo cái chuyện sân gôn vào để chửi cho sướng mồm, chứ người ta tính nát ra rồi, mà tây tính chứ không phải mỗi ta, có lấy sân gôn thì 2 đường băng vẫn thế không lên xuống độc lập được.
Đúng rồi, các nhà ga liên tiếp nhau để có tính liên hoàn. Xây cái T3 sang sân gôn thì kết nối các nhà ga kiểu gì, máy bay kết nối với xưởng dịch vụ kiểu gì được, kéo cắt qua đường băng chăng. Mặt khác sân golf để đấy vẫn đang thu thuế tốt qua các dịch vụ, sao lại phải bỏ đi.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,786
Động cơ
250,611 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thấy các chuyên gia lại bảo. Không cần xây SB Long Thành mà chỉ cần thu hồi đất và QL tốt TSN thì lượng khách vẫn, tần xuất máy bay lên xuống vẫn không quá tải vài chục năm nữa. Không biết dư thế lào :D
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,887
Động cơ
252,440 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thấy các chuyên gia lại bảo. Không cần xây SB Long Thành mà chỉ cần thu hồi đất và QL tốt TSN thì lượng khách vẫn, tần xuất máy bay lên xuống vẫn không quá tải vài chục năm nữa. Không biết dư thế lào :D
Tắc ngay ở ngoài đường vào sân bay chứ chưa nói những cái khác.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,248
Động cơ
377,128 Mã lực
Thấy các chuyên gia lại bảo. Không cần xây SB Long Thành mà chỉ cần thu hồi đất và QL tốt TSN thì lượng khách vẫn, tần xuất máy bay lên xuống vẫn không quá tải vài chục năm nữa. Không biết dư thế lào :D
Bọn nó nói vớ vẩn, quy hoạch cho muôn đời thì cái LT là rất hợp lý và đẹp cụ ạ, nếu có tiền thì phá TSN đi xây thêm cái khác ở phía ngoài mới hoàn hảo.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Trước đấy vẫn nói TSN có thể nâng lên công xuất 45 triệu/khách năm mà cụ? Nhưng lên nữa là bất khả thi, kể cả về sân bay và hạ tầng bên ngoài, ko ai nghĩ con số 50tr khách cho khu vực đông nam bộ nó đến nhanh thế.
Họ lập luận là mở rộng tối đa lên 45-50tr hành khách, và ko thể xây đc T3 do quá tốn kém.
Giờ thì hoàn toàn có thể nâng công suất lên 70tr hành khách rồi.
P/s: nhưng cá nhân em ủng hộ thêm 01 sân bay nữa, để giảm tải cho TSN. có điều ít tiền, nên ưu tiên cái nào trước thôi.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Các ông chưa thấy đô thị lớn có 2 sân bay bao giờ hả? Thái lan có cả su va ra bu mi, và đôn mường, Paris có Oocly và Sác đờ gôn... Thôi bớt luẩn quẩn đi mà sống, suốt ngày kêu đất nước chả làm được cái gì đàng hoàng cứ tủn mủn vá víu, giờ họ làm thật lại lắm ní nuận.
Kinh tế này mấy năm nữa đi máy bay là chính, 2 sân vẫn may ra thì đủ thôi không lại tắc tiếp. Các hàng phải tự phân tải theo dòng khách, đi miềm Tây thì TSN, đi miền Đông thì LT, quốc tế thì đâu thuận thì bay, có vấn đề gì đâu. Sau này nhất thiết chơi thêm con tầu cao tốc kết nối 2 sân thì hết nước chấm, bọn Bến Thành Suối Tiên gì đó cứ để nó đắp chiếu, khắc có người khác làm được tuyến này, không phải cứ Tây Nhật làm trò mèo mà không còn ai làm được đâu, có khi anh V làm cũng xong.
 

