[Funland] Xây dựng thêm nhà ga T3 Tân Sơn Nhất để làm gì khi đã có sân bay Long Thành?

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Vâng. Tốt nhất là bỏ cái sân golf đấy đi thì đỡ phải xây thêm Long Thành.
Các đơn vị quân đội thì cũng phải phục vụ nhân dân chứ nhẩy? Ai lại đi tranh giành như thế.
Đây cụ, Giờ này chỉ là Long Thành giai đoạn 3 có làm hay không thôi, Nếu làm thì TST là sân bay dự phòng với 25Tr khách năm, và LT đạt được kỳ vọng là sân bay trung chuyển khách quốc tế. Câu chuyện của 20 năm nữa thì lúc đấy em với cụ già rồi, hội trẻ nó tính thế nào tùy chúng nó.

Sân bay Tân Sơn Nhất có 83 sân đỗ mà có 200 chuyến bay tới một lúc thì sao đỗ? Do đó, nhiều chuyến phải bay chờ lòng vòng trên trời trước khi hạ cánh. Máy bay hạ cánh mà như tìm chỗ đậu xe vậy”, ông Quang nói.

Tương tự, Phó Giám đốc Vietnam Airlines - Chi nhánh miền Nam, bà Ngô Thị Thu Hiền, cho hay, có những ngày hãng khai thác gần 400 chuyến bay nhưng để xin được slot (vị trí) để làm dịch vụ cho hành khách thì rất khó khăn. Dẫn tới quá trình phục vụ của ngành bị ảnh hưởng.

Chưa kể, sân bay này được phép hoạt động với tần suất cất hạ cánh không quá 48 chuyến/giờ, trong khi nhiều phi công điều khiển máy bay chiếm dụng đường cất hạ cánh lâu hơn thời gian cho phép, khiến việc điều hành không lưu bị chậm lại. Việc thiếu đường ống lồng cũng làm cho thời gian hành khách lên xuống máy bay mất đến 20-30 phút mỗi chuyến. Thời gian máy bay lăn ra đường băng để cất cánh cũng mất 15-20 phút.


Còn theo thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2022, số lượng hành khách đi và đến Tân Sơn Nhất ước đạt hơn 18,3 triệu lượt hành khách (tăng 94,5% so với cùng kỳ)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Dự án nhà ga T3 - TSN theo tiến độ dự kiến thì sớm nhất cũng phải đầu năm 2026 mới hoàn thành và đưa vào sử dụng, nâng công suất thực tế của TSN lên tầm 50 triệu hành khách /năm.
Cũng theo tiến độ dự án, sân bay Long Thành sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025 và đưa vào vận hành với công suất 25 triệu hành khách/năm.
Đến 2026, với việc nhà ga T3 hoàn thành thì gần như sân bay TSN sẽ đáp ứng được nhu cầu hàng không trong khoảng đến năm 2030 mới mãn tải. Tức là sân bay Long Thành lúc đó vẫn đang thừa.
Việc đáng nói ở đây là tại sao không dùng tiền đầu tư nhà ga T3 tập trung đầu tư vào sân bay Long Thành để có thể hoàn thiện các dự án kết nối sân bay với trung tâm thành phố để phát huy tối đa năng lực của Long Thành khi hoàn thành. Vì sân bay Long Thành là sân bay tương lai, cần đầu tư lớn để nhanh chóng phát huy hiệu quả.
Đáng ra thiết kế cái T3 dạng công trình tạm thôi, thi công nhanh, thời gian sử dụng ngắn.
 

QXPro

Xe tải
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
418
Động cơ
261,731 Mã lực
Xây sân bay mới là đúng rồi, cái sân golf hình tam giác bé tẹo đó có lấy mặt bằng cũng chả đủ được để xây đường cất hạ cánh + nhà ga + dịch vụ hậu cần, GPMB thêm thì tiền tấn mà ảnh hưởng đến an toàn hàng không. Ai lại để 1 cái sân bay lọt thỏm giữa lòng thành phố thế. Trong khi dân số ngày càng tăng nhanh. TP lớn như HN vs HCM đều phải có ít nhất là 2 sân bay quốc tế phục vụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top