- Biển số
- OF-400400
- Ngày cấp bằng
- 9/1/16
- Số km
- 13,365
- Động cơ
- 80,547 Mã lực
Đây cụ, Giờ này chỉ là Long Thành giai đoạn 3 có làm hay không thôi, Nếu làm thì TST là sân bay dự phòng với 25Tr khách năm, và LT đạt được kỳ vọng là sân bay trung chuyển khách quốc tế. Câu chuyện của 20 năm nữa thì lúc đấy em với cụ già rồi, hội trẻ nó tính thế nào tùy chúng nó.Vâng. Tốt nhất là bỏ cái sân golf đấy đi thì đỡ phải xây thêm Long Thành.
Các đơn vị quân đội thì cũng phải phục vụ nhân dân chứ nhẩy? Ai lại đi tranh giành như thế.
Trên trời tàu bay lượn vòng chờ chỗ đáp, dưới đất taxi sẵn sàng đợi 'chặt chém'
Hạ tầng mặt đất không theo kịp tốc độ phát triển của ngành hàng không, khiến tàu bay phải lượn lòng vòng trên trời chờ hạ cánh; trong khi dưới mặt đất xuất hiện tình trạng tài xế 'chặt chém' ở sân bay.
vietnamnet.vn
Tương tự, Phó Giám đốc Vietnam Airlines - Chi nhánh miền Nam, bà Ngô Thị Thu Hiền, cho hay, có những ngày hãng khai thác gần 400 chuyến bay nhưng để xin được slot (vị trí) để làm dịch vụ cho hành khách thì rất khó khăn. Dẫn tới quá trình phục vụ của ngành bị ảnh hưởng.
Chưa kể, sân bay này được phép hoạt động với tần suất cất hạ cánh không quá 48 chuyến/giờ, trong khi nhiều phi công điều khiển máy bay chiếm dụng đường cất hạ cánh lâu hơn thời gian cho phép, khiến việc điều hành không lưu bị chậm lại. Việc thiếu đường ống lồng cũng làm cho thời gian hành khách lên xuống máy bay mất đến 20-30 phút mỗi chuyến. Thời gian máy bay lăn ra đường băng để cất cánh cũng mất 15-20 phút.
Còn theo thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2022, số lượng hành khách đi và đến Tân Sơn Nhất ước đạt hơn 18,3 triệu lượt hành khách (tăng 94,5% so với cùng kỳ)