simca

Xe hơi
Biển số
OF-1168
Ngày cấp bằng
6/8/06
Số km
131
Động cơ
578,381 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Họ lập luận là mở rộng tối đa lên 45-50tr hành khách, và ko thể xây đc T3 do quá tốn kém.
Giờ thì hoàn toàn có thể nâng công suất lên 70tr hành khách rồi.
P/s: nhưng cá nhân em ủng hộ thêm 01 sân bay nữa, để giảm tải cho TSN. có điều ít tiền, nên ưu tiên cái nào trước thôi.
Chả nước nào có cái sân bay to đùng nằm giữa thành phố như thế đâu cụ ạ. TSN sớm muộn cũng phải cho nghỉ hưu, chả qua do phân kì đầu tư kém, khóa trước lề mề - trước nữa thì ăn hại nên giờ mới quá tải thôi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,887
Động cơ
252,440 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bọn nó nói vớ vẩn, quy hoạch cho muôn đời thì cái LT là rất hợp lý và đẹp cụ ạ, nếu có tiền thì phá TSN đi xây thêm cái khác ở phía ngoài mới hoàn hảo.
Đúng rồi. Giao cho 1 anh bđs cái TSN. Rồi bắt anh ấy xây đền 1 cái như LT cũng chơi đấy.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Bọn nó nói vớ vẩn, quy hoạch cho muôn đời thì cái LT là rất hợp lý và đẹp cụ ạ, nếu có tiền thì phá TSN đi xây thêm cái khác ở phía ngoài mới hoàn hảo.
Đừng bao giờ nghĩ phá đi, 01 thành phố lớn có 02 sân bay là bình thường.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Nhìn cái nền đất đỏ ở LT mà ham, làm sân bay chố đó thì ai chả làm được, nhớ hồi Quảng Ninh nhà em làm cái Vân Đồn lấp bãi sú khổ như chóa, mà rồi cũng xong, nghe đâu cũng rẻ nữa, kỳ quá.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,887
Động cơ
252,440 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhìn cái nền đất đỏ ở LT mà ham, làm sân bay chố đó thì ai chả làm được, nhớ hồi Quảng Ninh nhà em làm cái Vân Đồn lấp bãi sú khổ như chóa, mà rồi cũng xong, nghe đâu cũng rẻ nữa, kỳ quá.
Đất quá đẹp luôn. Vào mùa khô với lực lượng như thế kia chỉ qua 1 ngày thôi nhìn công trường có khi không nhận ra ấy.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,786
Động cơ
250,611 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Họ lập luận là mở rộng tối đa lên 45-50tr hành khách, và ko thể xây đc T3 do quá tốn kém.
Giờ thì hoàn toàn có thể nâng công suất lên 70tr hành khách rồi.
P/s: nhưng cá nhân em ủng hộ thêm 01 sân bay nữa, để giảm tải cho TSN. có điều ít tiền, nên ưu tiên cái nào trước thôi.
70 tr là trường hợp giới hạn thôi cụ, như kiểu giờ đang 25 cho chạy 40 ý, chứ ko phải nâng lên được 70.
Nếu nâng đc lên 70 thì LT sẽ không có giai đoạn 2 chứ đừng nói tới giai đoạn 3.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,887
Động cơ
252,440 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Các ông chưa thấy đô thị lớn có 2 sân bay bao giờ hả? Thái lan có cả su va ra bu mi, và đôn mường, Paris có Oocly và Sác đờ gôn... Thôi bớt luẩn quẩn đi mà sống, suốt ngày kêu đất nước chả làm được cái gì đàng hoàng cứ tủn mủn vá víu, giờ họ làm thật lại lắm ní nuận.
Kinh tế này mấy năm nữa đi máy bay là chính, 2 sân vẫn may ra thì đủ thôi không lại tắc tiếp. Các hàng phải tự phân tải theo dòng khách, đi miềm Tây thì TSN, đi miền Đông thì LT, quốc tế thì đâu thuận thì bay, có vấn đề gì đâu. Sau này nhất thiết chơi thêm con tầu cao tốc kết nối 2 sân thì hết nước chấm, bọn Bến Thành Suối Tiên gì đó cứ để nó đắp chiếu, khắc có người khác làm được tuyến này, không phải cứ Tây Nhật làm trò mèo mà không còn ai làm được đâu, có khi anh V làm cũng xong.
Hà Nội quy hoạch sân bay thứ 2 đi là vừa.
 

T Rưng

Xe máy
Biển số
OF-759386
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
68
Động cơ
45,876 Mã lực
Tuổi
33
Nhà có xe máy rồi sao còn mua ô tô làm gì
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,228
Động cơ
408,207 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có làm thì mới có ăn :D ý em không phải là cán bộ ăn hoa hồng mà vấn đề khi một công trình lớn được xây dựng ở đâu thì cán bộ và nhân dân đều có lợi! Nhẽ ra với tiềm lực có hạn thì nên tập chung cho thằng Long Thành cho ổn rồi mới mở rộng tiếp TSN thì hay hơn. Vậy nên cần sáp nhập nhiều tỉnh thành vào để tránh cục bộ địa phương, lãnh địa lớn thì tầm nhìn của cán bộ cũng sẽ lớn theo, tránh tình trạng có những cây cầu đã xong vài năm nhưng chưa thể đưa vào sử dụng vì đầu bên kia tỉnh khác họ chưa thích làm đường lên! :D
Vâng có làm ntn thì nghề xây dựng bọn e mới có ăn đc -> kéo theo 1 đống kĩ sư, thợ thuyền có ăn :D rồi cả bên viễn thông, camera ...
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,228
Động cơ
408,207 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ảnh chụp công trường sân bay Long Thành ngày 19.07.2022. Trong Otofun này, chắc ko thiếu các bác làm xây dựng, nhìn vào công trình tỉ đô, mà loe que chỉ vài máy xúc và xe ben như kia, chắc tết Công Gô là xong ;))

Bác chủ thớt, chắc dư năng lực, để tìm kiếm và đăng thêm nội dung giúp mọi người hiểu thực tế về vốn của SB Long Thành ntn ;))

T3 TSN, có khi đi sau về trước đấy

View attachment 7260262
Long thành e thấy ai cũng nói dự đoán chắc chắn chậm tiến độ @@ chắc vì tiền rót ko ngậm mồm nhà thầu rồi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Long Thành mà xây được luôn tuyến tàu điện trên cao nối từ sân bay về quận 7 thì cứ gọi là tiện hết nấc, thật ngạc nhiên khi không có dự án này đi kèm theo sân bay luôn :D
Có mà cụ nhưng nó chỉ phát huy tác dụng khi GĐ 2 xong thôi, làm ở GĐ 1 là quá thừa.

Thấy các chuyên gia lại bảo. Không cần xây SB Long Thành mà chỉ cần thu hồi đất và QL tốt TSN thì lượng khách vẫn, tần xuất máy bay lên xuống vẫn không quá tải vài chục năm nữa. Không biết dư thế lào :D
Chuyên gia huyên tha huyên thiên ý mà cụ, thấy cảnh xe kéo máy bay hàng đêm xếp như xếp hình ý thì mới bớt chém đc.
Cũng như đường Về quê ngày tết ý, tất cả cứ đi bình thường thì ko sao, nhưng chỉ một cái xe bị hỏng, hay chạy chậm cái là tắc theo cả đoàn
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Long thành e thấy ai cũng nói dự đoán chắc chắn chậm tiến độ @@ chắc vì tiền rót ko ngậm mồm nhà thầu rồi
Do ông chủ đầu tư là cty ACV gì đấy hình như không đủ năng lực, nhưng khóa trước đã lỡ giao rồi đâu dễ thu hồi, giờ ép nó làm thôi. Còn ông Đồng Nai Hồng Lĩnh nữa giải phóng mặt bằng ì ạch, mỵ dân thì ló ra còn làm việc thì chả thấy đâu.
 
  • Vodka
Reactions: dpl
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top